Thứ Năm, 8 tháng 9, 2011

NGUYỄN QUANG THẠCH: KHÔNG AI CÓ THỂ NGĂN CẢN KHÁT VỌNG CỦA TÔI!


Nguyễn Quang Thạch

Sau ngày 22/8, nhiều cảm xúc buồn vui lẫn lộn đang đan xen trong tôi. Nhiều người thông cảm với việc tôi bị bắt, thậm chí có 1 đồng chí đảng viên, cộng tác viên tủ sách dòng họ đã phải nhập viện do bị sốc khi nghe tôi bị bắt. Tuy nhiên, cũng có người trách cứ tôi và mắng tôi "ngây thơ về chính trị có thể vào tù đấy mày à". Thật là buồn khi đi biểu tình chống Tàu mà lại quy kết chính trị. 

Rất may, việc tôi vào đồn, cả bố mẹ tôi đều không biết, nếu biết tôi bị bắt vì biểu tình chống Tàu thì bố tôi, một sỹ quan quân đội 82 tuổi vẫn dạy toán và tiếng Anh miễn phí cho học sinh ở quê, sẽ rất sốc, có thể tư vong vì bố tôi đang bị tiền đình. Ông sẽ sốc vì ông biết thằng con ông đang thực hiện di nguyện của tổ tiên và chính ông là khuyến trí kiến quốc để người nông dân Việt Nam có thể bắt tay bình đẳng với nông dân Nhật, Mỹ...và nó chưa bao giờ làm điều gì xấu xa để bị bắt cả. 

Hôm vào đồn, nhãn áp tăng lên, mắt bị hỏng thì nhức đến tận óc và mắt phải bị giật liên hồi trong vòng 20 phút. Lúc đó, tôi nghĩ mình sẽ bị mù mắt vì lần bị bắt này. Tôi đã phải lấy nước khoáng làm dịu cơn đau. 

Trong đồn, ngoài nghĩ đến bố mẹ, anh em, vợ con và dòng họ, tôi lo rằng nếu mình mù thì sẽ không có cơ hội đưa sách cho hàng triệu người dân nông thôn đọc như kỳ vọng nữa. Nhiều lúc tim tôi nhói đau.

Có lẽ, mọi thứ tệ hại đang đến với tôi, mắt phải bị cận gần 2 đi ốp của tôi đang lặp lại triệu chứng của mắt trái đã bị hỏng cách đây 14 năm. Cầu mong nó sẽ không hỏng quá nhanh. 

Tôi sẽ viết một bài tự bạch về cá nhân tôi cũng như nhìn nhận của tôi qua 11 lần biểu tình ở Hà Nội để tặng mọi người trong thời gian tới.

Cám ơn chị Phương đã chia sẻ tâm trạng và cảm xúc của mình trong 5 ngày bị tạm giữ. Chúc chị luôn mạnh khỏe, tươi trẻ. 

*

Cuối cùng, biển của Trung tâm hỗ trợ tri thức & PT cộng đồng đặt tại nhà ông chú đã được gỡ xuống lúc 20.30 tối nay (7.8). Trung tâm có thể không hoạt động nữa nhưng việc đưa sách về nông thôn chỉ chấm dứt khi NQT về với tổ tiên.

Trung tâm của tôi do Bộ KH & CN cấp giấy hoạt động.  Việc gỡ biển là bắt buộc vì chú tôi yêu cầu. Chủ nhà không cho mượn/ thuê làm trụ sở là chuyện bình thường. Điều làm tôi hơi chạnh lòng là ông chú vốn đã giúp đỡ cho tôi mượn giấy tờ nhà để đăng ký Trung tâm đã đổi ý sau vụ tôi bị tạm giữ ngày 21 tháng 8.
 

Giả sử, bị mù 2 mắt thì NQT vẫn có thể kiếm 200 USD/1 tháng bằng dạy học, viết báo, viết văn, thậm chí bằng nghề mát xa. Mỗi tháng NQT trích 50 USD thì sẽ có nhiều trăm USD góp cùng để những tủ sách tiếp tục ra đời.

Không ai có thể ngăn cản khát vọng của tôi!



Nguồn: FB Nguyễn Quang Thạch.

60 nhận xét :

  1. Đúng quá Thạch ơi! không ai có thể ngăn cản khát vọng của em cũng như hàng triệu người Việt yêu nước .

    Trả lờiXóa
  2. Tôi kính phục các bạn đi biểu tình, vì thế nên vợ con tôi cho rằng tôi dở hơi.Nhưng tôi vẫn kính phục các bạn.

    Trả lờiXóa
  3. Thật cảm phục tinh thần yêu nước cũng như nhân cách của anh ,anh là một người cộng sản đúng với định nghĩa cao đẹp nhất của nó .

    Trả lờiXóa
  4. Thật cảm phục, mong Nguyễn Quang Thạch chân cứng đá mềm.

    Trả lờiXóa
  5. Phan Trọng Khang -thương binh hạng A 2/4lúc 15:57 8 tháng 9, 2011

    Thế là con cháu cụ Nguyễn Đình Chiểu " Dù đui mà giữ đạo nhà" . Đáng khâm phục tinh thần yêu nước em Nguyễn Quang Thạch ; Dù anh ngoài 60 tuổi, bị bắt giam năm ngày, đang chờ ra tòa vì tội chống người thi hành công vụ khi đi tiếp tế cho người biểu tình bị bắt vào đồn Mỹ Đình 21/8 cần học em .

    Trả lờiXóa
  6. Đảng viên hưu trílúc 16:00 8 tháng 9, 2011

    Rất xúc động và cảm phục một tấm lòng, một ý chí - Nguyễn Quang Thạch. Cầu chúc bạn bình an, khỏe mạnh và thực hiện được khát vọng rất bình dị nhưng cao cả của mình.

    Trả lờiXóa
  7. "Cuối cùng, tấm biển của Trung tâm hỗ trợ tri thức & PT cộng đồng đặt tại nhà ông chú đã được gỡ xuống lúc 20.30 tối nay (7.8)...Cái bất thường là ông chú vốn đã giúp đỡ cho tôi mượn giấy tờ nhà để đăng ký Trung tâm đã đổi ý sau vụ tôi bị tạm giữ ngày 21 tháng 8"
    - Sao vậy ta ? Chuyện gì đang xảy ra trên đất nước này ?
    Nhưng dù là chuyện gì, sẽ có rất nhiều người ủng hộ Thạch và sẽ đứng sau lưng Thạch.
    Cố gắng lên Thạch nhé !

    1 Người Hà Tĩnh

    Trả lờiXóa
  8. Em khâm phục anh Thạch. Đang khóc. Mẹ kiếp đời

    Trả lờiXóa
  9. Đọc Thạch viết lại thấy gai ốc chạy dọc cơ thể. Cảm mến!

    Trả lờiXóa
  10. Anh luôn ủng hộ em!
    Anh Hoàng Cường.

    Trả lờiXóa
  11. Rất phục Nguyễn Quang Thạch và các bác đi biểu tình. Kính chúc các bác khỏe, chân cứng đá mềm

    Trả lờiXóa
  12. Cầu chúc mọi điều tốt đẹp đến với bạn Nguyễn Quang Thạch. Chỉ có bọn "Đức tặc" mới luôn tìm cách hại bạn thôi, chứ Nhân dân Việt Nam thì luôn đứng bên bạn. Cứ yên tâm bạn nhé!

    Người Việt

    Trả lờiXóa
  13. Toi-dong hanh cung ANHlúc 16:59 8 tháng 9, 2011

    Than gui chu Thach:
    Vua roi ve tham que huong, toi du dinh nhieu viec nhu cam on bac BS vi co trang mang cua bac ay ma cuoc song cua toi co y nghia hon ,dinh vao mien trung tham hoi dong bao lu lut ...va tham co so cua chu ,vi thay tam long cua chu rat rong lon ,dong gop vao tu sanh cua...nhung ngay 21.8 toi rat vinh du va hanh dien DUOC xuong duong tuan hanh chong Trung quoc ,va ngay 22.8 toi bi buoc phai quay tro ve Duc ,nen uoc nguyen cua toi khong thanh (mot nen huong thap cho ba ma toi ,toi cung khong the thuc hien duoc ,du toi da yeu cau )nen mong chu cung toan the dong bao Viet nam THUC SU ,hay thong cam cho toi ,chu co the giup toi hoan thanh tam nguyen giup chu cua toi khong ?Cho toi so tai khoan? Xin cam on chu nhieu ,

    Trả lờiXóa
  14. tôi cảm phục bạn bằng cả tấm lòng của mình

    Trả lờiXóa
  15. Báo chí viết về NQT trong đó có báo công an
    http://vnca.cand.com.vn/vivn/tho/2009/9/54387.cand

    http://www.anninhthudo.vn/Utilities/PrintView.aspx?DistributionID=352687

    http://dantri.com.vn/c20/s20-379642/Tet-xuyen-Viet-xin-sach-ve-que.htm

    http://www.rfi.fr/actuvi/articles/122/article_6903.asp

    http://tuanvietnam.vietnamnet.vn/2009-10-22-nguoi-ta-hen-la-do-dan-tri-thap-

    http://www.youtube.com/watch?v=96hNy_StNeA

    monstersandcritics.com/news/education/news/article_1648942.php/Local-hero-uses-clan-customs-to-help-poor-farmers-in-Vietnam
    http://vietnamnews.vnanet.vn/Sunday/Features/198367/Book-guru-brings-libraries-to-countryside.html

    http://english.thesaigontimes.vn/Home/lifestyle/education/8970/

    http://vietnamnews.vnagency.com.vn/Life-Style/196327/Ho-Chi-Minhs-life-drama-performed-in-Ha-Noi.html

    http://vietnamnews.vnanet.vn/Life-Style/187519/Bookworm-stocks-shelves-of-rural-libraries.html

    Trả lờiXóa
  16. Tôi cảm phục Anh Thạch- Một trí thức trẻ nặng lòng với quê hương, đất nước. Anh Thạch ơi ! Ta thông cảm cho ông chú. Anh đã chót viết lên blog này thì đành chịu nhưng đừng nói gì thêm cho nặng lòng. Tôi không được chứng kiến vụ Cải cách ruộng đất nhưng nghe kể lại thì vì tránh liên lụy mà con từ bỏ cha mẹ, thậm chí phải đấu tố cả cha mẹ mình...Nước Việt mình vốn chứa đầy nước mắt. Anh hãy giữ gìn sức khỏe, đi khám mắt cẩn thận và mổ sớm, tăng nhãn áp là bị mù đấy. Chúng tôi luôn dõi theo và đồng hành cùng Anh. Mọi thông tin và liên hệ qua hiên trà của Lâm Khang. Gửi tới Anh lời cầu chúc tốt lành và tình cảm trìu mến nhất

    Trả lờiXóa
  17. Tôi đãc nhiều lần thấy ảnh anh Nguyễn Quang Thạch và con trai anh.
    Vô cùng cảm phục anh.
    Mong anh giữ gìn sức khoẻ, giữ gìn đôi mắt anh Thạch nhé.

    Trả lờiXóa
  18. Sách Minh Tâm ngày xưa của cụ đồ có câu: "Duy hữu độc thư cao" rằng việc đọc sách là việc cao quý". Việc làm này của Thạch rất đáng ngưỡng mộ, một thanh niên đã có một ý tưởng tuyệt vời như vậy. Một việc tốt khác là biểu tình chống TQ xâm lược mà Thạch bị làm khó.Những ai gây khó khăn cho Thạch rồi sẽ phải nghĩ lại thôi. Những người tôn thờ lợi ích trước mắt đang thắng thế, nhưng đến một lúc nào đó họ sẽ bị cuốn phăng bởi làn sóng của cái đúng, cái tốt.
    Chúc cháu chân cứng đá mềm thực hiện được hoài bão của tuổi trẻ
    PS: Đừng nghi chú là công an chìm nữa nhé.

    Trả lờiXóa
  19. KTS Trần Thanh Vânlúc 18:01 8 tháng 9, 2011

    Thạch ơi.
    Cô Vân quen Thạch trong Hội Thảo Live and Lern của sinh viên cách đây hai năm. Hôm nay thì cô Vân coi Thạch là bạn cũ rồi. Thạch vẫn duy trì tủ sách thì cô Vân xin giúp sách cho Thạch đây: Hiện cô đang sở hữu gần 50 bộ tiểu thuyết về VƯƠNG TRIỀU NHÀ TRẦN gồm 4 tập, khoảng 2000 trang, của nhà văn Hoàng Quốc Hải, giá bìa mỗi bộ là 220.000 đồng, nhưng cô mua số lượng lớn nên chỉ phải trả 50% giá bìa thôi. Bộ sách này gồm 4 tập
    Tập 1: BÃO TÁP CUNG ĐÌNH.
    Tập 2: THĂNG LONG NỔI GIẬN.
    Tập 3: HUYỀN TRÂN CÔNG CHÚA.
    Tập 4: NGAI VÀNG SỤP ĐỔ.
    Nhà Văn Hoàng Quốc Hải vừa hoàn thành hai tập nữa là ĐUỔI QUÂN MÔNG THÁT ( xen giữa tập 1 và tập 2 ) Tập HUYẾT CHIẾN BẠCH ĐẰNG ( xen giữa tập 2 và tập 3 ) Sau này nếu nhà văn xin giấy phép in bổ sung thì tôi sẽ đăng ký mua. Thạch cho địa chỉ, cô Vân sẽ cho người chở đến tận nơi.

    Trả lờiXóa
  20. Chỉ biết nói lời mong muốn Thạch được khỏe mạnh, thực hiện đựoc những ước vọng của mình. Mình và bạn bè mình rất cảm phục bạn.

    Trả lờiXóa
  21. Cảm phục bạn. Không biết nói gì hơn

    Trả lờiXóa
  22. Cam dong roi nuoc mat . Rat cam kich tam long cua anh voi nhan dan . Viec dua sach ve nong thon la mot viec lam vo cung tot dep , rat mong nhieu nguoi ung ho anh de chung ta cung dua anh sang ve nhung mien que con tam toi .
    mong anh giu gin suc khoe .Tran trong .

    Trả lờiXóa
  23. Như là lại có chuyện con "tố" bố, vợ "tố" chồng vậy. Sao họ giỏi thế nhỉ?

    Trả lờiXóa
  24. Mạnh mẽ lên Thạch nhé, đời người mong manh và vô thường lắm, làm được gì cho đời thì làm...Cám ơn tấm lòng của bạn, bảo trọng nhé!

    Trả lờiXóa
  25. Mong em giữ gìn sức khỏe, giữ gìn đôi mắt để tiếp tục nhìn đời, tiếp tục cống hiến và biến khát vọng chân chính của em,của nhiều người dân yêu nước, thành hiện thực.

    Trả lờiXóa
  26. Bùi thị minh Hằnglúc 20:07 8 tháng 9, 2011

    Tôi từng không định nói gì về những người biểu tình chống TQ xâm lược mà bị bắt, bởi nếu tôi nói ra lời cảm phục hay ca tụng họ thì lại hoá ra "khen" mình vì trong cái "bọn" bị bắt đó có tôi nữa, Nhưng đúng là chính tôi cũng còn phải KHÂM PHỤC họ chứ đừng nói ai khi mà tôi cùng đồng hành với họ gần 10 cuộc xuống đường và đã bên cạnh họ hơn 1 ngày đêm trong SÀO HUYÊT MAFIA HOÀN KIẾM...Hôm ấy chính tôi đã có lúc thẫn thờ muốn ôm ghì Thạch vào lòng mà an ủi khi thấy cậu ấy nhức nhối cặp mắt và mặt nhăn nhúm lấy nước suối vã lên mắt rồi ngửa mặt lên trời nói 1 câu: Em mà ở tù thì chắc tiêu luôn 2 con mắt....Thạch ơi!em có hỏng 2 con mắt nhưng em không MÙ mà trái lại tâm trí em luôn sáng rỡ ràng, Chỉ những kẻ bắt bớ em , chỉ những kẻ muốn triệt hạ em 1 cách hèn hạ kia chúng mới đui mù cả thể xác lẫn tâm hồn thôi em ạ...Chị thật KHÂM PHỤC em và rất hãnh diện rằng vì có những ngày chúng ta biểu tình chống TQ và có những thời gian bị giam cầm trái phép đã làm cho chúng ta trở thành ĐỒNG ĐỘI của nhau. Luôn cầu chúc em khoẻ mạnh bình an, đúng như em nói: Không ai có thể ngan cản khát vọng của em, và với tôi: kẻ nào ngăn cản khát vọng khai sáng văn minh cho nhân loại thì kẻ đó chính là những kẻ ĐUI MÙ- CẰN CỖI....Những kẻ TÀN TẬT từ thể xác đến tâm hồn....
    Thương mến NQT, người em, người bạn, người đồng đội của tôi

    Trả lờiXóa
  27. Đất nước có được những người như các bạn, tôi tin rằng sẽ ko có điều gì đáng lo trước mưu đồ của TQ

    Trả lờiXóa
  28. Thạch xin cám ơn mọi người đã chia sẻ.
    Thạch xin chia sẻ một điều rất vui là: ĐỀ ÁN Phát triển Văn hóa Đọc trong cộng đồng Giai đoạn 2011 – 2020, tầm nhìn 2030 do Bộ văn hóa trình Chính phủ đã có câu “Khuyến khích xây dựng tủ sách gia đình-dòng họ”. Theo xu hướng này, thời gian tới sẽ có rất nhiều dòng họ tự làm tủ sách, tình trạng thiếu sách ở nông thôn sẽ được giải quyết phần nào. Đây là điều rất mừng.
    Nhờ biểu tình mà Thạch đã quen luật sư công giáo Lê Quốc Quân. Thạch đã chia sẻ với anh ấy về mô hình Tủ sách cho nhà thờ Thiên chúa. Anh Quân đã rất ủng hộ mô hình và sẽ đưa sách về các nhà thờ Thiên chúa trong thời gian tới. Hạnh phúc nhất là khi thấy tất cả người Việt máu đỏ da vàng đều có cơ hội tiếp cận giáo dục đại chúng thông qua sách bình đẳng như nhau.
    Theo Thạch, xã hội mình sẽ thay đổi một cách bền vững bằng nâng cao dân trí. Hiện tại, nhà nước có chính sách xã hội hóa thư viện nên đây là cơ hội tuyệt vời nhất cho tất cả mọi người muốn đóng góp vào tiến trình sách hóa nông thôn.
    Kính gửi cô Trần Thanh Vân.
    Thạch trân trọng cám ơn cô vì đã luôn ủng hộ các hoạt động của Thạch.
    Hiện tại, chỗ ở của Thạch chưa ổn định và Thạch cũng phải đi tìm việc khác duy trì một số hoạt động của Trung tâm vì nguồn quỹ mà Thạch dành được từ cuộc thi Sáng kiến phục vụ cộng đồng sẽ hết vào 30/9 này. Do đó, cháu xin gửi số sách cô muốn tặng ở nhà cô them một thời gian nữa, khi mọi thứ ổn định, Thạch sẽ nhờ các em sinh viên đến lấy.

    Trả lờiXóa
  29. Anh Thach nen di chua mat. Gia dinh toi co 2 bac sy mat san sang chua cho anh. Dung - MobNo. 0903431914

    Trả lờiXóa
  30. "-Còn hai con mắt khóc người một con ...."Tôi thích bản nhạc này!

    Trả lờiXóa
  31. Sống trên đời có một tấm lòng...và Thạch có tấm lòng thơm thảo, nhân văn...

    Trả lờiXóa
  32. Anh Thạch kính

    Tôi có quen một giáo sư về nhãn khoa tại đại học Tuebingen CHLB Đức. Khoa mắt ở đây đã hồi phục được khá nhiều ca hiểm nghèo. Nếu có thể được anh chuyển hồ sơ bệnh mắt của anh cho tôi. Sau khi xem xong chúng tôi sẽ liên hệ với anh để có thể tiến hành các bước tiếp theo.

    Nguyễn Xuân Thọ
    Kỹ sư truyền thông
    Cologne CHLB Đức

    xnguyen@t-online.de

    Trả lờiXóa
  33. Kính gửi anh Nguyễn Xuân Thọ!
    Anh cố gắng tới múc tối đa để giúp đỡ Thạch chữa trị đôi mắt đẻ Thạch tiếp tục mang ánh sáng tới cho những vùng quê xa xôi, hẻo lánh bằng những cuốn sách đầy tâm huyết của mình.
    Người như Thạch không thể để mất ánh sáng được.
    Cố lên Thạch nhé, mọi người luôn em!

    Trả lờiXóa
  34. Bích kể rồi , Thạch kể rồi, Hằng kể đi.
    Luôn yêu quý các bạn!

    Trả lờiXóa
  35. Qua cái vụ biển của Trung tâm, tôi thấy những cán bộ an ninh ở từng cấp, từng vùng có cách hành xử khác nhau.

    Ở quận Hoàn Kiếm, 6 an ninh làm việc với tôi đều rất lịch sự, trao đổi thoái mái.

    Công an quận Hà Đông đến thuyết phục tôi không tiếp tục đi biểu tình cũng rất lịch sự.

    Cái cậu cảnh sát khu vực nơi tôi đặt Trung tâm đáng lẽ phải gọi điện hẹn gặp tôi để trao đổi mọi chuyện cho ra lẽ thì không đến nỗi tôi bị bức xúc như đêm qua.
    Ông chú tôi đã già (trên 70 tuổi) lại là cán bộ cao cấp của Ban tài chính TƯ mà bị mấy cháu nhỏ cứ hỏi han nên ông bực mình là điều dễ thông cảm.

    Hy vọng, Trung tâm hợp pháp đang làm nhiệm vụ nối kết chính sách nhà nước, khát vọng công dân với nông thôn sẽ tiếp tục hoạt động. Nếu không thì tôi lại đi làm tủ sách với tư cách cá nhân như năm 2010 trở về trước.

    Trả lờiXóa
  36. Trước mắt nên khám bác sỹ chuyên khoa và dùng thuốc nhỏ TRAVATAN cùng BETOPTIC S để tránh tăng nhãn áp bạn Thạch ạ. bạn có thể gặp bs Nguyên, chuyên khoa mắt ở bv trên phố Hàm Long 091 223 8908.

    Trả lờiXóa
  37. Chúng tôi rất ngưỡng mộ bạn, hãy gửi vững tinh thần bạn nhé. Cầu chúc bạn sống khoẻ, mau lành bệnh để làm được nhiều việc có ích cho những người dân lương thiện.

    Trả lờiXóa
  38. Anh Thạch à! ý tưởng phối hợp cùng các nhà thờ đưa sách về nông thôn rất thiết thực; Hệ thống tổ chức của đạo công giáo rất chặt chẽ từ các họ đạo; đặc biệt là trong việc giáo dục thanh thiếu nhi. Tôi là người công giáo nên sẽ cố gắng thuyết phục các linh mục tại giáo phận Bắc Ninh của tôi

    Trả lờiXóa
  39. Chúc Thạch mạnh khỏe và vững niềm tin

    Trả lờiXóa
  40. Thân gửi Anh Thạch. Cuộc sống và công việc còn lâu dài. Anh có tâm trong sáng thì vẫn sẽ làm tốt nhiều việc. Bà con cư dân mạng quí mến TS Diện và Anh Thạch thường vào blog này đã chân thành khuyên Anh đi chữa mắt sớm. Đôi mắt là tài sản quí giá. Nếu có khó khăn gì Anh cứ thông báo, bà con ta , trong đó có tôi, sẽ giúp Anh( kể cả vấn đề tài chính ). Anh đã có tấm lòng với nhân dân thì nhân dân sẽ đến với Anh bằng tấm lòng nhân hậu.Còn việc tủ sách vẫn sẽ tiếp tục sau, chúng tôi sẽ đồng hành cùng Anh. Anh hãy quan tâm đến lời nhắn lần thứ 2 này. Thân ái

    Trả lờiXóa
  41. Bùi thị minh Hằnglúc 09:05 9 tháng 9, 2011

    Kính thưa TS Nguyễn Xuân Diện và toàn thể các cô- bác anh chị. Chắc chắn những gí xảy ra với cuộc biểu tình chống xâm lược ngày 21-8-2011 sẽ không thể bị xoá mờ đitrong ký ức người dân VN- hay bạn bè thế giới, càng không thể không hằn ghi trong ký ức đau buồn của những người Yêu nước bị bắt giữ trái pháp luật và giam cầm....Xong Minh Hằng chưa có "tác phẩm" gởi lên nhờ TS chuyển tải là bởi vì Minh Hằng còn "cân nhắc" cho phù hợp với việc tiến hành đơn kiện những việc làm vi phạm pháp luật và coi thường nhân quyền con người của công an quận KH
    nhung có 1 điều chắc chắn rằng Minh Hằng sẽ gởi tới quý vị những dòng hồi ký mang tựa đề ĐỐI MẶT
    Kính mong quý cô bác , anh chi và các bạn thông cảm chờ đợi cho Minh Hằng cháu xin thêm vài "lệnh ra hạn" nữa cho mọi chuyện "kín kẽ"
    Thân kính !

    Trả lờiXóa
  42. Rất ngưỡng mộ những người như anh Thạch. Rất cảm động có những người bạn ở đây đã sẵn sàng giúp đỡ chữa mắt cho anh Thạch

    Trả lờiXóa
  43. chị Hằng là một trong những nhân vật ý chí bất khuất rất đáng ngưỡng mộ. Nói thật là với tình cảnh xã hội như hiện nay mà còn có được những người như vậy, tôi đã đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Ngạc nhiên một cách hạnh phúc trong sự thất vọng hoàn toàn đối với xã hội, con người bây giờ

    Trả lờiXóa
  44. Trân trọng cám ơn sự quan tâm của mọi người,

    Kính gửi:
    Chú Thọ: Mắt trái của cháu đã bị bong võng mặc (retina) nên không có khả năng khôi phục nữa. Các nước như Mỹ, Đức..đang thí nghiệm võng mạc nhân tạo. Hy vọng 10 nữa sẽ có sản phẩm ở Việt Nam.

    Tôi có quen một giáo sư về nhãn khoa tại đại học Tuebingen CHLB Đức. Khoa mắt ở đây đã hồi phục được khá nhiều ca hiểm nghèo. Nếu có thể được anh chuyển hồ sơ bệnh mắt của anh cho tôi. Sau khi xem xong chúng tôi sẽ liên hệ với anh để có thể tiến hành các bước tiếp theo.

    Nguyễn Xuân Thọ
    Kỹ sư truyền thông
    Cologne CHLB Đức

    xnguyen@t-online.de


    MC3 nói... : Chiều nay Thạch sẽ đi khám mắt và sẽ thông báo cho mọi người.
    Trước mắt nên khám bác sỹ chuyên khoa và dùng thuốc nhỏ TRAVATAN cùng BETOPTIC S để tránh tăng nhãn áp bạn Thạch ạ. bạn có thể gặp bs Nguyên, chuyên khoa mắt ở bv trên phố Hàm Long 091 223 8908.
    Khách ẩn danh nói... : Chiều nay Thạch sẽ đi khám mắt và sẽ thông báo cho mọi người.
    Anh Thach nen di chua mat. Gia dinh toi co 2 bac sy mat san sang chua cho anh. Dung - MobNo. 0903431914

    Trả lờiXóa
  45. Những gia đình có người đi biểu tình ...bị bắt vì biểu tình chống Tàu hãy liên kết với nhau ...chúng ta sẽ luôn hổ trợ cho nhau

    Trả lờiXóa
  46. Đã lâu lắm, cuộc sống ngột ngạt này làm mình bị mất đicảm giác xúc động mà chỉ có duy ngất chế ngự một nỗi phẫn uất. Hôm nay đọc những thông tin:"Cuối cùng, tấm biển của Trung tâm hỗ trợ tri thức & PT cộng đồng đặt tại nhà ông chú đã được gỡ xuống lúc 20.30 tối nay (7.8)...Cái bất thường là ông chú vốn đã giúp đỡ cho tôi mượn giấy tờ nhà để đăng ký Trung tâm đã đổi ý sau vụ tôi bị tạm giữ ngày 21 tháng 8". Mình xúc động quá. Mình là dân công nghệ. Cú ít tạp chí công nghệ, kiến thức này ai đọc cũng được để cập nhậ kiến thưc. Cho mình biết mang những tạp chí này đến đâu?

    Trả lờiXóa
  47. Đây những bài báo của anh Nguyễn Quang Thạch đã viết. Mời mọi người tham khảo :

    http://vanhoanghean.com.vn/goc-nhin-van-hoa/dien-dan/2701-hanh-dong-va-phat-ngon-cua-lanh-dao-va-cam-hung-cong-dan.html

    http://www.vanhoanghean.com.vn/van-hoa-va-doi-song/cuoc-song-quanh-ta/2484-tinh-de-ton-thuong-va-nhung-ke-truc-loi.html

    http://tuanvietnam.vietnamnet.vn/2010-12-13-viet-nam-oi-tai-sao-


    http://tuanvietnam.vietnamnet.vn/2010-12-25-ong-fukuzawa-yukichi-se-noi-gi-voi-viet-nam-

    http://tuanvietnam.vietnamnet.vn/2011-01-15-sach-nhu-quan-ngoan-nhu-dan-

    http://tuanvietnam.vietnamnet.vn/2011-02-16-toi-dang-giet-chet-niem-tin-cua-nhieu-nguoi-
    http://tuoitre.vn/Tuoi-tre-cuoi-tuan/Tuoi-tre-cuoi-tuan/437899/Co-ai-mang-sach-ve-lang.html

    http://danviet.vn/42589p1c30/buu-dien-van-hoa-xa-co-cung-nhu-khong.htm


    http://danviet.vn/42749p1c24/buu-dien-van-hoa-xa-lam-sao-de-khong-bi-khai-tu.htm


    http://dantri.com.vn/c202/s202-447954/mau-nhan-dao-can-minh-bach.htm


    http://news.vietnamnet.vn/vn/giao-duc/4063/chuyen-ty-phu-hoc-het-lop-7-truong-lang.html


    http://www.baomoi.com/Info/Tu-hao-dan-toc-nhin-tu-bong-da-va-Nobel-toan-hoc/152/5154800.epi


    http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/4779/dung-nhat--cac-nha-giao-duc-van-keu-goi-cai-cach.html

    Báo CÔNG AN GIỚI THIỆU anh Thạch

    .http://vnca.cand.com.vn/vivn/tho/2009/9/54387.cand

    http://www.anninhthudo.vn/Utilities/PrintView.aspx?DistributionID=352687

    http://dantri.com.vn/c20/s20-379642/Tet-xuyen-Viet-xin-sach-ve-que.htm

    http://www.rfi.fr/actuvi/articles/122/article_6903.asp

    http://tuanvietnam.vietnamnet.vn/2009-10-22-nguoi-ta-hen-la-do-dan-tri-thap-


    http://www.youtube.com/watch?v=96hNy_StNeA

    monstersandcritics.com/news/education/news/article_1648942.php/Local-hero-uses-clan-customs-to-help-poor-farmers-in-Vietnam

    http://vietnamnews.vnanet.vn/Sunday/Features/198367/Book-guru-brings-libraries-to-countryside.html



    http://english.thesaigontimes.vn/Home/lifestyle/education/8970/



    http://vietnamnews.vnagency.com.vn/Life-Style/196327/Ho-Chi-Minhs-life-drama-performed-in-Ha-Noi.html



    http://vietnamnews.vnanet.vn/Life-Style/187519/Bookworm-stocks-shelves-of-rural-libraries.html

    Trả lờiXóa
  48. Một số nguồn tin cho rằng, gần đây TQ có vẻ "dịu giọng" hơn với chúng ta. Nếu đúng như vậy thì công lao lớn thuộc về những người biểu tình yêu nước trong suốt thời gian qua. Đó là những bậc nhân sĩ, trí thức đáng kính, là những Minh Hằng, Phương Bích, Kim Tiến, Quang Thạch, Văn Phương, Lê Dũng v.v..., chứ không phải nhờ tài ngoại giao của mấy ông nhà nước như Hồ Xuân Sơn đâu.
    Vì vậy Thạch hãy cố chạy chữa (ít nhất là con mắt còn lại) cho khỏi nhé. Đất nước ta, dân tộc ta chắc chắn còn cần đến sự đóng góp của Thạch và Đồng đội cho sự bình yên của đất nước.

    Trả lờiXóa
  49. Xin chào mọi người,

    Thạch đã đi khám mắt tại Viện mắt TW sau đã liên lạc không thành với bs Nguyên do một còm sĩ giới thiệu. Nhãn áp mắt trái (mắt đã mổ năm 1996 nhưng không thành công) là 29 mmhg và mắt phải là 17 mmhg.

    Các bác sỹ đã hội chẩn nhưng chưa đến mức phải mổ lại. Bác sỹ đã cho đơn thuốc và dặn "nếu có đau nhức bất thường thì đến bệnh viện ngay"
    Một lần nữa xin trân trọng cám ơn mọi người đã quan tâm và sẻ chia với Thạch

    Trả lờiXóa
  50. Thật là Hạnh Phúc khi dân tộc VN có người con như bạn, và cũng cảm ơn Ba, Mẹ bạn đã sinh cho VN một người con đầy chí khí và nghị lực. VN ta còn có những con người như bạn thì Dân Tộc Việt Nam còn trường tồn mãi mãi.

    Trả lờiXóa
  51. Bạn là một con người tuyệt vời: yêu nước, Có tâm, có ý tưởng, có trách nhiệm và nghị lực nhằm đưa tri thức, văn minh và khoa học đến những miền quê mà người dân ở đó đã hơn 80 năm theo Đảng làm cách mạng, nhưng cho đến nay họ vẫn chưa được hưởng những thành quả của CM mang đến.Con người như bạn ở xã hội ta ngày nay rất ít.Cố gắng giữ gìn tốt con mắt còn lại để tiếp tục chiến đấu.

    Trả lờiXóa
  52. Người biểu tình yêu nước bị vu khốnglúc 19:45 9 tháng 9, 2011

    Chúng tôi chứng kiến việc bắt giữ Anh Phan Trọng Khang - thương binh hạng A 2/4, một người đi tiếp tế cho anh em ở Mỹ đình hôm 21/08/2011. Anh Khang bị tạm giữ tại Công an Từ liêm mấy ngày với tội danh “bị vu cáo” chống người thi hành công vụ. Hôm đó sau khi anh em bị bắt lên xe bus đi Mỹ đình chúng tôi còn đi dạo một vòng quanh Bờ Hồ, rồi tôi và một số anh em định ra đi taxi lên Mỹ đình. May mắn thay gặp được Anh Phan Trọng Khang có xe con đã chở mọi người đi!” Tình huống anh Khang bị bắt như sau. Khi lên tới Mỹ đình, xe đỗ bên ngoài cách xa nơi họ tạm giữ anh em khoảng 200 m. Mọi người đang ngồi trong ô tô. Bỗng một toán CA đến yêu cầu không được đỗ tại đó (một đường nhánh vắng vẻ, không có biển cấm đỗ và đầy củi, rác trên vỉa hè). Mọi người xuống xe ôn tồn trả lời: “Chỗ này là đường nhánh, không có biển cấm đỗ, không phải khu vực bảo vệ tại sao lại yêu cầu chúng tôi không được đỗ xe?”. Họ trả lời rất gay gắt: “Chúng tao yêu cầu bọn mày phải đi chỗ khác không được đỗ ở đây! Liệu hồn cút ngay!”. Lúc đó Anh Phan Trọng Khang lấy tay trỏ vào biển số của một công an viên mặc sắc phục và nói: “Anh đang đeo biển, mong anh giải thích cho tôi vì sao không được đỗ xe ở đây” Người công an gạt mạnh tay Anh Phan Trọng Khang theo kiểu ra đòn, động tác qua mạnh của anh ta đã làm bật gim cài cái biển đang đeo. Liền ngay lúc đó xuất hiện một người mặc thường phục màu đen, người đậm, thô mập, hùng hổ đến nắm cổ áo Anh Phan Trọng Khang quát: “Xuất trình giấy tờ cho chúng tao kiểm tra”. Anh Phan Trọng Khang nhẹ nhàng gỡ tay hắn ra và đáp lại: “Ông là ai?” Người đàn ông đó trả lời: “Tao là trưởng CA huyện Từ liêm”. Anh Phan Trọng Khang hỏi tiếp: “Có giấy tờ chứng minh anh là trưởng CA Từ liêm không?”. Người đàn ông mặc thường hét tướng lên: “Tất cả đây là quân của tao. Chúng mày đâu bắt lấy thằng này! Nó dám chống người thi hành công vụ”. Toán CA lao vào bắt Anh. Sau này được biết người đàn ông, người đậm, thô mập, mặc áo đen, có tên Trọng đúng là trưởng CA huyện Từ liêm.

    Chúng tôi và một số người nữa muốn ra tòa làm chứng cho anh sự kiện trên. Để liên lạc được với nhau đề nghị anh gọi lại hoặc nhắn tin theo số máy sau 0123 526 9713 (sim này là sim rác chỉ dùng khi còn tiền).

    Trả lờiXóa
  53. Vị giáo sư nọ nhắn anh Thạch cố scan bệnh án gửi qua email của tôi. Họ cũng có quan hệ với viện măt TW ở Bà Triệu, sẽ phối hợp giúp đỡ anh.

    Thân ái
    Thọ
    Cologne

    Trả lờiXóa
  54. Đây là lời của ANTĐ. Có một chỉ tiết khá bất ngờ và khó hiểu là Ông Khang một doanh nhân thành đạt lại đi “cướp biển hiệu trên áo chiến sỹ Công an”. Không rõ cái “biển hiệu” đó bằng vàng ròng, hay là cái thứ nếu có hàng triệu cái như thế cũng chỉ bán cho đồng nát không hơn và được một ít tiền không đủ một bữa uống bia?

    http://www.anninhthudo.vn/Truyen-hinh-ATV/CAH-Tu-Liem-khoi-to-doi-tuong-chong-nguoi-thi-hanh-cong-vu/412337.antd

    Công an huyện Từ Liêm vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với Phan Trọng Khang về hành vi chống người thi hành công vụ. Ngày 21/10 khi đối tượng Phan Trọng Khang sinh năm 1949 đỗ xe và ngủ tại khu vực không được phép đỗ xe thì lực lượng Công an Từ Liêm đến kiểm tra và yêu cầu xuất trình giấy tờ. Khang không xuất trình giấy tờ vì cho rằng đây không phải là lực lượng Công an, sau đó Khang xô đầy và cướp biển hiệu trên áo chiến sỹ Công an trước hành vi bất hợp tác và chống người thi hành công vụ của Khang đối tượng đã bị bắt giữ và đưa về trụ sở Công an để điều tra làm rõ. Ngày 24/8 cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Từ Liêm đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Phan Trọng Khang đưa đối tượng ra xử lý nghiêm trước pháp luật nhằm răn đe và cố ý gây thương tích cho người đang thi hành công vụ.

    Trả lờiXóa
  55. Kính gửi chú Nguyễn Xuân Thọ,

    Cháu xin cám ơn sự tận tâm của chú đối với cháu.

    Cháu xin có ý kiến về mắt của cháu như sau:
    Mắt của cháu đã mổ do Võng mạc bị chấn thương từ năm 1996. Sau ca mổ thì mắt gần như bị mù. Cháu đã tham khảo các tài liệu và biết rằng võng mạc nếu đã bị rách thì rất khó khôi phục. Cháu sẽ múc (remove) mắt đã mổ nếu nó ảnh hưởng đến mắt còn lại. Việc remove mắt đã hỏng thì bệnh viện mắt TW làm rất nhanh và nằm trong khả năng tài chính của cháu.
    Về việc chú đề xuất với giáo sư ở Đức mà GS ấy đã có phản hồi làm cháu rất cảm động. Cháu sẽ đến viện mắt TW xin lại bệnh án từ năm 1996 và tham vấn các bác sỹ ở đó về khả năng khôi phục mắt đã hỏng này. Nếu việc khôi phục khả thi và nằm trong khả năng tài chính của cháu thì sẽ trao đổi tiếp với chú để chú nối kết với giáo sư giúp cháu.

    Cháu cám ơn chú nhiều và kính chúc chú luôn mạnh khỏe và thành công.

    Cháu Thạch

    Trả lờiXóa
  56. Chào anh Thạch,
    Em là Hiệp đã gặp anh ở hội thảo cách đây. Em rất ấn tượng với các mô hình thư viện của anh.
    Trên báo Tiền phong cách đây 4 năm anh có nói chỉ cần 1 sinh viên mỗi tháng góp 1.000 VND thì sẽ làm được hàng ngàn tủ sách dòng họ 1 năm.

    Em có thể giúp anh nối kết hàng ngàn sinh viên ở các trường và sẵn sàng đóng góp 5.000/1 tháng để mua sách cho mô hình của anh. Khi cần anh cứ alo cho em nhé.

    Kính gửi chú Nguyễn Xuân Diện.
    Cháu đã gửi blog của chú và anhbamsam.wordpress.com đến email của 40.000 sinh viên của trên 20 trường trên địa bàn Hà Nội. Nhóm của cháu đang lập trình để gửi blog của chú và anhbamsam.wordpress.com đến 12 triệu email trên toàn quốc.
    Nhóm chúng cháu sẵn sàng hỗ trợ an ninh cho blog của chú khi chú yêu cầu.

    Trả lờiXóa
  57. Chào Hiệp,

    Thú thực anh đã đi nói chuyện với khá nhiều sinh viên nên không nhớ em là ai nữa.

    Mục tiêu của anh là muốn tất cả trí thức, công chức, công an, quân đội, sinh viên...có gốc nông thôn về quê xây dựng các tủ sách dòng họ, trường học, thôn xóm...nên anh sẽ song hành với tất cả mọi người. Nếu có thể, anh sẽ đưa những dòng họ, trường học có nhu cầu xin sách cho các em để các em tự đi làm giúp là tốt nhất. Nhân lực lẫn tài lực của anh có hạn nên anh mong mọi người chung tay.
    Cũng hy vọng rằng nhà nước sẽ đầu tư thư viện đến cấp thôn để việc thiếu sách ở nông thôn được giải quyết càng nhanh càng tốt.
    Nếu có thể, em cho anh xin 12 triệu email để anh chia sẻ các mô hình cho mọi người. Biết đâu, cứ 1.000 email thì có 1 người đưa sách về nông thôn, hàng triệu người sẽ có cơ hội tiếp cận sách.
    Email của anh là: sachchonongdan@gmail.com

    Trả lờiXóa
  58. Người biểu tình yêu nước bị vu khốnglúc 20:48 11 tháng 9, 2011

    Kính gửi tiến sỹ Nguyễn Xuân Diện!

    Qua trang nhà chúng tôi đã liên lạc được với Anh Phan Trọng Khang. Xin cảm ơn Ts rất nhiều. Ngoài việc liên lạc được với anh Khang, chúng tôi còn nhận được một số lời động viên, chia sẻ của những người quan tâm đến những vấn đề đang nóng tại Thủ đô những ngày qua. Xin chân thành cám ơn bè bạn gần xa. Tuy vậy hai ba hôm nay chúng tôi cũng nhận được mấy chục tin nhắn tự nhận là người của CA có lời lẽ rất thô tục, thiếu văn hóa, thóa mạ người biểu tình yêu nước từ các số sau: 01667 039 138, 01288 486 437. Tôi đưa lên đây để mọi người cảnh giác với lũ hèn hạ, giấu mặt này.

    Xin cám ơn!

    Trả lờiXóa
  59. Theo tôi, mọi người cần bình tĩnh. Cứ phải đối mặt mới biết họ là ai, qua điện thoại mà tự nhân là của công an thì không đúng. Chẳng có ông công an nào đi nhắn tin chửi người khác mà lại nhận mình là công an cả.

    Phải cẩn thận với những kẻ đang muốn dân và chính quyền xa rời nhau.

    Trả lờiXóa