Thứ Hai, 26 tháng 9, 2011

DƯ ÂM CỦA BUỔI THUYẾT TRÌNH CỦA TIẾN SĨ NGUYỄN NHÃ

TS. NGUYỄN NHÃ THUYẾT TRÌNH VỀ CHỦ QUYỀN VIỆT NAM TẠI HS - TS


Thưa chư vị,
Nhân dịp có chuyến công tác tại Hà Nội, TS Nguyễn Nhã - chủ nhiệm của Tập san Văn Sử Địa nổi tiếng hồi trước năm 1975, người đầu tiên ở VN bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ Sử học về chủ quyền VN tại HS - TS đã có buổi gặp gỡ giao lưu với anh chị em đã từng tham gia biểu tình yêu nước tại Hn trong thời gian qua. 

Hôm nay, TS Nguyễn Nhã thuyết trình về chủ đề:

CHỦ QUYỀN CỦA VIỆT NAM TẠI HOÀNG SA VÀ TRƯỜNG SA 
QUA HỒ SƠ TƯ LIỆU CỦA NGUYỄN NHÃ

Thời gian bắt đầu: 15h00
Với sự tham dự của Đại tá Nguyễn Đăng Quang, TS Nguyễn Hồng Kiên, TS Nguyễn Xuân Diện và đông đảo các bác, các anh chị em.

Sau lời giới thiệu của TS Nguyễn Xuân Diện về diễn giả, TS Nguyễn Nhã (mặc áo phông lưỡi bò) đã bắt đầu nói những lời đầu tiên. Ông nói, năm 27 tuổi, ông bắt đầu làm tờ tập san Sử Địa. Ông muốn một bạn trẻ năm nay tròn 27 tuổi lên để ông tặng một món quà. Món quà ấy là tài liệu Luận án TS Sử học của ông. Một SV năm nay tròn 27 tuổi, vinh dự được nhận món quà của ông.

15h04, ông nói về một số lần ông thuyết trình tại nước ngoài về chủ quyền Việt Nam tại HS - TS. Ông nói về sự tự cường của mỗi người dân và cả dân tộc. 

Khi ông cất lời được ít phút thì đèn và máy chiếu phụt tắt. Được biết, cơ quan an ninh đã gọi điện và đến yêu cầu chủ quán cắt điện và ngưng phục vụ cuộc thuyết trình này. 

Mặc dù vậy, buổi thuyết trình vẫn tiếp tục. TS Nguyễn Nhã 72 tuổi đã đến bên mọi người và tiếp tục câu chuyện. Ông đang nói về tư liệu chữ Hán Nôm và chữ la- tinh về chủ quyền của VN tại Hoàng Sa - Trường Sa, một cách vắn tắt, rồi chuyển sang nói về sự vô lý của đường lưỡi bò mà Trung Quốc muốn áp đặt lên Biển Đông.

16h, ông nói về công hàm 1958 do Thủ tướng Phạm Văn Đồng ký. Mọi người say sưa lắng nghe ý kiến của một nhà sử học nhiều kinh nghiệm và điềm tĩnh. 

TS. Nguyễn Nhã điềm tĩnh trả lời các câu hỏi về quan điểm của ông về lịch sử và trách nhiệm của nhà sử học trước lịch sử.

Ông cho biết, Trung Quốc đã cử hàng trăm trí thức trẻ nghiên cứu về Biển Đông và có hàng chục luận án Tiến sĩ về Biển Đông.

Toàn văn bài thuyết trình của TS Nguyễn Nhã, đăng tải tại đây.
_____________________

TTX Vỉa hè của Anh Ba Sàm điểm các tin bài xung quanh sự kiện TS Nguyễn Nhã thuyết trình về Chủ quyền của Việt Nam tại Hoàng Sa và Trường Sa:

Nhờ độc giả báo tin, tối qua BS được coi phần cuối một chương trình phát sóng trực tiếp có ý nghĩa: “Đối thoại Trẻ” chủ đề Biển đảo (từ 20h đến 21h30′, VTV6), có sự tham gia của TS Nguyễn Nhã. Người xem còn được nghe ý kiến gửi tới của GS Nguyễn Minh Thuyết, tướng Lê Văn Cương, ông Vũ Mão.

Một điều trớ trêu và xót xa khi chỉ trước đó một ngày, TS Nguyễn Nhã đã phải chịu đựng lối xử sự trái ngược hoàn toàn, trong buổi thuyết trình cũng về biển đảo theo lời mời của một số quần chúng yêu nước “tự phát” tại Hà Nội. Xin trích nguyên văn bài tường thuật trên blog Nguyễn Xuân Diện: “…khi ông cất lời được ít phút thì đèn và máy chiếu phụt tắt. Được biết, cơ quan an ninh đã gọi điện và đến yêu cầu chủ quán cắt điện và ngưng phục vụ cuộc thuyết trình này…” Nếu đúng vậy, tại sao các anh không xin vô cùng tham dự, vừa yên tâm về “an ninh trật tự” (không sợ có “biểu tình”), vừa được khai sáng thêm, lại vừa không bị nghĩ xấu thêm về lực lượng của mình – từ văn hóa, trình độ “nghiệp vụ”, cho tới lòng yêu nước đích thực? 

<---“Chắc anh ta là trưởng công an phường này … nghênh ngang đi vào sân rồi lên thẳng phòng nơi mọi người đang nói chuyện. Miệng anh ta phì phèo thuốc lá, đi xộc đến chỗ tiến sĩ Nguyễn Nhã”:  Cuộc nói chuyện của tiến sĩ Nguyễn Nhã tại Hà Nội ngày 24-9 – (Người Buôn Gió).  – Chẳng khác cú đạp mặt – (Culangcat). “An ninh ép người ta cúp điện nhằm thủ tiêu một cuộc thuyết trình về lòng yêu gấm vóc gian sơn chẳng khác nào một cú đạp của viên đại uý Minh vào mặt người yêu nước. Bắt cúp điện như dội gáo nước lạnh vào lịch sử hào hùng của dân tộc”.  – Tiến sĩ Nguyễn Nhã nói chuyện về chủ quyền của Việt Nam tại Hoàng Sa và Trường Sa (Nguyễn Tường Thụy).

NXD-Blog xin đăng lại bài trên Blog Cu Làng Cát: 
Chẳng khác cú đạp mặt
Blog Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện nói tin về cuộc thuyết trình của Tiến sĩ Nguyễn Nhã về chủ quyền Việt Nam tại Hoàng Sa-Trường Sa bị cúp điện là do an ninh gây áp lực. 

Trong lúc này, làm được điều gì để giấy lên tiếng nói về HS-TS là điều cần thiết. Một tiếng nói dù nhỏ bé mấy về cương vực, lãnh thổ cũng cần động viên, huống hồ là tiếng nói của một trí thức như Tiến sĩ Nguyễn Nhã.

An ninh ép người ta cúp điện nhằm thủ tiêu một cuộc thuyết trình về lòng yêu gấm vóc gian sơn chẳng khác nào một cú đạp của viên đại uý Minh vào mặt người yêu nước. Bắt cúp điện như dội gáo nước lạnh vào lịch sử hào hùng của dân tộc.

Việc ép chủ quán làm một hành động trái với lương tấm ấy rất thấp tầm, suy nghĩ tủn mủn chẳng đưa lại lợi ích nào ngoài sự hả hê của kẻ có danh hiệu ngàn năm Bắc thuộc nước ta.

Nhưng, cuộc thuyết trình vẫn tiếp tục như dòng nước mạnh mẽ, mềm mại, tung mình vào từng khí quản mỗi người. Hành động hèn mọn không thể nào khoá được dòng nước tình yêu cương vực, lãnh thổ của cha ông để lại.

Kẻ ép cúp điện không có tên cụ thể như viên đại uý Minh nhưng không thoát được kiếp ô danh trong chính tâm thức khi nó nghĩ về lòng yêu nước và nói với con cháu về tình cảm đó chắc chắn không tự nhiên như nước chảy mây trôi.

Hồ sơ thành tích có thể ghi thêm một đôi dòng để lên lương lấy bổng, nhưng khi điểm danh quỷ bán nước chắc chắn bách tín không thể quên kẻ hèn đội lốt. Mà rồi sẽ đi vào bai miệng ngàn đời.
Nguồn: Cu Làng Cát

13 nhận xét :

  1. Có phải TS Nguyễn Nhã trên VTV6 tối Chủ nhật nói về biển đảo không? Ông Diện cho biết thông tin này

    Trả lờiXóa
  2. Dân Hoàn Kiếm nói:

    Rất mong sớm có nhiều những nghiên cứu giá trị khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với Trường Sa và Hoàng Sa như của TS Nguyễn Nhã.

    Về cách hành xử của cơ quan công an thì đúng là không còn gì để nói ngoài từ những từ ngu dốt và vô văn hóa. Cách hành xử như vậy không chỉ khiến những trí thức mà ngay cả những người dân bình thường cũng thấy khinh thường và căm ghét.

    Trả lờiXóa
  3. Một chính quyền Hà Nội yếu hèn nhu nhược đến đốn mạt vô liêm sĩ như thế liệu có nên để cho tồn tại lãnh đạo, đồng hành cùng dân tộc trong cuộc đấu tranh nhằm giành lại chủ quyền quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và những vùng biển Đông thuộc về dân tộc Việt. Hành động của chính quyền địa phương đại diện cho chính quyền nhân dân cố tình: “…khi ông Nhã cất lời được ít phút thì đèn và máy chiếu phụt tắt. Được biết, cơ quan an ninh đã gọi điện và đến yêu cầu chủ quán cắt điện và ngưng phục vụ cuộc thuyết trình này…” là không thể chấp nhận được dù dưới bất kì sức ép nào. Khốn nạn cùng cực sắp đến nơi rồi.

    Aboco.

    Trả lờiXóa
  4. Xem mấy thằng Tàu khựa vô nhân đạo chưa

    http://nld.com.vn/20110926085748876p0c1002/tranh-bao-o-hoang-sa-2-tau-ca-bi-tau-chien-la-tan-cong.htm

    Lại gọi là tàu lạ chứ ko chỉ thẳng là tàu của Tàu khựa.
    Mẹ kiếp!

    Trả lờiXóa
  5. Xin trích nguyên văn bài tường thuật trên blog Nguyễn Xuân Diện: “…khi ông cất lời được ít phút thì đèn và máy chiếu phụt tắt. Được biết, cơ quan an ninh đã gọi điện và đến yêu cầu chủ quán cắt điện và ngưng phục vụ cuộc thuyết trình này…” Tôi nghĩ các ông Phạm Quang Nghị,Ông Nguyễn Đức Nhanh ,không khi nào lại đồng ý chứ đừng nói là "cho phép" hành động "vô học" như thế này. Thực là nhục nhã cho "Thủ đô ngàn năm văn vật". Dù bất cứ lý do gì thì "con dại các mang" huống chi đây không phải là gia đình mà là "tư thế nhà nước".Nhu nhược trước bọn kiêu binh là "TAI HỌA LỚN CỦA ĐẤT NƯỚC". Trước cộng đồng quốc tế ta có còn là "một nhà nước không".Mong các vị có trách nhiêm trả lời thẳng thắn cho DÂN.Đây đã là thế kỷ 21 rồi,chứ đâu còn là thời kỳ "mông muội"

    Trả lờiXóa
  6. Càng ngày chúng ta càng thấy sự yếu kém của lực lượng an ninh. Họ đang ăn lương của nhân dân nhưng lại làm việc với thái độ khệnh khạng, coi thường nhân dân. Còn hành động thì không đàng hoàng 1 chút nào

    Trả lờiXóa
  7. Người nông dân còn làm ra hạt lúa, mớ rau. Người công nhân còn làm ra cái áo, đôi giầy hay cái xe, cái tủ. Người xe ôm còn đưa người này đi chỗ nọ, chỗ kia làm việc đó việc kìa.v.v... ai cũng làm ra sản phẩm cho xã hội cả !

    Việc của công an - bao gồm cả cảnh sát và an ninh - giữ gìn trật tự trị an và bảo vệ an ninh theo quy định của pháp luật.

    Nay họ không theo pháp luật như thế, ai có thể cho tôi biết sản phẩm của các chiến sỹ an ninh là gì không ?

    Trả lờiXóa
  8. Kính thưa các bác và anh chị,

    Nên chăng chúng ta chuyển cho phía Phillipines (qua anh em Việt kiều ở Phi - chủ yếu ở Bataan) mấy chiếc áo U-NO để họ phổ biến ra cộng đồng. Nếu họ cũng mặc như vậy trong các cuộc biểu tình, sức mạnh của U-NO sẽ tăng biết bao? Nhân dân Philipines, Nhật, Mả Lai, Indo... đều gai mắt với chữ U của mấy thằng Khựa lắm rùi.

    Kính,
    PQK

    Trả lờiXóa
  9. http://nld.com.vn/20110926085748876p0c1002/tranh-bao-o-hoang-sa-2-tau-ca-bi-tau-chien-la-tan-cong.htm =>Nói hơn cho rõ là từ 1974 toàn bộ các đảo trong Hoàng Sa đã bị chiếm, kể cả đảo Tru Cẩu này vì thế hải quân trung quốc đuổi đánh ngư dân ta thường xuyên mà không có bất kì một tàu HQ VN nào dám ra mặt, tuần tra. trung quốc coi đây là vùng biiển đảo của họ quản lý cho dù ngư dân ta có gặp nạn kẹt quá phải tá túc thì vẫn không được. 16 chữ vàng 4 chữ tốt là nằm ở đó !

    Trả lờiXóa
  10. Tôi thấy buồn khi đọc tin này:
    http://bee.net.vn/channel/1983/201109/May-bay-tau-hai-quan-san-sang-doi-pho-bao-so-4-1813515/
    Trích:"Ngoài ra, Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao đã có Công hàm gửi Đại sứ quán Cộng hòa nhân dân Trung Hoa tại Hà Nội đề nghị giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi để 23 tàu cá của Quảng Ngãi và 12 tàu cá của Quảng Nam vào trú, tránh bão ở khu vực quần đảo Hoàng Sa và lên bờ khi cần thiết; giúp hỗ trợ, cứu chữa người và sửa chữa tàu thuyền trong trường hợp gặp sự cố."

    Trả lờiXóa
  11. Hôm qua xem VTV thấy có cuộc thi tiếng hát tình hữu nghị việt trung.Bộn tổ chức cuộc thi nhục nhã này gọi chũng nó là gì các bác ?.Hay tại các bác tổ chức hội thảo không có chữ hội thảo về tình hữu nghị ở TS HS nên "hán gian" nó cúp điện

    Trả lờiXóa
  12. Cúp điện? heheh sao chơi giống trẻ con vậy kà. Trước thì không cho bán nước, giờ thì cúp điện. Thiệt tình.

    Trả lờiXóa