Thứ Bảy, 6 tháng 8, 2011

BÀI PHÁT BIỂU CỦA PHÓ BÍ THƯ TỈNH ỦY KHÁNH HÒA TẠI QUỐC HỘI

PHÓ BÍ THƯ TỈNH ỦY KHÁNH HÒA: "PHẢI CÓ HÀNH ĐỘNG THỂ HIỆN LÒNG YÊU NƯỚC, ĐỐI VỚI BIỂN ĐẢO QUÊ HƯƠNG"

Kéo thuyền vào đảo An Bang (6/2011)
Mai Thanh Hải Blog - Chiều nay (5/8), tại phiên Thảo luận ở hội trường về "Tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội và ngân sách nhà nước 6 tháng đầu năm 2011; các giải pháp thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội và ngân sách nhà nước 6 tháng cuối năm 2011", duy nhất Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Nguyễn Tấn Tuân (Khánh Hòa), Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Khánh Hòa dành nhiều thời gian đề cập đến vấn đề Biển Đông, biện pháp bảo vệ chủ quyền và... thể hiện lòng yêu nước của người dân.

Xin trân trọng giới thiệu những ý kiến... quý hiếm của ĐBQH Nguyễn Tiến Tuân
--------------------------------------------------------------------------------
ĐBQH Nguyễn Tiến Tuân
... "Vấn đề thứ ba, chúng tôi rất quan tâm trong giải pháp thứ 8, mà Chính phủ đặt ra đó là về An ninh - Quốc phòng. Giải pháp thứ 8 nêu ra tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện có hiệu quả, các chủ trương nghị quyết của Đảng, Nhà nước trong lĩnh vực Quốc phòng - an ninh. Đặc biệt, trước tình hình và diễn biến phức tạp, chúng ta cần hành động kiên quyết kịp thời phù hợp với pháp luật quốc tế đúng với chủ trương của Đảng, Nhà nước, huy động sức mạnh của toàn dân để bảo vệ vững chắc chủ quyền quốc gia.

Tôi nghĩ, đây là một chủ trương mà để bảo đảm ổn định xã hội, giữ được chủ quyền của đất nước và chúng ta tập trung phát triển kinh tế. Vừa qua, chúng tôi cũng đã nhận được rất nhiều ý kiến cử tri đặt vấn đề, và người dân rất bức xúc trước việc ngư dân của chúng ta, đánh bắt ở các ngư trường, thì bị tàu nước ngoài xua đuổi. Tàu thăm dò dầu khí của chúng ta, thì cũng bị họ cắt cáp và rất nhiều hành động xâm phạm đến chủ quyền biển đảo.

Tôi nghĩ rằng, Chính phủ cũng đã có báo cáo và cũng đã có các chương trình để gắn việc phát triển kinh tế với bảo đảm an ninh quốc phòng. Riêng đối với Quốc hội, tôi nghĩ cũng phải có một chính kiến và đề nghị Chính phủ báo cáo kế hoạch phát triển kinh tế ở các vùng biển đảo như thế nào, để trên cơ sở ở đó, chúng ta kết hợp được việc phát triển kinh tế và bảo đảm An ninh Quốc phòng.

Nói về vấn đề này, cũng báo cáo với Quốc hội là cử tri của Khánh Hòa rất biết ơn Đảng, Chính phủ và nhân dân cả nước, đã vì Trường Sa thân yêu và xây dựng Trường Sa ngày càng vững mạnh.
Bộ đội Trường Sa nhận quà từ đất liền

Chúng tôi nghĩ rằng, nếu Chính phủ tạo ra được các vành đai vững chắc trên tuyến huyện đảo, bằng các chương trình phát triển kinh tế mũi nhọn như vận tải biển, khai thác dầu khí, nuôi trồng, đánh bắt thủy sản, thì lúc đó tôi nghĩ, người dân sẽ có nhiều điều kiện để thể hiện lòng yêu nước của mình, bằng việc bám biển để chúng ta giữ được chủ quyền biển đảo.

Nhân đây chúng tôi xin đề nghị Quốc hội cần đặt ra nhiều vấn đề như trong giải pháp thứ 8. Tức là chúng ta phải có hành động, để thể hiện lòng yêu nước của chúng ta, đối với biển đảo quê hương. Trong đó, vấn đề đặt ra nhiều nhất là nhân dân ta cần làm gì để thể hiện lòng yêu nước cho đúng. Vừa rồi, chúng tôi rất buồn khi thấy một số thông tin cho rằng, người dân như thế này, thế khác, đó là tự phát hay tự giác.

Tôi cho rằng cái này cũng là hành động để thể hiện tấm lòng yêu nước của người dân đối với chủ quyền biển đảo của chúng ta. Xin hết!"...
 

18 nhận xét :

  1. "Tức là chúng ta phải có hành động, để thể hiện lòng yêu nước của chúng ta, đối với biển đảo quê hương. Trong đó, vấn đề đặt ra nhiều nhất là nhân dân ta cần làm gì để thể hiện lòng yêu nước cho đúng. Vừa rồi, chúng tôi rất buồn khi thấy một số thông tin cho rằng, người dân như thế này, thế khác, đó là tự phát hay tự giác."

    Hoan hô đại biểu Nguyễn Tiến Tuân!

    Vâng, xin Quốc Hội hãy có hành động cụ thể để cùng nhân dân bày tỏ lòng yêu nước và ý chí bảo vệ chủ quyền quốc gia.

    Xưa Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn thưa với nhà vua: "Đầu thần còn trên cồ thì bệ hạ không việc gì phải sợ quân Nguyên!". Nay những người dân yêu nước cũng xin thưa với Quốc Hội: Ngày nào chúng tôi còn đây thì Quốc Hội không việc gì phải sợ giặc bành trướng phương Bắc! Xin Quốc Hội hãy lắng nghe tiếng nói thiết tha của người dân!

    Trả lờiXóa
  2. Các bác cử tri ơi!
    Thế là tôi chọn đúng "Người gửi Niềm Tin rồi". Cũng lạ, trong số đại biểu Quóc hội có rất nhiều tỉnh thành có biển đảo (trong đó cũng có rất nhiều Ủy viên TW Đảng, Bí thư cấp ủy), nhưng các đại diện cho "cử tri" đều im re. Chỉ " duy nhất Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Nguyễn Tiến Tuân (Khánh Hòa), Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Khánh Hòa" là dám phát biểu lên "nguyện vọng và suy nghĩ của cử tri cả nước". Thật đúng là người có Tâm Tầm Tài Đức xưa nay hiếm! Cử tri cả nước "tin tưởng" nơi anh Nguyễn Tiến Tuân. Hình dáng Anh không phương phi, đạo mạo như ai, nhưng gương mặt và ý kiến của anh tóa lên sự cương nghị và trí tuệ, bản lĩnh và niềm tin cho "cử tri" chúng tôi. Cầu mong các kỳ họp sau của Quôc hội nay có nhiều tiếng nói như Nguyễn Tiến Tuân, Dương Trung Quốc. Cám ơn!

    Trả lờiXóa
  3. Hoan Hô anh Tuân ĐB KH !
    Đâu rồi Tôi mới được nghe Anh nói trước QH những điều mà cư tri và nhân dân đang lo lắng !
    Đề nghị QH phải ra nghị quyết về biển đông !
    Cám ơn bài phát biểu của anh !
    Cám ơn NXD.blog !

    Trả lờiXóa
  4. Nhà ba mẹ tôi ở Nha Trang, ngay sát biển, mỗi sáng mỗi tối đi dọc bờ cát sát mép sóng vỗ về, tôi thường trầm tư về nỗi niềm biển đảo.
    Đọc bài này tôi tự hỏi không biết có bao nhiều vị quan chức Nha Trang nghĩ một phần như ông Nguyễn Tấn Tuân. Chắc chắn tôi đã từng ăn cá, hải sâm Trường Sa (và bị dị ứng). Dù nhiều tài nguyên hay không , dù là vùng biển tàu ngầm hoạt động lý tưởng hay không, tôi vẫn nghĩ về TS-HS như là một vùng biển thân thuộc như Nha Trang mà chúng tôi thường vẫy vùng, tâm tình, vui buồn, cùng vùng nước biển Đông đã thấm vị mặn của máu các chiến sĩ hải quân ngã xuống dưới làn đạn pháo Trung Quốc.

    Trả lờiXóa
  5. Ấy, sao phải xin Quốc Hội à Bác? Đây là yêu cầu của cử tri, của người dân với Quốc Hội chứ ạ. Mặc dù em và Bác cũng không đại diện được cho toàn thể đồng bào, nhưng thiết nghĩ đó là quyền công dân yêu cầu tới những đại diện cho mình.

    Có lẽ là thiết tha đề nghị Quốc hội lắng nghe tiếng nói và nguyện vọng của người dân!

    Trả lờiXóa
  6. Người Không Xa Lạlúc 10:08 6 tháng 8, 2011

    Cảm ơn đại biểu Nguyễn Tiến Tuân.
    Nói lên được nguyện vọng, ý chí của người dân là một biểu hiện xứng đáng Đại biểu của nhân dân.
    Đọc phần phát biểu của đại biểu Nguyễn Tiến Tuân vừa thấy mừng, vừa thấy buồn ...
    Làm sao cho sức mạnh của lòng yêu nước bùng cháy lên thông qua những hành động cụ thể vì nhân dân, vì đất nước.
    Ai ai cũng biết đặt lợi ích của Tổ quốc trên hết thì mới hành động đúng được.

    Trả lờiXóa
  7. Ôi chao, đúng là quý hiếm vì cũng chỉ thấy ĐBQH đề cập đến tàu lạ của nước ngoài xua đuổi, cắt cáp thôi chứ có dám nói thẳng đó là bọn Tàu đâu?

    Trả lờiXóa
  8. Bác Dương Trung Quốc hôm nay nói đến vấn đề Biển Đông tại kỳ họp QH này hay quá. Đáng suy nghĩ quá CP ơi:D

    Trả lờiXóa
  9. Hoan hô ĐBQH Nguyễn Tiến Tuân đã có câu hỏi rất hay. chúng e nhờ bác Diện tìm hiểu xem quốc hội đã trả lời câu hỏi của ĐBQH Tuân như thể nào.để mọi người được biết (bác thông tin chính xác hơn các phương tiện nghe nhìn, vừa rồi...)
    xin chân thành cảm ơn bác.

    Trả lờiXóa
  10. Xin đính chính, câu nói: "Đầu thần còn trên cổ thì bệ hạ không việc gì phải sợ quân Nguyên!" là của thái sư Trần Thủ Độ. Còn câu nói của Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn là: "Bệ hạ muốn hàng xin hãy chém đầu thần đi đã."

    Trả lờiXóa
  11. Dân tộc Việt Nam có quyền hưởng Tự do và Độc lập và thực chất đã trở thành một nước Tự do và Độc lập. Toàn thể dân tộc Việt Nam quyết đem xương máu và sức mạnh, tính mạng và của cải để giữ vững nền Tự do và Độc lập ấy.
    Nhân dân Việt Nam đã chứng tỏ rằng khi lãnh đạo đất nước huy động được sức mạnh của lòng yêu nước thì không một kẻ thù nào đe doạ được Tự do và Độc lập, toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam ta.
    Hoan hô đại biểu Nguyễn Tiến Tuân.

    Trả lờiXóa
  12. Hoan hô đại biểu Nguyễn Tiến Tuân

    Trả lờiXóa
  13. "Đầu thần còn trên cổ thì bệ hạ không việc gì phải sợ quân Nguyên!" - thái sư Trần Thủ Độ.

    "Bệ hạ muốn hàng xin hãy chém đầu thần đi đã!" - Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn.

    Rất cám ơn bác ẩn danh 10:39 đã đính chính giúp. Hi hi, tôi mà còn ở VN, không biết đi biểu tình tôi có mang nguyên tấm bảng viết một trong hai câu này không nữa? Và không lẽ giờ nên thưa với Quốc Hội: "Nếu Quốc Hội muốn hàng thì..."?

    Trả lờiXóa
  14. dai bieu qh nguyen tien tuan da noi dung y nguyen cua toan the nhung nguoi dan yeu nuoc ,that la dang tran trong ,ong xung dang la dai bieu cua nhan dan

    Trả lờiXóa
  15. Hoan hô anh Tuân anh đã cố ý kiên vì quyền lợi của người dân sống nhờ vào biển đảo(và nhiều người khác cũng sống tốt nhờ biển đảo đấy chứ!!)

    Trả lờiXóa
  16. Ha Le thân, cũng như nhiều người lầm, Câu đó là của Trần Thủ Độ, chứ không phải của Trần quốc Tuấn

    Trả lờiXóa
  17. Anh xứng đáng là đại biểu của nhân dân .

    Trả lờiXóa
  18. Anh Nguyễn Xuân Diện nên có một comment về câu nói của Trần Quốc Tuấn hoặc của Trần Thủ Độ. Tra cứu thì tụi em không chuyên ngành nên khó quá. Xin cảm ơn.

    Trả lờiXóa