Thứ Sáu, 9 tháng 12, 2011

THÔNG TIN CHÍNH THỨC VỀ CHỊ BÙI THỊ MINH HẰNG

Thưa chư vị,

Như chư vị đã biết, kể từ hôm 27.11.2011, chị Bùi Thị Minh Hằng biệt tăm tích đến nay, gia đình và bạn bè của chị vô cùng hoang mang lo lắng. Con trai của chị là Bùi Trung Nhân đã lên Tp HCM để phát tờ rơi TÌM MẸ.

Đến hôm nay, theo tin mới nhất từ gia đình cho biết: Hiện nay, chị Bùi Thị Minh Hằng đang bị giam giữ & cưỡng ép cải tạo tại Cơ sở giáo dục Thanh Hà (Vĩnh Phúc).

Văn bản thông báo chính thức được gửi đến gia đình chị Bùi Thị Minh Hằng tại Vũng Tàu vào trưa ngày 07/12. Như vậy, sau 11 ngày giam giữ cơ quan CA đã có thông báo gửi đến gia đình.

Nội dung bản thông báo cho biết: Chị Bùi Thị Minh Hằng bị áp giải vào Cơ sở Giáo dục Thanh Hà hôm 28/11/2011, với thời gian giam giữ là 24 tháng.

Văn bản này còn cho biết, việc bắt giữ chị Bùi Thị Minh Hằng dựa trên quyết định số 5225 của Ủy Ban Nhân dân TP Hà Nội, nhưng không nêu rõ ai là người đã ký quyết định này.

Điều đáng nói, quyết đinh số 5225 của UBND TP. Hà Nội đã được ký vào ngày 08/11/2011. Điều này cho thấy, việc bắt giữ chị Bùi Thị Minh Hằng đã được chuẩn bị sẵn từ trước.

 



Văn bản thông báo của Cơ sở Giáo Dục Thanh Hà gửi đến gia đình về việc giam giữ chị Bùi Thị Minh Hằng

Trước việc bắt giữ người không qua xét xử, con trai chị Hằng là Bùi Trung Nhân cho biết: Hiện nay, gia đình đang liên lạc với luật sư để nhờ hỗ trợ về mặt pháp lý. Đồng thời, em cũng bày tỏ mong muốn tiếp tục được dư luận quan tâm, lên tiếng để mẹ sớm được tự do.
___________________
Dưới đây là các thông tin và ý kiến về tình hình các cơ sở giáo dưỡng hiện nay:

Giáo dục, giáo dưỡng đang bị lạm dụng :
http://phapluattp.vn/20101214125330284p0c1015/giao-duc-giao-duong-dang-bi-lam-dung.htm 

Chỉ nên xem việc đưa vào cơ sở giáo dưỡng là biện pháp hành chính
http://hanoimoi.com.vn/newsdetail/Xa-hoi/521967/chi-nen-xem-viec-dua-vao-co-so-giao-duong-la-bien-phap-hanh-chinh.htm 

Tòa sẽ xem xét áp dụng biện pháp đưa vào trường giáo dục, cơ sở giáo dưỡng
http://phapluatxahoi.vn/20110831100752937p1002c1022/toa-se-xem-xet-ap-dung-bien-phap-dua-vao-truong-giao-duc-co-so-giao-duong.htm

Đi "giáo dục" thành... phế nhân
http://giadinh.net.vn/20100507080226690p0c1005/di-giao-duc-thanh-phe-nhan.htm

Một thanh niên kiện chủ tịch tỉnh Thái Nguyên
http://vietbao.vn/Xa-hoi/Mot-thanh-nien-kien-chu-tich-tinh-Thai-Nguyen/70056033/157/

BN tổng hợp.

68 nhận xét :

  1. Xin hỏi : ai ký QD 5225 của UBND Tp HN?

    Trả lờiXóa
  2. Chúng tôi cực lực phản đối ! Phải trả tự do cho chị Bùi Thị Minh Hằng.

    Trả lờiXóa
  3. Khong biet o VN ap dung luat gi? Tai sao thich bat ai thi bat vay.

    Khong biet dat nuoc se di ve dau voi mot luat le nhu the nay

    Trả lờiXóa
  4. Trần Thị Tươnglúc 18:37 9 tháng 12, 2011

    Chúng tôi yêu cầu các cơ quan chức năng liên quan đến việc giam giữ chị Bùi Thị Minh Hằng phải sống và làm việc theo đúng hiến pháp và pháp luật!Phải trả tự do cho chị Bùi Thị Minh Hằng !

    Trả lờiXóa
  5. Con cháu Hai Bà Trưnglúc 18:49 9 tháng 12, 2011

    Chị Phương Bích ơi!Chừng nào lên Thanh Hà?Chị Hằng bị bắt mà không có tư trang gì cầm theo, chắc là khốn khổ lắm.Đàn ông thì dễ,phụ nữ chúng mình thì...Có phải đất nước Việt Nam của tôi thế kỷ 21 không hở trời???

    Trả lờiXóa
  6. Tôi cực lực phản đối bắt người cưỡng ép giam giữ không qua xử án của cơ quan chức năng.
    Linh

    Trả lờiXóa
  7. Sau 1975, hàng triệu người miền Nam đã khổ sở với vụ "cải tạo" (thực chất là bắt người ta bỏ tù, tra tấn tinh thần, thể xác). Sẽ chẳng bao giờ có thể "cải tạo" được tư tưởng người ta cho dù có giam cầm bao lâu đi nữa. Bắt bớ chỉ sẽ làm cho người dân thêm câm phẫn ...

    Trả lờiXóa
  8. Nếu chúng ta đồng tình với cách làm của họ thì tất cả chúng mọi người dân Việt đều có thể bị cái quyết định này áp dụng và đưa vào các cơ sở giáo dục ở Hà Nội.
    Cần phải biết nội dung của cái quyết định đó có phù hợp với luật pháp Việt Nam hay không? UBND TPHN không thể bắt 1 công dân Vũng Tàu đứng chụp hình tại Sài Gòn được.
    Phản đối quyết định 5225 của UBNDTPHN làm ra để bắt người tùy tiện.

    Trả lờiXóa
  9. Chắc cô chú nào đánh máy văn bản rub quá nên tên sếp mà cũng sót chính tả (Chúc thành chúc) người đánh máy và người ký đều run nên ra vậy.

    Trả lờiXóa
  10. Dân chủ "vạn lần" như thế đó

    Trả lờiXóa
  11. Đài RFA đã loan tin chị Bùi Minh Hằng bị đưa vào cơ sở giáo dục

    http://www.rfa.org/vietnamese/

    Trả lờiXóa
  12. luật rừng....

    Trả lờiXóa
  13. http://vietbao.vn/Xa-hoi/Mot-thanh-nien-kien-chu-tich-tinh-Thai-Nguyen/70056033/157/
    Một thanh niên kiện chủ tịch tỉnh Thái Nguyên

    TPCN - Ngày 24/7, TAND tỉnh Thái Nguyên sẽ xét xử vụ một “thanh niên chậm tiến” đang phải giáo dục tập trung (GDTT) kiện ông Chủ tịch UBND tỉnh, người đã ký Quyết định đưa anh ta đi GDTT.


    Thọ (đang đứng cạnh cô giáo) từng là một học sinh ngoan và học giỏi. Điều đáng nói ở vụ kiện hi hữu này, là nhiều người dân và nhiều đoàn viên, thanh niên nơi anh “thanh niên chậm tiến” sống và sinh hoạt đều không đồng tình với Quyết định của ông Chủ tịch tỉnh.
    ...
    Trong hồ sơ đưa Thọ đi GDTT, có biên bản họp của các cán bộ xã Dương Thành ngày 15/8/2005 về việc áp dụng biện pháp giáo dục tại địa phương đối vối Thọ, trong đó có chữ ký của bà Nguyễn Thị Lý, thời điểm đó là Trưởng thôn nơi Thọ cư trú.

    PV báo Tiền phong đã đến gặp bà Lý, được bà Lý cho biết: Bà Lý không tham dự một cuộc họp nào như vậy cả; bà có chữ ký ở trong biên bản này, là do có một hôm khoảng tháng 9/2005, có công an xã đi cùng công an huyện vào nhà bà, nhờ bà ký vào biên bản “về việc thằng Thọ đánh anh thợ xây”, rồi họ chìa cái biên bản đã có đủ chữ ký của các ông cán bộ xã ra, bà Lý nể quá, ký thêm vào bên dưới...
    ...

    Trả lờiXóa
  14. Cuối cùng cũng được biết tin về chị,như nhấc được tảng đá ra khỏi ngực,tâm đã yên nhưng sao lòng lại uất nghẹn.
    Hơn 10 ngày nay chị có ngủ được không,núi rừng mùa này rét lạnh đến cắt da,chị có chịu đựng được không?Mười hai cuộc biểu tình đã khiến chúng ta xem nhau như ruột thịt.Không cần biết quá khứ chị thế nào nhưng dũng khí của chị đã khiến chúng tôi xem chị thật gắn bó, thật thiêng liêng biết chừng nào.Hãy đứng vững chị nhé, chúng tôi sẽ mãi bên chị.

    Trả lờiXóa
  15. Đi "giáo dục" thành... phế nhân
    GiadinhNet - Chỉ sau 4 ngày bị chính quyền địa phương áp dụng biện pháp cưỡng chế đi cơ sở giáo dục, anh Nguyễn Minh Hà (SN 1972, trú tại xã Phú Lộc, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) phải nhập viện trong tình trạng chấn thương sọ não. Từ một người khoẻ mạnh, anh Hà đã trở thành một phế nhân trong sự bức xúc của gia đình cũng như dư luận địa phương.
    ...
    http://giadinh.net.vn/20100507080226690p0c1005/di-giao-duc-thanh-phe-nhan.htm

    Trả lờiXóa
  16. Theo tôi hiểu UBND TP Hà Nội quyết định dựa trên cơ sở các "hành vi" trước đây của Chị Hằng tại Hà Nội, chứ không phải vì chuyện ở TP Hồ Chí Minh ngày 27-11-2011. Ở nước ngòai như Đức nơi chúng tôi sống thì truất quyền tự do (không nhất thiết đi tù) chỉ có thể là Tòa án thông qua Thẩm phán và dựa vào Luật, và người bị truất quyền có quyền khiếu nại... Việc giữ người, tạm giam ... phải nhanh chóng báo cho người thân (ngay trong ngày), chứ sau 11 ngày mới được biết, mà lại qua một thông báo đơn giản như trên tôi cho là ít nhất là UBND TP Hà Nội đã vi hiến khi xem nhẹ quyền tự do thân thể của người dân đã ghi trong Hiến pháp: "quyền bất khả xâm phạm về mặt thân thể" và pháp luật. Cùng với khiếu nại kiện tụng đến các nơi (cả Bộ tư pháp) tôi xin đề nghị gửi kèm một bản cho Bà Nguyễn Thị Doan, Phó chủ tịch nước.

    Trả lờiXóa
  17. Hoàng Quang: Tại sao UBND TP Hà Nội lại ra quyết định bắt người, mà không phải là Tòa án hay Viện kiểm soát. Bắt và cải tạo 24 tháng không qua xét xử là dựa theo luật lệ nào. Các luật sư am hiểu phải giúp con chị Hằng làm rõ trắng đen. Yêu cầu nhà chức trách thả tự do cho chị Hằng ngay lập tức và không điều kiện.

    Trả lờiXóa
  18. Rất mong các vị Luật sư có tấm lòng hổ trợ pháp lý để giúp cháu Nhân sớm đòi tự do cho mẹ cháu. Khó hy vọng vì QĐ của UBND Hà Nội được ký trước ngày chị Hằng bị bắt ở Sài Gòn.
    Thế đấy! Buồn và thất vọng quá.

    Trả lờiXóa
  19. Tôi đề nghị kiện ra tòa một quyết định hành chính trái pháp luật.các luật sư nên vào cuộc ngay.

    Trả lờiXóa
  20. THƯA CÁI ÔNG UBND TP HÀ LỘI , CHỊ HẰNG BỊ KHÉP VÀO CÁI TỘI GÌ VẬY ? CHUYỆN NÀY ÔNG TBT, CT NƯỚC & ÔNG THỦ TƯỚNG CÓ BIẾT KHÔNG NHỈ ?

    Trả lờiXóa
  21. De nghi tap hop Chu ky gui Chu tich nuoc ve vu viec tren.

    Trả lờiXóa
  22. HỘI ĐỒNG CHÍNH PHỦ
    Số: 121/CP
    VIỆT NAM DÂN CHỦ CỘNG HÒA
    Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
    Hà Nội, ngày 09 tháng 08 năm 1961
    THÔNG TƯ

    CỦA HỘI ĐỒNG CHÍNH PHỦ SỐ 121/CP, NGÀY 09 THÁNG 08 NĂM 1961
    VỀ VIỆC TẬP TRUNG GIÁO DỤC CẢI TẠO NHỮNG PHẦN TỬ
    CÓ HÀNH ĐỘNG NGUY HẠI CHO XÃ HỘI
    ...
    Có phải người ta đang áp dụng thông tư này ?
    http://moj.gov.vn/vbpq/Lists/Vn%20bn%20php%20lut/View_Detail.aspx?ItemID=1352

    Trả lờiXóa
  23. hay de nghi cac to chuc quoc te can thiep va dong bao hai ngoai len tieng day la 1 ng dan ba chan chinh va dung cam

    Trả lờiXóa
  24. QĐ của UBNDTPHN làm xấu hình ảnh của đất nước trước thế giới. Lãnh đạo HN hãy tự vấn lương tâm! Đề nghị trả lại tự do cho chị Hằng.

    Trả lờiXóa
  25. Thế là chị đã bị nhận án cao su rồi.Án này nguy hiểm hơn án tuyên tại Toà vì người ta có thể gia hạn tiếp mà không cần qua xét xử

    Trả lờiXóa
  26. Chị Bùi Hằng bị "xử" theo văn bản này: Nghị định số 76/2003/NĐ-CP ngày 27/6/2003 quy định và hướng dẫn cụ thể việc áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở giáo dục. Hai năm là thời hạn nặng nhất. Cũng theo văn bản này, người thân 2 tuần được gặp một lần. Rủ nhau đi thăm nào....

    Trả lờiXóa
  27. Không thể chấp nhận được, đề nghị chính quyền làm rõ vụ này!

    Trả lờiXóa
  28. Tôi ủng hộ ý kiến thu thập chữ ký vào đơn kiến nghị gửi ông Chủ tich nước về việc yêu cầu thả Bùi Hằng. Việc liên lạc và thăm hỏi Bùi Hằng rất phức tạp, anh em bạn bè của cô ấy cũng không hề có kinh nghiệm trong việc này. Hơn nữa thủ tục hành chính hoàn toàn không đơn giản, nếu không phải là người nhà, được ủy quền thì chưa chắc đã được tiếp xúc và gửi quà.

    Trả lờiXóa
  29. "Khách ẩn danh nói...

    Theo tôi hiểu UBND TP Hà Nội quyết định dựa trên cơ sở các "hành vi" trước đây của Chị Hằng tại Hà Nội, chứ không phải vì chuyện ở TP Hồ Chí Minh ngày 27-11-2011. Ở nước ngòai như Đức nơi chúng tôi sống thì truất quyền tự do (không nhất thiết đi tù) chỉ có thể là Tòa án thông qua Thẩm phán và dựa vào Luật, và người bị truất quyền có quyền khiếu nại... Việc giữ người, tạm giam ... phải nhanh chóng báo cho người thân (ngay trong ngày), chứ sau 11 ngày mới được biết, mà lại qua một thông báo đơn giản như trên tôi cho là ít nhất là UBND TP Hà Nội đã vi hiến khi xem nhẹ quyền tự do thân thể của người dân đã ghi trong Hiến pháp: "quyền bất khả xâm phạm về mặt thân thể" và pháp luật. Cùng với khiếu nại kiện tụng đến các nơi (cả Bộ tư pháp) tôi xin đề nghị gửi kèm một bản cho Bà Nguyễn Thị Doan, Phó chủ tịch nước.
    19:42 Ngày 09 tháng 12 năm 2011 "

    Đúng đề nghị viết đơn kiến nghị gửi cho bà Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, tôi biết bà Doan là Giáo Sư, Tiến Sỹ, tường là hiệu trưởng trường đại học Thương Mại, lại đi học ở nước ngoài, bà đã từng viết" dân chủ gấp vạn lần tư bản" xem bà ấy có trả lời ko?

    Trả lờiXóa
  30. Thật là kinh khủng. Xưa nay tôi cứ hiểu các Cơ sở giáo dục chỉ dành cho người phạm tội vị thành niên. Nay chị Hằng bị đưa vào đó mà không cần tuyên tội danh. Xin tất cả mọi người tìm hiểu tính pháp lý của việc này để giúp chị Hằng đòi công lý. Đau xót nhất là một người yêu nước nồng nàn, hăng hái đấu tranh bảo vệ chủ quyền đất nước mà lại bị đối xử như vậy.

    Trả lờiXóa
  31. Kinh goi tat ca moi nguoi : Toi la mot nguoi nam nay 65 tuoi roi , nghe , thay , doc duoc nhung tin tuc nay , toi cam thay dau long cho dong bao ta qua ! Tuoi cao suc yeu dau lam gi duoc , Toi chi mong moi nguoi , moi nguoi mot y kien : Kien nghi cac Ngai Lanh dao dat nuoc xem xet tra tu do ngay cho nguoi vo toi ( Chi Minh Hang ) . Nha nuoc dau can doi xu nhu vay voi mot nguoi dan vo toi .

    Trả lờiXóa
  32. Tội để đưa chị Bùi Hằng đi cải tạo là "gây rối trật tự công cộng trên 2 lần trong thời gian 1 năm". Một hội đồng tham vấn đã được UBND TP Hà nội thành lập, xem xét và biểu quyết đồng ý.

    Trả lờiXóa
  33. VỀ VIỆC CHỊ BÙI THỊ MINH HẰNG BỊ ĐƯA VÀO CƠ SỞ GIÁO DỤC
    Ls. Joseph

    Trưa ngày 7/12 ( tuy nhiên dấu bưu điện là 1-12 ) gia đình chị Bùi Thị Minh Hằng nhận được thông báo từ cơ sở giáo dục Thanh Hà – Huyện Bình Xuyên, Tỉnh Vĩnh Phúc, do phó giám đốc cơ sở giáo dục là thượng tá Bùi Khánh Chúc ký (cùng họ bùi với chị Hằng nhưng tên lại không viết hoa ). Theo đó, Chị Hằng phải vào cơ sở giáo dục này từ ngày 28/11/2011 theo quyết định số 5225 của UBND Thành Phố Hà Nội ký ngày 8/11/2011 với thời hạn chấp hành là 24 tháng.
    Điểm qua một vài căn cứ pháp luật thì có vẻ như chị đã bị đưa đi theo Quy định tại Pháp Lệnh về xử lý vi phạm hành chính số 44/2002/PL-UBTVQH10 do Nguyễn Văn An ký ngày 16/7/2002.
    Theo khoản 6 điều 30 của Pháp Lệnh này thì chỉ Chủ tịch UBND Tỉnh mới có thẩm quyền ra “Quyết định áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở giáo dục”. Để ra được quyết định này, chủ tịch UBND Tỉnh phải có báo cáo của Hội Đồng Tư vấn, bao gồm các thành viên là: Giám đốc công an, giám đốc sở tư pháp, lao động-thương binh và xã hội, chủ tịch UBMT tổ quốc cấp tỉnh. Trong đó giám đốc công an là thường trực Hội đồng tư vấn.
    Hiện nay thân nhân gia đình chị Hằng chưa thấy có Quyết định 5225. Theo Luật thì quyết định này được gửi cho chị Hằng, cơ quan công an, HĐND cấp tỉnh và UBND cấp xã nơi người đó cư trú.
    Cũng theo điều 87 của Pháp Lệnh thì Quyết định phải ghi rõ ngày, tháng, năm ra quyết định; họ, tên, chức vụ của người ra quyết định; họ, tên, ngày, tháng, năm sinh, nghề nghiệp, nơi cư trú của người bị đưa vào cơ sở giáo dục; hành vi vi phạm pháp luật của người đó; điều, khoản của văn bản pháp luật được áp dụng; thời hạn và nơi thi hành quyết định; quyền khiếu nại, khởi kiện đối với quyết định đưa vào cơ sở giáo dục theo quy định của pháp luật.
    Vậy để tìm hiểu và phân tích sự sai đúng của Quyết Định 5225 chúng ta cần phải có quyết định trong tay và phải tìm kiếm bằng cách lấy từ chị Hằng hoặc con trai chị lên UBND Phường 4 – TP Vũng Tàu để xin một bản copy.
    Tuy nhiên, xét từ bản chất thì Chị Bùi Hằng không có vi phạm hành chính vì mọi cuộc biểu tình của Chị Hằng đều ôn hòa, không vi phạm pháp luật. Chưa nói việc Chị đã có nghĩa cử đi tìm người khi bị bắt là hành động đáng được khen thưởng. Chị Hằng hoặc người đại diện hợp pháp của Chị có thể kiếu nại Quyết định 5225 Điều 118 hoặc khởi kiện quyết định đó ra tòa Hành chính theo Điều 119.QĐ 5225 này như thế nào ? vẫn là câu hỏi khó khi mà chúng ta đang kêu gọi một nhà nước pháp quyền, công khai , minh bạch.

    Trả lờiXóa
  34. Hỏi: Những đối tượng nào thuộc diện phải áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở giáo dục theo quy định của pháp luật?

    Trả lời:

    Nghị định số 125/2008/NĐ-CP ngày 11-12-2008 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 76/2003/NĐ-CP ngày 27-6-2003 về quy định và hướng dẫn việc áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở giáo dục đối với các đối tượng sau:

    Người có một trong các hành vi vi phạm pháp luật sau đây có tính chất thường xuyên (có từ hai lần vi phạm trở lên trong thời hạn 12 tháng), nhưng chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự và đã bị áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn hoặc chưa bị áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn nhưng không có nơi cư trú nhất định: Xâm phạm sức khoẻ, danh dự, nhân phẩm của công dân, của người nước ngoài; xâm phạm tài sản của tổ chức, cá nhân trong nước hoặc nước ngoài; đua xe trái phép; tàng trữ, sử dụng vũ khí thô sơ; gây rối trật tự công cộng; chống người thi hành công vụ; lợi dụng quyền tự do dân chủ, tự do tín ngưỡng để lôi kéo, kích động người khác xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân; tổ chức cưỡng ép, lôi kéo dụ dỗ người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép; đánh bạc; tổ chức đánh bạc hoặc gá bạc; tổ chức, môi giới mại dâm, chứa mại dâm; tổ chức thực hiện hoặc thực hiện các hành vi mê tín để trục lợi bất chính; các hành vi khác vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn xã hội.

    Người nghiện ma tuý thực hiện hành vi vi phạm pháp luật vừa thuộc đối tượng đưa vào cơ sở giáo dục, vừa thuộc đối tượng đưa vào cơ sở chữa bệnh mà thuộc loại côn đồ hung hãn nhưng chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự.

    Người đang chấp hành quyết định đưa vào cơ sở chữa bệnh, trong giai đoạn cắt cơn, phục hồi hành vi nhân cách mà có hành vi vi phạm các quy định tại điểm c khoản 2 Điều 24 và khoản 2 Điều 25 Pháp lệnh xử lý vi phạm hành chính năm 2002 từ hai lần trở lên trong 6 tháng nhưng chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự.

    Trả lờiXóa
  35. Điều 9. Lập hồ sơ đề nghị đưa vào cơ sở giáo dục
    1. Công an các cấp có trách nhiệm giúp Chủ tịch Ủy ban nhân dân cùng cấp trong việc thu thập tài liệu, lập hồ sơ đề nghị đưa người vào cơ sở giáo dục.
    2. Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn (gọi chung là Ủy ban nhân dân cấp xã) nơi đối tượng bị áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở giáo dục cư trú (đối với người có nơi cư trú nhất định) hoặc nơi người đó thực hiện hành vi vi phạm pháp luật (đối với người không có nơi cư trú nhất định) xem xét, lập hồ sơ đề nghị đưa người vào cơ sở giáo dục gửi Công an huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh (gọi chung là Công an cấp huyện). Trong thời hạn 15 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ, cơ quan Công an cấp huyện có trách nhiệm xác minh, thẩm tra hồ sơ, báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân cùng cấp. Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ do cơ quan công an cùng cấp chuyển đến, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện xem xét, gửi hồ sơ kèm theo văn bản trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xem xét, quyết định đưa người vào cơ sở giáo dục đến Thường trực Hội đồng Tư vấn (tại Công an cấp tỉnh) để thẩm định, giúp Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (gọi chung là Ủy ban nhân dân cấp tỉnh). Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, Thường trực Hội đồng Tư vấn phải gửi hồ sơ đến các thành viên Hội đồng Tư vấn.
    Hồ sơ đề nghị đưa người vào cơ sở giáo dục gồm có bản tóm tắt lý lịch, biên bản, tài liệu về các vi phạm pháp luật của người đó; văn bản về các biện pháp giáo dục đã được áp dụng (đối với người có nơi cư trú nhất định); nhận xét của cơ quan Công an, ý kiến của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức xã hội cùng cấp liên quan.

    Trả lờiXóa
  36. “Điều 13. Quyết định đưa vào cơ sở giáo dục
    1. Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xem xét, quyết định việc đưa vào cơ sở giáo dục trong thời hạn 07 ngày, kể từ ngày nhận được báo cáo của Hội đồng Tư vấn.
    2. Quyết định đưa vào cơ sở giáo dục có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký và phải được gửi ngay cho Công an cấp tỉnh, Hội đồng nhân dân cấp tỉnh, Ủy ban nhân dân cấp xã nơi người đó cư trú, cơ sở chữa bệnh đối với trường hợp đối tượng bị đưa vào cơ sở giáo dục là người đang chấp hành quyết định đưa vào cơ sở chữa bệnh và giao cho người phải chấp hành quyết định đưa vào cơ sở giáo dục trước khi thi hành.
    3. Nội dung quyết định đưa vào cơ sở giáo dục phải ghi rõ ngày, tháng, năm ra quyết định; họ, tên, chức vụ của người ra quyết định; họ, tên, ngày, tháng, năm sinh, nghề nghiệp, nơi cư trú của người bị đưa vào cơ sở giáo dục; hành vi vi phạm pháp luật của người đó; điều, khoản của văn bản được áp dụng; thời hạn phải chấp hành quyết định; nơi chấp hành quyết định theo hướng dẫn của Bộ Công an; quyền khiếu nại, khởi kiện đối với quyết định đưa vào cơ sở giáo dục theo quy định của pháp luật.”

    Trả lờiXóa
  37. “Điều 28. Chế độ ăn, mặc
    1. Mỗi năm, mỗi trại viên được cấp 02 bộ quần áo dài, 02 bộ quần áo lót, 02 khăn mặt, 01 đôi dép, 02 bàn chải đánh răng, 02 chiếc chiếu cá nhân, 01 áo mưa, 01 chiếc mũ che mưa, nắng; mỗi qúy được cấp 01 hộp kem đánh răng 150 gam, 0,6 kg xà phòng; 02 năm được cấp 01 chăn sợi, 01 màn; đối với trại viên ở các cơ sở giáo dục từ Thừa Thiên Huế trở ra được cấp thêm 01 áo ấm và 01 chăn bông nhưng không quá 02 kg dùng trong 02 năm.
    Trại viên là phụ nữ được cấp tiền vệ sinh cá nhân mỗi tháng tương đương với 02 kg gạo tính theo giá thị trường của từng địa phương.
    2. Định mức ăn hàng tháng của trại viên được quy định như sau: gạo 17 kg, thịt hoặc cá 1,5 kg, đường bình thường 0,5 kg, muối 1,0 kg, bột ngọt 500 gam, nước mắm 01 lít, rau xanh 15 kg, chất đốt 15 kg củi hoặc tương đương. Ngày lễ, ngày Tết dương lịch được ăn thêm không quá 03 lần tiêu chuẩn ngày thường; các ngày Tết Nguyên đán được ăn thêm không quá 05 lần tiêu chuẩn ngày thường. Đối với những người lao động nặng hoặc trong môi trường độc hại có thể tăng thêm 15% so với tiêu chuẩn, định lượng trên. Các tiêu chuẩn ăn được tính theo giá thị trường của từng địa phương.

    Trả lờiXóa
  38. “Điều 33. Chế độ thăm gặp người thân; nhận, gửi thư; nhận tiền, quà
    1. Trại viên được gặp người thân mỗi tháng 02 lần, mỗi lần không quá 02 giờ tại nhà tiếp đón của cơ sở giáo dục và phải chấp hành đúng những quy định về thăm gặp. Trường hợp gặp lâu hơn thì phải được sự đồng ý của Giám đốc cơ sở giáo dục, nhưng cũng không quá 04 giờ.
    Trại viên có nhiều cố gắng trong lao động, học tập, chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật và nội quy cơ sở giáo dục thì Giám đốc cơ sở giáo dục có thể cho gặp vợ hoặc chồng đến 48 giờ và được ở lại qua đêm tại nhà tiếp đón của cơ sở giáo dục.
    2. Người đến thăm trại viên phải có Giấy chứng minh nhân dân, đơn xin thăm, nếu là vợ hoặc chồng đến thăm và được nghỉ qua đêm thì phải có thêm giấy đăng ký kết hôn.
    3. Trại viên được nhận và gửi thư; được nhận quà, tiền (Việt Nam); được liên lạc với thân nhân trong nước bằng điện thoại mỗi tháng từ 01 đến 02 lần, mỗi lần không quá 05 phút. Các cuộc điện thoại, thư và quà đều phải qua kiểm tra của cơ sở giáo dục. Riêng tiền mặt, trại viên phải gửi vào bộ phận lưu ký của cơ sở giáo dục để sử dụng theo quy định của Bộ Công an.”

    Trả lờiXóa
  39. Tôi mới gọi vào CSGD Thanh Hà thì gặp được anh tên Tùng trực phone, anh ta rất là lịch sự trả lời hầu hết các thắc mắc của tôi liên quan đến sức khỏe của chị Hằng. Tuy nhiên anh Tùng rất lúng túng khi tôi hỏi về giáo trình để rèn luyện những người dân đi biểu tình chống Trung Quốc sẽ là như thế nào? Thì anh ấy nói là Trung Quốc có bao giờ gây hấn Việt Nam đâu, đi biểu tình chỉ làm ùn tắt giao thông, cho nên theo anh giáo trình chắc sẽ là TRẬT TỰ CÔNG CỘNG....

    Chúng ta thay phiên gọi vào CSGD Thanh Hà để thăm chị Hằng nhé, số phone là 0211-3832-033.

    Trả lờiXóa
  40. Khách ẩn danh nói...
    22:58 Ngày 09 tháng 12 năm 2011
    ...Chúng ta thay phiên gọi vào CSGD Thanh Hà để thăm chị Hằng nhé, số phone là 0211-3832-033...

    -------------------------

    Cám ơn bác, có gì để mai và liên tục mọi ngày cần phải gọi điện cho rõ. Chứ không cái kiểu này dần dần từng người, từng người không phải bị sách nhiễu, bị giam giữ vài ngày mà có ngày bị tâm thần vì đi trại giáo dưỡng mất.

    Tham khảo thêm các đường link phụ lục của bài viết tổng hợp của Xuân Diện ở bài này thì sẽ rõ và có thể còn nhiều trường hợp không được công luận biết đến

    Trả lờiXóa
  41. Chính quyền đã áp dụng nghị định 125/2008/NĐ-CP ngày 11/12/2008.Chắc họ áp vào khoản d,đ điều 3.
    Không hiểu áp dụng như vậy đã đúng thủ tục pháp luật chưa?Nếu chỉ đi biểu tình phản đối TQ mà áp dụng vào nghị định này thì e rằng chưa đủ điều kiện để vào CSGD.

    Trả lờiXóa
  42. sao lại không tổ chức biểu tình đòi người ở CSGD Thanh Hà vào chủ nhật này nhỉ?

    Trả lờiXóa
  43. Vào trang dự thảo Luật phạt hành chính của trang Quốc hội có những tài liệu đề cập đến trường giáo dưỡng mà sau đây là một ví dụ: http://duthaoonline.quochoi.vn/du-thao-luat/du-thao-luat-xu-ly-vi-pham-hanh-chinh

    Trả lờiXóa
  44. Bài viết trong dự thảo Luật phạt hành chính Quốc hội:
    Đưa người vào trường giáo dưỡng sẽ do tòa án quyết

    Ngày 8-6, Hội đồng Thẩm định dự án Luật Xử lý vi phạm hành chính đã họp cho ý kiến về dự án luật này.
    Theo dự thảo, việc đưa một người vào trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục sẽ do tòa án cấp huyện xem xét, ra quyết định. Toàn bộ quá trình xác minh, lập hồ sơ… sẽ vẫn do cơ quan hành chính đảm nhiệm, sau đó hồ sơ này được chuyển sang tòa. Trình tự thủ tục đặc biệt này dự kiến sẽ do Ủy ban Thường vụ Quốc hội quy định.
    Dự thảo còn nêu, trường hợp cá nhân, tổ chức vi phạm hành chính mà hành vi của họ có thể bị áp dụng những chế tài nghiêm khắc thì có quyền mời luật sư, trợ giúp viên pháp lý hoặc người đại diện hợp pháp tham gia. Các chế tài nghiêm khắc đó là: đình chỉ hoạt động, tước giấy phép, chứng chỉ hành nghề, hoặc bị phạt tiền với mức phạt tối đa trên 50 triệu đồng.
    Tuy nhiên, với quy định mời luật sư, có ý kiến chưa thống nhất. Ý kiến thứ nhất đồng tình với giới hạn như dự thảo luật và cho rằng nếu tất cả trường hợp xử phạt vi phạm hành chính đều có quyền mời luật sư, trợ giúp viên pháp lý hoặc người đại diện hợp pháp tham gia giải trình là “không có tính khả thi”. Trong khi ý kiến khác lại cho rằng việc dự thảo luật hạn chế phạm vi, điều kiện của vụ việc vi phạm hành chính có thể mời luật sư… là không có căn cứ thuyết phục và không bảo đảm tính công bằng.
    Vụ trưởng Vụ Pháp luật hình sự-hành chính Nguyễn Công Hồng lý giải, quy định như dự thảo là phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế-xã hội hiện nay. Mặt khác, theo Luật Khiếu nại, tố cáo, đối tượng bị xử phạt vi phạm hành chính có quyền khiếu nại quyết định xử phạt và trong trường hợp này họ có quyền mời luật sư, trợ giúp viên pháp lý…
    ĐỨC MINH

    Trả lờiXóa
  45. Các luật sự giỏi cũng chịu thua thôi, các bạn còn nhớ vụ xử Tiến Sỹ CÙ HUY HÀ VŨ không? 4 luật sư hàng đầu việt nam cũng bó tay với việc thi hành án của tòa án. họ có quyền và họ phán ngay là phải vào tù, chẳng cần phải chứng cứ. Tôi thiết nghĩ để có những phiên tòa công bằng thì giới trẻ và trí thức việt nam phải cùng nhau lên tiếng, phải cùng nhau đấu tranh cho lẽ phải.

    Trả lờiXóa
  46. Tôi thực sự không hiểu nổi nữa !? Đây là nước Việt Nam hay nước Trung Quốc mà người biểu tình trống giặc lại bị bắt ??
    Nếu chị Hằng bị cải tạo thì tất cả các chí thức từ Nam vô Bắc cũng phải cải tạo hết vì mình chị Hằng không thể làm lên các cuộc biểu tình. Luật pháp có áp dụng sai thì luật pháp cũng phai sai với tất cả mọi phạm nhân cùng hành vi là biểu tình.
    Tha thiết mong các bác chí thức, các anh chị em yêu nước thực tâm... hãy đừng vô cảm. Chị Hằng không thể ở hai năm trong trại cải tạo được. Chúng ta phải làm mọi cách theo pháp luật để cho chị được tự do. Mong lắm thay !

    Trả lờiXóa
  47. Bat nhot nguoi kieu khung bo, khong phai cua mot che do co phap luat.

    Trả lờiXóa
  48. Bat nguoi de hon bat mot con heo! that khong hieu noi nua!
    Cau Dang Be Tren phu ho cho chi Hang. Toi Yeu va Khinh Phuc Chi!
    Manh tuan

    Trả lờiXóa
  49. Đọc bài này, đau xót quá, sao có thể vận hành một xã hội bằng sự coi rẻ công lý và con người như thế.

    Trả lờiXóa
  50. Biểu tình ở khắp nơi để phản đối, đòi thả người

    Trả lờiXóa
  51. YEU-CAU...Lap tuc tra Tu-do CHi BUI_MINH_HANG!!!
    Brelin

    Trả lờiXóa
  52. CHÚNG TÔI ĐỀ NGHỊ MINH BẠCH CÁI QUYẾT ĐỊNH SỐ 5225 CỦA UBND TP. HÀ LỘI CHO CẢ NƯỚC BIẾT

    Trả lờiXóa
  53. Khiếu nại, mời Luật sư cũng vô ích vì đã có quá nhiều vu nhãn tiền.

    Chỉ có tuần hành số lượng lớn, đồng loạt, khắp nơi.

    Trả lờiXóa
  54. sao chúng ta không lên văn phòng UBND TP Hà Nội hỏi cho ra lẻ?, cô Hằng vi phạm điều gì mà đưa vào đó?,không có luật pháp, không xét xử, muốn bắt ai thì bắt xã hội giờ là vậy sao? bức xúc quá đi mất

    Trả lờiXóa
  55. Van ban duoc ky tai UBNDTP Ha noi. Vay moi nguoi hay ddi da.o den ddo dde hoi cho ra nhe~.

    Trả lờiXóa
  56. Tôi nhất trí với việc viết kiến nghị và lấy chữ kí của mọi công d6n trong nước cũng như ngòai nước phải trả tự do ngay cho Minh Hằng (Nhím)

    Trả lờiXóa
  57. tôi cực lực phản đối !
    Đề nghị UBND TP Hà Nội trả tự do cho chị Bùi Thị Minh Hằng.

    Trả lờiXóa
  58. Tập trung giáo dục cải tạo 2 năm ròng mà thủ tục nhập trại quá đơn giản ? trong khi giam giữ 24 giờ nếu không đúng là có vấn đề rồi.

    Trả lờiXóa
  59. Bác nào giải thích dùm tại sao chữ ký:
    Thượng tá: Bùi Khánh chúc mà chữ "chúc" không in hoa là sao nhỉ?

    Trả lờiXóa
  60. Năm Cam bị tập trung cải tạo ở trại này 24 tháng , như vậy Minh Hằng phải cải tạo như Năm Cam ?

    Trả lờiXóa
  61. Bắt người không qua xét xử? Thiên hạ đại loạn rồi sao?

    Trả lờiXóa
  62. Thấy sợ chưa,các bác?Còn dám hó hé nữa không?Không có gì mà họ không làm được.Không có gì là họ không dám làm.Chắc khăn gói lên Thanh Hà trước vì đến chết mình vẫn chống bọn Trung Quốc xâm lược đến cùng.

    Trả lờiXóa
  63. Thưa TS Diện,

    Thật ra mọi người VN ai cũng biết cả rồi nhưng tôi nghĩ hoài không ra (IQ tôi thấp qua chăng !, chắc vậy chứ còn gì nữa mà hỏi :))

    Vì yêu nước mà bị bắt đi giáo dục, cải tạo vậy như vậy trong chương trình cải tạo người ta giáo dục cái gì? : chẳng lẽ giáo dục đừng yêu nước nữa !!!!

    Khó hiểu quá đi !

    Nó chẳng khác gì trong gia đình có một đứa con ngoan, ở nhà chăm sóc nhà cửa , giúp đỡ cha me đến trường chăm lo học hành nhưng cha mẹ lại bắt đánh đòn phạt và giáo dục lại ? thì cha mẹ giáo dục thằng bé cái gì đây ta ?! chẳng lẽ bảo thằng bé đi lưu manh, đua xe, chít hút !!!

    Tôi thật không hiểu thật đó bà con !

    Trả lờiXóa
  64. Đề nghị có lý do rõ ràng việc bắt chị hằng. Nếu ko có lý do đúng pháp luật, đề nghị trả tự do cho Chị Hằng

    Trả lờiXóa
  65. Chào TS Diện,
    Chào bạn "Khách ẩn danh nói",
    IQ của tôi chắc cũng thấp như bạn, nhưng chuyện chị Hằng "Vì yêu nước mà bị bắt đi giáo dục, cải tạo" và ví dụ của bạn :"Nó chẳng khác gì trong gia đình có một đứa con ngoan, ở nhà chăm sóc nhà cửa , giúp đỡ cha me đến trường chăm lo học hành nhưng cha mẹ lại bắt đánh đòn phạt và giáo dục lại ? thì cha mẹ giáo dục thằng bé cái gì đây ta ?! chẳng lẽ bảo thằng bé đi lưu manh, đua xe, chít hút !!! ".. thì bạn chỉ nghĩ một chiều . Giả sử cha nó là một tướng cướp, mẹ nó là một tú bà và họ muốn nó đi theo nghề cha mẹ nhưng nó không chịu, muốn làm "con ngoan trò giỏi" nên cha mẹ nó nhốt nó ở nhà , không cho đi học nữa , ở nhà "cải tạo"... vậy thôi.

    Trả lờiXóa
  66. Cho đến nay, chưa có thông tin dể biết chị Hằng bị chính quyền Hà Nội quyết định tập trung cải tạo bởi lý do gì, đề nghị ai có thông tin thì cung cấp để từ đó nhìn vấn đề được rõ hơn.
    Qua vụ chị Hằng tôi nghĩ rằng quốc hội VN nên bãi bỏ việc chính quyền được quyết định tập trung cải tạo công dân vì VN đã có hệ thống tòa án để xét xử mọi vi phạm pháp luật, hơn nữa bây giờ là năm 2012 và nước cộng hòa đã có từ 1945.

    Trả lờiXóa
  67. Tội của chị Hằng là tội bày tỏ lòng yêu nước, chống xâm lược.

    Phản đối hành vi bắt giữ, khủng bố trái phép người yêu nước!

    Chị Hằng hãy ngẩng cao đầu!

    Trả lờiXóa
  68. Tien Sy Dien oi.. co' ai di tham chi Hang chua..?? chung toi o nuoc ngoai` xot' xa lam.. kham phuc chi Hang lam.. ma` sao toi doc tin ben Dan Lam Bao.. ben anh Ba Sam.. sao im la.ng qua'..
    The' la` chi. Bui Hang se bi giam giu 2 nam u*..???????

    Trả lờiXóa