Thứ Hai, 1 tháng 8, 2011

LÊ DŨNG TƯỜNG THUẬT BUỔI LÀM VIỆC VỚI CƠ QUAN ĐIỀU TRA

Chủ nhật, ngày 31 tháng bảy năm 2011

Làm việc với anh em số 7 Thiền Quang 


Đúng 9 giờ, theo như đã hẹn thì mình đã ra gặp anh Đáp - điều tra viên. 

Sau màn chào hỏi của những người đàn ông với nhau - ngoài anh Đáp còn có một em của phường ngồi đọc báo và nghe - thì hai bên thống nhất nội dung sẽ làm việc: theo đúng giấy mời đã gửi. 

Thứ nhất: mình xác nhận việc đã ký vào đơn gửi lãnh đạo Công an Hà nội. Đó chính là chữ ký của mình, mực xanh. Có một mẫu duy nhất, còn giải thích rõ là chữ ký đó nếu ra ngân hàng rút tiền lương không dùng thẻ thì phải ký đúng mới được. Mấy em ngân hàng còn làm " rắn" nguyên tắc kinh người cơ mà. 

Thứ hai : Nội dung cơ bản của đơn đã gửi cũng được mình đọc lại: một là yêu cầu lãnh đạo công an Hà nội trả lời trước công luận về cơ sở pháp lý nào đã cho phép công an và đám đeo băng đỏ dám đánh giật cờ, giật biểu ngữ, tóm mọi người biểu tình lên xe, chửi bậy, thả đoàn người ở công an Mỹ đình mà không hề có lãnh đạo hay nhân viên làm việc, lập biên bản về sự việc ?. Hai là : hành vi của Minh - an ninh Hoàn kiếm đạp vào mặt Đức - cựu chiến binh, đảng viên đang làm tại Bưu điện Hà nội - qua video quay được, có cả 3 công an áo xanh khiêng Đức như con lợn phải được lãnh đạo công an Hà nội điều tra, xử lý đúng pháp luật những nhân viên công lực đã vi phạm. 

Anh Đáp xác nhận lại nội dung này và ghi vào biên bản. 

Tuy nhiên, một số nội dung mà mình góp ý luôn với anh Đáp xoay quanh biên bản : theo tôi đây phải là mẫu biên bản làm việc, chứ không phải là biên bản ghi lời khai. Lời khai chỉ dành cho người vi phạm và có biên bản xác nhận vi phạm rồi. Anh Đáp không nói gì, tiếp tục ghi vào " biên bản ghi lời khai." 

Ngoài các nội dung làm việc : xác nhận đã ký đơn, xác nhận đã đi biểu tình ở tất cả các buổi, anh Đáp cẩn thận còn ghi rõ : tôi không viết đơn, chỉ ký, không gửi đi, không nói ra việc ai làm đơn... còn có các ghi chép thông tin về Bố, Mẹ, Chị và em của mình. Nhà đông con quá, những 5 người nên anh Đáp ghi hơi mỏi tay. Trong lúc ghi mình thấy cần góp ý với anh Đáp: anh có nghề ghi chép chuyên nghiệp nên chữ đẹp, tôi mà bảo cho viết như anh là chịu vì bỏ viết lâu rồi, chỉ gõ máy. Sao lãnh đạo không trang bị cho anh em máy tính để gõ rồi in xoẹt ra hai bản cho nhanh nhỉ?\

Ghi xong thì anh Đáp đưa cho mình đọc. OK. Tôi ký rồi, anh ký vào đây. Vâng, anh coppy cho tôi một bản và hai bên ký, tôi lưu lại một bản. Anh Đáp bảo nguyên tắc của an ninh là không được tiết lộ nội dung làm việc. Mình cũng nói luôn nguyên tắc của mình : tôi từng được đào tạo ISO từ năm 99, hàng năm tôi phải tuyển nhân sự cho cơ quan, phòng vấn, phổ biến các văn bản pháp luật cho anh em kỹ sư mới, họp hành cả tuần nên tôi phải chấp hành các nguyên tắc, qui đinh của pháp luật về văn bản, biên bản. Nếu anh không giao tôi một bản thì chỉ mình anh ký, anh có thể ghi rõ là tôi yêu cầu như vậy để lãnh đạo biết là anh đã đi làm việc với tôi hôm nay. Nếu bất kỳ lúc nào, bên công an cần tôi đến để làm việc về các nội dung này thì tôi sẵn sàng, chỉ cần thông báo trước để tôi sắp xếp lịch làm việc của mình.

Anh Đáp thấy vậy nên bảo em ngồi cùng phòng mời lãnh đạo phường lên, làm cái biên bản tiếp để anh Lê Anh Dũng - lãnh đạo công an Hà cầu ký làm chứng về các nội dung mình yêu cầu. 

Xong, rất vui vẻ và đơn giản, cả hai bên tôn trọng các nguyên tắc của nhau, tôn trọng pháp luật. Nếu tất cả công an đều tôn trọng pháp luật như anh Đáp và anh Dũng lãnh đạo phường Hà cầu như vậy thì chả có buổi làm việc hôm nay, chỉ vì mấy tay như Minh Hoàn kiếm và đám côn đồ kia nên mất bao thời gian của mình và cơ quan an ninh. Chưa nói đến hình ảnh của công an Việt nam bị bôi bẩn qua các hành vi coi thường Nhân dân, xúc phạm Nhân dân, coi thường pháp luật như thế. 

Xong về cái biên bản làm việc, anh em nói chuyện ngoài lề. Anh Đáp - chắc cũng lứa như mình - cũng hỏi : quê mình gốc Ứng hòa, quê anh Nhanh...vầng, nhà tôi với nhà anh Nhanh cách nhau quãng đồng, con cháu hai làng lấy nhau suốt í mà. Lãnh đạo an ninh Hà nội cũng nhiều anh em Ứng Hòa cả. 

Kết thúc buổi làm việc, anh em bắt tay nhau, mình cũng không quên nói là hy vọng lãnh đạo công an Hà nội sẽ sớm hoàn tất việc điều tra, xử lý sớm vụ này, lấy lại hình ảnh tốt đẹp của ngành và của anh em nhà mình trong ngành công an. 

Nguồn: Lê Dũng-Blog.


Lê Dũng tái bút:

1- Điều chưa hài lòng nhất là khi công an mời mình - Nhân dân - ra làm việc mà không có lấy một cốc nước, nói chuyện, ghi chép cả tiếng đồng hồ khô cả cổ. Trong khi ở mỗi cuộc họp giao ban tại công trình của mình chỉ 2 tiếng đã phải uống hết cả chai nước lọc.

Có lẽ cần yêu cầu nhà nước phải ghi rõ việc : cấp kinh phí để anh em mua nước uống khi mời hay làm việc với Dân trong bao nhiêu phút, nếu qua bữa thì duyệt cả xuất ăn là bao nhiêu. Đó là những bất cập của chính sách mà chúng ta cần phải khắc phục.

Chúng tôi chỉ làm cho doanh nghiệp, họp thì có nước uống, xong rồi đi ăn với nhau bữa cơm. Như thế công việc mới tốt vì muốn làm ăn với nhau được hay không thì phải nói chuyện, ca fe với nhau để hiểu nhau đã, sau đó mối nói đến chuyện hợp tác làm ăn. Phải không các bác ? 

2- Một sáng kiến giúp công an đỡ vất vả.

Qua việc được mời đi làm việc với anh em an ninh về việc xác nhận đã ký chữ ký của mình vào đơn gửi đi nơi này nơi kia thì tôi có một ý tưởng thế này :

Từ lần sau khi ký đơn hay ký gì đó thì làm một cái Video quay cảnh người ký đơn, nói trước ống kính sau đó ký vào đơn trong lúc máy quay tiếp tục quay.

Video này sau đó sẽ gửi cùng đơn có các chữ ký đến nơi cần gửi. Ví dụ gửi cho công an rồi thì không cần phải mất công đi xác minh lại người ký đơn. Như thế đỡ tốn công sức đi làm việc của anh em công an mà cũng đỡ đi nhều thời gian lãng phí của người ký đơn, tiện cả đôi đằng.

Còn nữa : chỉ có mỗi cái việc là xác nhận chữ ký mà cũng mất toi cả buổi sáng, phải kê khai cả thông tin về các Cụ nhà mình, anh chị em ruột : nào tên tuổi, địa chỉ, nghề nghiệp , nói làm việc ... điều này là rất ngớ ngẩn vì những lý do sau :

- Khi tôi đã U50, có gia đình riêng, có hộ khẩu mà mình là chủ hộ. Việc tôi là do ai sinh ra, đang làm gì ở đâu thì đã có công an nơi các hộ kia họ quản lý. Mỗi người trong gia đình đều có gia đình giêng, đều là chủ hộ cả, vậy có cần thiết phải kê họ ra cho mất thì giờ ?

- Việc kê khai các thông tin cá nhân của người được mời trong buổi làm việc cũng là thừa. Vì khi anh đi làm việc, anh mời ai thì anh đến phường nơi người kia bị quản lý khẩu là có đủ hết thông tin cả hộ người ta rồi, công an khu vực phải cấp thông tin cho anh em trên đội của Thành phố để ghi vào. Buổi làm việc chỉ đơn giản với nội dung chính theo giấy mời thôi, rất nhanh và đỡ mất thời gian của cả hai bên.

Đây chính là những bất cập của một nền hành chính đã quá lạc hậu, không còn phù hợp nữa, cần có những quyết sách quan trọng để tiến tới văn minh và phát triển kịp thời đại. Cái gọi là Chính phủ điện tử nó hay ở chỗ đó, chỉ click chuột vào một cái là tất cả các thông tin về cá nhân đều được hiện ra, in ra nếu cơ quan chức năng có quyền. Nếu chúng ta làm được như vậy thì sẽ tiết kiệm được nhiều tấn giấy lộn chỉ vì dùng để viết biên bản, chép lại thông tin của cá nhân có sẵn trên mạng ngoài việc đã có sẵn trong sổ hộ khẩu rồi.

Tuy nhiên, nếu Chính phủ điện tử thành công thì lương hay tiền phải được chuyển qua tài khoản, nếu tiền biếu xén như dịp Tết hay lễ thì làm sao ? ừ nhỉ.


TIN BÊN LỀ:
1- Được biết các anh an ninh cũng đã đến thăm cô bé quàng khăn đỏ tham gia biểu tình yêu nước tại Hồ Gươm hôm 24.07.2011. Hiện chúng tôi chưa biết gì thêm về việc cô bé có bị dọa đuổi học hay không. Nhưng nếu cô bé này bị đe dọa đuổi học, thì tôi - Nguyễn Xuân Diện sẽ đến tận nhà Anh Phạm Vũ Luận - Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo để trò chuyện với anh về chuyện này.

2- Sáng nay, Nguyễn Văn Phương cho biết, anh em an ninh thấy tên "Nguyễn Văn Phương" trong bản Kiến nghị được tham dự phiên tòa phúc thẩm vụ án Cù Huy Hà Vũ vào sáng mai (2.8.2011), nên đã trực tiếp đến gặp Anh Phương để hỏi về việc này.

Giời ạ! Người kia là Nguyễn Văn Phượng. Chữ ký của Anh Nguyễn Văn Phương, tôi tưởng bên an ninh phải thuộc từng nét đậm nhạt rồi chứ!
 

48 nhận xét :

  1. Bai viet rat hay lai tham nua.Cam on Le Dung

    Trả lờiXóa
  2. Sao nhà cháu thấy anh Lê Dũng có nét gì đó giống Obama thế nhỉ ;))

    Trả lờiXóa
  3. Các bác cho em hỏi cô bé quàng khăn đỏ là con cháu nhà ai trong đoàn biểu tình không? Nếu cô bé bị hệ lụy gì thì tất cả chúng ta phải đứng ra bênh vực cho cô bé mới được.

    Trả lờiXóa
  4. Bác Lê Dũng là trên cả tuyệt vời. Bình tĩnh, sáng suốt, nhẹ nhàng, có văn hóa... thì ai mà không yêu, ai mà đạp được Bác. Hi Hi. Chúc Bác và gia đình mạnh khỏe, vui vẻ, may mắn...

    Trả lờiXóa
  5. le dung la mot con nguoi yeu nuoc that dung cam toi vo cung kham phuc

    Trả lờiXóa
  6. Khốn nạn! Cô bé khăn quàng đỏ bị đuổi học, không yên đâu nhé, tớ không dọa đâu, cảm tử đấy.

    Trả lờiXóa
  7. Một đứa bé chưa đến tuổi trưởng thành , AN đến gặp nó có phạm luật không ? tại sao không gửi giấy mời phụ huynh nó lên làm việc trước rồi hỏi ý kiến nó sau - đúng là trẻ không tha già không chừa
    Ôi đất nước tôi

    Trả lờiXóa
  8. Với tin bên lề:
    Tôi thật sự mong rằng các anh an ninh không gây khó khăn gì cho cô bé quàng khăn đỏ. Việc em ấy tham gia ngay từ đầu, hô rất nhiệt tình, nói chuyện rất rõ ràng, mạch lạc là đủ biết em ấy tự nguyện tham gia chứ không bị lôi kéo mua chuộc rồi (việc này những người đi biểu tình biết, các anh CS cũng biết, anh CS chìm đội mũ chìa đi sát mấy chị em thì càng biết rõ). Nếu bên an ninh thấy việc em ấy đi biểu tình là không đúng, không nên... thì hãy kiến nghị với Bộ Giáo dục và Đào tạo bỏ "các tấm gương sáng cho chúng em noi theo" như các anh Kim Đồng, Lý Tự Trọng, Phạm Ngọc Đa, Lê Văn Tám ... ra khỏi sách giáo khoa trước đã.

    Trả lờiXóa
  9. Bộ Ngoại Giao có ông Lê Dũng, nguyên là Phát ngôn viên. Hội "cà phê" cũng nên bầu bác Lê Dũng làm phát ngôn viên, nói năng đâu vào đấy!
    Có chị Phương Nga nào đấy để còn thay bác Lê Dũng những lúc phải đi Thuyền Quang không nhỉ
    :-)

    Trả lờiXóa
  10. Beohoadau
    Anh Dũng cừ quá, yaa!

    Trả lờiXóa
  11. Nguyễn Phúc Chulúc 18:44 1 tháng 8, 2011

    Cám ơn anh Lê Dũng chia sẽ thông tin, để mọi người hiểu biết pháp luật hơn. Vượt qua được sự "sợ hãi". Cám ơn Internet kết nối mọi người thành bó đũa, bẽ từng chiếc đũa thì dễ, bẻ cả bó là khó.

    Trả lờiXóa
  12. Tôi không hiểu sao, không công an mời mọi người lên làm việc xem có phải đó là chữ kí thật không mà chúng ta lại phải khai về cha mẹ, anh chị em, và những người thân liên quan? Liệu chúng ta có thể từ chối cung cấp thông tin không? Vì đó là thông tin cá nhân của mỗi người. Và nếu khai ra, liệu bên công an có dùng áp lực với tất cả những người thân của chúng ta không?
    Việc nắm rõ các quy định pháp luật rất cần thiết để công an không thể "hù dọa" mình được khi làm việc.

    Trả lờiXóa
  13. đề nghị đoàn biểu tình nếu cháu bé quàng khăn đỏ đi biểu tình mà bị đuổi học thì cả đoàn ta cứ đến cửa nhà ông bộ trưởng bộ giáo dục và ông hiệu trưởng nơi em bé học mà réo mả bố hai ông ấy lên mà chửi

    Trả lờiXóa
  14. Những người yêu nước rất đàng hoàng và tử tế . Qua câu chuyện trên mới thấy được CA Fường HC cũng học được một điều trong lời BÁC DẠY - ĐỐI VƠI DÂN PHẢI KÍNH TRỌNG LỄ PHÉP . Thế là tốt .Còn đánh vi tính để ghi lời nói của DAN thì các đ/c phải học nhiều ...

    Trả lờiXóa
  15. họ đang làm việc : quấy nhiễu. Họ cố làm cho những người đến "phỏng vấn" phải nhụt trí bỏ cuộc vì liên tục sẽ bị quấy nhiễu như vậy, thậm trí còn tăng về cường độ.

    Trả lờiXóa
  16. Tôi không rõ bên ngành Giáo dục có quy định liên quan đến việc đuổi học em bé không (nếu bị đuổi), Ông Phạm Vũ Luận đâu, hãy tạo dấu ấn cho mình đi.

    Trả lờiXóa
  17. Chẳng có sêc,hiếp,giết,... mà vẫn hấp dẫn.Cảm ơn Lê Dũng, Xuân Diện

    Trả lờiXóa
  18. Nguyễn Phúc Chulúc 19:05 1 tháng 8, 2011

    Một vụ án mà có hàng ngàn người ký tên công khai phản đối, trong đó có hàng trăm trí thức, nhân sĩ có tên tuổi của chế độ, những bộ óc lớn, những nhân cách lớn, những tâm hồn rộng mở cùng lên tiếng. Nếu ta là lãnh đạo liệu ta có tự đặt câu hỏi mình đã sai rồi không?... hay vẫn cho ta là chúa tể, ta sẵn sàng bước qua mọi quy luật của vũ trụ, kể cả lực hấp dẫn. Bằng Việt một nhà thơ, đã góp tiếng nói từ trái tìm mình để dành lại cho hai người con Việt một sự công bằng.

    Trả lờiXóa
  19. chuc le dung va con gai co mot buoi toi binh an

    Trả lờiXóa
  20. Bác nào am hiểu các quy định của Pháp luật giải đáp giúp em xem, mình có thể từ chối cung cấp thông tin về người thân khi làm việc với công an không? Em hỏi phía trên nhưng chưa thấy câu trả lời.

    Trả lờiXóa
  21. "Nhưng nếu cô bé này bị đe dọa đuổi học, thì tôi - Nguyễn Xuân Diện sẽ đến tận nhà Anh Phạm Vũ Luận - Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo để trò chuyện với anh về chuyện này" tôi hoàn toàn ủng hộ ý kiến của anh Diện, không thể để một tờ giấy trắng bị bôi đen chỉ vì biểu thị lòng yêu nước !!!

    Trả lờiXóa
  22. Hãy xem ông Luận và Hiệu trưởng tr ường em học đối xử với em như th ế nào.Chúng ta muôn ng ười như một, hãy bảo vệ em bé như chính con em chúng ta.

    Trả lờiXóa
  23. Cả nước này mà có 1 triệu Lê Dũng thì lấy đâu ra người mà đi gặp. Botay.com. Hy vọng hoặc là bỏ cái kiểu gặp không có ích cho dân cho nước hoặc là Mẹ Âu Cơ đẻ ra 1 triệu Lê Dũng. He he he

    Trả lờiXóa
  24. Tôi dong y voi Bac gui luc:18h27'.Neu nhu cô be quang khan do bi duoi hoc thi cac tam guong sang nhu anh Kim Dong,Ly Tu Trong,Pham Ngoc Da,Le Van Tam,...chac la phai dôi non ra dj khoi trang Sach Giao Khoa.

    Trả lờiXóa
  25. Tôi da xem "Ban Kien Nghi duoc tham du phien toa" va "Chu ky cua nhung nguoi ky vao Ban kien nghi.Trong so nhung chu ky thi toi nhin thay ro chu ky cua bac Nguyen Van Phuong co ca dau cham ro rang,vay ma cac anh An Ninh nhin the nao lai thanh la anh Nguyen Van Phuong.BOTAY.COM!!!

    Trả lờiXóa
  26. Bên an ninh chỉ muốn tìm ra người viết đơn, người kí thì ko sao đâu, nhưng người viết thì sẽ phải làm việc với an ninh nhiều hơn đấy.

    Trả lờiXóa
  27. Kể cũng kỳ lạ là ở Việt Nam người bị phỏng vấn (hay hỏi cung thì cũng vậy thôi)không được phép cầm một bản sao nội dung hỏi cung vì đó là bằng chứng duy nhất để người bị hỏi cung chứng minh được lời khai của mình. Ở bên này thì nó là một nguyên tắc và sau khi hỏi cung thì nhân viên điều tra ( cho dù là hình sự hay dân sự ) đều bắt buộc phải cung cấp cho người bị hỏi cung hay luật sư bào chữa của họ một bản sao có đầy đủ chữ ký xác nhận của hai bên ở từng trang và dấu của cơ quan điều tra kèm theo một cam kết là không một ai có mặt trong buổi đó được tiết lộ nội dung làm việc cho người khác, nếu sai phạm sẽ bị xử phạt theo pháp luật. Tại sao đơn giản như vậy mà ở Việt Nam không thể thực hiện được nhỉ???

    Trả lờiXóa
  28. Báo cáo với bác Dũng, em xin đính chính là trước em học sỹ quan dự bị chuyên về "phòng không - không quân" chứ không phải cựu chiến binh vì tuổi em làm gì đã đánh trận đâu mà gọi là cựu chiến binh.

    Hiện nay, em vẫn trong độ tuổi dự bị động viên đại khái có tổng động viên là sẽ có nhiều người như em dù muốn hay không cũng phải cầm súng LÊN ĐƯỜNG!
    (Thi thoảng em vẫn được đi học dân quân tự vệ, an ninh-quốc phòng)

    Cái hôm, công an và viện kiểm sát đến cty em làm việc, sau khi xong việc thì em có nói với chú giám đốc kiêm Bí Thư Đảng Ủy và một cán bộ phòng tổ chức của Bưu điện rằng : "nếu có tổng động viên cho em xin vào danh sách những người đầu tiên của đơn vị mình"

    Còn cỡ như cậu Minh, đánh dân thì giỏi nhưng nếu phải cầm súng thì :

    (đề nghị anh Diện không kiểm duyện đoạn sau đây"

    Xin lỗi mày đi! Không són đái ra quần thì anh Đức mày đây xin đi bằng đầu (trồng cây chuối) từ nhà anh tới nơi mày công tác.

    Trả lờiXóa
  29. Cựu chiến binh Hà Tĩnhlúc 20:21 1 tháng 8, 2011

    Nếu biểu tình yêu nước mà các cháu bị đưởi học thì ngành giáo dục Việt Nam ta đến hồi mạt vận rồi.
    Chúng tôi sắn sàng tập trung đòi trả lại ý nghĩa trong sáng trong hành động của cháu bé.

    Trả lờiXóa
  30. Cô bé quàng khăn đỏ hỏi An ninh:
    - Bà ơi, sao răng bà dài thế?
    - Răng bà dài để bà bảo vệ các cháu khỏi quân Nguyên.

    Trả lờiXóa
  31. Cựu chiến binh Hà Tĩnhlúc 20:29 1 tháng 8, 2011

    Tôi đề nghị lần sau các kiến nghị cứ huy động 1000 chữ ký trở lên thì chắc thôi chẳng ai hơi đâu mà đi thẩm vấn 1000 người. Dễ thôi ai ký thì gửi dc email và sx nhận được văn bản. Sau đó ký và gửi bưu điện.

    Trả lờiXóa
  32. Hoan nghênh tinh thần hợp tác của cả hai phía: Cơ quan an ninh và bác Lê Dũng. Cá nhân tôi cho rằng điều này mang lại lợi ích thực sự cho Đất nước chứ không cho bất kỳ một "kẻ lạ" nào.

    Về chuyện văn bản, chúng ta nên ủng hộ việc mỗi bên giữ một bản gốc vì điều này thể hiện sự đàng hoàng, chính đính. Biết đâu sau này cái biên bản làm việc ngày hôm nay sẽ được con cháu bác Lê Dũng đặt lên ban thờ dòng họ.

    Chắc là nhắc cũng thừa, nhưng các vị nhân sĩ ký các kiến nghị vì Dân, vì Nước cũng nên lưu lại bản gốc với chữ ký sống. Đây sẽ là bằng chứng "không thể chối cãi" cho các nhà sử học chân chính về ý chí của Nhân dân Việt Nam trong đầu thế kỷ 21.

    Kính!

    Trả lờiXóa
  33. toi de nghi lan sau kem theo chu ky la diem chi 10 ngon tay / cong an da co ho so chung minh thu ,cu can cu vao do ma xac nhan la dung hay sai /duoc khong cac ban /

    Trả lờiXóa
  34. Kính gửi anh Lê Dũng,

    Anh khai tên tuổi + Địa chỉ nhà + Nơi làm việc dù là của người thân (bố mẹ anh chị em ruột) với một bên thứ 3 (công an) như vậy, tôi e là anh và công an đều vi phạm điều luật bảo vệ thông tin cá nhân.

    Nhưng tôi quên mất là chưa kiểm tra xem Việt Nam có luật bảo vệ thông tin cá nhân hay chưa. Còn theo thường lệ ở các nước "văn minh" thì điều này bị cấm đấy ạ.

    Trả lờiXóa
  35. Tôi tin rằng sẽ không có vấn đề gì với em bé quàng khăn đỏ cả. Vì nếu có chuyện ấy thật thì bác Bằng Việt sẽ phải dùng đến chữ CỰC KỲ NGU XUẨN

    Trả lờiXóa
  36. Trời ơi! Chẳng lẽ người ta nghi ngờ cả một cô bé quàng khăn đỏ là lực lượng thù địch. Sợ quá hoá lú cả rồi sao?

    Trả lờiXóa
  37. Xin góp một tiếng nói ủng hộ bác Lê Dũng. Bác đã quá lịch sự khi làm việc với AN.

    Trả lờiXóa
  38. Khà khà ,,, đúng là Lê Dũng giống Obama thiệt các bác ạ. Thí rưng mà Obama có nước ra bóng loáng hơn Lê Rũng hihi .

    Trả lờiXóa
  39. LE DUNG OI ANH QUA GIOI TOI KHAM PHUC ANH DO

    Trả lờiXóa
  40. Chúng Con, đã đọc bản tường trình of Bác LÊ DũNG. Thú thật! chúng Con khâm phục Bác, con người HỌC THỨC! TRÍ DŨNG CAO! THẬT XỨNG là LÃNH ĐẠO (LẠNH TỤ)OF CHÚNG CON. Cầu chúc Bác LÊ DŨNG, dồi dào sức khỏe. CHÚNG CON HẸN GẶP BÁC tại VƯỜN HOA lẹ ninh ON THE SUNDAY. AUGUST 07, 2011 ./. CHÁU Lotus.

    Trả lờiXóa
  41. À,đêm qua các ông thức làm gì mà không có bài mới.Thôi sửa soạn ra tòa đi

    Trả lờiXóa
  42. Các bác nào biết về luật xin giải thích giúp tôi là việc công an hỏi lý lịch từ bố mẹ, anh chị em, vv. (như anh lê Dũng đã bị hỏi) liệu có đúng không ạ? Và anh Lê Dũng (hoặc ai khác trong tình huống tương tự) có quyền không trả lời không ạ?

    Trả lờiXóa
  43. Thật là chí lý

    Trả lờiXóa
  44. Nếu em bé quàng khăn đỏ bị đe dọa đuổi học, tôi sẽ cho con tôi nghỉ học ngay lập tức.Đơn thông báo nghỉ học sẽ ghi lý do: Không chấp nhận 1 nền giáo dục đuổi học người yêu nước. Nền giáo dục đó chính là bản sao của nền giáo dục thời Pháp thuộc, Mỹ thuộc và Tàu thuộc.

    Trả lờiXóa
  45. Anh Lê Dũng đeo chuỗi hạt gì trên tay nhìn ngộ ghê, nhất la cánh tay đó lại giơ cao, hừng hực khí thế ...

    Trả lờiXóa
  46. Căn cứ tại: Điều 38, Bộ Luật dân sự được Quốc hội thông qua tháng 6 năm 2005 quy định một số nội dung về quyền bí mật đời tư. Theo đó "quyền bí mật đời tư của cá nhân được tôn trọng và được pháp luật bảo vệ; việc thu thập, công bố thông tin, tư liệu về đời tư của cá nhân phải được người đó đồng ý...
    ...thư tín, điện thoại, điện tín, các hình thức thông tin điện tử khác của cá nhân được bảo đảm an toàn và bí mật
    .

    Với cái giấy mời lên CA làm việc khi Lê Dũng ko phạm pháp như vậy, nếu về lý thì công an không có quyền hỏi gì về những người thân của Lê Dũng. Trừ phi nếu Lê Dũng được tuyển vào ngành Công an thì phải khai lý lịch cho rõ ràng đến mấy đời cơ đấy.

    Trả lờiXóa
  47. uoc gi co 1trieu le dung de AN goi den lam viec

    Trả lờiXóa
  48. Sao mà giống Công an làm việc với mình thế, cũng hỏi tên tuổi gia đình anh em vv.

    Trả lờiXóa