Thứ Ba, 17 tháng 11, 2020

Trần Thị Sánh: VÔ BỔ VÀ HÌNH THỨC ...


VÔ BỔ VÀ HÌNH THỨC ...

Trần Thị Sánh

Mấy tháng nay, lũ lụt, dịch bệnh như thế, vậy mà tối nào nhà đài cũng dành phần lượng lớn chương trình đưa tin về Đại hội đảng các cấp, Đại hội đảng các tỉnh thành, rồi lại rầm rộ tuyên truyền cho ngày thành lập Hội LH Phụ nữ VN, Đại hội Thi đua yêu nước, bây giờ lại ầm ầm Ngày hội đại đoàn kết toàn dân…

Lãnh đạo đảng, nhà nước ngạo nghễ, kéo bầu đoàn thê tử tỏa đi các tỉnh, thậm chí là xuống huyện, xã dự với cờ hoa, khẩu hiệu tưng bừng, trống chiêng ầm ĩ, tốn kém…Mình thấy lạ là ông Nguyễn Thiện Nhân, Nguyên Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh sao lại đến tỉnh Bắc Ninh để chỉ đạo và phát biểu trong ngày đại đoàn kết toàn dân của tỉnh này nhỉ?

Trên thế giới, kể cả các nước XHCN xửa xưa không nước nào còn tồn tại những thứ hình thức, tốn kém, ấu trĩ, lạc hậu, hoa hòe hoa sói nhưng lại ít hiệu quả như nước mình. Ở những nước giàu có, văn minh nhất, người dân sống và làm việc theo pháp luật, không có ngày hội đại đoàn kết toàn dân, không có đại hội thi đua yêu nước, cũng chả có hội Liên hiệp phụ nữ VN và các tổ chức đoàn thể khác, không có Ban Tuyên giáo, Mặt trận Tổ quốc ...nhưng người ta vẫn đoàn kết, vẫn yêu nước và có chỉ số lòng tin vào Chính phủ rất cao. Còn ở nước mình, tốn kém biết bao thời gian, tiền của để nuôi bộ máy khổng lồ này nhưng đạo đức xã hội vẫn xuống cấp, vi phạm pháp luật, tham nhũng rất phổ biến, chỉ số lòng tin vào Chính phủ ai cũng biết là không cao. Chỉ riêng vụ cụ Kình thôi cũng đã làm suy giảm lòng tin của dân đối với Chính phủ và chia rẽ sâu sắc sự đoàn kết trong nhân dân…

Không biết bao giờ nước Việt ta mới bỏ được những thứ hình thức, ấu trĩ và tốn kém chả giống ai như trên nhỉ? Nghèo và lạc hậu mãi có lẽ cũng do những thứ vô bổ, hình thức đó...

Trần Thị Sánh

10 nhận xét :

  1. Nguyễn Thiện Nhân là một cái thùng to nhưng rỗng

    Trả lờiXóa
  2. Dạo này cô vít, các quan không thể đi nước ngoài vãn cảnh thì tổ chức hội hè, đình đám trong nước. Đã gọi là đại hội đảng thì hội hè phải là to lắm! Các quan đi thì tiền hô hậu ủng được dịp to mồm rồi thì đánh chén, kết mối làm ăn! Đại hội thì hội hè phải to là đúng rồi! Không có hội hè thì các quan không chịu được!

    Trả lờiXóa
  3. Nói trắng ra thì Đảng và đảng viên csVN ngày nay thể hiện đúng bản chất của họ: thích hình thức lòe loẹt, thích nói những chuyện viễn vong để mỵ dân, xài tiền ngân sách quốc gia vô tội vạ, thích hội hè đình đám ăn chơi, chỉ chú trọng quyền - danh - lợi riêng tư, không quan tâm thực sự đến sự khốn khổ của người dân, và còn hàng lố những thói vô tâm - vô đạo đức - vô trách nhiệm - vô nhân tính khác.
    Cá nhân tôi hoàn toàn không tin tưởng vào Đảng và đảng viên csVN bởi vì họ là một bè nhóm háo danh - tham quyền - cố vị chứ họ không thực sự làm chính trị vì yêu nước thương dân như lời họ tuyên truyền.

    Trả lờiXóa
  4. Muốn ăn oản thì phải giữ lấy Bụt!

    Trả lờiXóa
  5. Bài báo của tác giả Trần thị Sánh đã nói hết tất cả, không bàn cãi gì thêm. Thế mới biết tại sao đất nước ta "không chịu phát triển".

    Trả lờiXóa
  6. Tâm đắc với câu :"Chỉ riêng vụ cụ Kình thôi cũng đã làm suy giảm lòng tin của dân đối với Chính phủ và chia rẽ sâu sắc sự đoàn kết trong nhân dân…". Cám ơn tác giả .

    Trả lờiXóa
  7. Nhìn ông Nguyễn Thiện Nhân chẳng thấy ông làm nổi cái gì, chỉ thấy ông nói

    Trả lờiXóa
  8. Bài viết rất đúng với thực tế hiện nay ở ta .Người ta vẫn thường nói '' Nhàn vi cư bất thiện '' Muốn ăn cỗ thì bầy ra có dỗ mà ăn

    Trả lờiXóa
  9. Lại nổ
    Ông Nguyễn Thiện Nhân: TP Thủ Đức phải là thành phố 5G

    Trả lờiXóa