Chủ Nhật, 25 tháng 9, 2011

HỘI CHỨNG ...HỌC SINH GIỎI KÉO DÀI

Hội chứng học sinh giỏi kéo dài 

Việt Thắng

Tại hội nghị công đoàn của cơ quan đảng ở Nghệ An, ông bí thư có lời phát biểu động viên cán bộ phải luôn luôn tự rèn luyện, trau dồi kiến thức, có như thế thì mới theo kịp đòi hỏi của thời đại… Kết thúc bài diễn văn, bí thư, nói: Có người không chịu đọc, không chịu học, không chịu lắng nghe nên không có kiến thức thực tế, thiếu thông tin nên nói gì cũng sáo rỗng, giáo điều, chẳng ai nghe. Ấy thế mà cứ hễ đăng đàn là lại điệp khúc: "Ngày xưa tôi học giỏi toán lắm". Theo ông bí thư, do người ta ở thì hiện tại không có gì cả nên phải bươi tìm huy hoàng trong quá khứ. Như vị cán bộ nọ là mắc phải "hội chứng học sinh giỏi kéo dài". Bí thư nói xong, cử tọa thi nhau vỗ tay. Ai nấy cũng xuýt xoa, hay quá, chí lí quá. Và ai nấy đều biết, người mắc hội chứng kia cũng là một lãnh đạo đầu ngành tuyên huấn, là một trong số ít được xem là kinh bang tế thế của tỉnh nhà. Thế mà, đồng chí này vừa phải trải qua những tháng ngày kiểm tra của Trung ương vì tội làm giả hồ sơ Huân chương lao động, lập chứng từ khống để tiêu tiền cơ quan…

Ngày 20.9, tại Hôi thảo bàn về điều hành giá xăng dầu, Vụ phó Vụ thị trường trong nước - Bộ Công thương Nguyễn Lộc An đã có những phát biểu mỉa mai Bộ Tài chính và cá nhân Bộ trưởng Vương Đình Huệ. Những phát biểu của ông An là gay gắt và chỉ duy nhất một mục đích, bảo vệ cho 11 doanh nghiệp đầu mối nhập khẩu xăng dầu được tăng giá bán. Trong lúc đó, chính Bộ trưởng Vương Đình Huệ đã khẳng định, ông hoàn toàn vì lợi ích của hơn 80 triệu dân Việt chứ không vì 11 doanh nghiệp kể trên, và việc ông mà cũng đang để góp phần kìm chế lạm phát, giảm chỉ số giá tiêu dùng đang tăng vọt…Và, chính ông sẽ chịu trách nhiệm cá nhân về quyết định giảm giá xăng dầu. Đồng thời, ông Huệ cũng đã nhắc rất khéo, rằng tôi đã từng là Chánh, Phó Tổng kiểm toán Nhà nước…Nói thế, để khẳng định rằng, ông đã đi guốc nhót trong bụng các doanh nghiệp rồi, đừng dùng màn thưa che mắt…"chúa" kiểm toán nữa.

Không chịu khuất phục trước lí lẽ của Bộ trưởng Tài chính, ông Nguyễn Lộc An đã dọa: "Cứ đà này sẽ vỡ cả hệ thống phân phối". Vị Bộ trưởng vẫn không mảy may "run sợ" trước lời đe dọa của ông vụ phó, ông rắn tiếng: "Đơn vị nào muốn rút khỏi thị trường thì hãy lên tiếng để Bộ Tài chính biết". Không "cạy cửa" được ông Vương Đình Huệ, vụ phó Nguyễn Lộc An phát…liều: "Tôi không giỏi nhưng cũng đã đi thi toán quốc tế". Khổ thế, ông An lại phải bươi tìm huy hoàng trong quá khứ, vì hiện tại đang bị Bộ trưởng họ Vương "vùi dập" theo giá xăng dầu giảm. Và chính ông An cũng đang mắc phải "hội chứng học sinh giỏi kéo dài" như bác lãnh đạo "giỏi toán" ở Nghệ An. Nhưng ông An còn mắc thêm chứng "cuồng nhận", vì ông An chưa bao giờ là thành viên đội tuyển đi thi toán quốc tế cả.

Này nhé, ra khỏi phòng họp, PGS - TS. Ngô Trí Long đón ông An ngay ở cửa:     
- Cậu thi toán quốc tế năm nào?
          - Em thi năm 1982, sếp ạ
          - Tôi rất biết về đội thi toán quốc tế, nhưng 1982 chắc chắn không có tên cậu.
          - Sếp cứ tìm hiểu thông tin trên mạng đi (đầy thách thức).

Thật đau buồn là ngay sau đó, Cục trưởng Cục Khảo thí kiểm đinh chất lượng giáo dục - Bộ GD ĐT - Nguyễn Khắc Minh, cho biết: Không có tên Nguyễn Lộc An trong thành phần đội tuyển học sinh Việt Nam tham dự IMO từ trước đến nay.

Nghe đâu, vì sự "cuồng nhận" này mà Bộ trưởng Công thương Vũ Huy Hoàng yêu cầu ông "giỏi toán" Nguyễn Lộc An giải trình, không khéo là bị kỷ luật về tội gian dối thành tích đấy.

Ngoài việc mắc phải "hội chứng học sinh giỏi kéo dài" và cũng là phường gian dối như bác lãnh đạo "giỏi toán" ở Nghệ An, Vụ phó Nguyễn Lộc An còn mắc thêm chứng "cuồng nhận học sinh giỏi".

                                                                                         Việt Thắng

34 nhận xét :

  1. Bệnh si dại thành tích đang là nòng cốt cho mọi phong trào ở nước ta. Đối với quan chức, thiếu vắng thành tích cũng giống như thiếu máu cho cơ thể tồn tại, nên có liều mình đến trơ tráo vì thành tích như ông An cũng dễ hiểu thôi.

    Trả lờiXóa
  2. Hội chứng học sinh giỏi kéo dài
    Có gì khoe cũng tốt còn hơn không có
    Nhưng không có mà nói bừa bị bóc mẽ càng ê mặt, lợi bất cập hại, nỡ dại.

    Trả lờiXóa
  3. Tui nỏ biết chi về ông Nguyễn lộc An nên tui nỏ dám bàn chứ ông cán bộ Nghệ an bầy tui ai cũng đều biết cả.Nhưng khổ nỗi có bị phê bình,khiển trách chi mô,vẫn cứ tại vị sờ sờ ra đó.Phải chăng họ mắc chắc vì"cấy chi chi"nên không dám kỷ luật đồng chí mình hay họ coi Dân nỏ ra chi nên vẫn để rứa.Hay vì cả hai?Thật hài hước cho cấy mớ"Kỷ luật nghiêm"và"phê bình và tự phê bình"

    Trả lờiXóa
  4. Ông Nguyễn Lộc An chưa từng đi thi toán quốc tế
    Trả lời Tuổi Trẻ về thông tin thi toán quốc tế, ông Nguyễn Lộc An, vụ phó Vụ Thị trường trong nước nói: “Tôi phát biểu là từng trong đội tuyển đi thi toán quốc tế. Trong đội tuyển có tuyển chọn một vài cá nhân đi thi và tôi chưa nói tôi đi thi.
    http://phapluattp.vn/20110922120722151p1014c1068/ong-nguyen-loc-an-chua-tung-di-thi-toan-quoc-te.htm

    Trả lờiXóa
  5. Thêm một ông Tiến sĩ giấy nữa nè các bác
    Câu nói ngu dốt nhất trong tuần do Báo Thanh niên. mời các Bác vào xem
    (Tàu đi qua, chất thải ở lại
    http://www.thanhnien.com.vn/Pages/20110706/Tau-di-qua-chat-thai-o-lai.aspx
    Tại người dân?!
    Ô nhiễm là vậy nhưng TS Lê Trọng Tuấn - Phó trưởng ban Khoa học công nghệ, Thường trực Ban chỉ đạo bảo vệ môi trường đường sắt lại cho rằng, nếu người dân không tự ý biến hành lang an toàn của đường sắt thành nhà ở, nơi buôn bán thì vấn đề xả thải chất vệ sinh trên tàu thẳng xuống đường ray cũng không quá đáng lo ngại.
    “Hành lang an toàn giao thông đường sắt rộng tối thiểu là 15m và cốt nền của đường sắt luôn có sự đàn hồi nên thoát nước nhanh, dưới ánh nắng mặt trời, chất thải vệ sinh sẽ bị phân hủy nhanh và như thế sẽ không để lại nhiều ảnh hưởng tới môi trường cũng như sức khỏe người dân”, ông Tuấn giải thích."
    Thảo nào bịnh tay chân miệng cứ trải dài từ Bắc vô Nam - Ngu dốt có hệ thống. Bó tay.

    Trả lờiXóa
  6. Lại thêm một Thạc Sĩ giấy nữa nè các Bác
    - Bài giảng đạo đức "cười ra nước mắt" của 1 trường THPT ĐỒNG HÒA - HẢI PHÒNG
    http://dantri.com.vn/c728/s728-520741/bai-giang-dao-duc-cuoi-ra-nuoc-mat-cua-1-truong-thpt-hai-phong.htm)
    Trời ơi là trời !!! Sao khổ thân chúng con thế này.

    Trả lờiXóa
  7. tròi ơi ngó xuống mà xem ông tiến sỹ mất căn bản lớp 3. Tôi nhớ khi hoc lớp 3 có học môn khoa học, thầy cô dạy rằng đi ngoài mà không đúng chỗ sẽ gây bao nhiêu bệnh tật...

    Trả lờiXóa
  8. Cũng có thể tham gia đội tuyển với nhiệm vụ xách dép cho các anh đi thi...

    Trả lờiXóa
  9. Ông Nguyễn Khắc Minh không phải là Cục trưởng Cục khảo thí KĐCL chỉ là Chuyên viên thôi, ông thắng cũng nên sửa đi không lại mắc bệnh như ông nói

    Trả lờiXóa
  10. Nhân vật lãnh đạo "giỏi toán" ở Nghệ An được nhắc trong bài trên hình như là ông Tô Hồng Hải-Trưởng Ban tuyên giáo tỉnh Nghệ An. Ông Hải từng được báo Lao Động "tuyên dương đây: http://laodong.com.vn/tin-tuc/truong-ban-tuyen-giao-lam-gia-ho-so-khen-thuong/9460

    http://laodong.com.vn/tin-tuc/kiem-tra-ra-lam-gia/16477

    Trả lờiXóa
  11. Bộ trưởng Bộ kế hoạch đầu tư Võ Hồng Phúc nói lạm phát năm 2011 sẽ phải ở mức 17-18%.
    Ông Nguyễn Lộc An chắc không bằng lòng với mức này nên ông không muốn giảm giá xăng dầu.
    Ông An có đi thi toán quốc tế hoặc đã từng đi thi toán ở đâu cũng vậy thôi.Quan trọng bây giờ ông hãy giải bài toán lạm phát cho dân nhờ đã.

    Trả lờiXóa
  12. Công chức hưu trílúc 21:52 25 tháng 9, 2011

    Tay Lộc An quả là láu cá thật. cái cách quản lý nhà nước như Vụ Thị trường trong nước Bộ Công thương không bao giờ có số liệu thật. Các số liệu báo cáo của doanh nghiệp với các Bộ quản lý ngành đều là số liệu biến báo có lợi cho DN. Chỉ có số liệu của Kiểm toán NN và Thanh tra các Bộ và CP là tương đối có thể tin cậy được.Bởi vậy, lộc An thiếu kinh nghiệm, thiếu khôn ngoan, đã liều lĩnh cãi bừa với ông Huệ.Lộc An nên xin lỗi Ô Huệ, trước khi nhận kỷ luật khiển trách của Bộ trưởng Bộ Công thương.

    Trả lờiXóa
  13. Cán bộ cở Vụ trưởng,Vụ phó ắt phải được chọn lựa cẩn thận,được "cơ cấu" rất công phu,không hiểu sao mà ra nỗi này.Cán bộ "làng nhàng thì sao đây".Chắc đành phải:
    "Bắt thang lên hỏi Ông Giời,
    Tiền Dân nộp thuế đòi thời ai đây"

    Trả lờiXóa
  14. Tôi còn được biết thông tin (chính xác 100%) Vị Vụ phó này còn có tiền án 3 năm tù vì tội lan giận thuế những năm 2000 - 2001. Không biết quy trình lựa chon, bổ nhiệm cán bộ của BCT được thực hiện thế nào mag lại có sản phẩm "xuất sắc toàn diện" như thế?!!! A Diện nên tìm hiểu cụ thể xem sao ngõ hầu giúp các "nhà" làm công tác TCCB có thêm bài học kinh nghiệm./.
    http://tim.vietbao.vn/Nguy%E1%BB%85n_L%E1%BB%99c_An/

    Trả lờiXóa
  15. Giỏi mấy mà không có đức, không có lòng yêu nước thương dân, không mến mộ hướng đến cái thiện... thì bằng cấp tước vị gì gì cũng vô giá trị thôi!

    "Đại học chi đạo: tự minh minh đức, tự thân dân, tự chỉ ư chí thiện". Bao giờ cái học ở nước ta được nắn lại đúng đường để quê hương bừng sáng trong thời đại mới này nhỉ?!

    Trả lờiXóa
  16. ông nguyễn lọc an đã từng ở trong đội tuyển ôn luyện đi thi toán quốc tế. Nhưng ông thuộc loại dốt háo danh, ăn theo chép bài nên bị loại ngay từ vòng 1 sơ khảo chọn đội tuyển. Đất nước này sính thành tích và háo danh, cứ 2 người thì có 1 người được khen thưởng, mọi người chạy khen thưởng đến nỗi giải thưởng hồ chí minh về văn học nghệ thuật còn chạy mà. Cha an này mà ở trong viện khen thưởng trung ương chác hắn buôn hết các loại khen thưởng vì hắn là tên háo danh. Đúng là thối tai, nếu họp kín không cho phóng viên ghi hình vào thì còn bưng bít được, khi đã ra thhông tin đại chúng thì dấu làm sao được, chả lẽ bạn bè cùng thời học sinh với ông an chết hết rồi hay sao mà ông dám to mồn bốc phét vậy. Ông nên nghỉ đi để cho dân tôi được nhờ./.

    Trả lờiXóa
  17. Vừa hài hước vừa nhục cái ông An.

    Trả lờiXóa
  18. Mới có khoe thi giỏi toán thì có gì lạ, không chừng mai mốt khoe là thành viên của Ban Giám khảo giải Nobel mới sướng chứ.

    Trả lờiXóa
  19. Ông Hải "ngày xưa tôi học giỏi toán lắm". Ngày nay, ông vừa khánh thành nhà bề thế, nằm ở hai mặt đường to nhất nhì TP Vinh, tỉnh Nghệ An bà con ơi. Không biết lương ông tháng ba nhiêu mà giàu thiệt.

    Trả lờiXóa
  20. Buồn cho Tô Hồng Hải trưởng ban tuyên giáo tỉnh ủy nghệ an quá

    Trả lờiXóa
  21. Cảm ơn Bác NXD đã thông tin về việc trên. Nhân đây xin tặng Bác vài giòng để giúp vui.

    Mua bằng, mua tiếng là thường
    Mua danh, mua chức con đường tiến thân
    Bởi vì thâu nhập nhân nhân
    Không làm mà hưởng, cán cân công quyền.

    Trả lờiXóa
  22. Cùng nhà ba tôi có một gia đình ông đảng viên hưu trí, vị này đã từng làm Tham Tán một Bộ nọ chẳng hiểu bằng cách nào..? Chỉ biết chắc rằng hai cậu con trai của vị này hồi xưa chưa tốt nghiệp cấp 3 phổ thông,vậy mà giờ đều là cán bộ tương đối trong bộ cả.
    Nhưng thế thì cũng kệ họ thôi vì con ông cháu cha mà, chỉ buồn cười là ông cán bộ đảng viên nói dối quen mồm đến nỗi bây giờ đi đâu ông ấy cũng vỗ ngực Gia Đình Văn Hóa, con cái học hành thành đạt... thậm trí còn làm cả một chương trình Gia Đình Văn Hóa, Dòng họ gì đấy lên VTV3.
    Rồi thông báo ầm ĩ cho mọi người biết giờ phát sóng...sau đó còn mời mấy bác làm chương trình đến ăn cơm, đi ra đi vào nhà tôi rầm rập...
    Vậy là từ bữa lên VTV3, được cấp bằng công nhận đến nay cả nhà nhìn nhau hãnh diện và mãn nguyện lắm!!!
    Không hiểu có phải ông cán bộ đảng viên này mắc chứng "cuồng nhận" không? Nếu đúng thì tôi thấy nước ta còn nhiều người lắm! Huhu

    Trả lờiXóa
  23. có đi thi thật mà khoe thế cũng lố chứ đừng nói là cuồng nhận. Làm đến vụ phó mà ăn nói như vậy. Thế mới biết cái "tầm" của đa số lãnh đạo VN

    Trả lờiXóa
  24. Từ ngàn xưa cho đến ngàn sau, mấy câu này vẫn còn nguyên giá trị. Mời các vị ...

    "Tâm còn chưa thiện, phong thủy vô ích
    Bất hiếu cha mẹ, thờ cúng vô ích
    Việc làm bất chính, đọc sách vô ích
    Làm trái lòng người, thông minh vô ích"

    (Khổng Tử)

    Trả lờiXóa
  25. Đề nghị Lâm Khang cho xác minh thông tin của khách ẩn danh 22h21 ngày 25/9/2011. Nếu đúng là như thế thì không thể tưởng tượng được!!! Dân tộc này sẽ đi về đâu?!!!

    Trả lờiXóa
  26. Ông An khoe mẽ làm gì, giỏi toán nhưng điều hành công việc kém thì ngang bằng phá hoại nền kinh tế đất nước. Tốt nhất hãy làm những việc hiện tại thất tốt cho dân cho nước, đừng vì một nhóm lợi ích nhỏ mà làm hại cho lợi ích của đất nước thì không nên

    Trả lờiXóa
  27. Nghe nói ông An là "đệ ruột" do ông Tú đưa lên. Đề nghị Lâm Khang sớm xác minh thông tin của Bác ẩn danh 22h21 ngày 26/9/2011. Nếu đúng thì thật không thẻ tưởng tượng được! Đất nước sẽ đi về đâu với những Lãnh đạo như thế này hả trời?!!!

    Trả lờiXóa
  28. Ngày 21/9 biết tin này 3 lần tôi phản đối "ông An" không có trong danh sách thi Qt, tới Bộ Công thương, họ đều bảo ông An đi công tác, họ biết vậy sẽ kiểm tra sau.( vì tôi cố đầy đủ danh sách HS dự thi toán QT từ năm 1974 đến nay)

    Trả lờiXóa
  29. Được đọc các tin tức trên mạng làm tôi rất cảm phục ông Bộ trưởng Vương Đình Huệ- một người trí thức có bề dày kinh nghiệm rất cao - biết rỏ mọi trò xiếc biến tấu tráo trở của các doanh nghiệp được ưu tiên 1 mình chiếm lĩnh 1 thị trường thuộc loại yết hầu cuộc sống 86 triệu dân nên họ tự tung tự tác, lại có kẻ tung người hứng nên làm cả nước phải khổ vì họ. Tôi không thể hiểu được tại sao giá bán xăng dầu ở Mĩ vào bất kì lúc nào cũng rẻ hơn ở VN trong khi thuế ở Mĩ rất cao và thu nhập của người dân Mĩ gấp hàng chục lần người Việt mình. Vào lúc này(8h30 26/9/2011)trên "google", click vào hàng chữ "giá xăng dầu tại Mĩ" thì thấy giá xăng ở VN đắt hơn Mĩ 1 con số không nhỏ:5.634 đ/1 lít(trên 20%!), các ông xăng dầu VN giải thích thế nào cho dân tường?...
    Tôi rất tin tưởng vào khả năng,trí tuệ và bản lĩnh của ông Bộ trưởng Vương Đình Huệ và mong rằng trong nhiệm kì đầu tiên của mình ông sẽ còn tấn công vào nhiều "thành trì" khác như điện,than &khoáng sản...Ông sẽ là nhân vật đột phá cho các bộ trưởng khác tự đánh giá lại trách nhiệm của họ trước đời sống 86 triệu dân đang điêu đứng vì giá cả leo thang mà chưa hề có tín hiệu sáng sủa TRONG KHI XE MỚI PHỤC VỤ CÁC ÔNG ĐƯỢC TĂNG THÊM 300.000.000 Đ/1XE SO VỚI TIÊU CHUẨN CỦ 900.000.000 Đ/XE
    Riêng ông Lộc An(không hiểu lộc ông ấy có an mãi không?)có xứng đáng 1 vụ phó không hay lại là kẻ mua quan bán chức mà ngoi lên làm lảnh đạo, tất nhiên nếu khách quan tìm ra thì chắc chắn người như ông An không phải ít và không khó lôi ra thậm chí cả cấp cao hơn nữa như vị thứ trưởng Quang bên bộ Y tế.

    Trả lờiXóa
  30. Bó tay với mấy vị Cán Bộ . Nghe phát chán .

    Các vị đã được 11 Doanh nghiệp nuôi từ vài năm về trước rồi , nên không thể không bênh. Tết , cưới xin , hiếu hỉ ,học hành , đi làm đã có 11 Doanh nghiệp lo hết . THì bảo sao các ông không cố cãi để bênh người nhà mình , 90 triệu dân có làm sao thì cũng kệ , không chết đâu mà lo .

    "Ăn cây nào , thì rào cây đấy " cũng là điều hiển nhiên . Tục ngữ Việt Nam đã dậy rùi mà .

    4.6.5

    Trả lờiXóa
  31. Ông An phát biểu vậy là đủ biết tầm, tâm của quan chức VN mà. Này tôi nói ông An biết, học chỉ là điều kiện cần, còn hành mới là điều kiện đủ. Ông hãy xem Ông Nguyên Hồng, Võ Huy Tâm học có cao đâu mà có những tác phẩm văn học hay đến vậy. Hay Ông Edison bên mỹ học chỉ hết bậc tiểu học thôi mà phát minh ra bao điều kỳ diệu. Buồn thay bệnh háo danh tràn lan toàn xã hội ta!

    Trả lờiXóa
  32. tôi có người bạn biết ông An này rất rõ. ông ấy ko đủ tiêu chuẩn để xách dép cho đội tuyển đâu

    Trả lờiXóa
  33. Nếu chưa tốt nghiệp phổ thông thì có được đi xách dép cho đội tuyển toán q.tế ko các bác?

    Trả lờiXóa