Thứ Sáu, 9 tháng 12, 2011

CHỚ RẮP TÂM XUYÊN TẠC LỊCH SỬ!

Chớ rắp tâm xuyên tạc lịch sử!

SGTT.VN - Thời điểm chuyến thăm hữu nghị cấp nhà nước của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng sang Campuchia tưởng không thể nào tốt hơn khi chính Thủ tướng Hun Sen vừa khẳng định phiên toà xét xử các thủ lĩnh Khmer Đỏ đang trưng bày “sự thật lịch sử” về Việt Nam. 

Ngoài nghi thức cao nhất dành cho nguyên thủ quốc gia, Quốc vương Norodom Sihamoni đã ra tận cửa xe ôtô để chào đón Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và mời ông đi lên bục danh dự. 

Quốc Vương Norodom Sihamoni đã ra tận cửa xe ôtô để chào đón Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: TTXVN

Tài sản chung vô giá 

Tại cuộc hội đàm, Quốc vương Sihamoni đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự ủng hộ và giúp đỡ quý báu của Việt Nam dành cho Campuchia trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thoát khỏi thảm hoạ diệt chủng, khôi phục và phát triển đất nước. Cả Tổng bí thư lẫn Quốc vương đều khẳng định quyết tâm củng cố và tăng cường hơn nữa mối quan hệ láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài, coi đây là tài sản chung vô giá của hai dân tộc.

Tuyên bố chung về chuyến thăm hữu nghị cấp nhà nước khẳng định các nguyên tắc và phương hướng chỉ đạo quan hệ giữa hai nước trong thời gian tới. Hai nước sẽ tăng cường gặp gỡ tiếp xúc cấp cao; nhất trí lấy năm 2012 làm “năm hữu nghị Việt Nam – Campuchia” để kỷ niệm 45 năm hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao.

Một trong năm phương hướng nhằm tăng cường quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai nước trên tất cả các lĩnh vực là tiếp tục triển khai có hiệu quả các thoả thuận về quốc phòng, an ninh; tăng cường phối hợp, không cho phép bất cứ lực lượng chính trị, quân sự nào sử dụng lãnh thổ của nước này để chống lại nước kia; hai bên cũng phối hợp phòng chống các loại tội phạm xuyên quốc gia; hợp tác bảo vệ an ninh biên giới; duy trì cơ chế phối hợp tuần tra chung trên biển...

Chính phủ hai nước tăng cường chỉ đạo các bộ ngành, địa phương triển khai có hiệu quả các thoả thuận tại kỳ họp lần thứ 12 uỷ ban hỗn hợp (8.2011) và kết quả hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại trước đó (4.2011). Hiện có gần 100 dự án của các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư vào Campuchia, với mức vốn 2,2 tỉ USD. Năm 2010, thương mại song phương đạt 1,9 tỉ USD, ước tính năm nay đạt 2,4 tỉ USD. Hai bên đang tìm cách tăng kim ngạch lên 5 tỉ USD. Hai nước cũng thường xuyên trao đổi thông tin và phối hợp hoạt động tại các tổ chức quốc tế, khu vực và các diễn đàn đa phương, góp phần giữ vững môi trường hoà bình, ổn định, hợp tác và phát triển. 

Không thể xuyên tạc lịch sử 

Việt Nam và Campuchia khẳng định tăng cường hợp tác giữa Việt Nam, Campuchia và Lào, xây dựng Tam giác phát triển thành khu vực hữu nghị, ổn định, an ninh và phát triển bền vững.

Theo người phát ngôn của Thủ tướng Campuchia, ông Ieng Sophallet, Thủ tướng Hun Sen đã bảo đảm với Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng rằng vụ xét xử các thủ lĩnh Khmer Đỏ đang giúp người dân Campuchia hiểu rõ vai trò của Việt Nam chống lại chế độ Khmer Đỏ. Ông nói: “Vụ xử chế độ Polpot đang làm sáng tỏ sự giúp đỡ của Việt Nam dành cho Campuchia và rất công bằng”.

Phiên toà quốc tế xử Khmer Đỏ diễn ra hơn hai tuần, và đầu tuần này toà cho tiến hành hỏi cung nhân vật số 2 của Khmer Đỏ là lý thuyết gia Nuon Chea. Ông này đã không có một lời nào đụng đến vai trò của các thế lực đã ủng hộ Khmer Đỏ trong giai đoạn từ năm 1975 – 1979, cũng như không hề nói tới mối quan hệ quốc tế trước đó của Khmer Đỏ. Chấn động hơn hết, Nuon Chea đã phủ nhận mọi trách nhiệm của phe lũ và cho rằng “Việt Nam mới là thủ phạm”(?).

Lịch sử “những cánh đồng chết” chưa thể bị lãng quên một cách nhanh chóng như thế. Máu và nước mắt của hai dân tộc Việt và Khmer không phải là nước lã! Vẫn biết có thế lực đang “ngậm đắng nuốt cay” trước việc những đứa con đẻ của họ, các tội đồ của văn minh loài người bị lôi ra trước toà án lịch sử. Phá không được thì bôi nhọ và xuyên tạc. Dã tâm chia rẽ hai dân tộc Việt Nam – Campuchia, chia rẽ tình đoàn kết ASEAN trong nỗ lực xây dựng tinh thần tự cường khu vực nhất định không sớm thì muộn sẽ thất bại. 

Quảng Trí

Lời bình của NXD:  

Đúng là đang có những dã tâm chia rẽ hai dân tộc VN-CPC, chia rẽ tình đoàn kết ASEAN trong nỗ lực xây dựng tinh thần tự cường khu vực. Nhưng nhân dân VN, nhân dân CPC, nhân dân ba nước Đông Dương luôn tỉnh táo và không rơi vào bẫy! Nhân loại hãy nêu cao cảnh giác! 

24 nhận xét :

  1. trung quốc âm mưu chia rẽ tình đoàn kất giữa 2 dân tộc đấy, cố mà cảnh giác

    Trả lờiXóa
  2. http://bee.net.vn/channel/1987/201112/Nhieu-tau-ca-Trung-Quoc-vao-gan-Cu-Lao-Cham-1819120/
    Nhiều tàu cá Trung Quốc vào gần Cù Lao Chàm
    09/12/2011 08:58:16

    Ngày 7/12, HĐND tỉnh Quảng Nam tiếp tục làm việc ngày thứ 2. Theo Ban pháp chế HĐND tỉnh, đề nghị HĐND nên xem xét giữ nguyên chính sách thu hút sinh viên tốt nghiệp đại học về công tác tại UBND cấp xã bên cạnh việc triển khai thực hiện đề án tuyển chọn, đào tạo nguồn cán bộ chủ chốt ở cấp xã giai đoạn 2011-2016 để tạo điều kiện cho người có trình độ đại học chính quy về công tác tại xã.

    Trong lĩnh vực an ninh, báo cáo của Viện KSND tỉnh Quảng Nam nhìn nhận: tình hình an ninh, chính trị trên địa bàn tỉnh ổn định, tuy nhiên tình hình an ninh trên biển diễn biến phức tạp. Ông Đinh Xuân Thảo, Viện trưởng Viện KSND tỉnh Quảng Nam, cho biết nhiều tàu cá Trung Quốc vào rất gần đảo Cù Lao Chàm, biên phòng Quảng Nam kết hợp cùng biên phòng TP Đà Nẵng đẩy đuổi ra khỏi địa phận.

    (Theo Tuổi trẻ)
    HÈN QUÁ !

    Trả lờiXóa
  3. Trước đây Khmer đỏ đã được Bắc Kinh hậu thuẫn, nay chính quyền Cambodia lại đang nhận viện trợ từ Bắc Kinh. Rõ ràng nó đang thọc sườn bao vây và cô lập chúng ta.
    Âm mưu này rõ như ban ngày rồi.

    Trả lờiXóa
  4. Tiến sỹ Diện viết rất hay. Mọi người chỉ rõ kẻ nào dã tâm chia rẽ VN, CPC nhé.

    Trả lờiXóa
  5. Một kế sách làm mất điểm tựa của Việt Nam về phía Tây...

    TH

    Trả lờiXóa
  6. Bỏ quách cái "đồng chí tốt" đi cho thiên hạ khỏi hiểu lầm ,chơi bẩn ,lá mặt lá trái là bản chất của dân tộc TQ.

    Trả lờiXóa
  7. Chỉ khi nào Trung Quốc được thế giới công nhận là một cường quốc có trách nhiệm thì khi đó nó mới từ bỏ âm mưu thôn tính các nước láng giềng.
    Rồi thì nó cũng phải chấp nhận bầu không khí chung của thế giới mà thôi.
    Ngày nào nó chưa có trách nhiệm thì ngày đó ta còn phải cảnh giác cao độ.

    Trả lờiXóa
  8. A ha! Bạn 13:22 nhầm rồi. TQ dù có được TG công nhận là 1 cường quốc thì vẫn không bao giờ từ bỏ dã tâm thôn tính láng giềng đâu! Hai việc này không phụ thuộc gì vào nhau và đó là bản chất tham lam hết cỡ của TQ rồi.Chỉ khi nào nó bị chia thành Tam quốc hay lục quốc gì đó may ra...

    Trả lờiXóa
  9. Vẫn chưa dám nói thẳng hêt. Báo SGTT mà..

    Trả lờiXóa
  10. “ngậm đắng nuốt cay” trước việc những đứa con đẻ của họ? của họ là của ai? Nói thẳng ra là thằng Tàu cho nó vuông

    Trả lờiXóa
  11. "A ha! Bạn 13:22 nhầm rồi. TQ dù có được TG công nhận là 1 cường quốc thì vẫn không bao giờ từ bỏ dã tâm thôn tính láng giềng đâu! Hai việc này không phụ thuộc gì vào nhau và đó là bản chất tham lam hết cỡ của TQ rồi.Chỉ khi nào nó bị chia thành Tam quốc hay lục quốc gì đó may ra..."
    (bác K.Â.D 14:20)

    Khái niệm cường quốc ngày nay nó khác rồi, cường quốc phải đồng nghĩa với trách nhiệm, nếu không có trách nhiệm thì không có tiếng nói trên diễn đàn thế giới, không có ảnh hưởng gì cả! Điều này dẫn đến nhiều thiệt thòi!
    Ngày nay, với tiến bộ về kỹ thuật thông tin, thế giới cô lập ngày xưa bây giờ trở thành thế giới mở, người ta sống với nhau không phải vì vũ lực, mà bằng công ước (convention).
    Rồi thì Trung Quốc nó sẽ phải thấy những hệ lụy mà nó phải gánh lấy khi tự giới thiệu mình là một thằng cơ bắp! Cơ bắp cấp vùng trong một thế giới mở thì chẳng hơn ai đâu!
    Chỉ có một điều mình cần phải nhớ, rằng hiện tại nó chưa phải là thằng biết điều!
    Nếu nó cứ sống theo kiểu này, thì nó sẽ trở thành "một đống rác hoang tàn thập quốc" chứ đừng nói là tam quốc! Tam quốc là còn ít đấy!!!

    Trả lờiXóa
  12. Sau ngày 30/4/1975,Khmer Đỏ đã đem quân đột kích vào đảo Phú Quốc,cũng trong năm 1975 Khme Đỏ đã đánh chiếm và giết hại hơn 500 dân của ta trên đảo Thổ Chu.Năm 1977 quân Khme Đỏ đã xâm nhập Việt Nam với quy mô lớn,quân chính quy của chúng đã tiến sâu vào hàng chục km trong lãnh thổ Việt Nam,chiếm một số vùng thuộc tỉnh An Giang.Vào tháng 9/1977 quân Khmer Đỏ diều 4 sư đoàn đánh chiếm huyện Tân Biên,Bến Cầu,Châu Thành của Việt Nam,đốt phá và giết hại hơn 800 thường dân.Việt Nam đề nghị một giải pháp ngoại giao để thiết lập vùng phi quân sự dọc biên giới,nhưng Khmer Đỏ không nghe.Vì lẽ đó,tháng 12/1977 Việt Nam bắt buộc phải điều 6 sư đoàn đánh trả và tiến thẳng vào đất Campuchia,sau đó mới rút quân.
    Trong tình hình đó thì anh bạn Trung Quốc làm ngơ,không chịu làm trung gian hoà giải mà còn cử cố vấn của TQ sang cho Khmer Đỏ,và còn viện trợ quân sự cho lực lượng vũ trang Khmer Đỏ.
    Vào năm 1978,được sự hậu thuẫn và trang bị vũ trang của TQ,Khmer Đỏ đã huy động khoảng 60 ngàn quân tiến công dọc biên giới nước ta.Nhưng dù được sự hậu thuẫn của ông hàng xóm đểu giả ,quân Khmer Đỏ cũng đã bị thất bại và bị tiêu diệt hơn 38 ngàn quân,bị bắt làm tù binh hơn 5 ngàn.
    Quân Khmer Đỏ có trên 15 sư đoàn và được trang bị tối đa là vũ khí của TQ.
    Qua đó ta thấy được kẻ có dã tâm gây mất tình hữu nghị là ai,kẻ này nếu không cảnh giác thì có ngày nó sẽ nuốt gọn ta là lẽ đương nhiên,nó không những gây hấn với ta,mà nó còn muốn các nước láng giềng cạnh ta sẽ cô lập và tìm cách gây khó khăn cho Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  13. Bác Chấn Phong nói đúng!
    Ta phải cảnh giác! Lúc này ta phải cảnh giác!
    Ta cảnh giác luôn luôn, rồi thì thế giới sẽ thuần hóa con vật hoang dại này!!!

    Trả lờiXóa
  14. Việt Nam và Lào, Campuchia là anh em 3 nước Đông Dương, không thể để cho Trung Quốc chia rẽ được.

    Trả lờiXóa
  15. Tất cả do Tàu Khựa mà ra, chúng ném đá giấu tay, hành vi bất minh, một nước "nhớn" mà cái tư tưởng chỉ nhỏ bé như thế lại đê tiện hèn mọi thì làm sao khiến các dân tộc khác nể phục, có giỏi thì hãy đường hoàng, tôi công nhận là người dân trung quốc cần cù, tài năng, nhưng những gì mà chính quyền Tàu Khựa làm mới là điều đáng nói nào là ăn cắp công nghệ, trên tất cả các lĩnh vực, từ cái kim sợi chỉ, đến khoa học công nghệ quân sự, rồi tự cải tiến thành của mình, mua con tàu nát về làm tàu sân bay mà đã ra oai, chế tạo mấy cái máy bay cũng ăn cắp nốt, thử hỏi một dân tộc với hơn một tỷ dân mà làm cái trò đó có xứng đáng để thế giới coi trọng không? Ngày nay thời không thuận lợi cho dân tộc Việt Nam nhưng tôi tin vẫn còn vang vọng núi sông câu nói của Nguyễn Trãi" Từ thời tông nguyên minh thanh mỗi bên hùng cứ một bên.....nhưng hào kiệt mỗi bên thời nào cũng có" Dân tộc này quyết không để bị bắt nạt đâu 1000 năm còn không bị bắc thuộc, tôi tin nhưng ai yêu sử tàu sẽ được đọc một thất quốc chí thứ 2 chứ đừng nói là tam quốc. Tôi biết bài này khó đc đăng nhưng tôi cứ viết ra suy nghĩ của mình, cảm ơn tiến sỹ Diện. Mong một ngày nào đó gặp Tiến Sỹ

    Trả lờiXóa
  16. Chúng ta ko phải lo vì xuyên tạc lịch sử trên toà án vì quốc tế họ biết rất rõ Khơ - Me đỏ. Tôi có những người bạn là quan chức UN, đã từng nói về Căm pu chia và Nam Tư. Họ đều nói rằng Việt Nam đã giúp CPC, khác với Mi-lô -sê - vic là tội phạm. Qua sự kiện này, chúng ta lại càng thấy chính phủ cần xây dựng lại niềm tin ở dân ta cũng như CPC, có nhiều người sẽ chưa hiểu và rúng động. Thật đáng buồn cho Việt nam chúng ta, dân ta lúc nào cũng có hiểm hoạ đồng hành.

    Trả lờiXóa
  17. Làm bộ liên minh với nước xa hơn để thôn tính nước gần, đó là chiêu bài quen thuộc xưa nay của các triều đại Trung Quốc. Khi đã chiếm được nước gần rồi, thì đến lượt cái nước "đồng minh" trước đây ở xa sẽ trở thành đối tượng gần nhất để họ tìm cách xâm lăng tiếp. Tôi nghĩ nhân dân Lào, nhân dân Campuchia thừa hiểu điều đó và không dễ bị mắc mưu. Cả Miến Điện giờ cũng đã nghỉ chơi với Trung Quốc rồi.

    Trả lờiXóa
  18. Phần lớn Nhân Dân Việt Nam đều hiểu "Trung quốc là kẻ thù truyền kiếp của Việt Nam, mối hận thù này có từ trước Công Nguyên, trải dài qua hàng ngàn năm phong kiến, cho đến thời đại Văn minh hiện nay". Ai đã từng qua Campuchia từ cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh) lại càng nhận rõ điều đó thông qua hệ thống Casino mọc như nấm sau mưa xuân của Trung Cộng và chư hầu của nó ở đây. Đây là một trong những biểu hiện của giã tâm làm suy kiệt sức mạnh của lớp trẻ Việt Nam từ biên giưới Tây Nam giáp Campuchia sau cuộc chiến huynh đệ tương tàn trong cuộc chiến biên giưới Tây Nam do chính Trung cộng phát động rồi
    ném đá dấu tay. Chỉ buồn và tiếc là ít ai dám nói tới điều này trên chính trường, trong sinh hoạt chi bộ, trong học tập chính trị mà thôi.
    (Trần Định)

    Trả lờiXóa
  19. Trước kia Trung Quốc hậu thuẫn Khơ - me đỏ. Việt Nam giúp Campuchia đánh Khơ - me đỏ, tránh được thảm họa diệt chủng, tạo điều kiện cho Đảng Nhân dân Campuchia cầm quyền cho tới giờ. Vậy mà giờ đây, chính Đảng Nhân dân CPC lại ngả về phía Trung Quốc, ủng hộ không đa phương hóa vấn đề tranh chấp biển đông.
    Thật đau lòng!

    Trả lờiXóa
  20. Để mua chuộc các nước Asean khác Trung Quốc đã quỷ quyệt không từ mọi thủ đọan, mà quan trọng nhất là dùng tiền (hối lộ hoặc các kiểu có thể)và các mối lợi kinh tế cho đất nước đó ... (cứ hứa đã). Còn việc tên đao phủ Nuon Chea có đổ tội cho Việt Nam thì đó cũng là lẽ thường tình. Chưa biết chừng Trung Quốc đã bắn tin vào tai cho tên đao phủ này cứ nói xấu Việt Nam đi thì Trung Quốc sẽ tìm cách cứu hắn. Với tầu khựa thì mọi cái đều có thể xẩy ra! Còn phương tây trừ có lúc phản đối Việt Nam chiếm Căm Phu Chia, còn họ cơ bản ủng hộ việc Việt Nam vào Căm Phu Chia xóa chính quyền gây ra tội ác diệt chủng và nếu có xem các tài liệu ghi lưu tại các nước thì rõ - Tóm lại đòn hèn của các kẻ tiểu nhân cơ bản không thay đổi được sự thật, và lừa được ít người thôi - tuy vậy đúng là bao giờ chúng ta cũng phải cảnh giác. Nhất trí với TS Diện.

    Trả lờiXóa
  21. Đừng hy vọng "mua láng giềng" gần với một kẻ vũ phu, tham lang vô độ. Hãy đọc lại Đông chu liệt quốc mà xem, chiến lược bành trướng từ các ông tổ phong kiến phương Bắc là "Xa thân - Gần đánh". Bắt tay, xúi dục bè lũ Polpot diệt chủng, tạo thé gọng kìm đánh Việt Nam cũng là bài học mà các "đồng chí" Trung Hoa tiếp thu từ tổ tiên mà thôi. Hỡi nhân loại, tôi yêu tất cả mọi người, nhưng hãy cảnh giác.

    Trả lờiXóa
  22. Cũng may Vn ta sau 1975 không mắc mưu TQ tắm máu "ngụy" như polpot mắc mưu TQ tắm máu đồng bào họ.
    Mục đích diệt chủng để giảm dân số, tạo thuận lợi cho TQ tràn dân xuống Đông nam á!

    Trả lờiXóa
  23. Ba nuoc vn-lao-cpc hay doan ket lai chia re la mat nuoc.Hay nho lay va giao duc dan toc cua moi nuoc hieu va phai lam nhu vay.

    Trả lờiXóa
  24. Tôi rất nhiều lần đi công tac tại Campuchia , Lào cảm nhận của tôi là tình cảm của người dân Việt- Lào - Campuchia rất thâm mật như anh em một nhà vậy ...đây là một thuận lợi mà " Kẻ nước Lạ" không thể mua mua bằng tiền đâu . Chỉ có điều Đảng CS và CP Việt Nam cũng như các nước Đông Dương phải tăng cường và duy trì tình đoàn kết hữu nghị này , và nhất là không được sao lãng vì luôn có kẻ rình dập chen vào mối quan hệ truyền thống này .... Tại sao chúng ta không thành lập một liên kết chiến lược Đông Dương ( nếu có thể là liên bang Đông Dương) song hành cùng khối ASian nhỉ ???

    Trả lờiXóa