Thứ Hai, 25 tháng 7, 2011

NGUYỄN TRỌNG BÌNH: TÔI YÊU TỔ QUỐC TÔI!


Nguyễn Trọng Bình
Tôi yêu…

Kính tặng đồng bào Hà Nội đã xuống đường biểu tình trong ôn hòa 
phản đối Trung Quốc

Tôi yêu Tổ Quốc tôi
Một niềm tin Bờ Cõi
Một niềm tin không gì lay nổi
Từ ải Nam Quan đến mũi Cà Mau
Từ đất liền đến mênh mông biển, đảo…

Tôi yêu Tổ Quốc tôi
4000 ngàn năm chống giặc ngoại xâm
Hận người phương Bắc
Xảo quyệt, hung hăng
Phát động chiến tranh
Bằng lời đường mật
“16 chữ vàng” - âm mưu cướp đất!
 Lấn biển,
Vét tài nguyên!

Tôi yêu Tổ Quốc tôi
Bác nông dân lấm lem bùn đất
Yêu khoa học những người trí thức
Lay lắt đồng lương  “ba cọc ba đồng”
Nhưng khi Tổ Quốc cần
Cùng nguyện xả thân!

Tôi yêu Tổ quốc tôi
Những cô gái áo dài tha thướt
Những chàng trai đang tuổi đến trường
Những cụ già tóc đã pha sương.
Ung dung xuống đường
Chung câu ái quốc!
Bảo vệ quê hương.

Tôi yêu Tổ Quốc tôi
Những con người lặng lẽ giữa đời thường
Chẳng cần được vinh danh
Nhưng khi đất nước có chiến tranh
Họ là người đầu tiên hi sinh!
Cần Thơ, 24/7/2001
Nguyễn Trọng Bình


Thư gửi Nguyễn Xuân Diện:

Tôi là Nguyễn Trọng Bình, hôm nay vào Blog NXD thấy đồng bào Hà Nội xuống đường biểu tình mà lòng trào dâng biết bao cảm xúc. Là người miền Nam (Cần Thơ) tôi thật sự ngưỡng mộ tấm lòng yêu nước đồng bào Hà Nội. Không biết làm gì để bày tỏ nỗi niềm này ngoài bài thơ viết vội ghi lại tấm lòng chân thành của mình gửi đến đồng bào Hà Nội và TS NXD. Rất mong TS NXD đọc và xem có thể sử dụng trên Blog được không! Chân thành cảm ơn và chúc Ts NXD, chúc đồng bào HN mọi điều tốt lành.

Nguyễn Trọng Bình ( Cần Thơ) - Giảng viên đại học. 

13 nhận xét :

  1. Rat hay va nhieu y nghia. cam on Nguyen Trong Binh va NXD Blog

    Trả lờiXóa
  2. Chân thành và hay quá,

    Cám ơn Anh Bình, Anh Diện

    Trả lờiXóa
  3. Cảm ơn tác giả, người tâm huyết

    Trả lờiXóa
  4. Hãy cất lên những lời ca, tiếng thơ cổ động lòng yêu nước nhiều hơn nữa: tôi yêu tổ quốc Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  5. Rất hay và cảm động, cảm ơn tác giả Nguyễn Trọng Bình

    Trả lờiXóa
  6. Bài thơ Tôi yêu Tổ quốc tôi đã được phổ nhạc và đã được đưa lên mạng

    Trả lờiXóa
  7. Cam on chi Binh. Tho chi hay qua!

    Trả lờiXóa
  8. hay qua .xin cam on .toi la ng da di trong doan nguoi ay

    Trả lờiXóa
  9. Bai tho rat hay. Chi tiec la co thua 3 so 0. "4000 ngan nam" - 4 ngan nam thoi bac Dien a. Bac sua lai giup tac gia nhe!

    Trả lờiXóa
  10. Những ngón đòn hiểm ác của Trung Quốc http://www.vietnamnet.vn/vn/kinh-te/32023/-ngon-don-hiem-ac--cua-thuong-lai-tq-khien-dan-viet-dieu-dung.html.

    Trả lờiXóa
  11. xin cam on tat ca moi nguoi da di bieu tinh cho dat nuoc cho dan toc nay.

    Trả lờiXóa
  12. Cảm ơn anh-Nguyễn Trọng Bình. Mỗi một vần thơ, mỗi tiếng đàn, mỗi giọng hát đều mang đến cho đoàn bt một hương vị riêng. Anh cũng như nhiều đồng bào ở xa không có điều kiện tham gia bt nhưng cũng đã đóng góp nhiều cho hiên trà của NXD thêm nhiều hương sắc.

    Trả lờiXóa
  13. Em là 1 sinh viên khoa Ngữ văn_ĐHCL, em cũng thường quan tâm đến đề tài này, cũng thấy căm tức những thế lực bên ngoài " ăn hiếp" nước mình,cảm ơn thầy về những vần thơ giàu lòng yêu nước này!

    Trả lờiXóa