Thứ Sáu, 24 tháng 2, 2012

NHỮNG HÌNH ẢNH MỚI NHẤT VỀ TS CÙ HUY HÀ VŨ TỪ TRẠI GIAM SỐ 5

5h sáng hôm nay, đoàn “thăm nuôi” TS Cù Huy Hà Vũ gồm: LS Nguyễn Thị Dương Hà (vợ TS Luật Cù Huy Hà Vũ), GS Nguyễn Huệ Chi, cựu thượng tá quân đội Văn Cung (chủ trang Cựu thiếu sinh quân VN), ông Nghiêm Ngọc Trai, Mai Xuân Dũng, Phạm Chính, các blogger Nguyễn Tường Thụy, Lê Dũng, J.B. Nguyễn Hữu Vinh, luật gia Nguyễn Kim Môn … tổng cộng 20 người trên 5 xe hơi trực chỉ Trại giam số 5 của Bộ Công An, thuộc huyện Yên Định tỉnh Thanh Hóa.



Mọi người đề nghị gặp trưởng trại tên là Tuyến nhưng được biết ông bận, thượng tá Sáu tiếp, yêu cầu việc vào thăm phải có “giấy giới thiệu” (không rõ ai/cơ quan nào giới thiệu thì được thăm?) … Cuối cùng được biết mọi người không được vào thăm, chỉ có LS Dương Hà, được J.B. Nguyễn Hữu Vinh lái xe đưa vào trong phân trại 3 để thăm TS Vũ.


11h50′ – LS Dương Hà đã ra tới cổng trại. Chi tiết cuộc “thăm nuôi” và tình trạng sức khỏe, tinh thần TS Vũ xin thông báo sau.

Hiện nay, 15h30, đoàn thăm nuôi đang rời Thanh Hóa về Hà Nội.
16h: Đoàn đã về đến Hà Nội an toàn. 

Một số hình ảnh của chuyến thăm nuôi đầu xuân Nhâm Thìn:





Và đây là những bức ảnh hiếm hoi của TS Cù Huy Hà Vũ từ ngày ông thụ án:


 TS. Luật Cù Huy Hà Vũ đang đẩy xe hàng về




Chị Dương Hà mang cả giấy vẽ cho chồng.

 NXD- Blog tổng hợp thông tin từ các trang mạng.

47 nhận xét :

  1. Hồi hộp quá, không biết sức khỏe a Vũ thế nào. Cầu chúc a và gia đình được bằng an.

    Trả lờiXóa
  2. Con nhung 1 gio 40 phut nua nhan len di anh Dien oi

    Trả lờiXóa
  3. ONLINE & CHỜ NÓNG CẢ NGƯỜI ĐÂY

    Trả lờiXóa
  4. Sao khong thay gi ca?

    Trả lờiXóa
  5. Mau lên TS NXD ơi! Lâu ngày rồi muốn biết tin tức về sức khỏe và tinh thần TS CHHV lắm lắm!

    Trả lờiXóa
  6. Mọi người đang hồi hộp, chờ đợi chùm ảnh, TS NXD ơi!

    Trả lờiXóa
  7. Mau lên TS NXD ơi!

    -CẦU MONG CHO CHH VŨ VẪN KHỎE MẠNH BÌNH AN, TRỜI PHÙ HỘ CHO NGƯỜI CÓ TÂM, CÓ TẦM !

    Trả lờiXóa
  8. Qua Blog của anh Diện xin gửi lời chúc sức khỏe đến tiến sĩ CÙ HUY HÀ VŨ.

    Trả lờiXóa
  9. mung thay anh cu huy ha vu van manh khoe /

    Trả lờiXóa
  10. Cầu mong cho anh Vũ bằng an!

    Trả lờiXóa
  11. Đi tù mà như đi an dưỡng nhỉ, được tự do vẽ tranh sáng tác, béo tốt, không phải mặc quần áo tù :-)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn đừng độc mồm, mấy tên quản trại lại bắt anh ấy "tù phục" thì khốn khổ thêm.
      Mừng quá, được thấy hình bóng anh Huy Vũ. Chúc anh mạnh khỏe, anh lành.

      Xóa
    2. Bác Nặc danhFeb 24, 2012 01:15 AM đi "an dưỡng" thay cho TS Vũ đi nha.

      Hồi nhỏ đi học có biết được câu " Nhất nhật tại tù, thiên thu tại ngoại". Không biết bác nặc danh có biết câu này không nhỉ...

      Xóa
    3. nói như thế thì bạn vào tù "an dưỡng" thử xem?????????
      Có thể bạn không có tâm ý gì nhưng những câu đùa như vậy là xúc phạm và tổn thương đến Anh Vũ, đến chị Dương Hà và đến tất cả những ai bị oan ức phải chịu cảnh giam cầm, làm tổn thương đến tất cả những người mến mộ và đang quan tâm đến anh Vũ đấy bạn biết không.

      Xóa
    4. Tôi là người viết câu "Đi tù mà như đi an dưỡng nhỉ, được tự do vẽ tranh sáng tác, béo tốt, không phải mặc quần áo tù :-)" đây.

      Tôi biết anh Hà Vũ bị đi tù vói bản án nhảm nhí là khổ rồi, nhất là về tinh thần. Tuy nhiên tôi ngạc nhiên thấy anh Hà Vũ không phải mưặc quần áo tù, được mặc đồ thể thao, được mang hộp giấy vẽ tranh, trông cứ như đi an dưỡng. Tù nhân này chắc cũng được ưu ái nhất định.

      Tôi chẳng thấy có gì là xúc pham ở đây cả, thấy sao nói vậy.

      Chúc anh Hà Vũ sớm được tự do.

      Xóa
  12. Cầu cho anh bình an!

    Trả lờiXóa
  13. Không biết Hà Vũ trong trại giam có biết tường tận chuyện Tiên Lãng không?

    Trả lờiXóa
  14. Cảm ơn TS Nguyễn Xuân Diện. Khi tôi thấy có tin về TSLS Cù Hà Huy Vũ ở trại giam là hồi hộp, và khi thấy những hình ảnh hiếm hoi trên thì xúc động vô cùng. Mừng vì nhì thấy anh Huy Vũ khỏe, vui. Chúc anh sức khỏe, bình an trong những ngày tăm tối.
    Lại càng bực tức cho các quan, các sếp trại giam số 5 cũng như trại giam chị Hằng, không cho bạn hữu đã đánh đường mấy trăm cây số vào thăm, gặp mặt. Họ sợ gì?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi rất thích tấm ảnh anh Vũ với tay CA đó là phong thái của con người tự do.

      Xóa
  15. Nhìn tấm hình anh chị chia tay nhau mà chảy cả nước mắt ra. Rất thương chị Hà và anh Vũ nhưng không làm gì được. Cố lên nhé anh chị. Cám ơn anh Diện rất nhiều.

    Trả lờiXóa
  16. Cảm ơn thật nhiều. Cầu chúc Anh giữ vững tinh thần và sức lực.

    Trả lờiXóa
  17. Hà Tĩnh quê choa!lúc 17:15 24 tháng 2, 2012

    Nhớ quá lâu rồi mời được thấy ảnh TS Luật CHHV. Mững là thấy anh vẫn khỏe!

    Trả lờiXóa
  18. Rất ủng hộ tinh thần đoàn kết của những bác, anh, chị yêu nước. Cầu cho TS Hà Vũ luôn bình an và có sức khỏe, chờ ngày tự do. Cảm ơn mọi người, cảm ơn blog XDiện!

    Trả lờiXóa
  19. Nhìn TS Vũ đẩy xe thật là thương cho anh. Chúc anh chân cứng đá mềm. Mong các anh quản giáo tạo điều kiện cho anh Vũ- Người yêu nước trong lòng nhiều người.

    Trả lờiXóa
  20. Lê thị Hồng Anhlúc 18:38 24 tháng 2, 2012

    Nhìn tấm hình anh Vũ khoát vai chị Hà, tự tại - thanh thản.
    Còn 2 anh công an đi tò tò theo làm gì vậy ? Thật vô duyên !

    Trả lờiXóa
  21. Trông TS Vũ có vẻ yếu chứ không được khỏe ?
    Chúc Anh vững bước trên con đường đã chọn

    Trả lờiXóa
  22. Nhìn thấy hình ảnh của anh Cù Huy Hà Vũ ở trong tù thấy xuc động và sung sướng vô cùng, người cứ nổi gai, nổi da gà lên sung sướng; cảm giác hay quá không diễn tả bằng lời được, các bạn có như vậy không? Thật sự cảm phục anh Hà Vũ !

    Trả lờiXóa
  23. Có vẻ như TS Vũ không được khỏe, hơi phù nề. Phải xem chừng bệnh thận và tim mạch. Tôi thất không an tâm chút nào!

    Trả lờiXóa
  24. Chúc TS CHH VŨ luôn khỏe và bình an

    Trả lờiXóa
  25. Nhìn thấy hình anh Vũ thật rất mừng. Tinh thần anh Vũ tốt nhưng sức khỏe anh ko ổn, thật ko an tâm khi anh Vũ tiếp tục phải sông trong tù. Cầu chúc anh Vũ cùng gia đình sưc khỏe hạnh phúc,và sớm được tự do để đoàn tụ gia đình. xin cảm ơn Xuân Diên.

    Trả lờiXóa
  26. chúc TS luôn mạnh khỏe sớm tại ngoại.

    Trả lờiXóa
  27. Phủi phui nhé bạn. Sớm được trả tự do về nhà chứ sao lại là tại ngoại hả bạn?

    Trả lờiXóa
  28. Trong tù vẫn vẽ tranh, làm thơ cho thanh thản, chờ ngày tự do .

    Trả lờiXóa
  29. Chúc anh khoẻ, đợi ngày anh về!

    Trả lờiXóa
  30. Toi rat vui va cam dong khi duoc nhin thay hinh anh cua Tien Si Luat CU HUY HA VU! Chan Thanh Cau Mong Nhung Dieu May Lanh Se Den Voi Tien Si Luat CU HUY HA VU Va GIA DINH Trong Nam Nham Thin Nay! Nhan day, toi cung cam on Tien Si Nguyen Xuan Dien ve nhung thong tin va hinh anh day tinh thoi su ve "CON NGUOI DUNG CAM VA DANG KINH TRONG" nay ma Tien Si da chuyen cho cong dong. Toi cung bay to long cam phuc va kinh trong cua minh doi voi Giao Su Nguyen Hue Chi va Nhung Nguoi Ban cua Ong, khi da cam dam bay to chinh kien cua minh bang hanh dong DEN THAM Tien Si Luat CU HUY HA VU!

    Trả lờiXóa
  31. Cầu mong anh CHHV vượt qua được kiếp nạn này. Nhìn cái cổng nơi thăm nuôi phạm nhân chợt nghĩ đến ý kiến của GS Nguyễn Đăng Mạnh về thẩm mĩ xứ Thanh trong hồi kí của ông: tầm thường, loè loẹt!

    Trả lờiXóa
  32. trại giam số 5 nơi đang tạm giam LS CHHV gần nhà cháu. Cháu có thể giúp gì các cô chú được không? Nhà cháu không có ai làm trong trại nhưng cháu được biết các phạm nhân trong đó nhìn chung cũng được thoải mái, quản giáo ở đây cũng dễ chịu. Khí hậu thì mát mẻ không khắc nghiệt như những trại giam nơi khác. Mong chú Vũ chân cứng đá mềm.

    Trả lờiXóa
  33. Thật xúc động và vui sướng khi nhìn thấy những hình ảnh của đoàn đi thăm anh Hà Vũ (chị Dương Hà và các bằng hữu). Từ ngày anh bị mất tự do, đây là những hình ảnh đầu tiên về anh, nó có 2 ý nghĩa: những người bạn, những người quan tâm đến anh vẫn luôn ở bên anh, và trông anh vẫn tiết trung, khí phách, vững vàng như ngày nào...
    Hình ảnh 2 anh chị gặp mặt nhau trong trại giam ở Thanh Hóa, thực sự là khi được nhìn thấy qua blog của TS. NXD rất cảm động, rất bồn chồn..., có lẽ nó cũng sẽ gây cảm xúc cho mọi người yêu chuộng tự do, bình đẳng, bác ái trong VN mình cũng như trên toàn thế giới.
    Thành tâm xin chúc anh Hà Vũ và chị Dương Hà thật nhiều nghị lực và sức khỏe .

    Trả lờiXóa
  34. Nhìn những tấm ảnh trên làm tôi cảm thấy ấm cả cỏi lòng. Và tôi rất vui mừng khi nhìn Bác Hà Vũ vẫn dồi dào sức khỏe. Kính chúc tất cả các Bác, các Anh và các Chị trong những bức ảnh trên luôn an bình, luôn kiên nhẫn và luôn vì tình đồng loại.

    Trả lờiXóa
  35. Xin chân thành cản tất cả những con người luôn bên cạnh chú Vũ, quan tâm và động viên chú Vũ trên mọi bước thăng trầm.
    Sự việc chị Minh Hằng rồi sự kiện Tiên Lãng khiến vừa qua khiến mọi người như nín thở theo dõi diễn biến ở Tiên Lãng mà quên đi 1 con người đã chiến đấu hết mình để ngăn chặn những điều tương tự ở Tiên Lạng ko xảy ra... Nhưng hỡi ôi !
    Xin gửi tới Chú những tình cảm và sự kính trọng thiêng liêng nhất của những người con xứ Nghệ. Mong Chú bình an và nghị lực Chú nhé...!

    Tuổi trẻ xứ Nghệ.......

    Trả lờiXóa
  36. Bác Diện nên vận động chữ ký đòi tự do cho LS Hà Vũ đi, cần lắm đấy!

    Trả lờiXóa
  37. Cầu mong vạn sự tốt lành đến với Anh HÀ VŨ

    Trả lờiXóa
  38. mong anh luôn khỏe

    Trả lờiXóa
  39. Nhà nước Việt Nam ta nên tạo điều kiện tốt nhất cho Ts Cù Huy Hà Vũ đem tài năng của mình cống hiến cho xã hội Việt Nam dân chủ, tự do, độc lập thay vì bỏ tù anh vì một tội không mấy rõ ràng, cài bẫy và áp đặt khung hình phạt từ sức mạnh cường quyền.
    Nhân tài trong nhân dân phát huy được hay không là do sự phát hiện và sử dụng của các cấp lãnh đạo. Còn bỏ mặc hiền tài, giam giữ người có tâm huyết với đất nước, đưa bọn mua quan bán chức lên ngôi, giữ bọn nịnh bợ lừa lọc bên cạnh sẽ làm cho đất nước này chìm sâu vào tăm tối của lịch sử.

    Trả lờiXóa