Thứ Sáu, 10 tháng 7, 2020

Núi Ba Vì: 14 CON TRÂU MỘNG LĂN RA CHẾT BẤT THƯỜNG


Hiện trường vụ việc 14 con trâu chết tại Ba Vì
Hà Nội: Cơ quan chức năng vào cuộc vụ 14 con trâu lăn ra chết bất thường nghi bị đầu độc

Dân Việt
Thứ năm, ngày 09/07/2020 16:28 PM (GMT+7)
 
Nghi do bị đầu độc, các lực lượng chức năng đã lấy mẫu nước và mẫu nội tạng 14 con trâu của người dân thôn Muồng Cháu (Ba Vì, Hà Nội) chết bất thường để kiểm tra, làm rõ. 

Chiều 9/7, trao đổi với PV, ông Nguyễn Duy Ước, Phó chủ tịch UBND xã Vân Hòa (huyện Ba Vì, TP Hà Nội), cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc 14 con trâu của 4 hộ gia đình ghép thành đàn bất ngờ nằm chết la liệt trong vũng đầm trên núi.


Theo thông tin sự việc, khoảng 9h sáng 8/7, khi lên thăm trâu thì người dân tại thôn Muồng Cháu phát hiện 14 con trâu nằm chết đồng loạt trên núi đã thông báo cho các hộ còn lại và chính quyền địa phương để xác minh, làm rõ.

14 con trâu chết đều là trâu trưởng thành, được người dân ước chừng có giá trị từ 25 - 30 triệu đồng/con, đây là tài sản rất lớn đối với người nông dân.

Đáng chú ý, số trâu chết có hiện trường chướng bụng, có con bị chảy máu miệng. Do nghi ngờ trâu bị đầu độc vì số lượng lớn trâu đang khỏe mạnh bỗng nhiên lăn đùng ra chết nên người dân không dám mổ thịt mang đi bán, mà đành ngậm ngùi mang đi chôn.

Sau khi sự việc xảy ra, UBND xã Vân Hòa đã thông báo cơ quan chức năng của huyện như thú y, phòng Kinh tế huyện Ba Vì phối hợp với vườn Quốc gia Ba Vì kiểm tra xem trâu chết vì nguyên nhân gì và lấy mẫu nội tạng, mẫu nước đi xét nghiệm. "Hiện tại chính quyền địa phương vẫn chưa hỗ trợ thiệt hại gì cho các hộ dân bị thiệt hại trong vụ việc. Xã đang chờ kết quả xét nghiệm từ cơ quan chức năng để có kết luận vụ việc, đưa ra phương án hỗ trợ người dân cho hợp lý. Khi có kết quả sẽ cung cấp thông tin với báo chí" - Phó Chủ tịch UBND xã Vân Hoà nói.

.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét