Chủ Nhật, 2 tháng 8, 2020

LẠI VỠ ĐƯỜNG NƯỚC SÔNG ĐÀ, HÀNG TRIỆU DÂN HN MẤT NƯỚC

 
Đường ống truyền tải nước sạch Sông Đà lại gặp sự cố vào sáng 2/8. (Ảnh minh họa)

Đường ống nước sông Đà gặp sự cố, 
hàng triệu người Hà Nội lại mất nước

VOV
Chủ nhật, 19:31, 02/08/2020 


VOV.VN -Sáng 2/8, Công ty cổ phần VIWACO thông báo tạm ngừng cấp nước do ống truyền tải nước sạch Sông Đà tiếp tục gặp sự cố.

Công ty cổ phần VIWACO cho biết, cùng ngày đơn vị này nhận được thông báo của Công ty Cổ phần đầu tư Nước sạch Sông Đà (VIWASUPCO) về việc phát hiện sự cố tại vị trí km 21+350 tuyến ống truyền tải nước sạch Sông Đà trên đại lộ Thăng Long.

Công ty cổ phần VIWACO ra thông báo ngừng cấp nước từ 4h30 ngày 2/8 để sửa chữa khắc phục. Thời gian dự kiến cung cấp nước trở lại là 14h30 cùng ngày.

Công ty cổ phần VIWACO cũng lưu ý, các khu vực bất lợi, cuối nguồn thời gian cấp nước trở lại có thể lâu hơn dự kiến.

Công ty cổ phần VIWACO là đơn vị tiếp nhận nguồn nước Sông Đà cung cấp cho khu vực Tây Nam TP Hà Nội. Trong vòng 1 tháng qua, đường ống nước sông Đà gặp sự cố khiến việc sử dụng nước sinh hoạt của người dân Thủ đô bị ảnh hưởng.

Ngày 9/6, tại Hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức về cung cấp nước sạch mùa hè năm 2020, ông Hoàng Cao Thắng - Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, trong kế hoạch cấp nước hè năm 2020 đã có giải pháp vận hành cấp nước khi có sự cố vỡ ống hoặc giảm áp lực, thiếu nguồn từ nhà máy nước mặt sông Đà.

Tình huống xảy ra sự cố vỡ đường ống nước, thời gian sửa chữa, khắc phục sự cố không kéo dài quá 10 giờ/điểm vỡ./.
Theo VTC

2 nhận xét :

  1. Xin lưu ý. Nhà máy nước mặt sông Đuống. Cũng đang xử dụng loại ống gang dẻo MADE IN CHI này đấy.

    Trả lờiXóa
  2. Chỉ một việc nhỏ nhặt liên quan đến hệ thống cấp nước sông Đà của VIWACO mà cũng chẳng thể rõ ràng minh bạch!"Gặp sự cố" là một từ ngữ rất mơ hồ, cớ sao không nói thẳng là chuyện gì đã xảy ra? Ống dẫn nước bị bể, nước bị nhiễm độc nên cần súc rửa, hay là gì đó, thì cứ nói thật nói thẳng với người sử dụng, tại sao VIWACO và hệ thống báo chí không làm?
    Thật buồn lòng khi tôi tự hỏi: Không biết cho đến bao giờ hệ thống chính trị - xã hội và rất nhiều người Việt Nam dám sống và làm việc minh bạch!

    Trả lờiXóa