Thứ Sáu, 24 tháng 2, 2012

HẢI PHÒNG: CÁCH CHỨC CÁN BỘ CŨNG PHẢI LÀM CHUI LỦI

Công bố kỷ luật lãnh đạo Tiên Lãng: Cấm phóng viên tác nghiệp?

Dân Việt - Chiều tối 23.2.2012, phóng viên nhiều báo có mặt tại trụ sở Huyện ủy Tiên Lãng để theo dõi việc công bố quyết định cách chức Chủ tịch, Phó chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng đã bị bảo vệ chặn cửa không cho vào.

18h, tại trụ sở Huyện ủy Tiên Lãng, sau khi có nguồn tin UBND thành phố Hải Phòng về công bố quyết định cách chức Chủ tịch, Phó chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng do có liên quan đến vụ cưỡng chế 5.1, phóng viên nhiều báo đã đến để theo dõi thông tin. Tuy nhiên, khi vừa đến cổng Huyện ủy, các phóng viên bị gần 10 bảo vệ đẩy ra ngoài, khóa chặt cổng.
Bảo vệ đẩy phóng viên ra ngoài, đóng chặt cửa
Khi phóng viên các báo yêu cầu mở cửa, bảo vệ ở đây nói đã hết giờ làm việc nên không được phép vào. Phóng viên tiếp tục đề nghị báo cáo người có thẩm quyền để mở cửa thì được trả lời “chúng tôi không được phép cho vào”. Khi được hỏi có lệnh của ai không cho phóng viên vào tác nghiệp thì những bảo vệ này nói không biết, mà chỉ biết không thể cho vào.
Trước tình hình trên, phóng viên các báo đã liên lạc với Thành ủy, UBND thành phố Hải Phòng, Bí thư huyện ủy Tiên Lãng vừa bị cảnh cáo Bùi Thế Nghĩa, ông Lương Hữu Huyền - Phó Chủ tịch UBND huyện vừa được giao phụ trách UBND huyện trong thời gian Chủ tịch UBND huyện bị tạm đình chỉ công tác... đều không nghe máy hoặc tắt máy.
Cán bộ trên tầng 3 Huyện ủy Tiên Lãng
Việc có “lệnh cấm” và cản trở phóng viên càng thể hiện rõ khi vào lúc 18h15, một xe ô tô Toyota mang BKS 16A-1538 của Ủy ban kiểm tra thành ủy Hải Phòng tiến vào phía cổng, nhưng do thấy nhóm phóng viên định theo xe vào nên chiếc ô tô này đã ngay lập tức quay lại, đi vài vòng quanh trụ sở Huyện ủy rồi người trên xe quyết định trèo tường vào trong trụ sở.

Đến 18h30, cổng Huyện ủy Tiên Lãng vẫn khóa chặt. Phóng viên các báo vẫn đứng ngoài, các cán bộ trên tầng 3 trụ sở Huyện ủy đã vào trong phòng làm việc.

21 nhận xét :

  1. làm hội trường ồn ào mất trật tựlúc 17:37 24 tháng 2, 2012

    http://giaoduc.net.vn/Xa-hoi/Bao-cao-moi-Bi-thu-Thanh-khong-noi-trai-voi-ket-luan-cua-Thu-tuong/116625.gd

    Cuối phần nói chuyện của đồng chí Bí thư, có một số hội viên phản ứng khi đồng chí Bí thư Thành ủy phân tích một số bài viết của một vài tờ báo đưa tin chưa đầy đủ, chưa khách quan, thông tin một chiều, đưa một số hình ảnh “nhạy cảm” về quân đội, công an nhiều lần là không cần thiết làm hội trường ồn ào mất trật tự”.

    Theo nội dung bản báo cáo, khi kết thúc phần nói chuyện của Bí thư Thành ủy Hải Phòng, hội nghị tạm nghỉ giải lao thì ở dưới hội trường, ông Hoàng Châu đứng lên bày tỏ ý kiến không đồng tình với một số nội dung báo cáo của ông Nguyễn Văn Thành.

    Trả lờiXóa
  2. ha.ha ôi trời ơi sao mà nhục thế.. ?

    Trả lờiXóa
  3. V.Tính (Sài Gòn)lúc 17:46 24 tháng 2, 2012

    Mèo giấu cứt ?

    Trả lờiXóa
  4. Chưa thấy bao giờ sự hèn hạ và nhục nhã lại xảy ra như thế với một cơ quan công quyền...
    Làm như thế thì được gì và mất gì ?

    Trả lờiXóa
  5. Sao hèn hạ đến thế? Tôi nhớ rất rõ: Hôm phá nhà, Đất anh Vươn và gia đình các Cán bộ ngông nghênh lắm mà? cán bộ từ cấp Huyện đến Thành phố như: Thoại và Ca khi trả lời báo chí cũng ngông nghênh và trơ trẽn đến mức Buồn nôn để chạy tội, khi làm điều phạm pháp và xấu sa đã ngông nghênh và công khai- bây giờ chịu Tội cũng nên đàng hoàng , công khai đi, thế mới đáng là Thằng....ĐÀN ÔNG

    Trả lờiXóa
  6. Các cụ xưa có câu : danh chính, ngôn thuân.
    Ngôn bât thuân vì danh đâu có chính
    Môt"hôị kín" đang làm viêc vì dân đó.

    Trả lờiXóa
  7. Sao nhục thế? Người của UB kiểm tra Thành ủy HP mà cũng phải trèo tường vào phòng họp như một tên ăn trộm! Khốn nạn thay những đầy tớ, những công bộc của dân!
    Thôi rồi Hải Phòng ơi!

    Trả lờiXóa
  8. Chắc là nhỏ to tâm sự, dặn dò thâm tình. Mà thể hiện tình cảm người khác biết được ngượng chết...

    Trả lờiXóa
  9. Tất cả là một bức tranh mặt dày hoen ố của lũ chuột nó tố cáo thêm một lần nữa bộ mặt thật của lũ gậm nhấm bệnh hoạn chuyên hại dân, hại nước!

    Trả lờiXóa
  10. Họ ngăn cản cánh phóng viên chắc là có " lý do " bởi đây là buổi "chia tay"
    tay đồng bọn : "Thương nhau nước mắt vắn dài/ Phải thật kín đáo khỏi ai trông
    vào/ Cho nên cổng kín tường cao/ Lỡ ra con "báo" lọt vào là...gay"!

    Trả lờiXóa
  11. "TRÈO TƯỜNG"(!).Sao nghe mà ghê rợn thế? Trèo tường,danh từ này chỉ dành cho một loại người...Thật quá xấu hổ.Người ta không cho vào,suy đi,nghĩ lại cũng phải thôi, vì đây là những vị đã bị lộ và còn những vị chưa "bị lộ",nếu cho các phóng viên vào phát hiện thêm các vị thì ..."Ối giời ôi??"

    Trả lờiXóa
  12. Vì cùng một lũ sâu như nhau nên chúng không dám công khai thông tin,thật là bỉ ổi

    Trả lờiXóa
  13. Làm việc ngay thẳng thì cứ đường đường chính chính mà làm, chứ tội gì mà phải chui rúc, dấu diếm như "mèo dấu c..." vậy!
    Phẩm chất của một cơ quan Công Quyền chẳng nhẽ lại bị xuống cấp đến mức thế rồi sao? Tôi sống và lớn lên trong môi trường giáo dục XHCN, được nuôi dưỡng trong những cái đẹp của XH mà nhiều thế hệ cha anh đã ngã xuống. Tôi kỳ vọng rất rất nhiều về một tương lai tươi sáng cho xã hội chúng ta, cho tôi và con cháu tôi mai này. Nhưng...hãy nhìn vào "họ" - họ đã làm gì? Tôi nghĩ họ là những kẻ "thất học", chứ có học một chút, kiểu nhàng nhàng như tôi, cũng hiểu một chút chữ nghĩa, một chút đạo làm người và một chút "Sỉ" để " DÁM LÀM DÁM CHỊU".

    Trả lờiXóa
  14. VÔ CÙNG XẤU HỔ THAY CHO NHỮNG NGƯỜI LÃNH ĐẠO HẢI PHÒNG HIỆN NAY. VỪA DỐT NÁT, VỪA DỐI TRÁ, VỪA TÀN BẠO. NHƯNG HỌ KHÔNG THỂ THOÁT ĐƯỢC. CÀNG CẤM ĐOÁN BÁO CHÍ, CÀNG THÁCH THỨC DƯ LUẬN, THÁCH THỨC NHÂN DÂN. ÔNG THÀNH BÍ THƯ THÀNH ỦY KHÔNG TRỐN TRÁNH ĐƯỢC ĐÂU!

    Trả lờiXóa
  15. Đảng ơi là đảng, chính quyền ơi là chính quyền! Nhục quá! nhục quá!

    Trả lờiXóa
  16. Như thế này khác gì mấy thằng ăn cắp bà con nhỉ . Hạnh động lén lút, mắt trước mắt sau ... lại còn trèo tường, nhưng chắc chưa tới mức khoét vách .Rõ chán cho bộ máy chính quyền - đại diện cho một thể chế, các cụ Tú Mỡ, Tú Xương còn sống cũng không đủ sức, giấy mực mà viết .

    Trả lờiXóa
  17. Các thành viên UB KT Thành Ủy HP là quan chức hay là kẻ trộm / Quan chức thì vào cơ quan bằng cổng chính đàng hoàng, kẻ trộm mói trèo tường . Thôi hết biết các ngài là ai rồi !

    Trả lờiXóa
  18. Người bình thườnglúc 08:59 25 tháng 2, 2012

    Người đi qua cổng thì không cho vào, kẻ trèo qua tường thì không bị ngăn? đấy có phải "Nội Quy ra vào cơ quan" do UBND huyên Tiên Lẵng quy định không?

    Trả lờiXóa
  19. Thật là buồn! Không biết có một đất nước nào có cách làm lạ như thế không?

    Trả lờiXóa
  20. Theo tôi thì không lâu nữa giới lảnh đạo Hải Phòng sẽ phải họp kín như thời kháng chiến chống Pháp. !!!

    Trả lờiXóa
  21. "Tốt đẹp phô ra, xấu xa đậy lại" mà các bác - Có hay ho gì để bới tung ra nữa, nó thối quá rồi

    Trả lờiXóa