Thứ Tư, 20 tháng 7, 2011

ĐỀ NGHỊ XEM LẠI HOẠT ĐỘNG CỦA VĂN PHÒNG QUỐC HỘI

Ông Trần Đình Đàn, Chủ nhiêm VP Quốc hội. Ảnh: PL tp HCM

ĐỀ NGHỊ XEM LẠI HOẠT ĐỘNG CỦA VĂN PHÒNG QUỐC HỘI

Thưa chư vị, 

Theo báo Pháp luật TP Hồ Chí Minh: Chiều 19-7, tại cuộc họp báo công bố chương trình kỳ họp thứ nhất, Quốc hội (QH) khóa XIII (từ ngày 21-7 đến 8-6) do Văn phòng QH tổ chức, ông Trần Đình Đàn, Chủ nhiệm Văn phòng QH, đã trả lời các câu hỏi của báo chí xung quanh những nội dung quan trọng của kỳ họp lần này. 

Trong đó có câu hỏi như sau:
Hỏi: Thưa ông, hiện trên mạng đang lưu truyền bản kiến nghị của các nhân sĩ về bảo vệ chủ quyền và phát triển đất nước trong tình hình hiện nay gửi đến QH, Ủy ban Thường vụ QH. Vậy đến nay QH đã nhận được chưa và việc giải quyết kiến nghị này như thế nào?
Trả lời: Đến nay chúng tôi chưa nhận được bản kiến nghị trên nên chưa thể nói gì được.
Sáng nay, 20 tháng 7 năm 2011, Giáo sư Chu Hảo và tôi đã đến Bưu điện - nơi chúng tôi gửi Kiến Nghị bằng đường Phát chuyển nhanh, thì được các nhân viên Bưu điện cho biết:

1- Phong bì thư chứa 16 thư gửi cho các ủy viên Thường vụ Quốc hội đã được chuyển đến Văn phòng Quốc hội lúc 10h ngày 14 tháng 07 năm 2011. Người ký nhận thư là Ông KHÔI.

2- Phong bì thư chứa 02 thư gửi cho ông Đào Trọng Thi và bà Trương Thị Mai (đều là ủy viên Thường vụ Quốc hội) đã được chuyển đến nơi làm việc là 35 Ngô Quyền lúc 10h ngày 14 tháng 07 năm 2011. Người ký nhận thư là bà NHUNG.

Chúng tôi đang yêu cầu phía Bưu điện cung cấp biên bản ký nhận thư của Văn Phòng Quốc hội.

Chúng tôi cũng đã hỏi và đã có 1 số vị Ủy viên Thường vụ Quốc hội xác nhận đã nhận được Bản Kiến nghị Về Bảo vệ và Phát triển đất nước trong tình hình hiện nay của 20 nhân sĩ trí thức.

13h50 ngày 20.07.2011, Bưu điện cung cấp chữ ký xác nhận của
Văn Phòng Quốc hội:

Ông Khôi ở Văn Phòng Quốc hội ký xác nhận đã nhận Kiến nghị
 

Bà Nhung xác nhận đã nhận bản Kiến nghị gửi Ông Đào Trọng Thi và bà Trương Thị Mai
 Như vậy, ở đây cần phải xem lại hoạt động của Văn phòng Quốc hội và trách nhiệm của Ông Trần Đình Đàn - Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội!
Chu Hảo - Nguyễn Xuân Diện


89 nhận xét :

  1. Một lối làm việc vô trách nhiệm và chậm chạp của QH.

    Trên mạng đã truyền nhau những kiến nghị của các nhân sĩ, từ già đến trẻ đều biết. Ấy vậy mà QH, cơ quan quyền lực cao nhất của nhân dân, lại vô tâm nói là không biết.

    QH nên xem xét lại vai trò và nhiệm vụ của mình là gì đi.

    Trả lờiXóa
  2. Không có gì là khó hiểu đâu anh Diện ơi.
    Tôi nghĩ ông Trần Đình Đàn, không cố ý phủ nhận, nhưng cơ chế . . . nó là thế cả mà !

    Trả lờiXóa
  3. Người Hải Dươnglúc 11:05 20 tháng 7, 2011

    Ông Đàn trả lời cho qua chuyện để tránh phải đề cập đến các vấn đề mà bản thân ông cũng khó trả lời khi chưa được cấp trên bật đèn xanh.
    Bản Kiến nghị gây xôn xao dư luận này được BBC, RFI, RFA, VOA,... đăng tin mà sao lại trả lời vậy. Với Bản Kiến nghị như vậy, lãnh đạo quan tâm, tâm huyết với đất nước thậm chí còn phải yêu cầu nhân viên theo dõi để có thể trả lời sớm. Nhưng ở đây, bưu điện đã bảo gửi rồi mà ông vẫn bảo chưa thì thật lạ. Kiểu này chắc rồi mấy cô văn thư lại phải "gánh" trách nhiệm đây (Giống như cậu đánh văn bản trong vụ ông Đào Duy Quát đây).
    Các bác thấy em phỏng đoán vậy có đúng không?

    Trả lờiXóa
  4. Chúng ta sẽ chờ xem Quốc Hội vì dân vì Tổ Quốc sẽ xử lý như thế nào với bản kiến nghị này.

    Trả lờiXóa
  5. Quốc hội là đại diện cho dân, đề nghị các vị làm việc công tâm và nghiêm túc cho dân nhờ.

    Trả lờiXóa
  6. Công an "nhân dân" còn cho dân ăn "bánh giầy" (cú đạp giầy vào mặt nhân dân của công an chìm trong vụ biểu tình ngày 17/7/2011) thì cách trả lời của người đại biểu "nhân dân" này theo tôi là lịch sự chán.

    Trả lờiXóa
  7. Nếu đặt trong bối cảnh VietNamnet đã đưa tin về bản kiến nghị 10/7, sau đó là BBC và Bee.net, rồi
    đọc trả lời của ông Trần Đình Đàn, tôi thấy ông này rất vô cảm trước vận mệnh dân tộc !
    Tôi nghĩ, một nhân viên VPQH cũng không thể trả lời như thế huống chi là một Chủ nhiệm VPQH !

    Trả lờiXóa
  8. Tôi nghĩ giữa Quốc Hội và Dân cái gì cũng phải minh bạch.Vòng vo chỉ làm giảm niềm tin.Công văn đến VĂN PHÒNG ngày 14/7/2001 mà đến ngày 19/7/2001 ông Chủ nhiệm Văn Phòngvẫn chưa nhận được.Chẳng lẽ Văn Phòng không có người trực hàng ngày.Thế thì nguy quá. Dân gian không thiếu gì những ĐÀM TIẾU về các quan.Mong rằng các "Quan Cách mạng" đừng góp phần làm phong phú "kho tàng các đàm tiếu" này

    Trả lờiXóa
  9. Có gì lạ đâu mà phải xem lại hả bác

    Có tin này BI&HÀI hơn nhều này

    http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/447371/Hau-Giang-tu-choi-cho-Ban-chi-dao-Tay-Nam-bo-muon-tien.html

    Trả lờiXóa
  10. Đây là cách đánh trống lãng thường diễn ra ở VN nam ta, thế nào ông Đàn cũng sẽ nói do lỗi kỹ thuật không cập nhật kịp kính mong các trí sĩ thông cảm kỳ họp sau quốc hội sẽ ...

    Trả lờiXóa
  11. ông Đàn làm cái gì, công to việc lớn gì mà bảo chúng tôi chưa nhận được ?

    Trả lờiXóa
  12. Đường đi muôn sự tình cờ
    Một tuần đã nhận, đến giờ vẫn không!
    Ai ơi, người có nhớ không
    Không trả lời nổi, nhận xong vứt liền.

    Trả lờiXóa
  13. Thật không thể hiểu nổi cách làm việc của Văn phòng Quốc hội? cần phải làm rõ cho nhân dân biết.

    Trả lờiXóa
  14. Câu trả lời của ông Đàn buộc tôi phải đặt câu hỏi : từ 14/7 tức thời điểm bưu điện chuyển thư cho đến 19/7, thời điểm Ông Đàn trả lời phỏng vấn, VPQH có làm việc hay không ?
    Tôi nhắc VPQH : quý vị đang hưởng lương từ tiền thuế của người dân đấy! Liệu mà làm việc cho đàng hoàng , có trách nhiệm !!!

    Trả lờiXóa
  15. T.S Nguyễn Thạch Cươnglúc 11:32 20 tháng 7, 2011

    Kiến nghị của 20 nhân sỹ trí thức, có thể nói là là tiếng nói TÂM HUYẾT, đại diện cho giới nhân sỹ trí thức của cả nước trong tình hình hiện nay. Tiếng nói nóng bỏng của dân tộc trong hiện tình đất nước, trên biển đông, tại thủ đô Hà Nội vào mỗi chủ nhật, chả nhẽ bác Trần đình Đàn không biết?.Văn phòng Quốc Hội cần nhanh chóng nắm bắt đưa vào chương trình cách thẳng thắn, đáp ứng nguyện vọng của nhân dân, trí thức để tháo ngòi nổ cách kịp thời...tránh tình hình thêm phức tạp
    Cám ơn quốc hội./.

    Trả lờiXóa
  16. Đơn giản dễ hiểu : Chưa "đồng thuận" thì không thể nói gì được !!!

    Trả lờiXóa
  17. Ôi VPQH !
    Lại làm việc theo cách của BNG .
    Người dân tin vào ai đây ?
    Hết thuốt chũa !

    Trả lờiXóa
  18. Cần đào tạo cho các vị chủ chốt, lãnh đạo cao cấp lại lớp công nghệ thông tin. Thời buổi này mà hỏi cái gì cũng không biết mà cũng đòi làm lãnh đạo.

    Trả lờiXóa
  19. Điều nay giải thích tại sao công hàm 14/09/1958 của ông Phạm Văn Đồng cả thế giới đều biết nhưng mãi đến hôm nay nhân dân ta mới được biết chính thức khi Báo Đại Đoàn Kết mới vừa đăng. Phải chăng từ đó đến nay qua bao nhiêu nhiệm kỳ Quốc hội rồi mà các vị đại biểu của dân cũng chẳng biết gì về công hàm này!
    Hay tại vì Quốc hội ta phải khác với các nước khác !

    Trả lờiXóa
  20. Theo toi, cac bac HN (rat tiec toi ô SG) nen cho truoc cua Quoc Hoi trao tan tay cac DBQH khi toi du hop voi chu thích “da gui van ban den VPQH nhung ho khong chuyen”.

    Trả lờiXóa
  21. Chung ta phải mang bản KIẾN NGHỊ VỀ BẢO VỆ VÀ PHÁT TRIỂN ĐẤT NƯỚC TRONG TÌNH HÌNH HIỆN NAY đến trước cửa QH trao tận tay ĐBQH khi ĐBQH tới dự họp.Tôi nghỉ trong QH có rất nhiều người yêu nuớc!

    Trả lờiXóa
  22. Chắc quốc hội họp xong thì nhận được mà. Có gì mới lạ đâu. Khối chuyện tương tự như thế rồi. "Ai tin thì tin không tin thì thôi" (NTT). He he

    Trả lờiXóa
  23. Xin lỗi ông Trần Đình Đàn,là chủ nhiệm VP Quốc hôi mà ông lại nói dối một cách hồn nhiên như vậy.
    Đây là một việc rõ như ban ngày và rất dễ kiểm chứng mà ông còn công khai dối trá như vậy,thử hỏi những việc khác quan trọng tới dân,tới nước,ông cũng dối lừa thế sao?
    Cung cách làm việc như vậy thì người dân biết đặt niềm tin nơi đâu đây.

    Trả lờiXóa
  24. Ông này chỉ làm hành chính sư nghiệp cung không hoan thành, không chịu đọc báo, nghe đài (báo ta-Vietnamnet), không biết tình hình chính trị trong và ngoài nươc, đây là bài học cho Văn phong quốc hội khi tuyển viên chức - mà lạ, sao lam đên Chủ nhiêm Văn phong quốc hội rồi mà sao trình đọ còn kem vây nhỉ? Việc lam nay làm mât uy tín của quốc hội quá> Hay đay là khóa cuối của ông. Đề nghi Văn phòng quôc hội trả lơi lại cho nhân dân biết câu hỏi của nhà báo đã nêu.

    Trả lờiXóa
  25. Đề nghị Quốc hội phải công khai trước toàn dân địa chỉ email làm việc của tất cả đại biểu quốc hội để dân còn dễ dàng liên lạc khi cần thiết.
    Ai ko công khai email làm việc trong tiểu sử khi bầu cử, dân ko nên bầu họ.

    Trả lờiXóa
  26. Nên xem lại tư cách ông Trần Đình Đàn.Vì sao vậy,vì sự kiện các nhân sĩ gửi bản kiến nghị đến Quốc hội,UBTVQH có thể coi là một hội nghị Diên Hồng trong thế kỷ XXI.Thế mà ông là chủ nhiệm văn phòng QH lại không "biết gì"?Có tin được không???

    Trả lờiXóa
  27. " Có mắt giả mù, có tai giả điếc

    Thích nghe nịnh hót, ghét bỏ lời trung

    Trấn áp đấu tranh, dập vùi khốn khổ "

    “Mùa xuân nhớ Bác” của nhà thơ Phạm Thị Xuân Khải đăng trên báo Tiền Phong năm 1986

    Nông Văn Dền

    Trả lờiXóa
  28. Kỳ lạ thật,theo như bưu điện thì Ông Khôi và Bà Nhung của Văn phòng Quốc hội nhận được từ ngày 14/7, một số uỷ viên Thường vụ Quốc hội cũng đã nhận được mà Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Trần Đình Đàn trả lời báo chí là vẫn chưa nhận được là làm sao? Công tác văn thủ, hành chính của Văn phòng Quốc hội có vấn đề lớn rồi, chết thật.Nghĩ mà nẫu cả ruột gan. Thôi thì, thông cảm Việt Nam mình nó thế đấy, buồn.

    Trả lờiXóa
  29. Cơm dân áo dân mà ăn nói như vậy sao
    Tổ quốc lâm nguy mấy ông Nghị nước khác còn lên tiếng hộ, trong khi ông Nghị nhà mình thì bịt mắt che tai thế này đây.

    Trả lờiXóa
  30. Tôi bỗng nhớ đến tay Chí Phèo xưa trong truyện của nhà văn Nam Cao.
    " Tiền tao khối, còn đang gửi ở chỗ cụ ba kia kìa, có bãn chịu rượu không thì bảo ?"
    Kiểu làm việc của anh Đàn ngh có vẻ đồng hương với anh nghị Cảnh quá hè.

    Trả lờiXóa
  31. Sự vô trách nhiệm của nhân viên Văn phòng Quốc hội đối với Nhân dân và Tổ quốc ? Hay chỉ là " lỗi kỹ thuật "?

    Trả lờiXóa
  32. Nhân dân lòng như lửa đốt thế mà các vị cứ nhởn nhơ, mơ màng.
    Cả thế giới người ta đều biết bản kiến nghị thế mà ông Đàn lại trả lời không biết. Đề nghị ông xuống chức ngay cho để dân bớt khổ.

    Trả lờiXóa
  33. Tắc tránh, tắc trách quá!

    Trả lờiXóa
  34. Ông Trần Đình Đàm vui tính nhỉ!

    Trả lờiXóa
  35. Các bác thông cảm cho ông Đàn, giờ này còn đâu tâm trí mà chỉ đạo công việc nữa. Nếu các bác ở vị trí của ông Đàn giờ này thì cũng như thế thôi.

    Trả lờiXóa
  36. Thật chán cái kiểu làm việc của quan chức nhà nước, chuyện gì cũng không rõ và không biết. Không hiểu hằng ngày các vị làm gì?

    Trả lờiXóa
  37. Hồi "mở rộng thủ đô", ông này cũng trả lời trong họp báo trước kỳ họp, định hướng quốc hội sẽ thông qua việc xóa sổ Hà Tây.

    Việc ấy thì ông Đàn "biết tuốt" mà việc này thì ông "nỏ biết"

    Trả lờiXóa
  38. Tất nhiên là nhận được rồi, nhưng nói láo như thế thì tầm thường quá

    Trả lờiXóa
  39. Họ còn hô biến được Giáo Sư Nguyễn Huệ Chi thành Nguyễn Thị Huệ nữa là :chã

    Trả lờiXóa
  40. Ý nghĩa thực câu trả lời của ông Đàn là "Chưa có chỉ đạo của trên thì tôi chưa được phép trả lời gì cả".
    Nói thật là vụ này cũng sẽ chìm vào yên lặng giống như hàng loạt kiến nghị, thư gửi của các cá nhân và tập thể thôi.

    Trả lờiXóa
  41. Huỳnh Trọng Lươnglúc 15:21 20 tháng 7, 2011

    không thấy, không nghe, không biết
    tai điếc mắt mờ cả, tậu các vị ấy quá

    Trả lờiXóa
  42. Lạ thật VPQH đã ký nhận văn bản kiến nghị từ sáng 14/7 mà tới chiều 19/7 ông Chủ nhiệm Đàn vẫn nói chưa nhận được! Chẳng lẽ tác phong làm việc còn quan liêu hơn mấy ông nghị gật thời thực dân phong kiến! Cơ quan này cần cải tiến thủ tục hành chính ngay như Nhà nước hô hào, cho dân được nhờ!

    Trả lờiXóa
  43. Người của văn phòng đã nhận từ sáng hôm 14/07/2011 mà Ông Đàn chủ nhiệm nói "chúng tôi" chưa nhận được vào chiều 19/7/2011. Ông Đàn này hữu danh vô thực hay vô trách nhiệm đây? Nếu thuộc doanh nghiệp ngoài quốc doanh là Ô Đàn có khi bị đuổi việc luôn cái rụp rồi.

    Trả lờiXóa
  44. Thà nhận tội ngu dốt tầm thường còn hơn phạm húy.Câu trả lời này được lập trình rùi.

    Trả lờiXóa
  45. Các vị nhân sỹ đau đáu vì sự tồn vong của dân tộc nhưng lại rơi vào thời điểm chuyển giao quyền lực, ông quan nào cũng sợ, không muốn mất điểm vì cái ghế của mình nên tìm cách thoái thác, Bộ Ngoại giao cũng thế.

    Trả lờiXóa
  46. Nếu tôi nhớ không nhầm thì năm 2009 khi có người đề nghị phải đưa Dự án khai thác Bô-xits Tây Nguyên ra bàn trước Quốc Hội thì khi đó ông Trần Đình Đàn đã trả lời là: Nếu bàn thì chắc chắn rằng Quốc hội cũng sẽ nhất trí thôi.Rồi sau đó thì Quốc hội có được bàn luận gì về dự án này đâu. Cho nên bây giờ ta dễ hiểu là ông Đàn sẽ trả lời như thế nào? Chỉ không hiểu là con người như ông lại lên được cái chức Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội? Thật không thể hiểu nổi?

    Trả lờiXóa
  47. Chứng cứ rõ ràng là Quốc hội đã nhận được mà ông chủ nhiệm VPQH lại nói là chưa. Đai diện cơ quan quyền lực cao nhất của một quốc gia mà vẫn nói dối thì đạo đức người Việt không xuống cấp trầm trọng mới là chuyện lạ

    Trả lờiXóa
  48. Thà rằng: "Xin lỗi các vị, chúng tôi chưa thể trả lời các vị vào thời điểm này được!".
    Nói dối, không đáng tầm trượng phu.

    Trả lờiXóa
  49. Nếu ông Trần Đình Đàn trả lời rằng hiện nay văn bản này chưa đến được tay tôi, tôi sẽ kiểm tra lại và có phản hồi ngay khi có thể thì còn chấp nhận được. Đằng này văn phòng ông phụ trách với chức danh Chủ nhiệm văn phòng Quốc Hội mà nói Quốc Hội chưa nhận được bản kiến nghị là sao? Vậy ông làm chủ nhiệm cái kiểu gì thế nhỉ? Thật lạ, một người làm việc đến chức Chủ nhiệm VP QH mà lại làm việc tắc trách, thiếu trách nhiệm, vô cảm với vận mệnh dân tộc như thế nhỉ.

    Ích Quốc.

    Trả lờiXóa
  50. Nghe hết biết hếtlúc 16:23 20 tháng 7, 2011

    Trước tiên hãy thẩm tra lại tư cách của ĐBQH Trần Đình Đàn

    Trả lờiXóa
  51. May mà Bưu điện cung cấp chữ ký xác nhận của
    Văn Phòng Quốc hội. Nếu không thì ông Trần Đình Đàn nói có lí hí. Tôi chưa nhận được. Thế là xong.! Hic hic hic...

    Trả lờiXóa
  52. Vừa vụng chèo, vừa vụng chống... Có thể suy diễn được ngay sự việc đó có ý nghĩa gì. Tuy nhiên, ý kiến chính thức của các vị Chu Hảo- Nguyễn Xuân Diện như thế là đúng mực,phù hợp. Chỉ nên đặt vẫn đề như vậy thôi. Tôi rất nể phục tầm hiểu biết của hai vị nhân sĩ.

    Trả lờiXóa
  53. Ông Đàn cứ nói là tôi đã nhận và đọc rồi...nhưng phải họp để trả lời thế nào cho nó xuôi tai cái đã.Vì vấn đề này phải lấy ý kiến chỉ đạo và xin ý kiến tập thể. Chứ mình tôi không trả lời được. Ngộ nhỡ...

    Trả lờiXóa
  54. Chấp gì Đàn quốc hội này, Đại biểu chưa họp ổng đã bảo chắc chắn đồng thuận. Đúng là Đàn gảy tai Tru, thư nhận từ 14/7 đến nay vẫn chưa xem. Ngu dân như mình tận Mỹ Đức còn biết huống chi Giữa Ba Đình

    Trả lờiXóa
  55. Cơ chế hiện nay đang tạo kẽ hở cho tham nhũng, vơ vét tiền của của Nhà nước. Không tham nhũng mới là lạ! Nhưng cái mà chúng ta mất lớn nhất lại không phải là mất tiền, mất của, dù số tiền đó là hàng chục tỉ, hàng trăm tỉ. Cái lớn nhất bị mất, đó là đạo đức. Chúng ta sống trong một xã hội mà chúng ta phải tự nói dối với nhau để sống. — Ông Trần Quốc Thuận, phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc Hội nước CHXHCN Việt Nam

    Trả lờiXóa
  56. Nói dối là hành vi rất xấu của con người dù chỉ là người bình thường. Một "đại thần" trong Triều đình mà nói dối như Cuội thì làm sao có thể là Quan tốt được. Nên chăng nhân Khóa mới Quốc Hội nên chọn người khác thay thế Ông Chủ nhiệm VP này
    cho về làm Chủ nhiệm...Hợp Tác Xã!...

    Trả lờiXóa
  57. Tôi thấy bất luận như thế nào cũng phải hỏi đến cùng ,nó không chỉ có 20 nhân sỹ trí thức,đấy chính là đại diện tiếng nói người dân,lương tâm thời đại.
    Ngoài chuyện này,tôi thấy cần phải làm thế nào đấy,để quốc hội được biết sự đàn áp thô bạo của công an với người dân yêu nước.

    Trả lờiXóa
  58. Sao VPQH nói là chưa nhận được bản kiến nghị, mà bác Diện lại giật cái tít là xác nhận đã nhận rồi vậy?

    Trả lờiXóa
  59. Chán cho ông Trần Đình Đàn quê tôi. Đến giờ hạ cánh an toàn về nhà rồi mà không để lại một lời nói tốt đẹp. Chắc là ông lo xa cho cái ghế của con trai ông ở huyện Lộc Hà ,Hà Tĩnh là cái huyện mà ông thành lập để có ghế cho con ông từ hồi ông làm quan đầu tỉnh. Chỉ tiếc cho ông là chưa đưa được con vào UV dự khuyết TW và làm tới chức Phó Chủ tịch tỉnh như người khác thôi.

    Trả lờiXóa
  60. Đúng là VPQH mà làm việc không chuyên nghiệp hay có điều gì tắc trách ở đây ? Lúc nào cũng thấy có sự quanh co không đáng có .

    Trả lờiXóa
  61. khổ thân bác Diện phải đi xác minh từng sự việc !
    Nhưng Bác phải xác minh thêm một lần nữa là ông Khôi nhận rồi đưa cho ai? mà ông Đàn không biết ?
    Hay ông Khôi đã chưa cho IEM PHƯƠNG NGA mang qua "BỂN" hôm 17/07/2011 trên chuyến VN900 rồi ???
    Chờ "ĐỒNG THUẬN" ?

    Trả lờiXóa
  62. Các vị nên vạch đầu gối mà nói chuyện còn thú vị hơn là nói với loại này.

    Trả lờiXóa
  63. Xã viên HTXTCMN HTlúc 19:14 20 tháng 7, 2011

    Làm chủ nhiệm HTX thủ công mỹ nghệ cũng không đáng, nói gì đến chủ nhiệm VPQH. Buồn thay!

    Trả lờiXóa
  64. Ngân sách là tiền của quốc dân tạo nên. Các vị này ăn lương của dân nhưng làm việc cho ai ?! Đề nghị các vị hãy trả lại lương vào ngân sách Nhà nước, tự tìm việc ra tiền mà sống !
    Dân trí bây giờ rất cao rồi, các vị đừng vải xô che mắt thánh. 1000 các vị cũng không thể thông minh bằng toàn thể quốc dân !

    Trả lờiXóa
  65. Hậu Giang từ chối cho Ban chỉ đạo Tây Nam bộ mượn tiền

    TT - Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Trần Công Chánh vừa có văn bản trình thường trực Tỉnh ủy Hậu Giang về việc từ chối cho Ban chỉ đạo Tây Nam bộ mượn 50 tỉ đồng.

    Trước đó thường trực Ban chỉ đạo Tây Nam bộ có công văn đề nghị tỉnh Hậu Giang cho mượn 50 tỉ đồng từ nguồn thu thuế thu nhập doanh nghiệp năm 2011 để xây dựng trụ sở và hứa trả trong năm 2012.

    Tuy nhiên, nguồn vốn Ban chỉ đạo Tây Nam bộ vay là nguồn thu từ thuế, phải thực hiện theo Luật thuế thu nhập doanh nghiệp.

    Do vậy thường trực UBND tỉnh kết luận không cho Ban chỉ đạo Tây Nam bộ mượn.

    TR.CƯỜNG

    Trả lờiXóa
  66. Cái kiểu "xắp xếp nhân sự" như ở nước VN bây giờ thì chỉ chọn được những kẻ cơ hội, vô cảm, vô trách nhiệm như thế thôi mà. Trước kia toàn những người tài giỏi, thông minh, mẫn cán như: Nguyễn Cơ Thạch, Nguyễn Trọng Vĩnh, Tôn Thất Tùng,...mới có đủ TẦM-TÀI-TÂM-ĐỨC đảm đương trọng trách chứ. Bao giờ cho đến ... ngày xưa!

    Trả lờiXóa
  67. Đọc các comment của mọi người tôi thấy mọi người hỏi vặn lại thật rõ chán.

    Chuyện này rõ rằng mười mươi là ông Chủ nhiệm Văn phòng Quốc Hội Trần Đình Đàn nói dối một cách trắng trợn, nói dối một cách trơ trẽn.

    Còn chuyện ông ta nhận được chỉ đạo của trên hay chưa chẳng cần bàn đến.

    Thật là khốn nạn!!! Nói dối quen rồi mà!

    Trả lờiXóa
  68. Chuyện thường ngày ở VN thôi mà, có chi đáng ngạc nhiên ?

    Trả lờiXóa
  69. Ông Trần Đình Đàm được bổ nhiệm vào vị trí đó để hưởng tiền thuế của dân còn việc trả lời dân với tư cách đại diện cho dân thì ông cần biết ,ông đã quen cung cách làm việc này từ lâu rồi nên hỏi ông chỉ thêm bực mình

    Trả lờiXóa
  70. Một cung cách làm việc vô trách nhiệm và cẩu thả. Nhưng đó là những kiểu cách rất quen thuộc với VN hiện nay, đặc biệt là các công việc về hành chính sự nghiệp.
    Thật đáng lo và buồn.

    Trả lờiXóa
  71. Đây là một thể hiên sinh động của 3 mặt của Pháp chế của ta: Lập pháp,Tư pháp và Hành pháp.Nên có câu rằng:
    Úm ba la BA TA là MỘT,
    Hầm bà làng tuy Một lại là ONE

    Trả lờiXóa
  72. thôi ông Đàn ơi xin ông từ chức về nuôi trâu mà thảnh thơi hơn đó ông CHỦ NHIÊM VPQH ạ

    Trả lờiXóa
  73. Nên mời ông Đàn về quê chăn trâu thôi, chắc chắc ông sẽ thấy thảnh thơi hơn công việc chủ nhiệm VPQH đấy

    Trả lờiXóa
  74. Văn phòng Quốc hội còn quan liêu thế này thì các cơ quan công quyền khác từ TW đến địa phương quan liêu đến mức nào? Mà như thế nào thì mọi người dân đều thấy hành dân là chính. Thật kinh khủng. Những hành động này chỉ có ở đất nước Việt Nam thôi.

    Trả lờiXóa
  75. Theo thông báo của VPQH đăng tải qua cuộc họp báo trước kỳ họp QH thì việc bàn, bầu nhân sự chủ chốt mất 11 ngày. Nghe báo cáo và trao đổi về tình hình biển Đông khoảng 1h. Hai con số thật là quá chênh lệch. Đành rằng nhân sự là quan trọng nhưng khi QH chuẩn bị họp tôi tin chắc danh sách ứng cử, đề cử về nguyên tắc đã có. Nếu có giơí thiệu thêm thì chắc không nhiều. Vậy sao không chuẩn bị danh sách về số lượng nhân sự phát ngay cho đại biểu tham khảo trước khi bước vào họp (như báo cáo về tình hình biển đông, kinh tế XH ...). Về cơ bản số lượng bầu, danh sách bầu (trừ các bộ trưởng do TT đề nghị, rồi QH bỏ phiếu)các chức danh chỉ toàn 1 người, với 2-3 người ứng cử (đấy là dự kiến dân chủ, thường là 1)chắc cũng không lâu bằng kiểm phiếu ở phường khi bầu HĐND. Có lẽ nào mất đến 11 ngày ? Trong khi tình hình KTXH, biển đảo .... bao vấn đề nóng. Với cách làm "từ từ mà tiến" thế này bao giờ ta có thể nhanh chóng tiến lên HĐH, CNH ?

    Trả lờiXóa
  76. việc dân thì chậm, đi uống bia hơi thì nhanh bác Đàn ah!

    Trả lờiXóa
  77. Nếu thực sự là VPQH đã ký nhận kiến nghị từ ngày 14/7 mà đến 19/7 ông Đàn vẫn chưa có văn bản đó trong tay thì tôi nghĩ ông nên giải tán và cho nghỉ việc hết những người làm việc ở đó,vì làm việc mà tắc trách như vậy thì chỉ tốn cơm gạo của dân thôi.
    Ở một văn phòng của cấp phường thôi họ còn làm việc có trách nhiệm hơn,văn bản đưa đến văn thư là họ có trách nhiệm đưa đến cho lãnh đạo ngay.
    Ông nói như vậy không khác nào bôi nhọ uy tín của VPQH không bằng văn phòng của cấp phường xã.

    Trả lờiXóa
  78. Chắc các vị ở Văn phòng Quốc hội tưởng đơn kiến nghị của đám dân oan nên, theo thói quen, bỏ luôn vào thùng rác rồi !

    Thói quen đấy khó bỏ lắm ! Vì thế mà dân oan ngây thơ cứ tốn tiền gửi đơn thư, theo khiếu kiện dài dài

    Trả lờiXóa
  79. Tui là dân Hà Tĩnh nhưng tui mong ông Đàn nghỉ càng sớm càng tốt.

    Trả lờiXóa
  80. Chọn Mặt Gửi Quyềnlúc 01:17 21 tháng 7, 2011

    biết nói thế nào nhỉ? thôi thì mượn câu thơ cua nhà thơ Bùi Minh Quốc vậy:
    " Quay mặt vào đâu cũng phải ghìm cơn mửa
    Cả một thời đểu cáng đã lên ngôi"
    Nói dối nó trở thanh lẽ sống của những ông quan cách mạng thời nay ở vn rồi.

    Trả lờiXóa
  81. chuyện thường cửa QH Việt Nam,nghị gật là giỏi thôi bac NXD à,buồn cho dân tộc Việt Nam trọn toàn nhầm người,,,,

    Trả lờiXóa
  82. ...(từ ngày 21-7 đến 8-6)... không biết anh Diện và bác Hảo nói đúng sự thật không, khoảng thời gian như trên là không thể tin được nên tui cũng không tin được ông TĐĐ trả lời như vậy, và nếu sự thật như vậy có lẽ là "lỗi lập trình" trong tư duy của ông TĐĐ. Không mong zậy mà đúng zậy!!!!

    Trả lờiXóa
  83. Một câu trả lời rất thiếu trách nhiệm. Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội mà như vậy thì cán bộ khác của Văn phòng Quốc hội không hiểu sẽ như thế nào? Chắc là ông Khôi và bà Nhung sẽ lại bị... phê bình nội bộ thôi vì tội....quên không đưa tài liệu cho ông Đàn.

    Trả lờiXóa
  84. "Vì sao nước ta chậm phát triển" (Azit Nêxin )

    Trả lờiXóa
  85. Theo như lời phát biểu và các thông tin có được thì Chủ nhiệm VPQH Trần Đình Đàn đã vô trách nhiệm với nhân dân với vận mệnh của đất nước. Ông CN VPQH còn tư cách của người đại biểu nhân dân không nhỉ?

    Trả lờiXóa
  86. Cải chính hộ ông Trần Đình Đàn. Đúng ra phải trả lời thế này : "Bản kiến nghị đã được chuyển lên cấp trên nhưng trên chưa có ý kiến. Tuy nhiên nếu nói như vậy cấp trên sẽ khiển trách tôi là đá bóng lên trên. Vì vậy, tôi phải nói như đã trả lời. Nếu có gì không đúng mong các nhà báo lượng thứ.

    Trả lờiXóa
  87. Ông Đàn này nổi danh trong vụ sáp nhập Hà Tây với Hà nội qua câu nói :Cái này Bộ Chính trị quyết rồi thì chắc Quốc hội cũng thông qua thôi.Nói chung ổng thực thà.Ổng làm việc tôi yên tâm.

    Trả lờiXóa
  88. Ai cũng nhận được, chỉ một mình "Đàn" không nhận ?
    Ngớ ngẩn !
    VPQH !

    Trả lờiXóa