Thứ Sáu, 1 tháng 7, 2011

LỜI CẢM ƠN VÀ THÔNG BÁO NGƯNG TIẾP NHẬN


Thưa chư vị,

Thật quá vui mừng và xúc động khi lời đề nghị của tôi về việc chúng ta cùng góp tiền mua tặng nhà nghiên cứu Đinh Kim Phúc một chiếc máy tính xách tay, và 1 máy scan ảnh và tài liệu để ông tiến hành công việc được thuận lợi hơn đã được sự hưởng ứng của đông đảo quý vị.

Đến lúc này, chúng tôi đã nhận được đủ số tiền để mua sắm những phương tiện trên. Vì vậy, chúng tôi (Nguyễn Xuân Diện và Hoàng Việt) trước là cảm tạ chư vị xa gần, sau là để thưa với chư vị cho phép chúng tôi ngừng tiếp nhận tiền. Dưới đây là phương danh của quý vị:

DANH SÁCH CÁC VỊ GỬI TIỀN MUA PHƯƠNG TIỆN LÀM VIỆC
TẶNG NHÀ NGHIÊN CỨU ĐINH KIM PHÚC

STT
NGƯỜI GỬI VÀ THỜI ĐIỂM NHẬN TIỀN

ĐỊA CHỈ
SỔ TIỀN (Đ)
LỜI NHẮN


  1.  
Nguyễn Xuân Diện và Trang Thanh Hiền
Hà Nội
1.000.000


  1.  
Ẩn danh
14h18’(29.6.2011)

2.000.000
nhờ anh chuyển 01 tr đồng góp mua bộ máy tặng bác Đ.K.P và 01 tr gửi bác gái Đ.K.P

  1.  
Do Hoang Diep
14h30 (29.6.2011)

500.000
Ủng hộ việc làm của bác Phúc

  1.  
Trương Quynh Van
14h45 (29.6.2011)

10.000.000


  1.  
Ẩn danh
14h54 (29.6.2011)

100.000


  1.  
Ẩn danh
15h23 (29.6.2011)

500.000
Một chút đóng góp với bác Phúc

  1.  
Nguyễn Anh Phương
15h26 (29.6.2011)

500.000


  1.  
Nguyen Ngoc Hien
16h12 (29.6.2011)

200.000
Ủng hộ việc làm của NNC Đ.K.P

  1.  
Huu Nguyen
09h17 (30.6.2011)

500.000


  1.  
Tran Thi Tuyet Dung
09h53 (30.6.2011)

500.000


  1.  
Ẩn danh
10h30 (30.6.2011)

500.000


  1.  
Một người bạn ở vịnh Vân Phong (Nha Trang)
14h (30.6.2011)

2.000.000


  1.  
Huynh Ba Dung
14h11 (30.6.2011)

1.000.000


  1.  
Hoang Nguyen T...
14h40 (30.6.2011)

500.000
Chuyển đến anh Đ.K.P

  1.  
To Quang Ha
14h40 (30.6.2011)

2.000.000
Góp tiền mua dụng cụ cho nhà nghiên cứu Đ.K.P

  1.  
Phan Duy Linh
09h01 (1.7.2011)

2.000.000


  1.  
Ẩn danh
11h02 (1.7.2011)

500.000


11h45 ngày 30 tháng 6 năm 2011, Bạn đọc Nguyễn Đắc Chiến đã mang đến tận nhà Thạc sĩ Hoàng Việt để nhờ chuyển tặng Nhà nghiên cứu Đinh Kim Phúc 01 máy scan mới để ông Đinh Kim Phúc có thêm phương tiện làm việc. Chiếc máy scan là phần thưởng của con trai anh. Vì gia đình anh đã có máy scan nên hai cha con anh quyết định tặng Bác Phúc.

Chúng tôi gồm Nguyễn Xuân Diện, Hoàng Việt, Đinh Kim Phúc có mong muốn tặng mỗi vị có tên trong danh sách trên 01 cuốn sách "Chủ quyền quốc gia Việt Nam trên hai quần đào Hoàng Sa - Trường Sa"(do Đinh Kim Phúc chủ biên), với chữ ký của cả ba chúng tôi, để kỷ niệm và gọi là đáp đền trong muôn một tấm lòng của quý vị. Xin quý vị cho biết địa chỉ gửi thư để gửi tặng đến tận nhà, thông qua việc comments ngay dưới bài này - comments có địa chỉ sẽ không hiển thị). Vì hai anh ở Sài Gòn còn tôi thì ở Hà Nội, nên việc có đủ cả 3 chữ ký cần có thời gian, vì vậy sách chưa thể đến tay ngay chư vị, mong được thông cảm.

Xin cầu chúc Tổ tiên ngàn đời phù hộ cho anh em chúng ta khỏe về cơ bắp, vững về tinh thần, giàu về của cải, mạnh về trí tuệ để cùng nhau gìn giữ cơ đồ của Tổ tiên để lại!

Nguyễn Xuân Diện và Hoàng Việt kính trình!

20h30 ngày 01.07.2011:

Sau 14h22, tức là sau khi thông báo ngưng tiếp nhận, 
chúng tôi vẫn tiếp tục thấy chư vị gửi tiền đến.

STT
NGƯỜI GỬI VÀ THỜI ĐIỂM NHẬN TIỀN

ĐỊA CHỈ
SỔ TIỀN
LỜI NHẮN

1
Tran Duc Truong
14h14 (1.7.2011)

200.000
Ủng hộ NNC Đ.K.P
2
Cao Thị Vũ Hương
16h00 (1.7.2011)

2.000.000

3
Ẩn danh
16h05 (1.7.2011)

1.000.000
Ủng hộ anh Đ.K.P
4
Nguyen Van Bay
16h06 (1.7.2011)

1.000.000

5
Ẩn danh
16h31 (1.7.2011)

500.000


39 nhận xét :

  1. Ô kìa,tôi có đề nghị cho biết Tài khoản để tặng Ông Phúc mà.Chưa thấy thì đã ngưng.Kỳ quá.

    Trả lờiXóa
  2. Chậm do bận việc riêng nên chưa kịp góp chút phương tiện làm việc cho bác DKP. Nhờ bác Diện đặc cách chuyển giúp tôi 2 triệu. Xin cám ơn trước.

    Trả lờiXóa
  3. Cảm ơn các anh nhiều lắm.

    Trả lờiXóa
  4. Cám Ơn các Bác đã giúp một phần Tài Lực để cùng gìn giữ cơ đồ của Tổ tiên để lại! Xin cám ơn

    Trả lờiXóa
  5. Trâu chậm uống nước đục! Chẳng biết đăng từ hôm nào nữa!
    Karel Phung

    Trả lờiXóa
  6. bão tố ngoài khơilúc 14:53 1 tháng 7, 2011

    Chỉ cần nhìn vào danh sách này đã hiểu lòng yêu nước của người Việt lớn lao đến đâu. Bất kỳ ai làm gì cho quê hương dân tộc đều được đồng bào trân quý.
    Hới những ai lỡ nghĩ, lỡ nói, lỡ sống xa rời đồng bào, xa rời dân chúng, hãy nghĩ lại, nói khác và sống khác. Nhân dân luôn mở rộng vòng tay. Các nhà viết sử đang mài bút mực. Lịch sử sẽ nêu những tấm lòng son và vach mặt kẻ tà tâm. Lịch sử sẽ công bằng và nghiêm khắc trong phán xét. Đừng chỉ sống vì ngày hôm nay và cho chỉ bản thân gia đình, hãy sống vì cả muôn đời sau vì cả giống nòi Hồng Lạc.
    Hãy noi gương nhà nghiên cứu Đinh Kim Phúc: Làm những việc hữu ích cho dân tộc, bất chấp hoàn cảnh khó khăn.
    Hãy lên án những phường giá áo túi cơm: chỉ những mong vơ vào cho đầy túi. Đất nước suy tàn vì chúng nó.

    Hãy để tim bạn đập cùng nhịp với trái tim lớn của dân tộc. Hãy vì một đất nước Việt Nam toàn vẹn lãnh thổ.

    Trả lờiXóa
  7. Cháu chuyển tiền vào tài khoản thầy Hoàng Việt từ chi nhánh ngân hàng BIDV P.Long Bình Tân, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai vào khoảng hơn 9g 01/7/11 rất tiếc chưa đến được tay các bác. Công việc tại Công ty mấy ngày qua lu bu quá có gì đóng góp hơi chậm trễ mong bác Diện thông cảm nhé. Số tiền tuy nhỏ mọn nhưng tình cảm dành cho nhau lớn, của ít lòng nhiều mà phải không các bác. Dù gì thì cũng cảm ơn tất cả bà con cô bác đã cùng nhau hưởng ứng việc nghĩa nhân do TS Diện đề nghị. Có những người như các bác góp sức mình cùng toàn Đảng, toàn dân đất nước chúng ta nhất định sẽ nhanh chóng vươn lên hùng cường. Hoàng Sa + Trường Sa nhất định và mãi mãi thuộc chủ quyền Việt Nam ta. Lịch sử bao đời chứng minh rằng dân tộc Việt Nam ta có quyền ấy.
    Chúc các bác vạn sự tốt lành!

    Ks Dũng.

    Trả lờiXóa
  8. Quang minh như vậy chứ!

    Trả lờiXóa
  9. KÍnh gửi TS Nguyễn Xuân Diên và Th.S Hoàng Việt
    Bác Diện chưa được làm to mà cũng quyết đoán và độc đoán lắm. Bác Diện nói là chỉ mua 01 máy tính xách tay và 01 máy scan nên mới góp được 23,8tr( trong đó có 01 tr là tặng Bác gái Đinh Kim Phúc) là đã đóng tài khoản. Vì số tiền đó đã đủ mua 01 máy tính loại trung bình cùng với máy scan của Bác Nguyễn Đắc Chiến tặng. Trong khi bà con có nguyện vọng là góp đủ tiền mua một bộ máy tốt,thêm các loại phục vụ làm việc như máy fax, máy in, máy chụp ảnh...nhưng " quân tử Diện nhất ngôn" nên đành đành chịu. Cảm ơn và cảm phục tất cả bà con đã ủng hộ, đặc biệt có Bác Trương Quynh Van đã ủng hộ lớn, Bác Chiến tặng máy scan, cảm ơn TS Diện và Th.S Việt đã làm tích cực và chuẩn xác nên kết thúc công việc nhanh. Đúng như dự đoán của Bác Trung Thực : chỉ một ngày là đủ.Hì hì. Bà con nói TS Diện không chịu nghe như đã trình bày ở trên, nay tôi nhờ TS Diện một việc : Cho tôi biết địa chỉ nhà Bác Đinh Kim Phúc để tôi nhờ bạn tôi trong đó mua và tặng bác Phúc một máy in. Nếu vì lý do nào đó không cho biết thì tôi mua máy chuyển tới Thư viện Hán Nôm nhờ TS chuyển cho Bác Phúc được không ? TS Diện đã đăng bài 4K của TS Giáp Văn Dương, để bảo vệ biển đảo của Tổ Quốc , cần áp dụng công thức : KIÊN TRÌ, KIÊN QUYẾT,KIÊN ĐỊNH, KIÊN CƯỜNG. Do vậy tôi áp dụng để " chiến đấu " với TS Diện. He he he.Xong việc này bà con ta cần phải " chiến đấu " với TS Diện để cho ra đời Quỹ bảo vệ biển đảo Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  10. @QuangPhong: Ở đầu bài có link “Đề nghị của tôi”. Bác vào đó ở khoảng cuối bài viết, bác Diện có cập nhật số tài khoản của bác Hoàng Việt ở cuối bài viết. Em cũng bận lu bu không ra ngân hàng gửi được. Cái vụ chuyển khoản này nói chung là tiện cho bác nào có tài khoản cùng ngân hàng thôi. Nều không thì chỉ cần vài tiếng đồng hồ là đầy nhóc… Hi hi.
    Chúc bác an lạc và hạnh phúc…

    Trả lờiXóa
  11. Tôi đã đọc được số tài khoản của Hoàng Việt, xin đừng từ chối tôi. Chân thành cảm ơn

    Trả lờiXóa
  12. http://vietnamnet.vn/vn/van-hoa/28396/-that-tuyet-voi---ca-khuc--bay-qua-bien-dong-.html

    Trả lờiXóa
  13. Em đề nghị 2 bác giữ tài khoản và tiếp nhận ủng hộ chương trình góp đá xây Trường Sa. Số tiền đóng góp chung sẽ mang danh nghĩa (chẳng hạn) "Bạn đọc blog Nguyễn Xuân Diện"

    Trả lờiXóa
  14. Chiều muộn ngày hôm qua, cháu đã chuyển tiền vào tài khoản chú Hoàng Việt nhưng trong danh sách chưa có tên cháu. Cháu liên lạc với ngân hàng Indovina(loại thẻ mà cháu dùng gửi tiền), thì được họ cho biết đã chuyển tiền, do 2 ngân hàng khác nhau nên có thể có chậm trễ. Mong chú nhận nốt khoản đóng góp của cháu tới nhà nghiên cứu Đinh Kim Phúc. Xin cảm ơn chú Diện và chú Hoàng Việt rất nhiều!

    Trả lờiXóa
  15. Bác Diện đóng lại nhưng sau này khi bác Phúc hoặc các bác khác gặp khó khăn gì xin ới 1 tiếng, chúng tôi dù nghèo cũng xin tham gia vì việc của các bác làm chính là việc mà người Việt chân chính ủy thác.

    Bác Diện đừng kêu gọi ủng hộ ông PGS Hiệu phó Đại học gì ở TP Hồ Chí Minh ký lệnh đuổi học sinh viên nào biểu thị lòng yêu nước nhé. Loại Việt gian đó xứng đáng bị nhổ vào mặt ấy chứ.

    Trả lờiXóa
  16. Tấm lòng thế này, nếu quân đội kêu gọi giúp đỡ canh tân thì sao ta! Không khéo bằng Mỹ luôn

    Trả lờiXóa
  17. hôm nay ngày 1/7, Hong Kong trở về với Đại Lục, bao giờ Hoàng Sa trở về với đất mẹ đây??

    Trả lờiXóa
  18. Thật cảm động những tấm lòng yêu Tổ quốc với ước nguyện gìn giữ cơ đồ ông cha để lại. Xin lạy chư vị một lạy.

    Trả lờiXóa
  19. Tôi thực sự cảm động vì lòng yêu nước của các anh chị. Thật xấu hổ bọn mọt dân chỉ biết đục khoét của dân. Hãy lấy tấm gương ở đây mà tự sửa mình. Chẳng cần học đâu cao sa, học các "anh hùng" này là đủ rồi.

    Trả lờiXóa
  20. Sao Bác Diện không trả lời đề nghị giúp đỡ của tôi. Chắc Bác lại ngại ai đó nghĩ lung tung . Bà con xem, làm người tốt cũng không dễ. Mất bao công sức mà chỉ góp có vài chục triệu làm việc nghĩa đã phải lo rào đón trước sau. Thế mà ở Hà Nội có nhà hàng đặc sản chỉ nhận khách ăn với mức từ 1.000 dolla trở lên, nghĩa là từ 20 tr trở lên. Bát phở bò KOBE 950 ngàn đồng. Những người ủng hộ sớm ở danh sách trên, người thì ẩn danh, người thì có tên cho vui, đến giờ chưa có ai gửi địa chỉ để nhận sách Bác Diện, bác Phúc, bác Việt tặng.Các Bác ấy tốt quá, chu đáo quá nên cũng khổ.Thôi, Bác Diện đã phán Đóng TK là đóng TK. Ok. Đã có lòng ắt sẽ có cách bà con à. Tôi sẽ nghĩ được cách ủng hộ Tổ Quốc giữ biển đảo thông qua việc ủng hộ Bác Đinh Kim Phúc với mục đích là để Bác Phúc có thêm điều kiện dành tâm sức cho việc nghiên cứu biển đảo sau khi được Đoàn Luật sư Việt Nam tín nhiệm giao nhiệm vụ. Các bác đại gia ơi ! Có bác nào ghé qua đây xin hãy bớt tý tiền mua toàn bộ sách " Chủ quyền Quốc gia Việt Nam trên hai quần đảo Hoàng Sa-Trường Sa" tặng Anh NGuyễn Quang Thạch làm tủ sách cho bà con ở quê nghèo hay tặng các cháu sinh viên tham dự tuần hành phản đối TQ. Việc làm này sẽ làm được 4 việc tốt cùng một lúc.Tôi là cựu chiến binh già về hưu nên biết mà bất lực.Tôi chỉ đóng góp được ít rồi nên mạo muội nói vậy. Mong bà con và đại gia lượng thứ. Hay là Bác nào đó có uy tín đứng ra quyên tiền mua sách đi.Tôi nghĩ là sẽ xong vì mỗi cuốn tạm cho là 100.000đ, 500cuốn là 50tr hay 1.000cuốn là 100tr. Mong bà con xem xét ( tôi đủ nhiệt tình nhưng không đủ uy tín nên không dám đứng ra )

    Trả lờiXóa
  21. Cảm ơn chủ nhà đã kịp thời đề xuất.
    Xem danh sách các nhà hảo tâm và comments, thật cảm động tấm lòng của mọi người vì Tổ quốc thân yêu...

    Trả lờiXóa
  22. Thật là nhanh bất ngờ. Hôm qua tôi gửi qua thẻ ATM không được, hôm nay phải vào gửi trực tiếp ở ngân hàng. Thì ra chuyển qua ATM thì tài khoản người nhận phải cùng ngân hàng với mình (Ngân hàng BIDV của tôi chỉ chuyển nội bộ, còn các NH khác không biết có thế không). Sô tiền ủng hộ của tôi xin chuyển đến chị Phúc, góp phần nhỏ vào việc thuốc men cho chị. Xin anh chị Đinh Kim Phúc vui lòng nhận tấm lòng của một người tuy không quen biết những vô cùng ngưỡng mộ anh, một con người hết lòng vì đất nước.
    Qua đây tôi càng thấu hiểu câu "Dễ muôn lần không dân cũng chịu/ Khó vạn lần dân liệu cũng xong". Mong Đảng và Nhà nước hãy tin tưởng vào nhân dân.

    Trả lờiXóa
  23. Tôi tán thành ý kiến của Bác Đào Tiến Thi 20:07 ngày 1/7/2011. Tuy Bác Diện chỉ kêu gọi bà con góp đủ mua 01 máy tính là đóng tài khoản mà không kêu gọi đóng góp giúp Bác Đinh Kim Phúc chữa bệnh cho Bác gái như đề nghị của tôi hôm 29/6. Tôi là người ẩn danh gửi 2tr lúc 14g18 mà cô nhân viên ngân hàng nói là sau 5phút tiền sẽ có trong TK Bác Việt và tôi nhắn nhờ Bác Việt biếu Bác Phúc gái 1tr. Do vậy tôi trân trọng đề nghị Bác Diện, Bác Việt tiếp nhận nốt số tiền mà mọi người đã gửi sau khi "Thủ trưởng Diện" đã tuyên bố Đóng tài khoản ( như đã thông báo ở trên ). Bác Việt và Bác Diện đừng từ chối mà phụ tình người, hai Bác thay mặt bà con trao cho Bác Đinh Kim Phúc. Đây là chút tấm lòng nho nhỏ thành thật của bà con mong sao Bác Phúc gái thêm sức mạnh vượt qua bạo bệnh. Mà số tiền có đáng là bao, chưa đủ một liều thuốc chữa ung thư có thể tới 10tr mà . Minh bạch thế này ta sợ gì ai. Mà hai Bác từ chối cũng không được vì biết ai gửi mà trả lại. Hi hi hi . KÍnh

    Trả lờiXóa
  24. Tôi đang ở xa chưa chuyển được tiền. Anh có thể cho tôi địa chỉ của bác Phúc được không? Tối thứ 7 tôi mới về đến Hn, như vậy thứ hai mới có thể chuyên được tiền. Sao lại đóng tài khoản sớm thế

    Trả lờiXóa
  25. Tôi nghĩ bác Diện đã có nhã ý giúp bác Phúc trong lúc khó khăn này thì nên giúp cho hết mình.
    Tôi đề nghị bác chưa vội đóng tài khoản,nên mở thêm 2-3 ngày nữa để bà con đóng góp giúp bác Phúc chút ít để chữa bênh cho bác gái.
    Mình làm việc thiện thì không sợ gì tai tiếng,tôi nghĩ mình vì mọi người thì không có ngại điều tiếng gì hết.
    Không ai nắm tay được từ sáng đến tối,ai cũng có lúc khó khăn,lúc này mới biết được lòng quân tử.
    Bác Đinh Kim Phúc là người có tấm lòng với quê hương đất nước,chúng ta nên giúp gia đình bác trong lúc khó khăn này.

    Trả lờiXóa
  26. KÍnh gửi Ngườihanoi11 lúc 21:42 ngày 1/7 : Bác Diện nói là ngừng tiếp nhận quyên góp mua máy tính xách tay tặng Bác Đinh Kim Phúc. Nếu Bác muốn giúp Bác Phúc gái chữa bệnh thì Bác nhờ Th.S Hoàng Việt nhận và chuyển cho Bác Phúc. Lòng thành của Bác ai mà từ chối được? Tôi cũng làm thế mà. TK bác Việt :
    Hoàng Việt
    Số Tk 1900201271437
    Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam. Chi nhánh Mạc Thị Bưởi, Quận 1 TP Hồ Chí Minh.
    Chúc Bác thành công. Một người Hà Nội gốc quê choa

    Trả lờiXóa
  27. Hoan hô và cảm ơn các bác, ủng hộ tinh thần bác Phúc có thêm nhiều đóng góp quí báu cho công cuộc gìn giữ chủ quyền quốc gia dân tộc.

    Trả lờiXóa
  28. Đề nghị các tình nguyện viên giỏi tiếng Anh hoặc bác Diện đứng ra quyên góp thuê dịch cuốn sách "Chủ quyền quốc gia Việt Nam trên hai quần đào Hoàng Sa - Trường Sa"(do Đinh Kim Phúc chủ biên để phoor biến rộng rãi trên mạng (và các tài liệu có giá trị khác về chủ quyền biển đảo của Việt Nam"

    Trả lờiXóa
  29. Nguyễn Thành Chunglúc 23:07 1 tháng 7, 2011

    Đọc thấy các bạn chuyển tiền nhanh và nhiều như vậy, tôi thấy ứa nước mắt. Vẫn còn nhiều người có tâm với Tổ Quốc lắm, bác Phúc ạ. Bác không bao giờ đơn độc. Cám ơn anh Diện.
    Tôi chưa kịp gửi tiền ủng hộ, tự nhiên thấy mình xấu hổ.

    Trả lờiXóa
  30. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  31. Những đồng tiền không bạc. Cảm phục!

    Trả lờiXóa
  32. Bác Diện thử đề xuất một công ty may mặc nào đó cho sản xuất hàng loạt áo có in hình tranh cổ động Hoàng sa, Trường sa là của Việt Nam (cả tiếng Việt và tiếng Anh) có hình anh chiến sỹ hải quân đang bồng súng để bán, tài trợ.... Tôi tin là sẽ rất nhiều người tranh nhau mua đấy. Lợi cả đôi đường

    Trả lờiXóa
  33. Khách ẩn danh (00:57, ngày 02 tháng 7),
    Ý kiến của bác hay lắm, nhưng việc đó tôi không thạo lắm. Cái đó để nhà nước lo bác ạ! hề hề ...

    Trả lờiXóa
  34. Tấm lòng của người Việt còn cao cả và đôn hậu lắm

    Xim cảm phục

    Trả lờiXóa
  35. Kính gửi Bà con cư dân mạng và TS NGuyễn Xuân Diện
    Trân trọng đề nghị TS và bà con xem xét lời thỉnh nguyện này :Đề nghị TS kêu gọi bạn đọc blog Lâm Khang quyên góp " Bảo vệ biển đảo của TỔ QUỐC ".Vì đây là THỜI CƠ TỐT NHẤT để nhân dân yêu nước, bà con cư dân mạng yêu mến blog TS Diện làm được một việc có ý nghĩa. Tôi xin có vài ý tóm tắt.
    A.Đây là việc lớn và nhiều ý nghĩa sâu sắc :
    1/ Là một việc có giá trị với sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ Quốc. Giả sử với 1 triệu độc giả thường đọc blog này ( chưa tính tới sự lan tỏa, sự vận động ) đóng góp trung bình mỗi người 1triệu đồng(50 đôla) thì sẽ thu được 50 triệu đôla. Với số tiền này có thể mua được 1 máy bay chiến đấu hiện đại nhất SU 35 bảo vệ đảo và vùng đặc quyền kinh tế rất hiệu quả
    2/ Là một cơ hội to lớn để khơi dậy , duy trì, phát huy cao độ lòng yêu nước di truyền, tình đoàn kết , tính cộng đồng, ý chí kiên cường... đã và đang tiềm ẩn trong mỗi con người VN chân chính. Và sức lan tỏa này sẽ là vô cùng to lớn. Giá trị tinh thần này là vô giá, hơn cả giá trị vật chất quyen góp được. Khi Tổ Quốc lâm nguy, tất cả sẽ đồng lòng theo tiếng gọi non sông xông ra tiền tuyến..
    3/ Đây là hành động cụ thể, to lớn ủng hộ quyết tâm của Đảng , Nhà nước, Chính phủ bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ Quốc đã được thể hiện qua tuyên bố của Chủ tịch nước NGuyễn Minh TRiết và Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Và chắc chắn Đảng và Chính phủ sẽ cổ vũ, ủng hộ bà con ta thực hiện ý nguyện một cách đàng hoàng.
    4/ Đây là một việc làm công khai,đàng hoàng, giàu ý nghĩa nên nhất định sẽ được nhân dân yêu nước ủng hộ. Và sẽ là cơ hội tốt nhất để ta chứng minh rằng sức mạnh tự giác của quần chúng là vô biên. Trang mạng xã hội là có ích. Trang Web hay blog tự do của cá nhân mà chân chính cũng là một tờ báo có giá trị... Không phải là nơi để chửi bậy, đã phá lẫn nhau, nói xấu và chống phá chính quyền... Blog xấu hay tốt, bloger xấu hay tốt là ở những giá trị chân chính của nó, không thể vơ đũa cả nắm, không thể coi tất cả là xấu,là phá quấy, làm rối mà cần phải theo dõi, cần phải nghiêm trị...
    B. Về giải pháp thực hiện. Tôi tin là TS Diện và những người cộng sự sẽ làm tốt. Nhưng dẫu sao cũng xin có vài lời:
    1/ Về tên gọi: cân nhắc tên giàu ý nghĩa, dễ hiểu, rõ ràng, ngắn gọn...Đừng để ai đó hiểu sai là đánh bóng tên tuổi ( ví như ai đó đề nghị đặt tên mà gắn với Bạn dọc blog Nguyễn Xuân Diên là không nên. Tôi nghĩ thế. Xin bà con thứ lỗi và xem xét
    2/ Người đứng ra mở tài khoản tiếp nhận phải là người có uy tín.Vì bà con tin ở phẩm giá cá nhân người dấn thân cho đất nước. Không tin lắm vào tổ chức chung chung, khôngb được quản lý chặt chẽ. Ví dụ mới nhất là Mặt trận Tổ Quốc tỉnh Kiên Giang tham nhũng tiền ủng hộ bão lụt... Có thể giao ngay cho Bộ Quốc phòng chủ TK.Nhưng Phải có một Ban quản lý có uy tín để theo dõi sát sao, thông báo cho bà con kịp thời...Vì đây là việc làm của bà con cư dân mạng yêu mến blog Lâm Khang. Tất cả được Công khai minh bạch, cập nhật kịp thời...trên blog trừ việc bí mật quốc gia nếu liên quan tới số tiền góp được.
    3/ Tiền tập trung để chỉ làm MỘT VIỆC LỚN và ghi đậm dấu dấn của bà con cư dân mạng chúng ta.
    4/ Nếu TS Diện đồng ý với đề nghị này thì trao đổi với bà con rồi ra lời kêu gọi nêu rõ mục đích, thời gian, phương thức quyên góp, quản lý và sử dụng ...v.v ( theo tôi không nên xin lập quỹ vì chờ xem xét thì lỡ mất cơ hội ).
    Mấy lời kính thưa Bà con cư dân mạng yêu quí blog Lâm Khang và TS Nguyễn Xuân Diện. Kính mong TS Diện và bà con xem xét lời thỉnh nguyện này. Phần cá nhân tôi sẽ xin hết lòng góp trí tuệ, sức lực , tiền cá nhân và vận động bạn bè, đồng nghiệp, bà con ruột thịt ... ủng hộ hết lòng( Bà con à !tôi muốn làm việc thiện này ở đây như đã nói lý do ở trên. Còn đơn thuần muốn đóng góp theo tình cảm và khả năng thì quá đơn giản. Báo Thanh Niên và Tuổi trẻ Tp Hồ Chí Minh đang quyên góp nên có thể làm đễ dàng )
    Xin gửi tới Bà con và TS lời cầu chúc tốt đẹp nhất: sức khỏe , hạnh phúc, bình an...
    KÍNH.

    Trả lờiXóa
  36. Theo ý kiến một vài bác đã nêu thì có lẽ chuyển tiền ủng hộ bác ĐKP khác hệ thống ngân hàng thì lâu tới tài khoản thầy Việt quá mặc dù cô nhân viên ngân hàng khẳng định khoảng 30' là xong việc. Tôi cũng gửi từ sáng 01.7.11 mà đến giờ chưa thấy tới, có lẽ tôi sẽ gọi điện kiểm tra lại bên ngân hàng tôi gửi xem có trục trặc gì không vào thứ Hai (thứ 7, CN chi nhánh ngân hàng này nghỉ làm nên không liên lạc được). Kính đề nghị bác Diện và thầy Việt xem xét "đợt vét" vào chiều thứ Hai nhé vì cuối tuần hệ thống ngân hàng "nghỉ việc" mà, nếu không phụ tấm lòng bà con với bác Phúc lắm. Tôi đảm bảo người góp tiền ủng hộ bên ngân hàng đa số đều không để lại tên tuổi địa chỉ cụ thể nên hai bác có muốn gửi trả lại tiền cho họ sau khi đã đóng tài khoản thì cũng không thực hiện được đâu. :). Thôi để dành vào ưu tiên 2 nếu đã mua máy cho bác Phúc rồi. Kính chào.

    Trả lờiXóa
  37. Kính gởi Bác Diện,

    Không biết tôi có phải là số 5 trong danh sách bổ sung không? Vì tôi cũng nộp tiền vào TK Thầy Hoàng Việt vào cuối giờ chiều ngày 1/7 nhờ chuyển Bác ĐKP.

    Kính!

    Trả lờiXóa
  38. Bác Diện bị giả mạo trang web ở bên nhà A3S :

    http://anhbasam.wordpress.com/2011/07/02/tin-th%e1%bb%a9-b%e1%ba%a3y-02-7-2011/#comment-4353

    Trả lờiXóa
  39. Chào Bác Diện!
    Trong tháng 6/2011 khi vào Nguyễn Xuân Diên thấy dong chữa"không có",thế là vắng bóng TS Nguyễn Xuân Diên, không rõ lý do. Tôi buồn, suy nghĩ lung tung. Nay lại gặp Ts N.X.Diện hoạt động. Tôi vui mừng và nhất là sáng kiến của Bác khuyên góp tiền mua máy tính, các phương tiện kx thuật tặng Bác kim Đính. Thật cảm phục bác. Tôi cũng hâm nóng nhiệt huyết về biển đảo là từ sự tiếp lửa của TS Nguyễn Xuân Diện. Xin cám ơn!

    Trả lờiXóa