Thứ Tư, 5 tháng 6, 2013

TIẾP TỤC VẠCH MẶT ĐẠI TÁ QUÂN ĐỘI TỔNG CỤC II NGUYỄN MINH THÔNG

 
Hòn đá thề thiêng liêng ngàn năm 
trên đỉnh núi Đền Hùng bỗng dưng biến mất
Đăng ngày: 25/05/2013 08 giờ 14 bởi admin

(Lifetv.vn) - Dư luận gần đây xôn xao và bất bình về việc một hòn đá lạ có nhiều kí tự, hình vẽ khó hiểu tự nhiên lại xuất hiện ở Đền Hùng theo sự dàn xếp và lý giải khó hiểu tùy tiện của một số người có trách nhiệm khi tu bổ tôn tạo di tích Đền Hùng. Vậy hòn đá cũ thiêng liêng ngày xưa thì tại sao nó biến mất, và hiện nay đang ở đâu? Để có một câu trả lời chính xác chúng tôi đã tìm gặp Ông Nguyễn Ngọc Dũng - Trưởng môn Dưỡng sinh tổng hợp cổ truyền Việt Nam Tâm Khí Việt - là người nắm nhiều sự thật nhiều năm qua, đã hé lộ rất nhiều thông tin xung quanh vấn đề này.

- Thưa ông, chúng tôi được biết ông là người biết được nhiều bí mật nhất về chuyện hòn đá thề trên đỉnh núi Đền Hùng bỗng dưng biến mất, việc này về mặt tâm linh theo ông sẽ có ảnh hưởng thế nào?

Đầu tiên tôi muốn nhắc tới việc hòn đá thiêng, đá thề ngàn năm, trường tồn cũng lịch sử, mang linh khí của trời đất Việt, tích tụ tâm nguyện của nhiều đời Vua hiền tại của đất nước, bỗng nhiên biến mất, bị “phế truất” một cách vô lý vì một mục đích nào đó không thể hiểu được và không thể chấp nhận được, thay thế vào đố là một hòn đá khác kích thước to cao hơn, bóng bẩy hơn, hoành tráng hơn, đắt tiền hơn. Mạch nguồn năng lượng nghìn năm bị chặt đứt, phá bỏ một cách vô ý thức, vô trách nhiệm, tùy tiện, vậy liệu có ai đặt vấn đề hậu quả của việc này ra sao, ai phải chịu trách nhiệm này trước lịch sử và công luận.

Vốn là kiến trúc sư  có đôi chút kiến thức về phục hồi di tích cổ, khi còn công tác tại trung tâm tu sửa phục hồi di tích Bộ văn hóa và thực tập kiến trúc cổ tại Ba Lan, tôi cứ phân vân suốt mấy tháng trời có nên viết ra sự thật này không, liệu có lợi gì và có hại gì cho cái chung, nhất là trong giai đoạn Unesco đang xem xét để công nhận lễ hội và di tích Đền Hùng là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.

Đến nay khi niềm vui đón nhận danh hiệu đã  tạm lắng xuống, Tiến sĩ Vũ Thế Khanh Tổng giám đốc liên hiệp khoa học UIA và một vị nguyên là phó chủ tịch tỉnh Phú Thọ khuyến khích, động viên tôi hãy nói ra sự thật cho mọi người biết và để cảnh tỉnh, rút kinh nghiệm cho những ai thiếu hiểu biết, can thiệp tùy tiện, làm mất đi giá trị lịch sử và tâm linh của di tích.

Cột đá thề cũ

Câu chuyện được bắt đầu từ năm 2007 khi tôi được bác Quế nguyên Tổng giám đốc nhà máy giấy Bãi Bằng và bác Thái cán bộ đã nghỉ hưu của nhà máy mời về dạy một lớp Thái cực quyền cho câu lạc bộ dưỡng sinh sức khỏe của nhà máy giấy Bãi Bằng. Lớp học kết thúc tốt đẹp sau hai tháng rèn luyện. Sau buổi tổng kết long trọng bác Quế có mời đoàn Hà Nội giao lưu cùng câu lạc bộ và dã ngoại hành hương lên lễ Đền Hùng. Đoàn chúng tôi khoảng năm mươi người leo dốc đá lên đến Đền Thượng thì nghỉ chân để chuẩn bị vào lễ. Đang ngồi nghỉ tôi cảm thấy như có lực hút rất mạnh ở phía sau lưng ( cũng xin nói thêm tôi là người luyện tập võ thuật,khí công, thiền khoảng ngót ba mươi năm và là giám đốc trưởng môn dưỡng sinh tổng hợp cổ truyền Tâm Khí Việt thuộc liên hiệp khoa học UIA). Tôi phát hiện lực hút này từ một tảng đá cao chừng 1.6 mét , ở phía trước tảng đá có bệ thờ đặt bát hương. 

Tôi gặp vị thủ từ hỏi nguồn gốc hòn đá. Ông nói đó là hòn đá thiêng, đá thề có từ xưa, tục truyền từ thời vua Hùng, các vị vua hàng năm đều tới đứng trước hòn đá thiêng này cầu cho quốc thái dân an và thề với trời đất nguyện dốc lòng xây dựng đất nước phồn vinh. Tôi thực sự ngưỡng mộ và cảm nhận năng lượng linh thiêng của tảng đá tiếp nối khí thiêng của trời đất Việt, chứng kiến biết bao thăng trầm qua hàng ngàn năm lịch sử. Tôi chợt nghĩ hòn đá này mang dương khí trên đỉnh núi, tích chứa năng lượng sung mãn của trời đất có thể chữa được các bệnh nên đã nói với mọi người trong đoàn :

 
- Hôm nay chúng ta có duyên ngày lành tháng tốt ai có bệnh gì nhất là những bệnh hàn lạnh, trầm uất, trệ khí thì xin mọi người đứng trước tảng đá này tôi sẽ dùng khí công nối với năng lượng của tảng đá mang nhiều dương khí để cân bằng âm dương cho cơ thể giúp người đó có thể chữa được bệnh.

Lần lượt cả đoàn cứ hai người một tiến tới áp tay vào tảng đá và kỳ diệu thay mọi người đều cảm thấy nhận được khí, dễ chịu, thoải mái, hết mệt mỏi…Trong số đó có bác Khánh người ở phố Hà Trung- Hà Nội đang bị viêm xoang cấp tính sổ mũi và sổ cả máu, thế mà sau năm phút bác thấy khỏi đau, khô mũi, cảm giác như không còn bệnh xoang ( sau này về Hà Nội khoảng bốn tháng sau tôi gặp lại bác Khánh, bác có nói : Kỳ diệu thật tôi chữa mãi không khỏi bệnh xoang lâu năm rồi thế mà sau chuyến đi đó tôi khỏi hẳn không thấy bị lại)

Mọi người đều tỏ thái độ cung kinh, ngưỡng mộ trước hòn đá thiêng trên đỉnh núi Đền Thượng. Coi đó là biểu tượng, là thông điệp, là năng lượng của người xưa gửi gắm đến con cháu mai sau tiếp nối xây dựng tổ quốc vững bền, dân giàu, nước mạnh như ý chí của các vua Hùng.

Thế rồi bẵng đi gần sáu năm sau, cuối năm 2012 tôi mới có dịp quay trở lại Đền Hùng với trạng thái háo hức phấn khích muốn giới thiệu với mấy người bạn thân về năng lượng kỳ diệu của hòn đá thề thiêng này. Thế nhưng thật hụt hẫng khi leo đến đỉnh Đền Thượng, nhìn vào vị trí hòn đá thiêng xưa, nay đã sừng sững một hòn đá hoa cương, màu sẫm được mãi nhẵn bóng lộn cao khoảng ba mét, hòn đá mang chất liệu và màu sắc chẳng liên quan, ăn nhập gì với toàn cảnh và núi đá xung quanh, trông phô trương, lạc lõng, vô vị. Tôi áp bàn tay vào tảng đá cảm nhận thấy năng lượng yếu ớt, lãnh lẽo. Tôi tìm người giữ đền cũ nhưng không gặp, hỏi một nhân viên khu di tích thì được biết là hòn đá cũ đã bị dời đi thay thế bằng hòn đá mới này, tôi vội hỏi:

- Vậy hòn đá cũ đâu rồi?

Thì anh ấy trả lời:

-  Hình như được đưa vào bảo tàng dưới chân núi.

Tôi xuống bảo tàng dưới chân núi hỏi thì họ bảo : Không biết. Chúng tôi ra về trong trạng thái thất vọng, buồn phiền và bứt rứt không yên.

Phục dựng "Cột đá thề" mới bằng mã não, dạng phong thủy

Về Hà Nội tôi có kể chuyện này với một số người bạn và học trò với tâm trạng rất phiền não, thật may có một học viên là cô Tố Tâm chuyên viên cao cấp của Bộ ngoại giao, cô Tâm hỏi cặn kẽ về sự việc và lập tức gọi điện cho ông Nguyễn Thanh Sơn, Thứ trường Bộ ngoại giao, người đang chỉ đạo việc lập hồ sơ giai đoạn cuối để Unesco công nhận di tích và lễ hội Đền Hùng là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại. Ông Sơn đã gọi điện ngay cho Ủy bản nhân dân (UBND) tỉnh Phú Thọ, họ nói đã tiếp nhận thông tin của tôi và họ mời tôi lên để xem xét xử lý việc này. Tôi mừng quá hẹn cùng đi với đoàn Bộ ngoại giao do ông Sơn trực tiếp làm trưởng đoàn. Cô Tố Tâm còn mời cả một nhà ngoại cảm là “ Thầy Cường” ở Cầu Diễn cùng đi.

Chúng tôi đến UBND tỉnh Phú Thọ tại thành phố Việt Trì vào buổi chiều, các anh lãnh đạo tỉnh tiếp đón và mời chúng tôi ăn tối trước rồi lên Đền Hùng. Nhưng tôi và thầy Cường đề nghị đi làm việc luôn vì rất sốt ruột. Khi lên đến Đền Thượng chúng tôi thấy trước tảng đá hoa cương bóng lộn họ đã chuẩn bị một đàn lễ long trọng. Chờ một lúc thì đông đủ cả, từ  vị chủ tịch tỉnh,các vị phó chủ tịch đến chánh  văn phòng, cùng một số cản bộ ủy ban, cả bà phó chủ tịch tỉnh phụ trách Văn xã vừa mới về hưu cũng có mặt, đoàn Bộ ngoại giao có thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn và các cán bộ chuyên viên thuộc Unesco Việt Nam.

Nhưng một lần nữa chúng tôi hoàn toàn thất vọng vì các vị lãnh đạo tỉnh Phú Thọ nói rằng :

-  Chúng tôi mời các thầy lên đây cùng làm lễ với một vị “pháp sư” của Phú Thọ là “Thầy Minh Thông”.

Và giới thiệu “Thầy” rất giỏi về phong thủy, trấn yểm năng lượng… Họ hỏi tôi có biết “Thầy Thông” không, tôi trả lời : Không biết ông ấy là ai và năng lực thế nào, mặc dù tôi là phó Tổng giám đốc liên hiệp khoa học UIA, nơi có nhiều trung tâm nghiên cứu ứng dụng các bộ môn khoa học về phong thủy, năng lượng cảm xạ, cảm ứng, dưỡng sinh, tâm linh ngoại cảm, nhưng tôi chưa nghe thấy “ Thầy Minh Thông” và công trình nghiên cứu khoa học tâm linh của ông bao giờ.

Lúc này Thầy Cường đề nghị sẽ dùng khả năng cảm xạ để nói chuyện với các Vua Hùng xem ý kiến của các vị thế nào và yêu cầu chỉ có bốn vị lãnh đạo cao nhất của tỉnh, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn và tôi được vào hậu cung chứng kiến.

Sau khi thỉnh chuông làm lễ thầy Cường truyền đạt lại ý kiến của Vua Hùng vương thứ 6, đại ý là:

-  Hòn đá thiêng, đá thề nghìn năm đã bị đập vỡ, nó mang năng lượng ngàn xưa, nay thay vào hòn đá hoa cương, tuy đẹp và đắt giá nhưng chẳng có năng lượng gì. Và vì phá vỡ hòn đá thiêng nên đứt mạch, mấy năm qua đất nước và tỉnh nhà có nhiều chuyện xảy ra.(cho phép tôi không nói rõ cụ thể xảy ra việc gì vì không cần thiết nói ở đây)

Làm lễ xong chúng tôi ra ngoài, tôi hỏi thẳng cách giải quyết của lãnh đạo tỉnh về việc này, vị phó chủ tịch phụ trách văn xã mới về hưu thanh minh rằng:

-  Hòn đá mới thay thế là hòn đá hoa cương mang nhiều năng lượng hơn đã được “Thầy Thông” kiểm chứng, vả lại hòn đá cũ cũng chưa chắc là từ nghìn xưa, hình như trước đây mấy chục năm ai đó mới đặt lên thờ mà thôi, mặt khác đây là dự án của Trung ương do Bộ văn hóa chỉ đạo, thứ trưởng Bộ văn hóa Lưu Trần Tiêu trực tiếp là chủ tịch hội đồng khóa học chủ trì, nên bây giờ muốn thay lại hòn đá cũ cũng không được. UBND tỉnh không có quyền hạn, phải hội đồng khoa học Bộ văn hóa mới có quyền.

Thấy cách trả lời loanh quanh và không thuyết phục như vậy, tôi quay sang nói với thầy Cường :

- Thôi chúng ta đi về, có nói cũng không giải quyết được việc gì. Nếu ở lại tham dự lễ với “pháp sư” Minh Thông thì mặc nhiên chúng ta đồng lõa, công nhận việc làm này là đúng.

Sau đó chúng tôi về Hà Nội luôn không kịp cả ăn tối.

Sự việc trên xảy ra thực sự làm cho tôi cảm thấy bị sốc, thất vọng và mất niềm tin, không hiểu những người có trách nhiệm suy nghĩ gì khi triển khai xử lý công việc một cách tùy tiện như vậy, đặc biệt là với một di tích lịch sử nổi tiếng và linh thiêng của đất nước như  Đền Hùng. Tôi cũng liên tưởng tới nhiều việc gần đây vì lý do nào đó, động cơ nào đó người ta không ngần ngại xúc phạm tới các di tích lịch sử như việc chính quyền địa phương cho phép tháo dỡ chùa Trăm gian cổ xưa  và tùy tiện xây dựng chùa Trăm gian mới bất chấp giá trị kiến trúc, giá trị lịch sử của di tích đã được xếp hạng Quốc gia.

Đối với sự việc hòn đá thiêng ở Đền Hùng tôi mong muốn rằng các nhà chức trách trả lời cho công luận được biết: 

Hòn đá thề thiêng liêng nay ở đâu? Có còn trong bảo tàng hay đã bị phá vỡ nát rồi.

Ai phê duyệt chủ trương thay thế hòn đá hoa cương mới vào vị trí của hòn đá thề và lý do tại sao.

Phương án giải quyết cụ thể : Nên thay trả lại hòn đá cũ( nếu còn) hay giữ nguyên hòn đá mới. Nếu để hòn đá mới thì phải ghi rõ văn bia đây là hòn đá mới thay thế vào vị trí cũ của hòn đã thiêng đá thề xưa và lý do tại sao thay thế. 

Thiết nghĩ cần phải làm nghiêm chỉnh và rõ rằng sự việc này để làm gương cho mọi người, cần tôn trọng di tích lịch sử và truyền thống văn hóa.

Thông qua vụ việc này chúng tôi còn muốn mọi người phải cảnh tỉnh với tình trạng xây dựng, tôn tạo các công trình tín ngưỡng một cách tùy tiện, qui mô hoành tráng thái quá, phí phạm tiền của của nhân dân một cách vô ích trong khi cuộc sống còn rất nhiều khó khăn. Bên cạnh đó còn vấn đề các địa phương thi nhau tổ chức các lễ hội rất tốn kém, kêu gọi đóng góp công đức của người dân vào những việc không thiết thực cho đời sống dân sinh và văn hóa.

Đó là những vấn đề mà mỗi chúng ta nên tham gia đóng góp ý kiến để làm trong sạch môi trường văn hóa tâm linh của đất nước.

- Vâng xin cám ơn ông. 

Trưởng môn Nguyễn Ngọc Dũng
Học viện dưỡng sinh tổng hợp Tâm Khí Việt
tamkhiviet.com


Nguồn: Lifetv.vn

66 nhận xét :

  1. Xin đừng gọi "Đại tá NMT" nữa, hãy gọi là "Thằng phá đền" mới xứng!

    Một ĐV nhưng mà tốt nói.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu câu chuyện kể trên là đúng sự thật thì có lẽ hắn là con cháu kẻ đốt đền Herostratos của Hy Lạp đã đầu thai vào phá hoại nước ta!!!

      Xóa
  2. nhìn hòn đá mới trông không khác gì một dương vật đi cùng với 2 tinh hoàn (của người trưởng thành)phải chăng vì thế vài năm nay cướp-giết-hiếp mới lên ngôi??
    + nếu cột đã cũ bị đập bỏ thì tác giả việc làm này chắc chăn ăn lương rất cao từ hoa nam tình báo cục

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thiện tai! Thiện tai!

      Xóa
    2. Mẹ kiếp, đúng là giống cái dương vật thật. Bọn này thâm độc đấy!!!

      Xóa
  3. Dự án và tiền!

    Trả lờiXóa
  4. Vì giang sơn mọi người cảnh giác phát hiện kịp thời ngăn chặn và phá vỡ âm mưu nham hiểm của kẻ thù đừng đẻ đến khi biết thì việc đảoòi mtranh luận tốn giấy bút ..

    Trả lờiXóa
  5. Kẻ ngu ngốc luôn làm chuyện đần độn. Có điều tên này điên loạn nặng tới mức báng bổ cả tổ tiên! Mọi người đang nguyền rủa gã ta!

    Trả lờiXóa
  6. Đọc xong muốn ói!
    Đi chết đi lũ bán nước ngu dốt, phá hoại nền móng của tổ tiên.
    Đi chết đi!!!!
    Đi chết đi!!!!Đi chết đi!!!!Đi chết đi!!!!Đi chết đi!!!!Đi chết đi!!!!Đi chết đi!!!!Đi chết đi!!!!

    Trả lờiXóa
  7. Nào những kẻ lập lờ đục nước
    Hội tâm linh mưu chước sắp bày
    Dị nhân đuổi gió hô mây
    Quái nhân múa mép múa tay múa tiền
    (Trích Văn tế thập loại giáo sư)

    Trả lờiXóa
  8. Ông tổng Trọng, ông xem lại hế thống cán bộ do đảng của ông cử đi.
    Chỉ những loại người cơ hôi, tham lam chả có chút văn hóa nào mới dám tùy tiện làm những việc tầy đình như vậy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hết thuốc chữa rối bác Phạm Lâm ơi, "lỗi hệ thống" thì không gỉai quyết cục bộ đuợc. Trần Văn

      Xóa
    2. Một người dùng bùa ám hại người, người ta không bị sao, mình lại bị hộc máu, chết rồi.

      Xóa
  9. TIẾN SỸ NGUYỄN XUÂN DIỆN MẶC KỆ CHÚNG NÓ, HƠI ĐÂU MÀ MẤT THỜI GIAN VỚI CÁI CHUYỆN BA LĂNG NHĂNG.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chuyện này không "ba lăng nhăng" đâu, bác Thuy ơi. Theo tôi là nghiêm trọng đấy.

      Xóa
    2. thuy 09:02 này là ai??? Một kẻ vị kỷ cá nhân không hơn không kém!

      Xóa
  10. Thật không thể hiểu nổi hành động vô văn hóa của bọn người dám tùy tiện thay đổi các hiện vật ở đền thờ Quốc Tổ. Những di tích lịch sử dù kích thước to nhỏ cỡ nào thì cũng phải bảo tồn nguyên trạng! Đây đúng là hành động phá hoại cực kỳ phản động. Không biết có phải do bọn tên Thông và đồng lõa trấn yểm các vật lạ ở đền Hùng không mà thời gian sau này thấy đất nước bất an: Trên thì bè phái mất đoàn kết. Dưới thì lòng dân ly tán! Đề nghị Nhà nước phải cho điều tra và thông tin rõ vụ này để ổn định lòng dân!

    Trả lờiXóa
  11. Theo tôi thì cột đá thề cũ rõ ràng là một cây cột kiến trúc, có lỗ ngàm. Ai cũng biết vậy. Nhưng đó là di vật cổ (tối thiểu là Lê-Nguyễn) và nhân dân đã cấp cho nó một năng lượng văn hóa (huyền thoại, huyền tích, tín niệm). Tùy tiện di dời hoặc đập phá là sổ toẹt nhân dân, sổ toẹt truyền thống. Dựng hòn đá mới là bệ rạc về mĩ cảm, suy thoái về văn hóa, u ám về ý đồ. Việc này chắc phải có sự đồng thuận của các "quan" văn hóa, những người treo đầy mình hàm vị học thuật nhưng dốt nát. Họ câu kết với mo mỡi để dựa vào thể chế, buôn sinh vật cảnh kiếm tiền. Một nền học thuật xã hội nhân văn quốc doanh, dưới sự lãnh đạo của ai đó, đang là thảm họa của Tổ quốc, của Nhân dân, của khát vọng Dân chủ-Cộng hòa.

    Trả lờiXóa
  12. Kính gởi ông Nguyễn Ngọc Dũng : Vấn đề ở đây không phải là tâm linh rồi, mà là hình sự, phải yêu cầu khởi tố toàn cái UBND Tỉnh Phú Thọ, Ban QL Di tích Đền Hùng và tên Nguyễn Minh Thông nầy. Một cổ vật to lớn như thế mà chúng nó dời đi không ai hay biết hay sao ? đề nghị ai biết rõ nhân thân, lai lịch tên Nguyễn Minh Thông nầy cung cấp cho mọi người đều biết. Kinh !

    Trả lờiXóa
  13. Di tích Quốc gia mà cứ làm như của riêng , muốn làm gì cũng được hay sao . Theo tôi vụ này phải điều tra đến nơi đến chốn . Nếu không thì ít nhất cũng phải tống thằng cha này vào viện tâm thần .

    Trả lờiXóa
  14. Thằng thông manh già đâu rồi, mày nói gì đi chứ, câm à ?

    Trả lờiXóa
  15. Người xưa có câu:"Sư nói sư phải,vãi nói vãi hay".Giờ thiên hạ nhiều "thầy" quá.Không biết có phải đang thời"âm thịnh dương suy" không mà các thầy cứ cãi nhau,tranh nhau lập đàn tràng,tranh nhau khoe giỏi "phong thuỷ".Thầy nào cũng muốn mang đồ,mang đá đến đặt lung tung.trấn yểm lung tung.Hay là vì thế mà đất nước loạn lạc,dân tình rơi vào cảnh đói kém?Quả là các "thầy"đều giỏi!Chúc các "thầy"ngày càng giỏi hơn nữa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có điều các thầy càng giỏi thì quan chức và con cháu cùng các bà vợ lại càng u tối!

      Xóa
  16. Toàn những kẻ phản động phá hoại đất nước, phá di sản văn hóa của tổ tiền, sớm quả báo thôi...

    Trả lờiXóa
  17. Nhìn hòn đá mới quả thật rất giống với DƯƠNG VẬT! Láo thật!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy càng nhìn càng giống - quá hỗn xược ,nó ám chỉ điều gì đấy - lại còn chổng phộc lên nữa chứ , yêu cầu tìm ra ngay khối đá thề cũ và đập bỏ ngay hình tượng láo lếu này .

      Xóa
  18. thể chế này cứ tồn tại thì chẳng có chuyện gì là không thể xảy ra, tuy nhiên chúng ta ngăn ngừa được việc xấu nào thì hay việc đó. Cùng đấu tranh hỡi đồng báo ơi!

    Trả lờiXóa
  19. " ĐẠI TÁ QUÂN ĐỘI TỔNG CỤC II NGUYỄN MINH THÔNG " ?
    Tiểu sử ông này như thế nào ? Anh Diện biết không ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tên này phải bị khởi tố vì tội xâm phạm và phá hoại các di tích lịch sử.

      Xóa
    2. Tôi cũng đồng ý việc khởi tố Nguyễn Minh Thông và những người có liên quan! Từ việc đặt hòn đá lạ đến việc thay hòn đá thề, Nguyễn Minh Thông đã phá khí thiêng Đền Hùng một cách có hệ thống! Đây không thể là việc làm của một người Việt Nam, càng không xứng những gì gọi là "đại tá". Thật xấu hổ cho QĐND VN khi còn để trong danh sách những người như Nguyễn Minh Thông!

      Xóa
  20. À vậy ra Cha Thông này ở tổng cục 2 thảo nào luồn lách lừa bịp giỏi thế . Mong công luận cả trong và ngoài nước hãy lên tiếng mạnh mẽ và tìm hiểu về dấu tích của khối đá Thề này hiện đang ở đâu , còn nguyên hay đã bị đập vỡ , cũng không thể không tính tới khả năng đã bị lão Thông và bè đảng chuyển sang Tàu vì giá trị của nó về mặt khảo cổ là cực lớn không thể tính hết được ( chỉ có duy nhất một khối đá này trên cả nước ).

    Qua thông tin quý giá mà tác giả bài viết đã cung cấp ,và việc đặt hòn đá trấn yểm trong đền thượng làm phẫn nộ dư luận thời gian qua , đã có thể kết luận ban đầu là :
    - việc di dời ( Hay triệt phá ) khối đá thề đã tích tụ linh khí từ rất nhiều đời này và đặt hòn đá yểm trong đền rõ ràng là một âm mưu , với một sự toan tính có bài bản ( Triệt và yểm đồng thời ) của một nhóm người nhằm triệt phá linh khí và long mạch của quốc gia , chứ đây không thể là một việc làm vô tình hay tắc trách đơn thuần được ngụy biện dưới danh nghĩa chuẩn bị cho việc đón nhận bằng di tích của unesco .
    - Nếu điều trên được dư luận kiểm chứng thì rất có thể quần thể đền Sơn Tinh trên núi Tản Viên đã bị làm tương tự ( Nơi đây cũng là một địa linh rất quan trọng xét về quan niệm phong thủy quốc gia ) mà chưa bị phát hiện .Cũng như một vài nơi trọng yếu khác trên cả nước .
    Mong các cơ quan chức năng và công luận hãy nhanh chóng vào cuộc một lần nữa nhằm tìm ra dấu vết của khối đá này và nếu nó còn nguyên vẹn và còn ở Việt Nam ( Điều này rất mong manh ) thì hãy trả nó về đúng vị trí của nó trước khi bị dời đi . Cần đề phòng rằng khi bị truy bức nó rất có thể bị làm giả .


    Đôi lời ngỏ - Xin mạo muội !

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
  21. Đại tá loại này Việt nam có vài nghìn tên!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhưng chỉ có một tên phản dân nguyễn minh thông dám làm việc này.

      Xóa
  22. Hồn thiêng Sông Núi và Anh Linh của các Vua Hùng sẽ trừng trị những kẻ thiếu tâm, thiếu tầm; chúng không phải dòng dõi con Lạc cháu Hồng, con nước Việt! Hãy để thời gian phán xét!

    Trả lờiXóa
  23. Trông Hòn đá mới này giống tòa tháp của T.Quốc mới xây ở Thượng Hải, các báo nói nó giống "con Tự do" của đàn ông quá xá! . Quân đội VN hiện nay có quá nhiều loại, cỡ đại tá, đại dụ.. kiểu ông Thông nào đó?

    Trả lờiXóa
  24. Thực không ngờ ngoài chuyện "hòn đá lạ" ai đem vô Đền, lại còn chuyện Hòn Đá Thề quý báu này bị dời đi đâu không rõ nữa! Rất cám ơn bác Nguyễn Ngọc Dũng đã lên tiếng nói ra sự thật. Theo tôi, cần tìm gấp và cứu lấy Hòn Đá Thề vô giá này kẻo không kịp.

    Trả lờiXóa
  25. Có chuyện vậy sao trời ....

    Trả lờiXóa
  26. Ở Vinh vào cuối những năm 70(không nhớ chính xác), ở vị trí chùa Dược, phía Tây đường Quang Trung, được che chắn kỹ để người ngoài không ngó vào được, một đơn vị bộ đội đã đào một hố sâu và chỉ nghe đồn đại là sau đó đã lấy được 1 con ngựa bằng đồng đen. Không rõ thực hư ra sao và quả thực như vậy thì nay con ngựa đó được cất chỗ nào, ai biết rõ xin cho vài "đường" để mọi người cùng biết và tới đó tham quan.
    Trân trọng cảm ơn!

    Trả lờiXóa
  27. Cột đá thề ấy là Nguyên khí dân tộc, là Hồn thiêng sông núi, nếu thất lạc hoặc bị dấu ở đâu đó thì phải thỉnh về. Còn nếu bị đập bể thì ... thôi rồi!

    Trả lờiXóa
  28. Về tâm linh tôi không hiểu biết nên không dám bàn. Nhưng về thẩm mỹ thì cột đá cũ có hồn vía hơn mặc dù chỉ được nhìn qua ảnh.

    Trả lờiXóa
  29. Ko còn j để nói. Lãnh đạo ngu dốt phá hoại

    Trả lờiXóa
  30. Thưa bác nặc danh 16:02 Ngày 01 tháng 6 năm 2013, người ta vớ được đồng đen học sằn sàng dấu đi bán ngay, dù nó có là di vật đứng đầu thế giới chắc họ cùng không quan tâm đâu. Đối với họ không bằng di vật tiền...Từ đình chùa, miếu mạo, di sản văn hóa quốc gia nếu không có tiền thì họ cũng không bao giờ quan tâm đến. Người ta chỉ quan tâm di tích này đập đi thì xin được bao ngân sách, bỏ túi lại quả bao nhiêu rồi nghĩ kế xây mới...

    Trả lờiXóa
  31. Vẫn chuyện ngựa đồng đen ở chùa Dược, xin cho mọi người biết thêm một chi tiết khá li kỳ. Trước khi có sự đào bới này, bắn tin đồn không biết từ đâu ra: Trung Quốc muốn xây cho Nghệ An một nhà máy sản xuất kính cao 20 tầng ngay phía tây đường Quang Trung. Mọi người trố mắt, tại sao có chuyện lạ thế, khu Quang Trung Đức đang xây theo quy hoạch của họ, sao lại có chuyện Trung Quốc nhúng vào?
    Sau đó không nghe nói gì thêm về dự án đó. Ai sống ở Vinh vào năm 78 chắc cũng biết chuyện này!
    Cảm ơn anh nặc danh (18.41,01/06)

    Trả lờiXóa
  32. Các bác hỏi hòn đá bây giờ ở đâu ? quá ngây thơ, nó được Hoa nam tình báo cục đưa về Bắc kinh cất kỹ rồi .Không biết nước Nam này liệu còn hay mất vìtay lũ Việt gian này đây .bác Nặc danh hỏi vụ đền Dược ở Vinh ,năm 1978 tôi công tác tại Vinh thấy đền Dược là ngôi đền duy nhất còn sót ko bị bom tàn phá trong khi thành Vinh bị san phẳng vì bom.Năm 78 bộ đội quây kín đền Dược và đào ko rõ đào được gì?nghe đồn người Đức mua được gia phả của Tàu nhưng khi ta đào mất nên họ xây xong chợ Vinh là rút quân ko xd tiếp theo thỏa thuận giữa ta và Đức

    Trả lờiXóa
  33. Thằng thông nó thay hòn đá thiên bằng hòn đá mới có gương mặt giống con chim cú mèo quá, biểu tựơng của nước VN ta ngày nay?! Hì hì

    Trả lờiXóa
  34. Bọn quan trí thấp trò nhăng nhố
    Một lũ bội vong (cõng) rắn cắn gà

    Trả lờiXóa
  35. Anh Diện cùng các bác quý mến!
    Tôi viết thế này trong tinh thần yêu thương và cảm động tràn đầy: Tôi không thể đọc bài viết liền một mạch; Tôi đã khóc và còn đau khổ nhiều vì những mất mát quá lớn những gì Tổ Tiên Anh Linh dành để lại mà con cháu không giữ được! Tôi phải dằn vặt nhiều hơn vì không làm được gì cho Đồng bào thân yêu của chúng ta. Tôi phải tự hổ thẹn khi nghĩ đến Tiền nhân được Vinh danh trên Bia Văn Miếu Thăng Long (nhờ Tiến Sỹ Nguyễn Xuân Diện mà tôi được đọc đầy đủ). ...
    Xin được viết trực tiếp những xúc cảm như trên.

    Trân trọng,
    Bùi-Viết Văn Đức

    Trả lờiXóa
  36. Hồn thiêng sông ,núi nước việt hãy xử tội tên tội đồ này.

    Trả lờiXóa
  37. ĐÚNG LÀ MỘT LŨ LƯU MANH,PHẢN ĐỘNG CỰC KỲ .CẦN ĐƯA CHÚNG RA TÒA TRỊ TỘI

    Trả lờiXóa
  38. Xin TS Nguyễn Xuân Diện cho phép tôi nói chuyện hơi xa đề. Câu chuyện mà bạn Nam Vu nghe được về gia phả người Đức mua của người Tàu định vị trí cất của ở chùa Dược mà sau đó ta đào lấy mất thì người Đức cắt hợp đồng rút chuyên gia, có thể là ngụy tạo. Vào thời điểm đó có một ít tin đồn bay ra nội dung không thiện cảm với chuyên gia Đức xây dựng ở Vinh như: Bọn Đức ăn hết gà chợ Vinh, hay như bọn Đức phát xít, xây không tốt chúng nó xô đổ rồi bắt xây lại... Và cũng thời điểm đó, một kỹ sư điện Đức vào ngày chủ nhật vì điện ở khu Quang Trung báo mất, ông đã sẵn sàng hy sinh ngày nghỉ của mình đến nơi hỏng và ngắt cầu giao rồi trèo lên sửa chữa. Một ai đó vô tình đã đóng cầu giao, kỹ sư này bị điện giật đã rơi từ trên cao xuống và tai nạn chết.
    Vào thời điểm mới hòa bình ở Vn, người Đức với khẩu hiệu "giúp VN bây giờ mới đúng", hàng trăm công nhân, kỹ sư, có cả công trình sư, đã sang giúp VN xây dựng lại đất nước, bất chấp điều kiện khí hậu khắc nghiệt. Thành phố Vinh sau chiến tranh hầu như bị san trắng. Họ bắt đầu với việc quy hoạch đường sá, cấp thoát nước, xây dựng các nhà máy sản xuất vật liệu XD từ mộc Thống Nhất đến sành sứ cầu Miệu, đến xay cán đá, đến bê tông đúc sẵn đến xi măng Hoàng Mai và đến trường học nghề Việt Đức v.v. với mục tiêu xây dựng khu nhà ở Quang Trung hiện đại như ở Đức và ngành xây dựng Nghệ Tĩnh học được kinh nghiệm, lại có cơ sở vật chất tại chỗ, đã trở nên hiện đại và vững vàng, có thể thực hành các dự án phức tạp mà trước đây không thể mơ đến. Cho đến thời điểm đó, có thể nói các chuyên gia Đức ở Vinh đã hoàn thành sứ mệnh cao cả trong việc giúp đỡ Nghệ Tĩnh.
    Không thể nói, Đức vì cái gia phả mua được của TQ bị ta lấy rồi bỏ về. Chắc chắn người Đức sang giúp đỡ VN hoàn toàn không phải vì mục đích đó. Càng phải cẩn trọng coi lại cái thiên hướng bài Đức sùng Trung bắt rễ từ đâu và phát triển ra sao trong xã hội VN. Mới đây trên truyền hình Đức chiếu bộ phim "Việt Nam với người Đức", mới thấy rõ tinh thần nhân đạo cao cả của họ với con tàu y tế Hecoland tại cảng Đà Nẵng từ năm 1966-1972, đã cứu được bao nhiêu người bị nạn trong chiến tranh.

    Trả lờiXóa
  39. Đề nghị Ban bảo vệ chính trị nội bộ điều tra xem PMT có phải gián điệp TQ cài cắm vào hàng ngũ ta không ?

    Trả lờiXóa
  40. Cả một lô quan chức ở tỉnh Phú Thọ đã đồng tình di chuyển hòn đá. Chúng nó đã đập vỡ chưa? Cần phải hỏi cho ra nhẽ, đi đến tận cùng sự việc chứ không để yên cho lũ mất dạy này được.
    Không thể chờ cơ quan chức năng làm việc này. Lại ban bệ, họp hành, đùn đẩy trách nhiệm, tốn thời gian, tốn tiền bạc của dân. Các nhà khoa học nên cùng mọi người dân có điều kiện hãy tự hình thành một nhóm tìm kiếm ĐÁ THỀ.Thông báo gặp các quan chức ở tỉnh Phú Thọ từ bí thư tỉnh ủy đến chủ tịch tỉnh để chất vấn. Càng loanh quanh thì càng dí đến nơi để lòi ra sự thật. Thông báo đến tận nhà Nguyễn Minh Thông để gặp và làm việc.
    Các buổi làm việc đều có biên bản, ghi âm, ghi hình. Chỉ có như vậy mơi truy tận gốc, tìm ra nguyên nhân sự việc, nếu ĐÁ THỀ chưa bị đập phá thì buộc những kẻ di dời phải tự bỏ tiền ra để mang về Đền, đặt lại vị trí cũ.
    Việc di chuyển ĐÁ THỀ ra khỏi khu vực Đền chắc chắn phải tốn tiền. Vậy ai đã chi tiền cho việc này? Có lấy từ tiền của tỉnh hay của khu di tích không? Nếu có thì kiểm tra sổ sách, chứng từ là ra liền.
    Nếu không lấy tiền từ ngân sách, từ tiền của Khu di tích thì ai bỏ tiền ra để làm việc này? Cần phải làm rõ.
    Chúng ta là con cháu Vua Hùng, chúng ta có quyền phải biết việc này. Bao nhiêu cuộc chiến tranh, Đền Hùng vẫn giữ được mà nay trong thời bình tại sao lại có chuyện phá hoại như vậy?
    Nguyễn Minh Thông có lẩn trong hang cùng ngõ hẻm nào thì cũng phải lôi ra cho công luận biết.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một ý kiến hay , đến nước này rồi thì phải làm cho ra lẽ , truy tận gốc - không thể lơ mơ với lũ phản động này được , còn đất nước , còn nhân dân , không thể để bọn họ coi thường và càn rỡ , muốn làm gì thì làm .

      Xóa
  41. Khi những kẻ cầm quyền (như ở đây là chính quyền tỉnh Phú Thọ)chủ trương hoặc chí ít hỗ trợ những trò bùa chú âm binh như đặt tảng đá trong đền và nay lòi ra thêm cục đá ngoài sân thì đó là họ đã đi đến tận cùng của sự mất chính danh với dân tộc này .

    Trả lờiXóa
  42. Văn hủ, hủ văn, văn hay hủ. Tước quan, quan tước, tước hay quan.

    Trả lờiXóa
  43. Rất đồng tình với bác AT. mong tất cả chúng ta cùng hưởng ứng

    Trả lờiXóa
  44. việc làm của tên minh thông chắc chắn ngàn đời sau vẫn nguyền rủa hắn trước khi làm việc này không biết hắn có nghĩ sẽ bị dư luận lên án không

    Trả lờiXóa
  45. Tôi nghi "Lý Thông "(N M T)là gián điệp do Tàu khựa cài cắm cần làm rõ vì Lý thông đã chui vào "cục II ">Phải tìm cho rõ và nghiêm trị >

    Trả lờiXóa
  46. Ba Cầu Muối , Saigonlúc 21:45 5 tháng 6, 2013

    Bọn Tầu có cả một hệ thống rất tinh vi để phá hoại VN . Về mặt nào chúng cũng gài được những chuyên gia để lấy lòng tin của các cấp trong CQ , nhất là các cấp quan trọng . Chúng nằm trong guồng máy NNVN , nắm lấy những điểm then chốt và tỉa từng mục tiêu mà chúng nhằm tới . Đây đúng là bọn tình báo chiến lược lão luyện được đào tạo rất bài bản . Chúng thọc sâu leo cao để phá hoại . CQVN không thể lơ là việc quan trọng này. Phải điều tra từ đại tá NMT, phăng ra đầu mối của bọn tình báo nguy hiểm này . Bề ngòai giả nhân giả nghĩa, bên trong tìm mọi cách để phá hoại .
    Đúng là chúng triệt từ tâm linh ở nơi linh thiêng nhất của Tổ Quốc là Đền Thờ Các Vua Hùng . Từ đây chúng làm rối loạn rồi tê liệt cả hệ thống chính trị VN.

    Trả lờiXóa
  47. Mọi vấn đề mà Bác nói đều đúng và rất cần kíp . Nhưng , vấn đề là có ai trong hệ thống chính quyền dám làm việc này , phải bắt đầu từ đâu và câu hỏi muôn thủa : Ai là Ai ? luôn được đặt ra . Thế mới khó !

    Trả lờiXóa
  48. Luật bảo vệ di sản đâu? sao không theo đó mà xử kẻ phá hoại này? Hay vì tay này là đại tá là đảng viên?

    Trả lờiXóa
  49. LUẬT
    VỀ DI SẢN VĂN HOÁ NĂM 2001 SỬA ĐỔI NĂM 2009
    Điều 13
    Nghiêm cấm các hành vi sau đây:
    1. Chiếm đoạt, làm sai lệch di tích lịch sử - văn hoá, danh lam thắng cảnh.
    2. Huỷ hoại hoặc gây nguy cơ huỷ hoại di sản văn hoá;
    3. Đào bới trái phép địa điểm khảo cổ; xây dựng trái phép, lấn chiếm đất đai thuộc di tích lịch sử - văn hoá, danh lam thắng cảnh;
    4. Mua bán, trao đổi, vận chuyển trái phép di vật, cổ vật, bảo vật quốc gia thuộc di tích lịch sử - văn hoá, danh lam thắng cảnh và di vật, cổ vật, bảo vật quốc gia có nguồn gốc bất hợp pháp; đưa trái phép di vật, cổ vật, bảo vật quốc gia ra nước ngoài.
    5. Lợi dụng việc bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa để trục lợi, hoạt động mê tín dị đoan và thực hiện những hành vi khác trái pháp luật.”
    Khoản 3 Điều 29: 3. Di tích quốc gia đặc biệt là di tích có giá trị đặc biệt tiêu biểu của quốc gia, bao gồm:
    a) Công trình xây dựng, địa điểm gắn với sự kiện đánh dấu bước chuyển biến đặc biệt quan trọng của lịch sử dân tộc hoặc gắn với anh hùng dân tộc, danh nhân tiêu biểu có ảnh hưởng to lớn đối với tiến trình lịch sử của dân tộc;

    Trả lờiXóa
  50. NHÂN DÂN YÊU CẦU ĐƯA TÊN THONG RA TÒA HÌNH SỰ VỀ TỘI PHÁ HOẠI DI SẢN QUỐC GIA VÀ CÓ MƯU ĐỒ PHẢN QUỐC,PHẢN TỔ TIÊN

    Trả lờiXóa
  51. Người ta thì THÔNG MINH, tên này ngược lại MINH THÔNG - chẳng phải chính là NGU sao?!

    Trả lờiXóa
  52. Xã hội này đầy rẫy những tên lưu manh mang danh thần thánh như Nguyễn Minh Thông. (thông gì mà thông - Ích tắc rồi). Có ngày chúng nó thay cả tổ tiên nó luôn!

    Trả lờiXóa