Thứ Hai, 20 tháng 1, 2020

QUỐC TẾ HÓA VỤ VIETCOMBANK PHONG TỎA TIỀN VIẾNG CỤ KÌNH


Theo BBC: Đến 12 giờ trưa ngày 20/1, lời kêu gọi gây quỹ‎ "Chung tay giúp đỡ đồng bào Đồng Tâm" trên trang gofundme đã nhận được tổng cộng 29.182 đô la Mỹ từ 648 người ủng hộ.

Trước đó, hôm 19/1, blogger, nhà báo tự do Phạm Đoan Trang và nhóm bạn đã kêu gọi gây quỹ này với mục tiêu đặt ra là 20 ngàn Mỹ kim. undme là "nhà cụ Lê Đình Kình hiện nay chỉ còn toàn phụ nữ, gồm cả người cao tuổi và trẻ nhỏ. Gia đình không còn một nguồn tiền nào để sinh sống, chưa nói tới việc thăm nuôi và tìm kiếm luật sư cho những người bị bắt. Đáng lo ngại nhất, công an vẫn tiếp tục đe dọa, thẩm vấn, ép cung những phụ nữ "còn tự do" này, ngăn chặn mọi tiếp xúc của họ với bên ngoài và triệt tiêu mọi con đường sống của họ."


Mục tiêu 20.000 đô la Mỹ đã đạt được chỉ sau một ngày phát động.
___________________________________

Vietcombank phải trả lại số tiền 528 triệu đồng do đồng bào gửi tặng cho việc tang lễ Cụ Lê Đình Kình

Kiến nghị gửi Vietcombank, Mizuho Bank, Ngân hàng Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (The Federal Reserve) và các cấp thẩm quyền ngân hàng trên thế giới.


Vào ngày 9 Tháng 1, 2020, công an Việt Nam tấn công vào xã Đồng Tâm ở ngoại ô Hà Nội và giết chết Cụ Lê Đình Kình, 84 tuổi, một nhà hoạt động chống tham nhũng được người dân kính trọng.

Nhà hoạt động bảo vệ nhân quyền Nguyễn Thúy Hạnh đã thiết lập quỹ hỗ trợ tang lễ cho cụ Kình. Trong sự quý trọng, chỉ trong 2 ngày, khoảng 700 người đã đóng góp tổng cộng là 528 triệu đồng Việt Nam (US$ 23,000) vào tài khoản của bà Nguyễn Thúy Hạnh tại Vietcombank (tài khoản #0611001987139). Khi bà Nguyễn Thuý Hạnh tới rút tiền tại chi nhánh Vietcombank ở 102 Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội, bà được cho biết là tài khoản đã bị phong toả và không được giải thích gì thêm.

Trong cùng ngày, Bộ Công An thông báo lý do khoá tài khoản vì số tiền quyên góp là tiền "tài trợ khủng bố". Thông báo đưa ra không có bằng chứng hợp pháp và cũng không thông qua án lệnh của toà án.

Việc tùy tiện khoá tài khoản của khách hàng khi không có bằng chứng hợp pháp đặt dấu hỏi về sự tin tưởng ở Vietcombank -- cũng như sự hợp lý và minh bạch của hệ thống ngân hàng Việt Nam. Chúng tôi yêu cầu Vietcombank lập tức trao trả toàn bộ khoản tiền trong tài khoản cùng với lãi cho bà Nguyễn Thúy Hạnh.

Vietcombank — với văn phòng ở Hoa Kỳ, Úc, Singapore, cổ phiếu trên sàn Chứng Khoán TP/HCM và đầu tư lớn từ ngân hàng Mizuho — cần phải biết tuân thủ nguyên tắc làm việc của ngân hàng và với khách hàng.

Chúng tôi kêu gọi ngân hàng Mizuho xem lại việc đầu tư tại Vietcombank, và liệu làm việc với Vietcombank sẽ bôi xấu đi danh tiếng của Mizuho. Thêm vào đó, chúng tôi kêu gọi Federal Reserve và các giới thẩm quyền ngân hàng trên thế giới hãy điều tra trường hợp Vietcombank đóng khoá một trương mục ngân hàng với khoản tiền dành riêng cho việc tang lễ.

Nếu Vietcombank và nhà cầm quyền Việt Nam có thể ngang nhiên lấy tiền của một nhóm khách hàng mà không phải chịu hậu quả gì thì họ sẽ có thể tiếp tục lấy tiền từ nhiều khách hàng khác nữa.

Nguồn: Xem tại đây.

4 nhận xét :

  1. Chỉ một ngày đã dư số tiền cần giúp đỡ . Vậy là vụ Đồng Tâm đã lan tỏa ra khắp thế giới và lũ AK.47 và DLV cùng bộ 4T Đảng nuôi bằng tiền thuế dân trở thành " vô dụng " . He he ! Bàn tay sao đòi che mặt trời , sự tàn ác dã man cuả Cãi Cach Ruộng Đất ở thế kỷ trước nay lập lại ở Đồng Tâm làm sao mà che dầu được .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái lũ được bạn nhắc đến là lũ phản bội niềm tin của dân!

      Xóa
  2. Liên tục gây sức ép từ nhiều phía. Dân VN không còn là " cừu", tôi khâm phục các bạn.

    Trả lờiXóa
  3. Hãy nuôi dưỡng lương tâm thiện tánh.lúc 21:02 20 tháng 1, 2020

    Tôi hoàn toàn ủng hộ kiến nghị này.
    Người dân sẽ tính sổ sòng phẳng với bạo quyền và bọn tay sai.
    Nhân viên các cấp của Vietcombank nên tập sống lương thiện với trách nhiệm ngành nghề ngân hàng của mình, tiếp tay cho bạo quyền là tội ác.

    Trả lờiXóa