Thứ Tư, 5 tháng 6, 2013

5.6.2011: TRỰC TIẾP TỪ HÀ NỘI - THỦ ĐÔ VIỆT NAM


Sáng nay, vào lúc 7h45, đã có rất đông nhân dân Việt Nam tập trung trước cửa ĐSQ Trung Quốc, 49 Hoàng Diệu để phản nhà cầm quyền Trung Quốc chiếm Hoàng Sa và vừa gây hấn tại vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam. 

Người dân mang theo cờ Việt Nam, cùng các khẩu hiệu, pa-nô ghi những dòng chữ phản đối Trung Quốc.
Cùng lúc, tại Tp Hồ Chí Minh, các nhà nhân sĩ trí thức thuộc CLB Phaolo Nguyễn Văn Bình, gồm các vị: Lê Hiếu Đằng, Nguyễn Đình Đầu, Đinh Kim Phúc, Lê Công Giàu, Hồ Cương Quyết...cũng đã dẫn đoàn người đi đến Lãnh sự quán TQ tại Tp Hồ Chí Minh để phản đối nhà cầm quyền Trung Quốc.
ĐÍNH CHÍNH (8h25, ngày 14.6.2011)
Ngày 5/6/2011, tại Thành phố Hồ Chí Minh Câu lạc bộ Phaolo Nguyễn Văn Bình không tham gia biểu tình mà chỉ có các nhân sĩ trí thức gồm các vị: Lê Hiếu Đằng, Nguyễn Đình Đầu, Nguyễn Quốc Thái, Vương Đình Chữ, Đinh Kim Phúc, Huỳnh Tấn Mẫm, Cao Lập, Lê Công Giàu, Hồ Cương Quyết... đã dẫn đoàn người đi đến Lãnh sự quán TQ tại Tp Hồ Chí Minh để phản đối nhà cầm quyền Trung Quốc.
 
Xin thành thật cáo lỗi với CLB Phaolo Nguyễn Văn Bình.
Đinh Kim Phúc

Tại Hà Nội, từ 8h đến khoảng 9h, đoàn người tụ tập hát Quốc ca, Như có Bác trong ngày đại thắng. 8h30, xe chở lực lượng cảnh sát cơ động được điều đến. Cảnh sát chăng dây mềm để ngăn đoàn biểu tình tiếp cận ĐSQ Trung Quốc.  Lằn dây đã trờ thành đường biên, và tiến dần để đưa đoàn biểu tình rời khỏi khu vực Vườn hoa đối diện ĐSQ Trung Quốc, mặc dù tiếng hát Tiến Quân ca vẫn vang lên "Tiến lên...cùng tiến lên". Trong đoàn người có rất nhiều người già và phụ nữ. Không có cảnh xung đột giữa an ninh và đoàn người.

Sau khi bị đẩy khỏi Vườn hoa trước cửa ĐSQ, đoàn người tiếp tục tuần hành ra Hồ Gươm - lẵng hoa giữa lòng Thủ đô, ngôi đình, ngôi nhà rông của Người Hà Nội...9h15, đoàn người đã đi đến Nhà Thủy Tạ bằng đường Hàng Bông - Hàng Gai. Một đoàn khác, lúc này (9h43)đang tuần hành trên đường Phùng Hưng - con phố thâm nghiêm có nhiều hàng cây cổ thụ.

Tại Hà Nội, chúng tôi thấy sự có mặt của một số văn nghệ sĩ trí thức, các blogger bày tỏ sự quan tâm đặc biệt trước sự kiện này. 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TỪ HÀ NỘI  

















 



























































Chúng tôi vừa có cuộc nói chuyện điện thoại với Ông Lê Hiếu Đằng. Ông cho biết, đoàn diễu hành tại Tp Hồ Chí Minh do Nhà sử học lão thành Nguyễn Đình Đầu dẫn đầu. Lúc này (10h13), tại Tp Hồ Chí Minh, đoàn diễu hành đã đi tới Nhà thờ Đức Bà, với khoảng hơn 1000 người. Ngoài ra, trên khắp thành phố Hồ Chí Minh, còn có nhiều nhóm khác cũng đang tuần hành. Ông Lê Hiếu Đằng vui mừng biết Hà Nội rất khí thế. Và ông gửi lời thăm và siết chặt tay với anh em Hà Nội. 


Nguyễn Xuân Diện tại ngã năm Điện Biên, Hàng Bông, Nguyễn Thái Học, Tràng Thi. Ảnh: Ba Sàm

Ảnh: Trần Nhương
Ảnh: Trần Nhương
 Tại Hà Nội, hai đoàn tuần hành đang trở lại khu vực ĐSQ Trung Quốc. 

10h48, sau khi các đoàn người trở lại ĐSQ Trung Quốc thì bị lực lượng an ninh giải tán, họ tiếp tục đi ra Bờ Hồ một lần nữa. Lúc này, đoàn người (khoảng 200 người) đang tuần hành trên đường Tràng Thi, hướng về phía ĐSQ Trung Quốc. 

12h48: Hiện tại, tại Tp Hồ Chí Minh vẫn còn một nhóm khoảng 30 người ở trước Lãnh sự quán TQ. Có một bạn trẻ đã đứng ở đó trong khoảng 1 giờ đồng hồ giương biểu ngữ tiếng Việt và tiếng Anh. Chốc chốc, các bạn đến đưa nước và lau giúp mồ hôi cho người thanh niên này, đang đứng giữa nắng trưa Sài gòn.

Đây là hình ảnh của anh (NXD-Blog cập nhật lúc 10h25, ngày 6.6.2011):
Ba Sàm: Bức hình dưới đây cho độc giả N.Q.T. vừa gửi và cho biết: chàng thanh niên giơ cao khẩu hiệu đó đã đứng bất động trước tòa Lãnh sự Trung Quốc, TPHCM, từ 10h45′ đến 12h30′ sáng qua:
.



Trang Anh Ba Sàm cho biết:
.
12h20′ – Một độc giả bình: “Tôi tham gia từ đầu, lúc 8g và ra về lúc 11g (vì bãi xe tòa nhà Diamond plaza thông báo chỉ giữ xe đến 11g_chắc do lệnh của CA). Có thể nói chính quyền gián tiếp ủng hộ tuần hành ôn hòa tại Tp. HCM qua việc tung lực lượng giữ ANTT, dọn đường cho đoàn, thậm chí cho phép đả đảo thoải mái trước khu vực lãnh sự quán TQ. Cuộc biểu tình như vậy có thể nói là khá thành công (cao điểm lên đến khoảng 2000 người) về nhiều mặt. Tôi không biết ai là người tổ chức, thật đáng khen cho tinh thần quả cảm của họ. Cuộc tuần hành lần này để lại cho tôi nhiều cảm xúc, thật là 1 trải nghiệm đáng nhớ.

Dù có nhiều lời bàn ra tán vào về mục đích, ý nghĩa của việc xuống đường lần này, nhưng trước thực tế đã diễn ra sáng nay, những toan tính đó hoàn toàn trở nên vô nghĩa. Đối với tôi, hành động của hàng ngàn bạn trẻ (và cả già nữa) hôm nay không chỉ là lòng yêu nước, mà còn nhiều thông điệp khác mà đảng/nhà nước VN sẽ phải nhận ra.

Đáng buồn, vào lúc 11g, thời điểm mà an ninh VN muốn kết thúc biểu tình, điều phải đến đã đến, 2 người bị bắt (1 già 1 trẻ) chưa rõ lý do. 

Ghi chú: Sáng nay, Anh Ba Sàm dậy từ rất sớm (5-6h) để cập nhật bài vở, tin tức. Khoảng 8h, Anh Ba Sàm đã thuê một taxi đi theo đoàn người và tác nghiệp ngay trên xe (chụp ảnh, viết lời, post bài). Và dừng xe ở Nhà hàng Thủy Tạ vào khoảng 9h. Tại ngã năm Hàng Bông - Điện Biên Phủ - Tràng Thi, phát hiện Anh Ba Sàm trên xe taxi đang hướng ống kính ra ngoài, Nguyễn Xuân Diện bèn nhảy lên xe hỗ trợ.  9h30, sau khi nạp tiền vào 3G, có ổ cắm điện (Nhà hàng Thủy Tạ) thì Nguyễn Xuân Diện-Blog mới được cập nhật.

Lâm Khang Nguyễn Xuân Diện tác nghiệp tại Nhà hàng Thủy Tạ, sáng 5.6.2011.

153 nhận xét :

  1. Đang chờ tin...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao những dân oan mất đất , sao ko cùng hòa chung nhịp đập nhỉ ? chúng ta cần sức mạnh , mọi bất công oan khuất chế độ này hãy cung chung lý tưởng ? cùng chung chiến hào .... Tôi kêu gọi...

      Xóa
  2. Thấy còn khí thế hơn cả ngày "hội non sông 22-5"!

    Trả lờiXóa
  3. Bác Diện mang theo máy ảnh mà, cập nhật lên đi bác

    Trả lờiXóa
  4. cám ơn bác Diện, em ở vườn hoa rồi bị lạc ko biết đoàn đã đến Bờ Hồ. Em đang trở lại. Chúc mọi ng an bình.

    Trả lờiXóa
  5. Cảm ơn anh Diện đã kip thời đưa tin nhân dân ta ở Hà Nội tham gia tuần hành ôn hòa tỏ thái độ phản đối TQ xâm lấn vùng biển chủ quyền của VN.

    Trả lờiXóa
  6. Cảm ơn anh DIỆN đưa tin kịp thời về cuộc tuần hành ôn hòa của nhân dân Hà Nội phản đối ba tàu xâm lấn lãnh hải của VN, bọn tôi rất lấy làm mừng.

    Trả lờiXóa
  7. chỉ có TS Diện và anh Ba trực tiếp. hai anh tuyệt vời. em đang xôn xao trong lòng đọc tin từ giây. cảm ơn các anh.

    Trả lờiXóa
  8. Một không khí thật sôi sục!
    Cám ơn Ts NX Diện đã cập nhật.

    Trả lờiXóa
  9. Sáng nay em bận không đi, lót dép hóng tin thôi. Nhân dân cả nước đồng lòng thì sợ gì sóng to gió lớn !

    Trả lờiXóa
  10. Tuyệt thật . Cảm ơn tất cả những tấm lòng yêu nước . K6LS

    Trả lờiXóa
  11. rất vui và cảm động, vì đang ở ĐN không tham gia được, xin sẻ chia ngọn lửa yêu nước cùng mọi người

    Trả lờiXóa
  12. Hồ Trung Tú theo dõi rất sát :)

    Trả lờiXóa
  13. Tôi liên tục cập nhật và cảm động

    Trả lờiXóa
  14. Bảo vệ Tổ Quốc là quyền và nghĩa vụ của bất cứ con dân Việt Nam nào. Không có gì phải sợ hãi!

    Trả lờiXóa
  15. Thật tuyệt vời, lòng yêu nước của người dân Việt Nam không bao giờ vơi cạn.
    Những ngày này tôi mong mọi người hãy mặc áo phông đỏ thật nhiều, thật nhiều với hàng chữ "Tôi yêu Việt Nam".
    Hà Nôi - Thành phố Hò Chí Minh mãi la biểu tượng cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân Việt Nam, nhất là là các bạn thanh niên, sinh viên. Chung tôi luôn tin tuong vào tương lai VN qua tấm lòng yêu nước của các bạn...

    Trả lờiXóa
  16. Khẩu hiệu nên là: "CHINA, HÀNG XÓM TO XÁC THAM LAM XẤU TÍNH"

    Trả lờiXóa
  17. Thật tuyệt vời những người con nước Việt ở Ha Nội va TP Hồ Chí Minh. Đả đảo Trung Quốc bành trớng và xâm lược...
    Cam ơn TS NXD. Chúng tôi luôn ủng hộ anh. Hãy đưa tin thật nhiều và cập nhật ngay nhé

    Trả lờiXóa
  18. Nông Thị Bích Liênlúc 10:48 5 tháng 6, 2011

    Chúng cháu vô cùng cảm ơn chú Diện

    Trả lờiXóa
  19. Tinh thần yêu nước của nhân dân ta thật là tuyệt vời. Cám ơn Nguyên Xuân Diện đã đưa tin kịp thời còn nhanh hơn phóng viên các báo đài. Anh Diện là một nhà yêu nước chân chính. Tôi ngưỡng mộ anh.

    Trả lờiXóa
  20. Cám ơn Ts Nguyễn xuân Diện.Từ Hp qua tt thấy hình ảnh bà con ta biểu tình chống TRUNG QUỐC TO XÁC MÀ XẤU TÍNH như thế là rất đẹp -Đẹp cho dân tộc mà cũng đẹp cả cho những người đang cầm quyền

    Trả lờiXóa
  21. That tuyet voi

    Trả lờiXóa
  22. Tôi ở Bờ Hồ Hoàn kiếm từ 9,15 đến 10 giờ. Khoảng 300 bạn trẻ mang theo biểu ngữ (ảnh 16-17 từ trên xuống) rất là khí thế.Các bạn CA ngồi trên oto chỉ khuyến cáo là đừng tràn xuống đường cản trở giao thông. Đoàn biểu tình đi tiếp đường Đinh Tiên Hoàng qua Ủy ban HC HN về phía cầu Thê Húc, đến bùng binh Đong Kinh Nghĩa Thục thì giải tán.

    Trả lờiXóa
  23. thưa anh Diện, hiện Sài Gòn đã rất đông. lên đến vài nghìn người. Mong anh cập nhật và cả ảnh nữa nhé. Đội ơn anh.

    Trả lờiXóa
  24. Dù ở rất xa nhưng vẫn ngày đêm ngóng tin từ Việt Nam. Cám ơn tất cả mọi người !
    Trường Sa, Hoàng Sa là của Việt Nam !!!!

    Trả lờiXóa
  25. Vô cùng cảm ơn các bạn! Xin tiếp tục cập nhật tin tức và hình ảnh cuộc biểu tình để đồng bào ở xa theo dõi và ủng hộ .

    Trả lờiXóa
  26. Thật tuyệt vời, không gì vui hơn được. Cảm ở chú Diện đã đồng hành cùng với mọi người. Tiếc là đang ở nước ngoài không về góp sức được, chỉ ngóng tin qua mọi người thôi.

    Trả lờiXóa
  27. Tuyệt vời. Tôi cảm động rớm nước mắt.

    Trả lờiXóa
  28. Thực hiện lời Bác : " Chúng ta thà hy sinh tất cả chứ không chịu mất nước,nhất định không chịu làm nô lệ....

    Trả lờiXóa
  29. Phải nói rằng an ninh Việt Nam phòng thủ chắc,mang cả một đoàn xe bus đặt trên đường Trần Phú trước vườn hoa Lê Nin. Barca mà gặp đội bóng do an ninh việt nam cầm trận chỉ có bái phục

    Trả lờiXóa
  30. chúng em là các nhóm bạn, đã ko đủ bản lĩnh đi từ sáng. Nay thấy chính quyền không cấm (chỉ cản trở, nhắc nhở thôi), nên chúng em đang tụ tập để đến tham gia đoàn. Chúng em hiện có hai đoàn các trung tâm khoảng25km từ hai nơi đến tham gia.

    Trả lờiXóa
  31. khí thế quá, đợi tin từ sáng,hoan hô Việt Nam

    Trả lờiXóa
  32. Thật tuyệt vời,trùng hợp với sự kiện 100 năm Bác hồ ra đi tìm đường cứu nước.Ngày hôm nay Bác đã hiển linh để dẫn dắt nhân dân tiếp tục giữ chủ quyền của quốc gia.Xin kính chúc cho các anh chị trong đoàn biểu tình bình an,may mắn.Xin phép anh Diện em sẽ đưa bài này vào blof của em để mọi người biết và chúc mừng các anh chị.

    Trả lờiXóa
  33. Nguyễn Thị Kim Loan Nha Tranglúc 11:29 5 tháng 6, 2011

    Ước gì tôi được ở Hà Nội hay SG lúc này để nấu cơm, phục vụ cho người đi biểu tình chống TQ! Kịch liệt phản đối thái độ ngang ngược hỗn láo của TQ ngoài biển đông! Kịch liệt! Kịch liệt !Kịch liệt! Kịch liệt! Kịch liệt!
    Phản đối Trung Quốc ỷ mạnh hiếp yếu! Phản đối! Phản đối! Phản đối! Phản đối! Phản đối!

    Trả lờiXóa
  34. Việt Lâm, Hà Tĩnhlúc 11:29 5 tháng 6, 2011

    Cảm ơn tất cả những người đã tham gia biểu tình! Cảm ơn nhiều lắm!
    Cảm ơn Ts NXD, nhiều bức ảnh đẹp quá! Hào hùng, khí thế quá!
    Mình có cảm giác mang ơn tất cả những người tham gia biểu tình ngày hôm nay! TINH THẦN YÊU NƯỚC! vâng, đúng! Có dịp mình sẽ đền đáp! Cảm ơn tất cả bà con!.

    Trả lờiXóa
  35. TS NXD có thể cho bà con biết thông tin biểu tình ở TP HCM nhé.
    Vào trang nào. Tôi vào Google nhưng không tìm ra. Tôi đang nghe qua Radio của Yahoo

    Trả lờiXóa
  36. xa quá mong tin từ sáng; Mạng bị chặn khó vào nữa Nhưng đã thấy H/ảnh nóng cháy màn hình luôn....
    Cảm ơn. muôn lần cảm ơn Blogen luôn có mặt hàng đầu trên mọi trận tuyến.

    Trả lờiXóa
  37. Ở Sài Gòn cũng khí thế lắm nhưng đa số sinh viên thanh niên. Cũng hát quốc ca, cũng hát đoàn ca... Công an thì...canh thôi nhưng an ninh thì ... dày đặc. Chỉ chỉ chỏ chỏ... quay film, chụp hình. Hồi 10g30 ở Thảo Cầm viên nhưng bây giờ về nhà rồi. Không biết tình hình bây như thế nào?

    Trả lờiXóa
  38. Cám ơn Diện, mình và vài bạn cập nhật thường xuyên.
    Hoan hô các bạn anh ninh đã không cản trở.
    Không ai được tước đoạt, cấm đoán lòng yêu nước. Và chúng ta mừng vì lòng yêu nước của dân ta vẫn còn ngùn ngụt.
    Xin cám ơn các bạn.

    Trả lờiXóa
  39. HỒN THIÊNG SÔNG NÚI,làm nên HÀO KHÍ ĐÔNG A.DÂN TỘC tôi đã thức tỉnh rồi!

    Trả lờiXóa
  40. Hoan hô bà con cô bác đã dũng cảm xuống đường.
    Tổ Quốc Việt Nam mãi mãi vững bền.
    Hoan hô Ts Nguyễn Xuân Diện và Anh BASAM.

    Trả lờiXóa
  41. Thật tuyệt vời, em ở Móng Cái - Quảng Ninh đang ngóng trông tin tức và tự hào vì những các Bác đang làm, nhớ lần trước bạn Trang Hạ và các bạn khác sau khi đi biểu lộ tinh thần vì tổ quốc về đã được mời làm việc ... giờ này họ đang ở đâu?! Em đang nối máy tính vào màn hình ti vi 42 in và sẽ đưa cái ảnh tường thuật phản đối TQ gây hấn để trình diễn ở cửa hàng bán đồ điện tử ở chợ 3 của nhà em. Ở quanh đây cũng có nhiều cửa hàng của người Trung quốc bên Đông Hưng sang bên Móng Cái nhà mình bán hàng đấy.

    Trả lờiXóa
  42. Tôi cũng là người con đất Việt ở xa không tham gia được, nguyện cùng đoàn kết với anh chị em một nhà tẩy chay Trung Quốc, to xác tham lam sấu tính. Cảm ơn anh Diện về phóng sự ảnh này. Xem blog hay hơn báo chí lề phải VN

    Trả lờiXóa
  43. Bác ơi, con cháu của Bác nhất quyết không phụ sự tin tưởng của Bác đâu, dù cho có thế nào đi chăng nữa thi những ngươi dân Việt như chúng con nhất quyết đi theo con đường mà Bác đã lựa chọn.

    Trả lờiXóa
  44. Cảm ơn TS Diện đã đưa tin cập nhật về cuộc tuần hành. Những người dân yêu nước muốn thể hiện cho cả dân tộc , trong đó có những người có trọng trách cao với đất nước, những người giữ các cương vị khác nhau được giao phó về các lĩnh vực liên quan tới lãnh thổ, lãnh hải, chủ quyền và cũng thể hiện để nhân dân Trung Quốc và nhà cầm quyền Trung Hoa biết thái độ của dân tộc VN là hết sức rõ ràng : yêu chuộng hòa bình, hữu nghị, không bao giờ xâm lấn một tấc đất , mét biển của ai nhưng những gì thuộc chủ quyền đất nước thì ta kiên quyết bảo vệ:
    Ôi Tổ Quốc ta, ta yêu như máu thịt
    Như mẹ cha ta, như vợ như chồng
    Ôi Tổ Quốc, nếu cần ta sẽ chết
    Cho mỗi ngôi nhà, ngọn núi, con sông...

    Trả lờiXóa
  45. Các tỉnh cũng nên tuần hành phản đối TQ

    Trả lờiXóa
  46. Sáng nay,5/6 tôi dậy sớm để đi biểu tình phản đối Trung Cộng gây hấn với VN. Nhà gần ĐSQ Tung Cộng nên tôi chọn cách đi bộ đến. 8h kém 15 tôi đi từ phố Nguyễn Thái Học sang vườn hoa Lenin. Lúc này người dân ngồi rải rác trong công viên,không thấy cờ quạt, biểu ngữ..lực lượng CA chưa đông. Không khí có vẻ sẽ là một ngày bình thường. 8h kém 10 có 3 người mặc áo phông đỏ in cờ sao vàng từ phía bảo tàng quân đội đi về hướng ĐSQ TC. Chính họ là những người khai cuộc. Lập tức CA mặc sắc phục và thường phục đến, giải thích, ngăn cản. Người dân, như đã chờ sẵn ở đâu đó, bắt đầu tiến đến, đông dần. Một số mang theo cờ VN, biểu ngữ... May là có người đã chủ động in, và mang đến hàng tập truyền đơn "phản đối TQ gây hấn với VN", "đường lưỡi bò là phi pháp"...Lực lượng cảnh sát cố gắng giải thích để bà con giải tán nhưng người dân đấu lý lại...Lúc này nhiều biểu ngữ mới được đưa đến, chắc vừa được in xong.Khí thế bừng bừng, nhưng mọi người cũng nhắc nhau bình tĩnh, giữ thái độ ôn hòa, chống quá khích. Đến khoảng 8h 30 thì một xe chở lực lượng thanh niên đeo băng đỏ đến, đây là CA mặc áo dân sự,đẩy mọi người ra xa ĐSQ TC.Người chụp ảnh khá đông, trong đó có nhiều phóng viên báo nước ngoài phỏng vấn ghi hình trực tiếp người biểu tình. Tôi cũng được một cô phóng viên Nhật Bản phỏng vấn. Câu hỏi là lý do vì sao chú có mặt, tại đây hôm nay,từ đâu đến, quan điểm thế nào về việc TC gây hấn, tên là gì, tuổi...
    Sau khi bị đẩy ra khỏi vườn hoa Lennin đoàn người bảo nhau đi biểu tình dọc phố để cho nhiều người dân VN được biết,và đây cũng là cách rất tốt để biểu dương khí thế chống Trung Cộng gây hấn. Khi đi biểu tình mọi người luôn nhắc nhau tôn trọng luật giao thông... Lâu lắm rồi mới có dịp để biểu dương lòng yêu nước. Thật quá đã....

    Trả lờiXóa
  47. qua tuyet voi, toi tu thay nguong voi ban than vi khong tham gia cuoc bieu tinh nay trong khi hang ngay van noi yeu nuoc

    Xin loi dat nuoc, xin loi nhan dan Viet Nam

    Trả lờiXóa
  48. Các bạn rất tuyệt! Chúng tôi không được may mắn như thế nhưng luôn theo dõi và đồng hành cùng các bạn trên tất cả các trang tin.

    Trả lờiXóa
  49. TP Hồ chí Minh lúc 12h10'
    Kiểu này chắc biểu tình đến khuya, mặc dù bị chặn tại các đường Thái văn Lung, Võ văn Tần, Phạm ngọc Thach, nhưng khoảng 600 người vẫn đứng trước LSQ Trung Quốc,nhưng số sinh viên ngồi tại công viên dinh Độc lập thì khoảng 4000 - 5000 người rất đông ( chắc tại trời nắng nóng) đây là số dự trữ sẽ thay phiên vào khu vực LSQ TQ.Không có đụng độ xảy ra, tôi chứng kiến 1 sinh viên giơ cao biểu ngữ chống TQ ngay trước mặt tốp Công an nhưng ...bình thường. Không biết Hà nội ra sao, trong này đã có tiếng hô Đả Đảo,Đả đảo...
    phóng viên nước ngoài có khoảng 6,7 người. người nước ngoài có tham gia biểu tình đến 11h30 họ ra ngồi chỗ có bóng cây...ăn cream.

    Trả lờiXóa
  50. Việt Nam muôn năm ! , Hồ CHí Minh Muôn năm !
    Xúc động quá!
    Một khi cả dân tộc Việt Nam ta đã đứng lên thì bất kì một nước nào tới cướp nước chỉ chuốc lấy thất bại mà thôi rồi "Chúng bay sẽ bị đánh tơi bời" .Một chân lý luôn đúng với dân tộc Việt Nam
    ( từ bọn Nguyên , Hán,Thanh...tới đế quốc Mỹ... , giờ tới lượt bọn khựa)
    Việt Nam muôn năm ! , Hồ CHí Minh Muôn năm !

    Trả lờiXóa
  51. TUYỆT VỜI! HOAN HÔ VÀ CẢ ƠN CÁC BẠN AN NINH ĐÃ KHÔNG NGĂN CẢN!
    TINH THẦN YÊU NƯỚC CỦA DÂN TỘC TA KHÔNG BAO GIỜ CẠN, ĐẶC BIỆT VỚI BỌN BÀNH TRƯỚNG PHƯƠNG BẮC!
    DÂN TỘC TA, NHÂN DÂN TA ĐẼ LÊN TIẾNG RỒI, NƯỚC NON TA LÀ CỦA TA, GIỐNG NÒI TA LÀ NGƯỜI VIỆT NAM, QUYẾT KHÔNG BAO GIỜ LÙI BƯỚC TRƯỚC QUÂN XÂM LƯỢC

    Trả lờiXóa
  52. http://www.youtube.com/watch?v=MADVpgg9s0I
    Đây là video của tui quay sáng nay tại tp HCM

    Trả lờiXóa
  53. tôi yêu Việt Nam quá.người dân Việt Nam từ xưa đến nay vẫn thế luôn mang trong mình tình yêu bất diệt với non sông đất nước.

    Trả lờiXóa
  54. Không biết nói gì hơn, cảm ơn bác XD đã tường thuật đến cho em.

    Trả lờiXóa
  55. Nhìn những tấm hình ở trang Blog của anh NXD, tôi vô cùng xúc động, xúc động không thể nào cầm nước mắt được trước tấm lòng yêu nước của đồng bào ta, đặc biệt là các bạn trẻ.
    Cảm ơn tấm lòng vì non sông của mọi người !
    Thật tiếc tôi ở tỉnh lẻ, không thể tham gia được cùng các bạn !
    Trung Quốc, hãy trả lại Hoàng Sa và mấy hòn đảo mà các ngươi đã chiếm đoạt trái phép của Việt Nam !
    Trung Quốc, tên hàng xóm to xác mà tàn bạo và khốn nạn !
    Trung Quốc, chớ có gây hấn với VN chúng tao !
    Trung Quốc, bôn bay hãy cút đi !

    Trả lờiXóa
  56. Cảm ơn bạn đã đưa tin kịp thời, tôi ngả mũ trước dòng người biểu tình,

    Trả lờiXóa
  57. Việt Nam mãi trong tim và mãi là của người Việt Nam

    Trả lờiXóa
  58. Mọi người ơi, hãy cập nhật thêm tình hình! Việt Nam muôn năm!

    Trả lờiXóa
  59. có thế chứ , tôi xem mà trào nước mắt

    Trả lờiXóa
  60. Suong qua . Nhin anh Dien hoanh trang qua . Viet Nam muon nam .

    Trả lờiXóa
  61. Rưng rưng nước mắt.
    Tôi xúc động thật chứ không phải nói văn vẻ.

    Trả lờiXóa
  62. Bác Diện đẹp trai quá.Cám ơn bác

    Trả lờiXóa
  63. Tôi đã có mặt nè Bác ơi!

    Trả lờiXóa
  64. Không biết nói gì hơn, cảm ơn bác XD đã tường thuật đến cho mọi người.

    Trả lờiXóa
  65. THẬT TUYỆT VỜI, TÔI SÁNG NAY CŨNG LÀM MỘT VÒNG THẤY LÒNG DÂN SÔI XỤC LẮM, KHÍ THẾ LẮM. AI CŨNG MỘT LÒNG THỀ GIỮ VỮNG NON SÔNG. LÒNG DÂN ĐÃ VẬY CHỈ CÒN CHỜ Ý ĐẢNG THÔI

    Trả lờiXóa
  66. Bác đang ở nơi đâu vậy? Em ở quê nhà thấy vui ghê, phấn khởi lắm Bác à? Bác nhạn ra em không, em ẫn đang theo dõi nè !

    Trả lờiXóa
  67. 2 anh quả tuyệt vời

    Trả lờiXóa
  68. cảm ơn mọi người đã tham gia cuộc biểu tình sáng nay ở cả hai thành phố Hà Nôi và thành phố Hồ Chí Minh. Tinh thần và ý chí Việt Nam quyết không khuất phục trước mọi âm mưu gây hấn ở biển Đông!

    Trả lờiXóa
  69. Không biết cảm xúc anh Diện có giống em không ? sáng nay trong đoàn người đi biểu tình tại TPHCM, khi hô vang Trường Sa - Hoàng Sa và câu đáp trả là 2 chữ Việt Nam đanh thép thì không chỉ em, cô bạn gái bên cạnh mà hầu như trong mắt tất cả thanh niên TPHCM đều ngấn lệ. Giọt lệ của niềm tự hào khi được hô vang 2 tiếng Việt Nam anh ah.

    Trả lờiXóa
  70. Anh em Hải phòng vô cùng phấn khởi chứng kiến những hình ảnh này. Dậy mà đi hỡi đồng bào ơi!!!

    Trả lờiXóa
  71. cảm Xúc TRào DâNG XIN Cám Ơn Tất Cả :
    Anh mặc áo xanh
    Anh đi biểu tình
    Mặt anh nghiêm nghị
    Như khuôn mặt của cha ông nghìn năm hiện về
    Cánh tay rắn chắc
    Giơ cao lên trời
    Trông như đã vác
    Cọc lim bạch Đằng
    giặc sang gây hấn
    Dạy sóng lên thôi !
    Nhấn chìm chúng nó
    Cho Trời, Biển xanh.

    Trả lờiXóa
  72. Tôi ở tỉnh xa thấy được hình ảnh này cảm động quá, cám ơn TS NXD, Cam ơn các bạn trẻ đã có trái tim cùng nhip đập với thế hệ chúng tôi. VIET NAM MUÔN NĂM

    Trả lờiXóa
  73. Vừa mới dạo 1 vòng Sài Gòn lúc 15g, các ngã đường vào Lãnh Sự Quán Trung Quốc đã bị phong tỏa. Đoàn biểu tình đã giải tán. Mình thấy như vậy cũng được rồi. Ôn hòa như thế không ai nói nhất là những người sống trong khu vực bị phong tỏa. Anh em công an, dân phòng, an ninh... cũng đỡ mệt. Dành sức ..cho lần sau. Heee

    Trả lờiXóa
  74. Nhà nước nên khuyến khích biểu dương tinh thần yêu nước của nhân dân chống lại các thế lực ngoại bang xâm lược tổ quốc. Cảm ơn nhân dân HN và TP HCM

    Trả lờiXóa
  75. Những người biểu tình đã được nhận dân ủng hộ, họ là biểu tượng của tình yêu đất nước, phản đối xâm lăng rất kịp thời.

    Trả lờiXóa
  76. Phùng Hoài Ngọclúc 15:54 5 tháng 6, 2011

    Cảm ơn TS NXD và anh Ba Sàm giúp tôi ở biên giới Tây nam Bộ theo dõi được Hà Nội và Sài Gòn biểu lộ lòng yêu nước...Bài giảng của tôi ngày mai về văn học TQ hiện đại sẽ tăng thêm cảm hứng mới.

    Trả lờiXóa
  77. Mới chỉ có hai thành phố ở hai đầu đất nước tuần hành ở một khu vực hẹp thôi mà đã thấy cả khí thế của dân tộc VN rồi. Nó đánh đổ trong tôi cái ám ảnh rằng người VN hôm nay hèn và dửng dưng trước số mệnh dân tộc. Tôi đặc biệt cảm động không khí của TP HCM: giọng Bắc giọng Nam, giọng Trung chen vào nhau, quấn vào nhau, nó cho thấy hình ảnh một Tổ quốc Việt Nam thống nhất, dòng máu Lạc Hồng vẫn rừng rực chảy.
    Phấn khởi, cảm động nhìn không khí hùng hậu của TP HCM, nhưng tôi cũng không nghĩ HN kém hơn. Đây là do những đặc điểm về lịch sử. Sài Gòn tiếp cận với văn minh Âu Mỹ trước, thời Pháp Nam Bộ là vùng trực trị, được hưởng quy chế khác, có nhiều người còn mang quốc tịch Pháp, dẫu sao cũng được hưởng nền dân chủ ít nhiều. Con người ở đây thoáng đạt và tự tin hơn. Và không khí xuống đường "dậy mà đi" thời VNCH vẫn còn vang vọng mới đây thôi. Trực tiếp hôm nay ở SG lại có mấy nhân sỹ có tên tuổi làm trụ cột, nó tạo ra sự tự tin trong mỗi người tham dự. HN không có được lợi thế đó mà HN đã đạt được như vậy là quá giỏi rồi. Hình ảnh TS. Nguyễn Xuân Diện và nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo rất đẹp, đúng là kẻ sỹ Bắc Hà không bao giờ vơi cạn. Anh Ba sàm là ai, tôi chưa rõ nhưng vô cùng cảm phục và cảm ơn về hãng thông tấn nhân dân của anh. Các anh thật sự là những trí thức dấn thân trong một hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Từ mấy hôm trước, các anh đã làm tất cả những gì có thể làm được. Mai ngày đất nước phồn vinh phải ghi nhớ công lao của các anh.
    Chúc các anh và các bạn may mắn.

    Trả lờiXóa
  78. Cảm động quá! Nhân dân VN thời nào cũng yêu nước và sẵn sàng hy sinh để bảo vệ từng tấc đất, sông biển của giang sơn VN. Khi có được lãnh đạo anh minh sáng suốt Lý Thường Kiệt, Trần Nhân Tông, Trần Hưng Đạo, Lê Lợi, Nguyễn Trãi, Hoàng đế Quang Trung...thì nhân dân VN luôn chiến thắng kẻ thù xâm lược dù chúng hùng mạnh nhất thế giới. Nhưng lịch sử VN cũng có những vị vương hèn kém theo kẻ thù cầu vinh như Lê Chiêu Thống, Trần Ích tắc...ngàn đời bị nguyền rủa.Mong lãnh đạo ta sáng suốt, kiên cường đống hành cùng nhân dân bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ trước kẻ thù phương Bắc để xứng đáng với truyền thống hào hùng của dân tộc VN.

    Trả lờiXóa
  79. Vui qua! Vui qua! Tuyet voi qua! Tuyet voi qua!
    Dang sat canh cung nguoi dan, nhan dan Viet Nam nhat dinh se day cho bon Trung cong nhung bai hoc dich dang! TRUNG CONG SE THEO THOAT HOAN CHUI ONG DONG CUT VE NUOC!
    Cam on Nguyen Xuan Dien va anh Ba Sam da cap nhat thong tin cho ba con. Hang trieu con tim Vn dang doi theo doan nguoi bieu tinh.

    Trả lờiXóa
  80. CAN PHAI CO NHIEU CUOC BIEU TINH O NHIEU NOI DE NUNG NAU TINH THAN VA LONG YEU NUOC CUA NGUOI VIET. VIET NAM MUON NAM.

    Trả lờiXóa
  81. Các bạn thật xứng đáng là con cháu hai bà Trưng, Lê Lợi, Nguyễn Trãi. Cám ơn bác Diện Và bác Tạo rất nhiều.

    Trả lờiXóa
  82. 5/6/11 là ngày mà vận mệnh dân tộc Việt sang trang.
    Hoan hô đồng bào 2 miền nam bắc, chúng ta đã cho thấy rằng lòng yêu nước của dân Việt là bất diệt, mặc cho kẻ thù trong ngoài cấu kết ngăn chặn.
    Dậy mà đi hỡi đồng bào ơi!

    Trả lờiXóa
  83. Hoan hô tinh thần yêu nước của nhân dân Việt Nam !
    Hoan hô các nhân sĩ yêu nước !
    Hoan hô Bác Nguyễn Phú Trọng và chính phủ đã nhận thức đúng lòng dân !
    Chúng ta cùng xuống đường nào !

    Trả lờiXóa
  84. Nguyễn Văn Kựlúc 17:09 5 tháng 6, 2011

    Nguyễn Văn Kự
    Cảm ơn Cụ Nguyễn Đinh Đầu, nhà trí thưc Công giáo giao với lòng Kính Chúa , Yêu nước đã sát cánh cùng đồng bào phản đối nhà cầm quyền Trung Quốc chiếm Hoang Sa và vừa gấy hấn tại vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam.
    Xin gửi theo đây ảnh chân dung Cụ Nguyễn Đình Đầu tôi mới chup 29-4-2011 tại nhà riêng cu ở TP Hồ chí Minh.(nhờ Ts. Nguyễn Xuân Diện chuyển ảnh vào). xin cảm ơn

    Trả lờiXóa
  85. Tôi yêu Việt nam, Tổ Quốc tôi!
    http://www.youtube.com/watch?v=RfKIaq53-fw

    Trả lờiXóa
  86. Nên tiếp tục gây sức ép. Phải thể hiện cho SQ TQ biết sự căm hận của dân ta. Hoan hô AN đã ít nhiều đứng về phía ND.

    Trả lờiXóa
  87. XÚC ĐỘNG QUAAAAA.ĐỒNG BÀO TÔI THẬT TUYỆT VỜI.ĐẤT NƯỚC MÌNH CÒN HY VỌNG KHI CÒN NHỮNG ĐỒNG BÀO NHƯ THẾ NAYYYYYY.

    Trả lờiXóa
  88. Kính thưa "cha mẹ" dân : Dũng cảm thì có dân, sợ quá thì mất dân. Ta không sợ TQ mà ta sợ lòng dân.Dân mà không xuống đường phản đối hành vi ngang ngược của TQ, cái đó mới đáng sợ.

    Trả lờiXóa
  89. hay lam!
    Tinh than yeu nuoc cua dan Viet Nam that la tuyet!
    ND Luong

    Trả lờiXóa
  90. Chúng ta đang vượt qua được nỗi sợ hãi vu vơ, nỗi sợ do tự hù dọa mình. Hoan hô các bạn. Cảm ơn các bạn.
    Cảm ơn NXD.
    Luân.

    Trả lờiXóa
  91. Sáng nay Tổ quốc rực màu hồng
    Màu máu ngàn năm của núi sông
    Con Rồng cháu Lạc thề kiên quyết
    Tay nắm chặt tay, giữ biển Đông!

    Trả lờiXóa
  92. Ngươì Việt namlúc 19:43 5 tháng 6, 2011

    Tuyệt vời hào khí Việt Nam.

    Vinh quang Tổ quốc Việt nam

    Muôn năm người dân Việt

    Trả lờiXóa
  93. Bài của Đỗ Trung Quân trên QC
    Đêm qua tôi bay chuyến cuối cùng từ Đà Nẵng về Sài Gòn. Các Anh Huỳnh Tấn Mẫm, Cao Lập, Lê Hiếu Đằng hẹn “Sáng 5-6-20011 ở Sài Gòn”. 6g 30 sáng 5-6: Người đến sớm nhất là anh A. Menras, tên Việt là Hồ Cương Quyết, người Pháp quốc tịch Việt. Hơn 30 năm trước, Menras đã treo cờ mặt trận trên tượng đài Thủy Quân Lục Chiến trước Hạ nghị viên Sài Gòn và giờ này đang ngồi cặm cụi viết biểu ngữ “ Hòa bình và công lý cho Hoàng Sa- Trường Sa & biển Đông”. Lần lượt các anh Huỳnh Tấn Mẫm, Cao Lập, Lê Công Giàu, Lê Hiều Đằng, Nguyễn Quốc Thái và Giáo sư sử học ngoài 90 tuổi Nguyễn Đình Đầu, quần áo chỉnh tề, cùng có mặt. Hai chiếc taxi ra Nhà thờ Đức Bà, đồng hồ chỉ 8 giờ kém 15 phút.

    Trả lờiXóa
  94. Không thấy video clip nào đưa lên youtube cho thế giới thấy.Chỉ có 1 video dài 1 .17 biểu tình ở SG.Ai có tư liệu gì và khả năng nên tung lên mạng đi.

    Trả lờiXóa
  95. Các bạn miền Bắc, miền Nam cứ hãy đấu tranh chính trị trước. Chờ đến giờ nổ súng, người miền Trung lại sẽ đi đầu!

    Trả lờiXóa
  96. BT thành công tốt đẹp.!

    Trả lờiXóa
  97. Trần Ngọc Sơn -PHÚ THỌlúc 22:14 5 tháng 6, 2011

    Một ngày đáng nhớ trong đời tôi mặc dù không có điều kiện để tham gia tuần hành cùng đồng bào. Rất cảm ơn hai Blogger ANH BA SÀM và NGUYỄN XUÂN DIỆN đã tường thuật trực tiếp sự kiện ý nghĩa này. Kính chúc hai Bloggger luôn vững vàng trước mọi sóng gió, xứng đáng với niềm tin và sự mong đợi của độc giả trên mạng. TỔ QUỐC VIỆT NAM TRƯỜNG TỒN.

    Trả lờiXóa
  98. "Chúng ta thà hy sinh tất cả,chứ nhất định không chịu mất nước,nhất định không chịu làm nô lệ"
    HOÀNG SA-TRƯỜNG SA-VIỆT NAM.

    Trả lờiXóa
  99. chủ nhật đầy nắng thật là đẹp :x mệt nhưng nhiều ý nghĩa

    Trả lờiXóa
  100. Hoan hô ngọn lửa yêu nước vẫn rực cháy!!!
    Không kẻ bạo ngược ngoại bang VÀ việt gian nào có thể dập tắt được ngọn lửa thiêng đó! Anh linh các anh hùng dân tộc đã về tiếp sức cho những người yêu nước thương nòi

    Trả lờiXóa
  101. Anh Diện ơi !

    Đó mới là hồn người Việt, là hằng số văn hoá Việt đấy !

    Trả lờiXóa
  102. Ngày qua em không ở VN nên không đi tham gia được. Nhưng em cũng đã lên mấy forum Tàu khựa chửi bới 1 hồi, gọi là đóng góp với các bạn ở nhà.
    Hôm nay vào lại được blog của a Diện nên vui quá. Mấy ngày trước không vào được, người cứ buồn cả đi.

    Trả lờiXóa
  103. Mình nên tẩy chay Trung Quốc đi . Ko rờ rẫm, quan hệ gì với tụi nó.

    Trả lờiXóa
  104. Tôi đã khóc vì sung sướng. Cảm ơn anh Diện, cảm ơn dòng máu Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  105. em cũng muốn tham gia nhưng ở tít nam định :((

    Trả lờiXóa
  106. em tự hào quá..em yêu Việt Nam

    Trả lờiXóa
  107. Nhìn những tấm ảnh, đọc những câu khẩu hiệu của dòng người... chỉ có thể gói gọn bằng những từ: "Rất xúc động". Tôi yêu Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  108. Hoan hô đồng bào, đả đảo Trung Quốc gây hấn, xâm lấn! Thế mới biết tinh thần truyền thống đấu tranh của dân ta quật cường bất khuất.

    Đồng bào.

    Trả lờiXóa
  109. Lâu lâu lại được thấy tinh thần yêu nước dâng cao mà xúc động chảy nước mắt. Tôi yêu Tổ Quốc Việt Nam.

    Nguyễn Ích Quốc.

    Trả lờiXóa
  110. Sức mạnh Blogger
    Không có hồi chuông- Không người dắt dẫn
    Các Blogger xuống đường theo tiếng gọi con tim
    Hoàng Sa- Trường Sa- Biển Đông thân yêu trước mặt
    Từng phiến đất cha ông- Bất khả xâm phạm:-Xuống đường.
    .........
    Từ Quảng

    Trả lờiXóa
  111. 寄漢
    友議由來恰幾秋
    如玆若此是發讎
    東海浪平今濤起
    南天本太奈所求
    邊介尚留楊許恨
    馬鞍猶記柳昇頭
    封疆已廣何開闢
    行看堯舜只九州
    乂安城榮夏日- 子光陳孟強

    Kí Hán
    Hữu nghị do lai kháp kỉ thu
    Như tư nhược thử thị phát thù
    Đông hải lãng bình kim đào khởi
    Nam thiên bản thái nại sở cầu
    Biên Giới thượng lưu Dương Hứa hận
    Mã Yên do kí Liễu Thăng đầu
    Phong cương dĩ quảng hà khai tịch
    Hành khan Nghiêu Thuấn chỉ cửu châu
    Nghệ An thành Vinh hạ nhật – Tử Quang Trần Mạnh Cường

    Gửi Trung Quốc
    Việt Trung hữu nghị đã bao nhiêu năm nay
    Nhưng nay như thế là làm nổi lên thù oán
    Biển Đông vốn yên lặng, nay nổi lên sóng dữ
    Trời Nam vốn thái bình, chỉ cần thế thôi, không cần gì khác
    Trận chiến ở biên giới năm 1979 vẫn còn lưu hận của bọn Hứa Thế Hữu và Dương Đắc Chí
    Trận đánh ở núi Mã Yên, vẫn nhớ việc Liễu Thăng bị chém đầu
    Lãnh thổ nước bay đã rộng rồi, cần chi phải mở rộng nữa
    Hành nhìn mà xem, Nghiêu Thuấn ngày xưa cũng chỉ có 9 châu thôi

    Trả lờiXóa
  112. 戒漢
    漢賊汝們勿姦狂
    暴虐虎熊犯我疆
    倚強陵弱非好漢
    恃眾抑孤逆倫常
    白藤你血猶腥臭
    支陵我戰尚勳芳
    稽諸故事而推念
    悟了全球爾的良
    乂安城榮夏夜 * 子光陳孟強

    Hán tặc nhữ môn vật gian cuồng
    Bạo ngược hổ hùng phạm ngã cương
    ỷ cường lăng nhược phi hảo đả
    thị chúng ức cô nghịch luân thường
    Bạch Đằng nễ huyết do tinh xú
    Chi Lăng ngã chiến thượng huân phương
    Kê chư cố sự nhi suy niệm
    Ngộ liễu toàn cầu nhĩ đích lương

    Bọn giặc Tàu nhà bay chớ có ngông cuồng
    bạo ngược như phường beo cọp mà phạm tới biên cương nước choa
    ỷ mạnh hiếp yếu chẳng phải là hảo hán
    cậy đông hiếp ít là ngược với luân thường
    máu cha ông nhà bay ở sông Bạch Đằng còn tanh hôi đó
    trận chiến của cha ông nhà choa ở Chi Lăng vẫn còn lưu tiếng thơm muôn đời
    hãy xét các việc xưa xảy ra trong lịch sử để mà suy niệm
    hiểu được điều này thì trên thế giới sẽ tôn bay là đất nước văn minh

    Trả lờiXóa
  113. Tuyệt vời, lâu nay mình cứ lo lằng bọn trẻ chỉ ham chơi, lo kiếm tiền , kiếm hàng hiệu...chẳng lo lắng gì đến thế sự, đất nước. May mà nỗi lo này thật vô lý , vì các bạn trẻ hôm nay " xuống đường" rất đẹp, hoành tráng, hào sảng, khg cần ai chỉ bảo, định hướng, nhưng các khẩu hiệu nêu ra đều rất thuyết phục, đáng yêu. Cảm ơn Tễu nhé, trời nước Nam vẫn sẽ trường tồn vì đã có nhiều người con như chú , như BS, như VCH, như NTT, MTH...và một thế hệ trẻ đầy nhiệt huyết, Hoan hô mọi người nhé,

    Trả lờiXóa
  114. Thật tuyệt vời. Tôi đang sống và làm việc ở Đức nhưng 02 hôm nay (từ chủ nhật 5/6/2011) tôi thường xuyên liên tục cập nhật tin tức về BT trên youtube và các báo tiếng Việt nước ngoài cũng như trên các blog. Ngoài ra cũng dỏng tai theo dõi đối thoại Sangrila.
    Thật tuyệt vời lòng yêu nước của dân Việt. Có rất nhiều ảnh xem rất ấn tượng và cảm động. Ngưỡng mộ mọi người.

    Trả lờiXóa
  115. Csm ơn TS Diện, còn những sỹ phu Bắc Hà như anh, như nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo...đất Việt không thể mất.
    Tôi cũng tham dự, nhưng đáng tiếc không nhận ra TS Diện (mặc dù anh mặc áo đỏ).

    Trả lờiXóa
  116. Tôi nghĩ chúng ta nên phát động một cuộc tẩy chay hàng Trung Quốc.

    Trả lờiXóa
  117. Nước Việt không thể mất được nếu lòng dân như thế này.
    Qua trang bác, tôi xin gửi đến các sĩ phu trí thức yêu nước hãy bằng mọi cách dấy lên phong trào yêu nước, kiên quyết phản đối những kẻ hiếu chiến, ngang ngược và những thế lực phản động bán nước hại dân.

    Trả lờiXóa
  118. Thật hoành tráng; thật tuyệt vời; thật cảm động và rất thật tự hào nếu hôm đó mình có dịp tham dự ở một trong hai đầu đất nước.
    Hảy nhân cơ hội này,Các Bác tạo một môi trường để thế hệ trẻ biểu lộ tình cảm của mình với tổ quốc, mà mấy mươi năm nay, người dân Việt Nam ta phải chịu nổi nhục câm lặng khi bờ cỏi của Cha ông bị xâm lấn.

    Trả lờiXóa
  119. TẠI QUỐC HỘI NGÀY 26 THÁNG 5 NĂM 2009. Đại biểu Tỉnh ĐN G.S Sử học Dương Trung Quốc có bài phát biểu rất tâm đắc về nhiều sự kiện nóng hổi cho tới lúc này. xin trích một đoạn trong bài phát biểu của G.S

    "Nhưng điều chúng tôi muốn phát biểu là giữa 2 kỳ họp không chỉ có vấn đề chống suy giảm kinh tế – một vấn đề mang tính ứng phó do tình huống – mà còn nhiều điều cần nói tại diễn đàn của Quốc Hội, diễn đàn của nhân dân: Chúng ta không chỉ chống đỡ với cơn bão suy giảm của nền kinh tế, nhưng ngoài biển Đông đâu phải sóng yên biển lặng. Chúng ta đang đứng trước những thách đố trong một sự nghiệp lâu dài và chiến lược là bảo vệ chủ quyền lãnh thổ và lãnh hải quốc gia.

    Những động thái đang diễn ra trên biển Đông, trong đó có những việc mà Chính Phủ đã phải làm như những tuyên bố của người phát ngôn Bộ Ngoại Giao, như việc trình lên Liên Hiệp Quốc đăng ký về vùng biển chủ quyền của Việt Nam, vậy mà chúng ta thấy những báo cáo của Chính Phủ chưa tương xứng với độ nóng của tình hình thực tiễn.

    Sự nghiệp bảo vệ chủ quyền lãnh thổ có vai trò ngoại giao của Chính Phủ, có sức mạnh của lực lượng quốc phòng, và quan trọng hơn hết là lòng yêu nước và tinh thần “Quyết tử cho Tổ quốc Quyết sinh” của người dân. Do vậy, Quốc Hội cần được Chính Phủ cung cấp đầy đủ thông tin để thực hiện sự giám sát cũng như tạo sự đồng thuận của nhân dân trên những lĩnh vực sống còn này.

    Bài học lịch sử đã cho thấy: chỉ một sai sót của Chính Phủ, dân tộc phải chịu đựng những hậu quả lâu dài."

    Trả lờiXóa
  120. Đã sắp 1 tuần trôi qua , tôi vẫn đọc lại những tuờng thuật diễn biến một ngày lịch sử ấy. Xúc động truớc tinh thần yêu nuớc mạnh mẽ của những người xuống đường.Một ngày Lịch sử phải ghi nhớ.
    Tổ quốc vẫn còn bị lâm le đe dọa ! Dân tộc thêm đoàn kết một lòng.
    Chúc Lâm khang Ts an mạnh.

    Trả lờiXóa
  121. THẬT CỰC KỲ HẤP DẪN.TỔ QUỐC ĐANG TRỞ VỀ NGAỲ HỘI NHỮNG NGƯỜI THAM GIA HÔM NAY LÀ TƯƠNG LAI CỦA DÂN TỘC

    Trả lờiXóa
  122. Chết vinh hơn sống nhục!

    Trả lờiXóa
  123. Toàn dân nghe chăng
    Sơn hà nguy biến
    Nào người hào hùng...

    Trả lờiXóa
  124. Cái gì đến, tất yếu nó sẽ đến. Đây là chiến lược về niềm tin!

    Trả lờiXóa
  125. Cùng Quan điểmlúc 07:47 5 tháng 6, 2013

    Phản đối Trung Quốc gây hấn, cản trở bà con ngư dân Việt Nam đánh cá trên vùng biển thuộc VIệt Nam

    Trả lờiXóa
  126. Hay quá, đúng ngay vào ngày kỷ niệm sự kiện Thiên An Môn. Tôi luôn đứng bên cạnh các bạn, ở Việt Nam hay ở Trung Quốc, chúng ta có quyền làm con người có quyền được suy nghĩ, được nói ra những điều mình muốn. Chúng ta không chấp nhận sống nô lệ, dù dưới bất kỳ hình thức nào.

    Trả lờiXóa
  127. Thật tuyệt vời và thật nức lòng người! Xin cảm ơn những người biểu tình để bày tỏ lòng quả cảm và bất khuất của dân tộc VN. Cảm ơn những nhân sỹ trí thức và những blogerr đã tích cực tham gia và đưa tin bài "truyền lửa" cho mọi người.

    Trả lờiXóa
  128. Ủng hộ TS. Nguyễn Xuân Diện! Thỉnh thoảng nên đưa lại những tin tức như thế này để cổ vũ tinh thần yêu nước chống ngoại xâm của nhân dân Việt Nam!

    Một ĐV nhưng mà tốt nói.

    Trả lờiXóa
  129. Coi lại hình ảnh đầy khí thế của năm 2011 mà thấy buồn. Giờ bọn Trung công ngang nhiên hơn: bắn ngư dân của ta mà lại "yếu xìu"...
    ĐẢ ĐẢO BỌN TRUNG CÔNG XÂM LƯỢC: ĐẢ ĐẢO! ĐẢ ĐẢO! ĐẢ ĐẢO!

    Trả lờiXóa
  130. Mỗi người VN hãy giúp sức ngăn chặn kẻ thù xâm lược- Chính quyền ngại va chạm với "bạn" Tàu tham lam xấu xa thì nên ủng hộ nhân dân tuần hành xuống đường thường xuyên hơn nữa phản đối TQ xâm lược, không nên đàn áp nhân dân tuần hành ôn hòa lên án hành động xâm lược của TQ. đừng để người dân hiểu chính quyền đồng lõa với việc TQ xâm chiếm nước ta . nhiệt liệt hoan nghênh đoàn tuần hành .

    Trả lờiXóa
  131. Tổ quốc cần nhân dân sẵn sàng, quyết không sợ các thế lực thù địch đàn áp.

    Trả lờiXóa
  132. Hoan hô Hà nội và Sài gòn. Ủng hộ tuyệt đối các ông bà các bác anh chị em. Mong sao khí thế này loan ra trên toàn đất nước việt. Hào hùng tuyệt vời. Chúc toàn thể chúng ta những người yêu nước chống tàu cộng và kẻ bán nước bình an mạnh khỏe .

    Trả lờiXóa
  133. Thật là tuyệt vời không còn gì tuyệt vời hơn ...nhưng trong các cuộc như thế này trong giai đoạn sử đổi hiến pháp mà lồng thêm nội dung yêu cầu quyền người dân được phúc quyết HIẾN PHÁP để dân có một bản hiến pháp họp lòng dân chẳng còn gì vui sướng hơn

    Trả lờiXóa
  134. haha... hàng nguội nhưng xem lại thấy vẫn còn... nóng hôi hổi. Có điều cùng với sự leo thang xâm chiếm biển Đông của bọn bành trướng Bắc Kinh thì bọn công an 'phản phúc nhân dân - thần phục Tàu khựa' cũng ngày càng tàn ác, bất nhân như lũ súc sinh... Đả đảo bè lũ bành trướng xâm lược Bắc Kinh!!!

    Trả lờiXóa
  135. Nhân dân Việt Nam không sợ Trung Quốc, chỉ có không ít những kẻ hèn hạ, đớn hèn, bẩn thỉu với tổ tiên họ tộc, gia đình họ và dân tộc Việt Nam sợ Trung Quốc mà thôi . (abc123)

    Trả lờiXóa
  136. Từ Hội nghị Shangri La, đảng đã thấy được sự thách thức dư luận quốc tế, công khai nói tiếp tục cho tàu tuần tra biển đông. Chính nhân dân đã đang và sẽ cho đảng "sáng mắt, sáng lòng" trước âm mưu của TQ. Đã đến lúc đảng phải tự "diễn biến hòa bình" để thay đổi đường lối đối nội, đối ngoại và xa hơn là cả cương lĩnh của đảng nếu không muốn nhân dân buộc đảng phải thay đổi.
    Thay đổi để thích ứng với thời cuộc, thay đổi để có một xã hội dân chủ thực sự.
    Trước mắt chính quyền cần trả tự do cho TS Cù Huy Hà Vũ, Nguyễn Phương Uyên .... Nếu chần chừ, không quyết đoán thì e rằng sau này nhân dân sẽ tôn vinh những người này là anh hùng. Hãy thả những người này để họ tiếp tục sống, học tập và cống hiến cho đất nước.
    diễn biến cuộc biểu tình (không phải ngày chủ nhật)cho thấy chính quyền không đàn áp là có lý do. Hy vọng sớm có luật biểu tình.

    Trả lờiXóa
  137. Trời! sao giờ lại up lên? mới đọc tưởng đây là chuyện hôm nay.

    Trả lờiXóa
  138. Nhấn chìm bè lũ cướp nước và bán nướclúc 12:32 5 tháng 6, 2013

    Đang vui vì đọc tin về tinh thần quật khởi chồng ngoại xâm, thì bỗng tụt hẫng, buồn thê thảm khi nhận ra đây chỉ là một tư liệu lịch sử, sự kiện đã xảy ra mấy năm rồi.
    (Hình như trên băng rôn "Trung Hoa vĩ đại, hành xử tầm thường", phần chữ TQ viết chữ "Hoa" là có sự nhầm lẫn sang chữ "Lập" thì phải nhỉ ? Xin được chỉ giáo, vì tôi mới chỉ bập bẹ tiếng Tàu thôi).

    Trả lờiXóa
  139. Cứ ngở là sự kiện sáng nay ( 5/6/2013 ).
    Bác Diện đăng lại bài tường thuật này để nhắc lại " Ngày này năm ấy " cũng hay .

    Trả lờiXóa
  140. Đây là "phút thiêng chờ mãi"...Người tỉnh táo chính trị có thể đặt nhiều dấu
    hỏi,nhưng dù sao vẫn là thời cơ mong đọi trước họa xâm lăng.Chỉ cần chính quyền nới thả một chút thôi , lòng yêu nước của mỗi ngườ dân VN sẽ bùng lên phủ trùm ,đốt cháy quân xâm lược.Hãy đứng về phía nhân dân,hãy tin nhân dân.

    Trả lờiXóa
  141. Hoan hô tinh thần yêu nước của mọi người dân VN đặc biệt của những người tham gia biểu tình sáng nay tại Hà nội và Saì gòn trước sứ quán và tổng lảnh sự quán Trung quốc tại Hà nội và Sài gòn. Tôi xin ngã mủ chúc mừng các anh chị lớn tuổi nhỏ tuổi đã làm nên hành động dũng cảm này...

    Trả lờiXóa
  142. Ối giời, giật mình tưởng 5/6/2013 tại sứ quán Trung cộng. Hy vọng lại có những ngày như thế trong năm 2013 này, và hơn thế nữa.

    Trả lờiXóa
  143. Việt nam luôn là khắc tinh của bọ bành trướng bá cường Trung quốc

    Trả lờiXóa
  144. Cám ơn Bác Diện. Xúc động trào nước mắt

    Trả lờiXóa
  145. Sau hai năm:
    . Trung Cộng càng hung hăng, ngang ngược hơn
    . Chính phủ Việt Nam ngày càng nhu nhược, hèn nhát đối với bọn bành trướng; nhưng lại mạnh tay, cương quyết hơn đối với người yêu nước
    . Dân Việt Nam càng thấu hiểu hơn những người đang "dẫn dắt" đất nước họ; và hiểu rằng hễ càng yêu quê hương họ, thì càng có cơ hội bị ở tù

    Hai năm nữa:
    . Không ai biết đến Hoàng Sa, hay Trường Sa là gì cả. Chỉ biết hai khu đảo đó dưới một tên Trung Hoa
    . Ngoại ngữ bắt buộc ở các trường Việt Nam là tiếng Hoa
    . Tất cả tàu đánh cá ở Việt Nam phải xin giấy phép của Trung Quốc
    .... ... ...
    . 生活的奴隸

    Trả lờiXóa
  146. Tại sao chúng ta không chuyển từ ban ngày sang biểu tình vào ban đêm trước ĐSQ Trung Quốc nhỉ?

    Trả lờiXóa