Thứ Bảy, 16 tháng 5, 2020

AI CHỈ ĐẠO BÁO CHÍ?


AI CHỈ ĐẠO BÁO CHÍ?

Trong Kiến nghị của ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng gửi Tổng bí thư Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội ngày 13/5/2020, về vụ án Hồ Duy Hải, ở mục 5, cuối trang 2 và đầu trang 3 có câu:

"Qua một số thông tin cử tri thì đang có cuộc vận động, chỉ đạo ngầm một số cơ quan báo chí viết bài "ủng hộ" TANDTC; tìm cách hạn chế, cấm đoán đưa tin từ những người không đồng tình với TANDTC, thậm chí "dựng chuyện", "chụp mũ" đại biểu Quốc hội bị phản động lợi dụng... nhằm mục đích bịt đường dư luận đang đòi hỏi tòa án phải tôn trọng và hành động vì công lý, xét xử đúng pháp luật".





5 nhận xét :

  1. Chắc chắn là Ban Tuyên giáo trung ương chỉ đạo báo chí vì chỉ có ban này mới đủ thẩm quyền làm việc này.
    Nhưng rõ ràng chỉ đạo như thế này là hoàn toàn sai trái!

    Trả lờiXóa
  2. Đại tổng biên tập?!

    Trả lờiXóa
  3. nghe nói ông Trưởng ban Tuyên giáo trước là Bí thư Quảng Ngãi cũng khá thân thiết với ông Chánh Án quê Quảng Ngãi ?

    Trả lờiXóa
  4. Bản án giám đốc thẩm về vụ án giết người mà bị cáo là Hồ Duy Hải bị buộc tội và bị kết án tử hình cần phải bị hủy bỏ, niềm tin của người dân Việt Nam vào công lý sẽ sụp đổ hoàn toàn nếu bản án này không được hủy bỏ. Bản án này đã gây nên sự bức xúc và phẫn nộ trong xã hội, nhất là những người quan tâm đến công bằng, công lý, hiến pháp, nhà nước pháp quyền và quyền con người.
    Nếu bản án này bị hủy bỏ thì tên chánh án TANDTC Nguyễn hòa bình phải từ chức hoặc bị cách chức!

    Trả lờiXóa
  5. Vụ án có nhiều vi phạm nghiêm trọng Luật tố tụng hình sự.
    Tôi chưa khẳng định Hồ Duy Hải có bị oan không,vụ án cần phải được điều tra lại một cách công khai minh bạnh theo đúng trình tự thủ tục pháp luật.

    Trả lờiXóa