Thứ Bảy, 13 tháng 6, 2020

ÚI GIỜI ... KHỞI NGHIỆP

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang ngồi và mọi người đang đứng


Những chuyện của các cháu sinh viên từ tỉnh lẻ đi học đại học, cao đẳng sa ngã hay lao vào vòng đa cấp lừa lọc bậy bạ, hoặc theo mấy tà đạo lạ hoắc ngày càng xuất hiện nhiều hơn. Cho thấy mối nguy từ giáo dục. Vì các cháu này đã lớn như vậy mà không hiểu được thế nào là đúng, sai, thế nào là cần kiểm tra thông tin, thế nào là lừa đảo, thế nào là phạm pháp. Chỉ nghe theo chúng bạn hay kẻ xấu mách bảo rủ rê lôi kéo là theo. Hám lợi trước mắt mà quên tất cả.


Ví dụ như vụ các cháu sinh viên tại TPHCM hiện nay nghe lời dụ của nhóm đa cấp 360 về lừa cha mẹ có học bổng du học rồi mang tiền nhà mấy trăm triệu bạc đi kinh doanh đa cấp là một ví dụ điển hình. Rất đau xót.

Cách lừa thế nào. Ban đầu nhóm này hứa hẹn cho các con chức vụ kèm theo tiền bạc lớn. Mà muốn vậy phải đầu tư . Các con phải mua chức doanh nhân đồng (khoảng 80 triệu đồng), bạc (khoảng 200 triệu đồng), vàng (khoảng 400 triệu đồng) và kim cương (khoảng 800 triệu đồng).

Để có được số tiền lớn, các nhân viên trong hệ thống “team khởi nghiệp 360” sẽ hướng dẫn cách sinh viên về gia đình xin tiền bằng cách lừa cha mẹ. Mà phổ biến là xin đi du học vì có học bổng rồi, nay chỉ còn cần tiền ăn ở và đi lại là xong. Xin một lần 500-800 tr. Giấy tờ học bổng giả toàn bộ, chữ ký của hiệu trưởng do các con tự ký luôn.

Khi đem tiền tới đóng, nhóm khởi nghiệp 360 này sẽ nhận tiền nhưng không hề có dấu vết, tang chứng vật chứng gì. Ví dụ như hóa đơn chứng từ thu tiền, hồ sơ của các sinh viên đều được nhân viên giữ lại; buộc sinh viên tự tay viết đơn, ký nhận về việc mình tự nguyện nộp tiền mua sản phẩm, không bị ai ép buộc; yêu cầu sinh viên tự giả chữ ký của hiệu trưởng trường đại học nước ngoài của hồ sơ học bổng giả...

Nguy hại như vậy mà cũng có hàng trăm cháu tin và nay tiếp tục tin. Nhóm này theo phát hiện của Báo Thanh niên còn đăng quảng cáo rất dữ dằn tuyển dụng trên mạng xã hội và lên cả VTV 9 với tiêu đề “doanh nhân trẻ Kh. Real team khởi nghiệp 360” chia sẻ kinh nghiệm, bí quyết thành công.

Nhóm này hiện nay có chi nhánh toàn quốc. Do đó các cha mẹ có con là học sinh năm cuối cấp hay sinh viên cần hết sức lưu ý và cảnh giác. Nếu con về tự dưng xin tiền đi du học như vậy cần kiểm tra trước khi quyết cho con tiền. Nếu lơ mơ mất cả con lẫn tiền như chơi

Hình sinh hoạt của sinh viên học sinh trong nhóm đa cấp này của TNO

https://thanhnien.vn/…/ven-man-bi-mat-hang-loat-sinh-vien-m…

1 nhận xét :

  1. Dù lừa đảo tinh vi đến đâu. Nhưng đã có hàng trăm nạn nhân mắc bẫy với số tiền hàng chục tỉ đồng. Thì ciw quan pháp luật phải vào cuộc dẹp bỏ. Tất cả trò lừa đảo này đều từ China sang. Bên dó ciw quan pháp luật làm căng, chúng chuyển sang Việt nam và các nức Đông nam Á hoạt động cùng các thủ đoạn cho vay qua mạng rồi khủng bố wua đt. Cần sớm phát hiện và dẹp bỏ.

    Trả lờiXóa