Thứ Năm, 6 tháng 8, 2020

NÓNG: CƠ QUAN CHỨC NĂNG SẼ LÀM VIỆC VỚI CA SĨ DUY MẠNH


Cơ quan chức năng làm rõ 'phát ngôn sai sự thật' của ca sĩ Duy Mạnh
 

Thanh Niên
14:10 - 06/08/2020


Ông Lê Quang Tự Do, Cục Phó Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử cho biết, Cục đã nắm được thông tin và bằng chứng về những phát ngôn của facebooker Nguyen Duy Manh, và những ý kiến bức xúc của cộng đồng mạng. 

Những phát ngôn của tài khoản trang facebook có tên Nguyen Duy Manh (với những thông tin đăng tải được hiểu là của ca sĩ Duy Mạnh) không đúng với thuần phong mỹ tục, nhục mạ phụ nữ, đặc biệt gần đây có những nội dung sai sự thật về chủ quyền biển đảo Việt Nam,… đã gây phản ứng bức xúc trong dư luận.

Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Thông tin - Truyền thông) vừa có công văn gửi Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM đề nghị mời ca sĩ Duy Mạnh lên làm việc, xác minh thông tin và xử lý, nếu ca sĩ này vi phạm.

Ông Lê Quang Tự Do cho biết, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử cũng đã phối hợp Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch) giám sát vụ việc này.

Trong trường hợp xác minh đúng là ca sĩ Duy Mạnh vi phạm và không hợp tác, Cục Nghệ thuật biểu diễn sẽ có biện pháp xử lý với hoạt động biểu diễn của ca sĩ này.

An An
_______________


Cần làm rõ phát ngôn thách thức 
của ca sĩ Duy Mạnh

VietNamnet

06/08/2020 14:42 GMT+7

Ông Lê Quang Tự Do, Phó Cục trưởng Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin Điện tử yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM mời tài khoản Nguyen Duy Manh lên để làm việc.

Những ngày qua Facebook Nguyen Duy Manh được cho là chính chủ của ca sĩ Duy Mạnh (đã được tick xanh) đã có những phát ngôn tục tĩu, lệch lạc về chủ quyền, biển đảo của Việt Nam. Hành động của một ca sĩ có lượng người hâm mộ nhất định gây ảnh hưởng xấu tới công chúng, đáng bị phê phán và xử lý thích đáng.

Liên quan đến những phát ngôn gây sốc và thiếu văn hóa của ca sĩ Duy Mạnh, VietNamNet đã liên hệ với ông Lê Quang Tự Do, Phó Cục trưởng Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin Điện tử. Ông Tự Do cho hay, qua phản ánh của dư luận và rà soát trên không gian mạng, Cục đã gửi công văn tới Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM yêu cầu mời tài khoản có tên Nguyen Duy Manh lên để làm việc.

“Đây mới là nickname trên trang cá nhân, bước đầu, chúng tôi phải làm việc để xác minh chính xác đã. Chúng tôi cũng đã phối hợp với Cục NTBD - Bộ VHTT&DL để xử lý nếu trong trường hợp tài khoản này đúng là của ca sĩ Duy Mạnh và đã có những phát ngôn như vậy. Bước 2, trong trường hợp nếu tài khoản này không chấp hành biện pháp xử lý và đúng là tài khoản của ca sĩ Duy Mạnh thì 2 bộ gồm Bộ Thông tin và Truyền thông cùng Bộ VHTT&DL sẽ có biện pháp xử lý ngăn chặn biểu diễn”, ông Lê Quang Tự Do nói.
 

  Ca sĩ Duy Mạnh



VietNamNet ghi lại ý kiến của giới trí thức, văn nghệ sĩ, luật sư xung quanh phát ngôn được cho là của nam ca sĩ này.

Nhà văn Phạm Ngọc Tiến: Sự vô văn hóa và ngạo mạn!

Đầu tiên khi đọc tôi nghĩ đó là một trong giả mạo nào đó vì một ca sĩ ai lại thế? Ca sĩ này tôi không biết độ nổi tiếng đến đâu trong showbiz nhưng tất nhiên vẫn có những ảnh hưởng với người hâm mộ lại viết những lời thô tục như thế thì ngay mặt bằng văn hóa đã quá kém. Trong sự thô tục đó của ca sĩ này còn có sự coi thường con người, nói về mặt nhân cách con người thôi đã không xứng đáng rồi, huống hồ là một ca sĩ có ảnh hưởng nhất định trong phạm vi cộng đồng nào đó.

Đặc biệt nghiêm trọng khi những chia sẻ của Duy Mạnh dính tới vấn đề biển đảo. Thái độ đó không còn là sự vô văn hóa nữa mà là sự ngạo mạn của một kẻ không coi ai ra gì.
 

Nhà văn Phạm Ngọc Tiến là biên kịch các phim nổi tiếng như: Đất và Người, Sinh tử...



Xét về thuần phong mỹ tục, về mặt đạo đức xã hội đã thấy ca sĩ vi phạm và đã có luật để ngăn chặn. Nhưng một khi đã động đến vấn đề biển đảo thì phải tính. Sự phẫn nộ của dư luận chỉ trên phạm vi tinh thần nhưng chắc chắn là phải có chế tài. Ví dụ một ông nhà văn như tôi lại tuyên bố như thế có để yên không?... Đặc biệt những ca sĩ có phạm vi ảnh hưởng nhất định, có fan hâm mộ sẽ kéo theo những hệ lụy rất nguy hiểm.

Cho nên đương nhiên là phải làm, ít nhất cơ quan quản lý văn hóa phải có động thái. Tốt nhất theo tôi với trường hợp này là phải tước giấy phép biểu diễn trên toàn bộ lãnh thổ Việt Nam! Một ca sĩ như thế phải bị tước thẻ hành nghề. Ví đó là phát ngôn xúc phạm chủ quyền biển đảo, xúc phạm 90 triệu người dân.

Nhà văn Chu Thơm: Cần có biện pháp ngăn chặn

Từ những năm 1970, tôi đã đọc được ở đâu đó rằng 'Bây giờ người ta tôn thờ tiểu vĩ nhân hơn là những vĩ nhân'. Giang hồ mạng như Khá Bảnh còn có bao nhiêu người tung hô. Giới trẻ bây giờ chạy theo hot trend. Có những người nói vô tội vạ, họ nói đó là bức tường của họ.

Họ có thể nói hết những gì trên tường từ chuyện thầm kín nhất. Nhưng khổ nỗi, đây không phải là bức tường phòng ngủ hay phòng khách mà là bức tường trên không gian mạng. Mọi thứ trên tường này đều công khai cho hàng ngàn con người biết. Nếu anh ta không mặc quần áo, văng tục chửi bậy bày tỏ quan điểm của mình trong nhà thì đó là phạm vi gia đình, kệ họ. Còn đây là câu chuyện khác, cần có biện pháp ngăn chặn lại.

Với những lời lẽ của Duy Mạnh trên trang cá nhân, không hiểu anh ấy hát thì với ca từ hay mỹ miều tới mấy sẽ như thế nào? Tôi thấy hơi tiếc cho một con người. Chắc giọng ca của anh ấy cũng hay mới có nhiều người hâm mộ. Và vì nhiều người hâm mộ quá nên chắc cũng ảo.

Từ trường hợp của Duy Mạnh, tôi nghĩ rằng cơ quan chức năng phải ngăn chặn. Có một câu rất hay tôi đọc được đâu đó: 'Cuộc đời là đường đua nhưng đừng chạm đích với tâm hồn kiệt quệ'. Tôi muốn sửa câu đó trong trường hợp của Duy Mạnh là: 'Cuộc đời là đường đua nhưng đừng lao từ nhà cao tầng xuống mặt đất bê tông'.
 

"Một ca sĩ như thế phải bị tước thẻ hành nghề".

Ban Văn hóa

__________
Một số stt được cho là của ca sĩ Nguyễn Duy Mạnh được lưu truyền trên mạng xã hội

 


 

7 nhận xét :

  1. Không tưởng tượng nổi. Con người vô học, mất dạy này lại mang danh nhạc sỹ ca sỹ. Đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc xử lý. Kể cả hình sự. Vì đã vi phạm nghiêm trọng về chủ quyền biển đảo. Chủ quyền thiêng liêng của đất nước. Loại đầu đất này, chưa thấy quan tài chưa đổ lệ đâu.

    Trả lờiXóa
  2. Một kẻ mất dạy như Nguyễn Duy Mạnh thì phải được pháp luật xử lý đích đáng. Bất kể Nguyễn Duy Mạnh là ai, thì kẻ này xứng đáng để mọi người tẩy chay triệt để.

    Trả lờiXóa
  3. Để xem CSVN có dám làm gì với thằng này không? Hay là gặp thằng này nó vung tiền ra mua cái "tự do" của ông gì ở bộ 4T lại mềm nắn, rắn buông?

    Trả lờiXóa
  4. Hãy kêu gọi toàn bộ dân Việt Nam tẩy chay thằng mất dạy, đĩ điếm ma cô này. Thằng này không xứng đáng gọi là ca sĩ mà là ma sĩ!

    Trả lờiXóa
  5. không rõ, cha mẹ đẻ, cô, dì, chú, bác, anh, chị, em ruột và các cháu của ca sĩ nghĩ gì về Duy Mạnh mỗi lần gặp mặt?? Vợ con (nếu có) sẽ nghĩ thế nào khi nghe, đọc được những lời chia xẻ này trên mạng?

    Trả lờiXóa
  6. Sực nhớ tới bị can Dương Chí Dũng đọc thơ, cười nhạo báng ngành tòa án! Duy Mạnh có biết không, có những kiểu xin lỗi đã làm cho người được xin lỗi muốn vả cho rụng 2 hàm răng! số tiền bị phạt đối với Duy mạnh đâu có nhằm nhò gì phải không?

    Trả lờiXóa
  7. ca sĩ là hoạt động văn hóa mà viết ra ngôn từ thế này thì tha hóa đến tận cùng của nhân cách . Đề nghị BỘ VH có biện pháp ngăn chặn và nghiêm khắc với ca sĩ vô văn hóa vô hạn này.

    Trả lờiXóa