Thứ Sáu, 21 tháng 2, 2020

TIN NÓNG: COVID-19 ĐÃ LAN KHẮP IRAN, 4 NGƯỜI ĐÃ CHẾT


Một người Iran đeo khẩu trang khi tới đền thờ Shah Abdul Azim ở ngoại ô
 thủ đô Tehran ngày 21-2 - Ảnh: AFP

NÓNG: 4 người ở Iran tử vong do nhiễm COVID-19 

Tuổi trẻ
21/02/2020 

TTO - Hôm nay Iran xác nhận có thêm 2 ca tử vong ở nước này vì dịch bệnh do virus corona chủng mới (COVID-19), nâng tổng số ca tử vong lên 4 ca.

Ngày 21-2, Bộ Y tế Iran cho hay có thêm 2 người ở nước này tử vong do nhiễm COVID-19. Iran là quốc gia đầu tiên ghi nhận các ca tử vong do COVID-19 ở khu vực Trung Đông.

"Có 13 ca nhiễm mới được xác nhận. Không may có 2 người trong số họ đã mất mạng" - ông Kianoush Jahanpour, người phát ngôn Bộ Y tế Iran, thông báo.


Các ca nhiễm mới gồm 7 người ở tỉnh Qom, 4 người ở thủ đô Tehran, 2 người ở tỉnh Gilan. Như vậy tổng số ca nhiễm COVID-19 ở Iran hiện là 18 ca, trong đó có 4 ca tử vong.

Ông Jahanpour cho biết thêm đến nay Iran đã nhận từ Tổ chức Y tế thế giới (WHO) 4 lô thiết bị y tế được sử dụng để xét nghiệm COVID-19.

Sau khi ghi nhận 2 trường hợp tử vong đầu tiên do COVID-19 hôm 19-2, chính quyền thành phố Qom thuộc tỉnh Qom, phía bắc Iran đã đóng tất cả trường học và trường đại học, bao gồm cả những buổi thảo luận tôn giáo dòng Shia, theo Hãng tin IRNA.

Qom là trung tâm học tập và du lịch của Iran, thu hút nhiều học giả từ khắp Iran và những nơi khác. Một quan chức chính phủ cho biết hai người đầu tiên tử vong do nhiễm COVID-19 đã không rời nước này vào thời điểm đó.

Các báo cáo khác cho biết Iran gần đây đã sơ tán 60 sinh viên người Iran khỏi thành phố Vũ Hán, tâm dịch của Trung Quốc.

Ngay sau thông báo về hai trường hợp tử vong đầu tiên của Iran, Iraq hôm 20-2 cho hay những người có mặt ở Iran sẽ bị cấm tới Iraq "cho đến khi có thông báo mới".



BÌNH AN - DUY LINH

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét