Thứ Hai, 25 tháng 7, 2011

VÌ SAO MỘT SỐ NHÂN SĨ TRÍ THỨC VẮNG MẶT TRONG CUỘC BIỂU TÌNH 24.07

CHÙM ẢNH NHÂN SĨ TRÍ THỨC, VĂN NGHỆ SĨ THAM GIA 
BIỂU TÌNH YÊU NƯỚC NGÀY 24.07 TẠI HỒ GƯƠM

Giáo sư Tiến sĩ Lâm Quang Thiệp cùng phu nhân xuống đường biểu tình phản đối TQ.
Nhà văn Phạm Xuân Nguyên, Chủ tịch Hội Nhà văn Hà Nội và thi sĩ Trần Vũ Long
Từ trái sang: Anh Bùi Quang Minh (Chungta.com), TS Nguyễn Quang A, nhà văn Nguyễn Hoàng Đức

Từ phải sang: TS Nguyễn Hồng Kiên (Gốc Sậy), Nữ sĩ Hiền Giang, TS Nguyễn Quang A
Nhà văn Phạm Xuân Nguyên công kênh một em bé
Anh Trịnh Hữu Long (25 tuổi) tác giả bài: Về chuyện "Đã có Đảng và Nhà nước lo", 
trên tay là bảng tên LS Lê Đình Thơ hy sinh ngày 14.3.1988 tại Trường Sa

Giáo sư hạt nhân Phạm Duy Hiển
Nữ văn sĩ Thùy Linh, tác giả bài "Sexy tất cả, trừ lòng yêu nước". Bà nói với một người bạn: Toàn giai đẹp đi biểu tình, lẽ nào mình không đi để sexy ...lòng yêu nước
Nhà văn Nguyễn Hoàng Đức
Phạm Xuân Nguyên và một bạn trẻ

TS Đỗ Xuân Thọ. Ông đã nghe theo mọi người, cất đi biểu ngữ "gây tranh cãi"
Nhà văn Vũ Ngọc Tiến
Ảnh này của Mai Kỳ, đăng trên Blog Quê Choa (Nguyễn Quang Lập)
TS Nguyễn Quang A nói với một nhà báo của hãng thông tấn Đức

Thưa chư vị,

Cuộc biểu tình yêu nước và tưởng niệm những liệt sĩ đã hiến dâng tuổi thanh xuân cho Tổ quốc ngày Chủ nhật 24.07 vừa qua đã có sự hiện diện của các vị: Các cụ ông cụ bà, nghệ sĩ đường phố Tạ Trí Hải; các GS Ngô Đức Thọ, GS Phạm Duy Hiển, GS Lâm Quang Thiệp và phu nhân; các TS Nguyễn Quang A, Nguyễn Hồng Kiên, Mai Thanh Sơn, Đỗ Xuân Thọ, Đặng Thị Hảo, Nguyễn Xuân Diện; các nữ sĩ Thùy Linh, Kim Anh, Nguyễn Thị Hương, Hiền Giang, các văn sĩ Phạm Xuân Nguyên, Trần Nhương, Nguyễn Hoàng Đức, Vũ Ngọc Tiến, Trần Vũ Long... cùng đông đảo các bạn trẻ, các cháu thanh thiếu niên nhi đồng...Tất cả đã làm xao động cả một khu vực Hồ Gươm khi hào hùng âm vang lịch sử, lúc lắng sâu trong niềm tưởng vọng...

Nhiều quý vị có viết comments hỏi thăm về sự vắng mặt của các Giáo sư Huệ Chi, Giáo sư TSKH Viện sĩ Hoàng Xuân Phú (có 3 chùm ảnh rất đẹp ngày 3.7.2011; tác giả chùm bài về điện hạt nhân trên blog này), GS. TSKH Nguyễn Đông Yên và phu nhân (cả hai người đã từng bị công an hốt lên xe bus đưa về Mỹ Đình ngày 17.07.2011) cùng một số vị khác. Chúng tôi được biết: Giáo sư Huệ Chi vì bận việc nhà rất quan trọng không thể đến, GS Hoàng Xuân Phú đang ở Đức (đi từ ngày 12.07), GS Nguyễn Đông Yên và phu nhân bận công tác xa ...Các vị đều tranh thủ thời gian để đọc hết những thông tin về cuộc biểu tình ngày 24.07.2011. 

Xin có vài lời thông báo cùng quý vị! Xin gửi tới quý vị lời cầu chúc an lành, hạnh phúc!

Nhân đây, xin cảm tạ quý vị đã ghé thăm trong suốt 24 tiếng đồng hồ ngày 24.07 với hơn 135 ngàn lượt truy cập.
Nguyễn Xuân Diện - Blog kính trình

40 nhận xét :

  1. Thời gian qua, tôi và chồng không bỏ qua bất cứ một tin tức, một bài viết nào trong blog của anh Nguyễn Xuân Diện hay blog của các Nhà văn, Nhà thơ khác đưa nội dung về những cuộc biểu tình chống TQ. Vợ chồng tôi đều người miền Bắc, quê nhà, Cha Mẹ đều ở ngoài Bắc, âu cũng là miếng cơm, manh áo mà cả 2 gặp nhau ở miền đất quanh năm nắng gió - Sài Gòn này. Đến cả 7 chủ nhật nay vợ chồng tôi đều dậy sớm và chạy vòng vòng quanh Lãnh Sự quán TQ tại Tp.HCM rồi vườn hoa 23/9,...tất cả những con đường quanh đó xem có một chút manh mún nào về những tin tức về cuộc biểu tình tại đây không? Chờ, chờ, và chờ...lúc nào tôi cũng phải nói trước với chồng:
    - Thôi mình về xem blog bác Diện hay hơn anh ạ!
    Thất vọng và cảm giác là người Việt Nam mà lại không được thể hiện lòng yêu nước của mình để góp phần bảo vệ chính cuộc sống của mình, quê hương của mình! Một cái gì đó uất nghẹn, không nói nên lời.
    Về nhà thấy tin từ HN sục sôi khí thế, trong lòng ước ao muốn một lần được hòa cùng dòng người yêu nước ấy,cùng hát những bài ca hùng tráng ấy! Chồng tôi an ủi:
    - Thôi để anh hát cho em nghe!

    Trả lờiXóa
  2. Người Không Xa Lạlúc 14:37 25 tháng 7, 2011

    Hoan nghênh TS Nguyễn Xuân Diện đã thông báo, nhờ vậy, chúng tôi biết rõ lý do các vị vắng măt.
    Chúc cho quý vị mạnh khỏe, tiếp tục lo Nước, thương Dân, chống xâm lược.

    Trả lờiXóa
  3. Cảm ơn TS Nguyễn Xuân Diện đã thông báo kịp thời giúp chúng tôi yên tâm.

    Trả lờiXóa
  4. Thưa bác Mèo Con,
    Tôi cảm ơn hai bác và tôi bày tỏ ở đây, lòng ngưỡng mộ đối với hai bác!

    Kính chúc hai bác và gia đình 4 chữ An Lành - Hạnh Phúc. Và mong có dịp được gặp mặt hai bác ở HN hoặc SG.

    Kính thư
    Lâm Khang NXD

    Trả lờiXóa
  5. Mồm Nguyễn Xuân Diện như mồm con cá ngão

    Trả lờiXóa
  6. Một cây làm chẳng lên non
    Ba cây chụm lại nên hòn núi cao

    Trả lờiXóa
  7. Xem ảnh bác Bính,tôi không ngăn nổi giòng nước mắt chảy tràn xuông má. Chợt nhớ đến hình ảnh bà mẹ Việt Nam bỏm bẻm nhai trầu xi-nhan cho xe vào chiến trường trong chiến tranh chống Mỹ. Mẹ Việt Nam là vậy đấy.Bình dị mà anh hùng. Tôi rất cảm phục bác Bính.

    Trả lờiXóa
  8. Có lẽ tôi là người già duy nhất ở xa HN đã có mặt trong nhiều cuộc biểu tình vừa qua ( ông già cầm biểu ngữ giấy A4 trong bài viết của ông Huệ Chi hôm 17/7 ). Thú thực tôi rất lo về việc vắng mặt của một số vị hôm 24/7.Cám ơn anh Diện đã cho biết thông tin. Hôm 24, có một bạn đồng hành người HN định nhờ tôi chụp cho một tấm ảnh cùng với anh mà tôi đã không thực hiện được. Lần sau sẽ thực hiện vậy.
    Thầy giáo THPT nghỉ hưu tại Bắc Giang.

    Trả lờiXóa
  9. Gửi bác Khách Ẩn danh nói: "Mồm Nguyễn Xuân Diện như mồm con cá ngão"(14:55 Ngày 25 tháng 7 năm 2011).

    Lời bình của bác rất hay! cám ơn bác! hì hì...

    Trả lờiXóa
  10. Cảm ơn bác Diện.Bác rất bận mà thật chu đáo. Chúng tôi tin Bác và luôn đón chờ các bài, tin , ảnh.. ở Hiên trà. Chúc Bác vui khỏe

    Trả lờiXóa
  11. Không hiểu nhận xét "Mồm Nguyễn Xuân Diện như mồm con cá ngão"(14:55 Ngày 25 tháng 7 năm 2011) là như thế nào!
    Tôi thấy đó là một bứ ảnh tuyệt đẹp. Rất chí khí!

    Trả lờiXóa
  12. Không ngờ Trinh Hữu Long mới có 25 tuổi mà viết được một bài hay và sâu sắc đến thế!
    Trông lại rất "đẹp trai" khôi ngô, sáng láng nữa!
    Không biết có phải em có cùng họ với Trịnh Kim Tiến "Hoa hậu yêu nước" không?
    Thật xứng đáng "trai anh hùng, gái thuyền quyên"! Những nguyên khí quốc gia thế này mà chính quyền cho là những người "tụ tập gây rối" thì liệu tương lai đất nước này sẽ như thế nào?

    Trả lờiXóa
  13. Xin hỏi các bác đi biểu tình ở đây có ai là đảng viên không ạ? Nếu là đảng viên các bác có bị ảnh hưởng gì không? em là đảng viên muốn đi biểu tình quá mà không biết nên thế nào?

    Trả lờiXóa
  14. Ôi, em đã nhìn thấy thầy Lâm Quang Thiệp của em rồi! Từ lâu, em đã ngưỡng mộ thầy. Nhìn thấy Thầy đi biểu tình, em càng vững tin vào những gì mà bấy lâu nay em suy nghĩ. Em sẽ cố gắng theo bước Thầy. Chúc Thầy và các nhân sỹ trí thức dồi dào sức khỏe.

    Trả lờiXóa
  15. http://vietnamnet.vn/vn/van-hoa/28396/that-tuyet-voi-ca-khuc--bay-qua-bien-dong-.html

    Trả lờiXóa
  16. Xin bác Xuân Diện chú thêm 1 người nữa ở ảnh thứ 3

    http://4.bp.blogspot.com/-hCPFfmU3uYE/Ti0SREeV2MI/AAAAAAAAB78/f2puWCgz33E/s1600/P1040603.JPG

    Tấm ảnh đó có 4 người mà lại chỉ giới thiệu có 3 người.

    Trả lờiXóa
  17. Bức ảnh thứ hai từ trên xuống là Trần Vũ Long, tác giả bài thơ "Cú đạp thần sầu" đấy bác Diện ơi.

    Trả lờiXóa
  18. Bức ảnh thứ hai từ trên xuống, người chụp với Phạm Xuân Nguyên là Trần Vũ Long, tác giả bài thơ "Cú đạp thần sầu" đấy bác Diện ơi

    Trả lờiXóa
  19. Cám ơn TS NGuyễn Xuân Diện đã cung cấp thông tin các Nhân sỹ vắng mặt trong ngày 23/7 tại HN.
    Cầu mong Trời Đất phù hộ các Nhân Sỹ sức khỏe dồi dào để vượt qua gánh nặng này với Dân tộc Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  20. Thưa TS. Xuân Diện, trong Sài Gòn chúng tôi thấy một bác gái gầy nhom, người bé nhỏ, đội cái mũ rộng vành, 5 chủ nhất trước luôn thấy ảnh bác ấy đi hàng đầu. Nhóm chúng tôi trong này cứ tìm bác ấy mỗi khi bác đăng đàn. Hai chủ nhật vừa rồi không thấy bác ấy. Bác có thể cho biết bác ấy tên là gì không, có ổn không, bác ấy có phải vì bận mà 2 chủ nhật sau không thấy?

    Trả lờiXóa
  21. Ừ, đúng rồi bác cá ngão ví von vui tính nhỉ.

    Trả lờiXóa
  22. Gửi bác Ẩn danh nói:"mồm ..như cá ngão"
    Dù tếu bác cũng không nên nói vậy chứ. Bác mà hô to thì trông đâu khác gì? Nếu vậy có nhiều cá ngão lắm, xem ảnh thì biết...he he trong đó có tui nên cũng trạnh lòng.
    Nói vậy chứ Xuân Diện trông cao to đẹp giai thế mà bác Ẩn danh còn chê. Bác cho bà con xem ảnh để chấm điểm đê.

    Trả lờiXóa
  23. Bác Diện bận rộn công việc mà làm báo trách nhiệm và chu đáo không chê vào đâu được. Đất nước này biết ơn bác nhiều lắm !

    Trả lờiXóa
  24. Cảm ơn bác đã thông tin. Thế là chú Phú đang ở Đức ạ. Tiếc là chú không ở Đức vào cái ngày Berlin rực thắm màu Việt Nam tại quảng trường Postdamer Platz.

    Trả lờiXóa
  25. Tôi đã được xem những hình ảnh biểu tình của nhân dân Philippines, tôi thấy đa phần là tầng lớp đã đứng tuổi tham gia đi biểu tình chống TQ , và không khí trên khuôn mặt của họ không khí thế như của chúng ta trong buổi biểu tình. và ít thấy thanh niên đi. Phải chăng lòng yêu nước trong giới trẻ của họ không nhiều, hay họ an phận thủ thường vào sự giúp đỡ của một nước lớn như Mỹ...

    Thật tự hào dân tộc Việt Nam ta luôn tự lập cánh sinh, tự hào về tầng lớp thanh niên VN trong những lần biểu tình, những khí thế yêu nước hừng hực hiện lên trên những gương mặt trẻ khi có kẻ thù lăm le nhòm ngó nước ta.

    Thật đáng yêu sao những người con Việt Nam yêu dấu !

    Trả lờiXóa
  26. Không có ai điểm danh các nhân sĩ trí thức nhưng Tổ quốc VN thân yêu luôn điểm danh các nhân sĩ trí thức yêu nước. Trong "đoàn quân oai hùng ấy" hễ các bác không có mặt, Tổ quốc và nhân dân lại lo... không biết các bác có bình an không.

    Trả lờiXóa
  27. Dù mồm NXD trông giống bất kì con cá nào đi nữa nhưng đã toát ra vẻ trung thực và lòng nhiệt thành đáng nể!

    Trả lờiXóa
  28. Chúng tôi từ nơi rất xa quê nhà luôn cầu xin và mong cho tất cả các Bác ,quí anh chị em,chân cứng đá mền luôn được an mạnh.Chờ ngày đất nước được hồi sinh.
    Mừng khi mọi người được bình an.

    Trả lờiXóa
  29. Bức ảnh 4 người Bùi Công Minh, Nguyễn Quang A, Nguyễn Hoàng Đức và người chuyên cấp hàng cho Nha khí tượng '' Người buôn Gió'' - TXN

    Trả lờiXóa
  30. NHà cháu đi biểu tình hôm chủ nhật về bị ốm, tuần tới chắc không đi dược rồi. HUhu

    Trả lờiXóa
  31. Cám ơn TS Nguyễn Xuân Diện đã thông báo với mọi người về việc tôi đang đi công tác ở CHLB Đức. Vì vậy, tôi không xuống đường để "lắng nghe đồng bào tôi nói" được.

    Tôi vẫn dõi theo từng bước chân của đoàn biểu tình và chia sẻ nỗi lo âu của đồng bào yêu nước. Anh Diện cũng biết rõ điều này. Khi anh Diện đưa những bức ảnh đầu tiên của Hà Nội vào sáng chủ nhật thì ở Đức mới 2-3 giờ sáng, nhưng tôi đã thức dậy để theo dõi tình hình trên NXDiện-Blog và một số trang web khác, và liên tục "F5" cho đến khi anh Diện viết chữ "HẾT".

    Hôm 17/7, khi thấy NXDiện-Blog không được cập nhật trong một thời gian dài, thì tôi rất căng thẳng, hơn cả nếu như mình đang tham gia trực tiếp. Đến khi đọc được tin vợ chồng GS Nguyễn Đông Yên (bạn tôi) cùng mọi người vẫn bình an, và Nguyễn Xuân Diện tuy không bị bắt nhưng vẫn phóng xe đến cùng với mọi người, thì tôi mới thở phào nhẹ nhõm...

    Chúc mọi người bình an và thành công! Mong lực lượng an ninh hiểu và an tâm với cách thể hiện lòng yêu nước của đồng bào, không làm gì để mươi năm sau còn phải ân hận như trong ngày 17/7/2011.

    Trả lờiXóa
  32. Khách ẩn danh 15:41 Ngày 25 tháng 7 năm 2011 hỏi: "Xin hỏi các bác đi biểu tình ở đây có ai là đảng viên không ạ? Nếu là đảng viên các bác có bị ảnh hưởng gì không? em là đảng viên muốn đi biểu tình quá mà không biết nên thế nào?"

    Xin trả lời: Tôi là đảng viên, vợ chồng bạn tôi cũng đều là đảng viên,... và chúng tôi đã đi biểu tình không chỉ có một lần. Ở cơ quan và trong chi bộ, không những mọi người không khó chịu mà còn tỏ ra rất đồng tình và cám ơn chúng tôi đã thay mặt anh em trong cơ quan làm điều đó.

    Trả lờiXóa
  33. Không biết từ bao lâu blog của bác Diện đã là trang web thân thiết của tôi, mỗi ngày đi làm về tôi mà ko dạo qua nhà bác xem "tình hình chiến sự" là ko thể yên tâm được.

    Tôi cũng mất cả thói quen xem báo lề phhải, lúc nào cũng tô lục chuốt hồng, ko thì giết người cướp của, cực kỳ bi quan.
    Ko biết từ bao giờ, những cái tên Nguyễn Quang A, Đỗ Xuân Thọ, N. Xuân Diện, N. Văn Phương, Trịn Kim Tiến, Minh Hằng, Phương Bích, Bố con bác Lê Dũng... là những tên gọi thân thương trong lòng tôi, tôi hồi hộp dõi theo từng bước các vị hiên ngang đi tuần hành ôn hoà, tôi căm phẫn, đau đớn khi các bác bị đàn áp, đánh đập. Và hôm qua 24.7 là đỉnh cao bác Diện à, các bác tổ chức tôn vinh các anh hùng liệt sĩ hi sin vì Hoàng Trường Sa thật xúc động và ý nghĩa. Ko giấu gì bác, gia đình tôi là người của "chế độ cũ", trong lòng lúc nào cũng có cảm giác hoài nghi, tự cô lập. Xem những hình ảnh xúc động hôm qua tôi khóc rất nhiều, đồng bào tôi đây chứ đâu xa, đất nước tôi là đây cứ đâu xa.

    ÔM TẤT CẢ CÁC BẠN, ĐỒNG BÀO MIỀN BẮC THÂN THƯƠNG.

    Trả lờiXóa
  34. một công dân yêu nướclúc 22:17 25 tháng 7, 2011

    Thich nhất tấm hình của bác Diện, không cần chú thích và viết thêm bất cứ điều gì nữa.Chấm 9,5 điểm cho tấm hình của Bác, he he.Theo ngu ý của em, Bác nên phóng to cái ảnh đó làm khung kính treo o phòng khách cho bà con đến ngắm chơi và lưu lại cho con cháu sau này.Em tin con cháu Bác sẽ tự hào đấy.

    Trả lờiXóa
  35. Thật tuyệt vời ! Tất cả !và Tất cả !!!
    Xin chân thành cám ơn !

    Trả lờiXóa
  36. Tôi rất thích tấm ảnh cuả bác Diện. Với tiếng thét này... Quả đấm bác tung ra, sức mạnh chắc cũng ngang với quả đấm của võ sĩ hạng nặng thế giới Mike Tyson đấy...

    Trả lờiXóa
  37. Cậu Trịnh Hữu Long trẻ mà viết bài lý luận hay thế. Chúc cậu sẽ có nhiều bài viết phản biện nữa cho độc giả

    Trả lờiXóa
  38. Khách ẩn danh nói...
    Xin hỏi các bác đi biểu tình ở đây có ai là đảng viên không ạ? Nếu là đảng viên các bác có bị ảnh hưởng gì không? em là đảng viên muốn đi biểu tình quá mà không biết nên thế nào?
    Vậy thì bạn đã nghe Tân chủ tịch nước nói chưa, nếu chưa tôi thông tin lại cho bạn rõ: "chấp nhận những quan điểm khác nhau không trái với lợi ích chung của dân tộc", những cuộc biểu tình vừa qua là biểu thị lòng yêu nước, chống lại âm mưu bành trướng của bọn bá quyền China (tôi không dùng từ Trung quốc), tri ân các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh thân mình bảo vệ chủ quyền biển đảo của cha ông để lại .v.v. Tất cả chỉ là vì lợi ích chung của Dân tộc, bạn cứ yên tâm vững bước mà đi nhé, vui như trảy hội ấy (nếu không bị đàn áp). Sự kiện 17/7/2011 với cú đạp thần sầu chắc không thể sảy ra một lần nữa bởi vi "có cố tình làm mất thể diện quốc gia cũng khó mà làm hơn mấy ông bà này" (nhại lời GS Ngô Bảo Châu) nên chắc chắn Bộ CA đã chấn chỉnh tay đại úy Minh rồi !

    Trả lờiXóa
  39. TS Diện có thể là con cá ngão, nhưng mà là cá ngão nuôi ở Biển Đông! Chứ không phải là mấy con "hến" suốt đời câm miệng nuôi ở cái ao Tàu!

    Trả lờiXóa