Thứ Bảy, 18 tháng 1, 2020

BỘ CÔNG AN XẾP TIỀN PHÚNG ĐIẾU VÀO "TÀI TRỢ KHỦNG BỐ"


Trần Đình Thu

TIỀN PHÚNG ĐIẾU MÀ XẾP VÀO TÀI TRỢ KHỦNG BỐ, CÁC ÔNG ĐÃ ĐẠT ĐẾN TẬN CÙNG CỦA SỰ MAN DI MỌI RỢ 


Với thông cáo của Bộ công an về việc phong tỏa tài khoản cá nhân chị Nguyễn Thị Hạnh với lý do “tài trợ khủng bố”, Việt Nam đã xứng đáng là một đất nước man di mọi rợ nhất quả đất.

Khi các ông đã tấn công xong Đồng Tâm, đã giết người, các ông không hề khởi tố vụ án “khủng bố” và những người bị bắt cũng không ai bị khởi tố tội “khủng bố” mà chỉ có tội “giết người” và “chống người thi hành công vụ”. Sau đó nhân dân góp tiền phúng điếu đám tang, nó rõ ràng là một khoản tiền hoàn toàn không liên quan gì đến những sự kiện xảy ra trước khi các ông tấn công vào Đồng Tâm. Vậy nhưng các ông vẫn chặn khoản tiền này với lý do liên quan đến khủng bố, thì các ông đã chà đạp lên những gì gọi là quy định pháp luật mà các ông đã vẽ ra và thể hiện tính chất luật rừng của các ông.


Thật là trớ trêu khi các ông liên tục khoe khoang Việt Nam đang làm chủ tịch Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc, mà các ông hành xử như những tổ chức tệ nhất nằm đâu đó ở Trung Đông chứ không phải là một quốc gia có nền pháp luật đủ để ngồi nói dóc ở Diễn đàn Liên Hợp Quốc.
 
_____________

Luân Lê

Ông Kình không thực hiện các hành vi liên quan tới các tội của chương về an ninh quốc gia trong BLHS. Hơn nữa, ông đã chết, và các giao dịch dân sự giữa bà Hạnh và những người gửi tiền phúng điếu đám tang của ông Kình là một giao dịch khác mà thân nhân người đã mất được quyền hưởng.

Ông Kình không nằm trong diện chủ thể bị phong toả vì vấn đề an ninh quốc gia mà ông đang được đặt vào trong các cáo buộc về những tội phạm thông thường, và ông đã chết, nên mọi cáo buộc và các thủ tục tố tụng hình sự đối với ông sẽ được đình chỉ (chấm dứt).

Do vậy, đề nghị ngân hàng Vietcombank phải thực hiện các biện pháp cần thiết để tài khoản của bà Nguyễn Thuý Hạnh được hoạt động trở lại bình thường. Đây là tư duy của một vấn đề thông thường nhất trong xã hội, không chỉ vấn đề nhân đạo, mà là vấn đề giao dịch dân sự thông thường của những công dân đang trong trạng thái được bảo hộ.

Cho dù BCA có thông cáo báo chí nêu cơ sở về vấn đề an ninh quốc gia, nhưng phía Ngân hàng không lên tiếng và cũng không có biện pháp gì là một sự đáng tiếc và nghiêm trọng. Các thủ tục tố tụng hình sự với ông Kình đã chấm dứt. Và càng không thể phong toả tài khoản của một người khác - có tinh thần chia sẻ với thân nhân của người đã chết.

Không có cơ sở để phong toả tài khoản của bà Nguyễn Thuý Hạnh theo bất cứ thủ tục hay vấn đề nào được nại ra như báo chí vừa đưa dẫn. Những người dân chuyển khoản cho bà Hạnh và chính bà Hạnh có thể khởi kiện tổ chức tín dụng về hành vi xâm phạm vào quyền của người sử dụng dịch vụ vì không được thông báo và họ cũng đã tự ý gây cản trở, hạn chế và hoặc làm đình trệ giao dịch dân sự hoàn toàn thông thường của các công dân.
____________
 
Do Bien-Cuong

Phúng điếu: Theo Hán Việt Tự Điển của Đào Duy Anh, phúng là đem lễ vật đến cúng người chết, điếu là viếng thăm nhà có tang. Lễ phúng điếu thường là trầu cau trà rượu, hoặc bức trướng, câu đối ca ngợi những đức hay tính tốt của người đã khuất. Trong các làng xã, khi có người chết, bà con láng giềng mỗi người phụ giúp một tay với tang gia lo tổ chức đám tang, những người khác không giúp được gì thì dùng tiền để phúng viếng. Đây là hình thức giúp đỡ trực tiếp cho gia đình người chết để thanh toán các chi phí đám tang, là tinh thần tương thân tương trợ của người Việt Nam chúng ta. Thế nên, bất kể thân phận của người đã mất thế nào, bất kể địa vị của thân nhân họ, cũng đừng gán cho tiền phúng viếng những cái mác xấu xa. Những tâm hồn đục ngầu như bụi mịn trong những ngày tím ngắt, xám xịt này, ác độc không kém gì quỷ dữ sao có thể thuyết phục nhân tâm. Chuyện hôm nay, ko phải chuyện riêng.

8 nhận xét :

  1. Đề nghị ngân hàng VCB công bố văn bản của bộ CA gửi ngân hàng yêu cầu khóa tài khoản của Nguyễ Thúy Hạnh ?

    Trả lờiXóa
  2. Giết một ông cụ già tàn tật như kiểu hành quyết xử tử bắn đạn vào đầu vào tim, rồi phanh thây ông. Cái đó mới 1oo% gọi là khủng bố. Phải gọi tên Tô Lâm là trùm khủng bố mơi đúng!

    Trả lờiXóa
  3. Quyết định của bộ công an phong tỏa tài khoản là tiền phúng viếng cụ Lê Đình Kình (ở Đồng Tâm, Mỹ Đức, Hà Nội) thật xứng đáng được ghi nhận là di sản quốc gia vô cùng quý giá của nền pháp trị CHXHCN VN để lại cho muôn đời sau!!! Bảo tàng truyền thống CAND VN cần lưu giữ, bảo quản di sản này để tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của ngành và cổ vũ tinh thần nhân văn cao cả của công an nhân dân, tiếp bước trên con đường thực hiện sứ mệnh thiêng liêng mà đàng (CSVN) đã giao phó!

    Trả lờiXóa
  4. Theo thông báo trên thì ở ngay tại một vùng làng quê của thủ đô Hà Nội - VN cũng có 1 tổ chức khủng bố rồi. Đề nghị Bộ CA làm báo cáo gửi Interpol ngay thôi !

    Trả lờiXóa
  5. Nếu đồng chí 58 tuổi đảng, nguyên BT đảng Lê Đình Kình là khủng bố thì cần truy tố tất cả các đời TBT đảng từ 1965 vì tội kết nạp, nuôi dưỡng, đào tạo khủng bố. Cụ Kình khủng bố hay CS tự chuyển hoá thành IS?

    Trả lờiXóa
  6. Không lẽ những người chuyển tiền phúng 100, 200k VND bây giờ lại được gọi là người tài trợ khủng bố??
    càng chày bửa càng thấy rõ bản chât chế độ này

    Trả lờiXóa
  7. Chính quyền Việt Nam đã mắc bệnh lạm dụng từ khủng bố, tài trợ khủng bố. Có lẽ từ điển Việt Nam nên giải thích thêm về từ khủng bố, tài trở khủng bố cho hợp với ý chính quyền.

    Trả lờiXóa
  8. Số người đến dự đám tang và gửi tiền điếu phúng cụ Lê Đình Kình là rất nhiều, nếu xem họ là những tên "khủng bố" và "tài trợ khủng bố" thì có đấn hàng ngàn người. Một câu hỏi đặt ra: Bọn "khủng bố" sao nhiều lắm thế? Chính quyền cần phải xem lại.

    Trả lờiXóa