Chủ Nhật, 12 tháng 1, 2020

ĐỒNG TÂM: CẦN MỞ MỘT ỦY BAN ĐẶC BIỆT ĐỂ ĐIỀU TRA VỤ VIỆC


Đồng Tâm: 'Cần mở một ủy ban đặc biệt
để điều tra vụ việc'





Quốc Phương 
BBC News Tiếng Việt
11.1.2020

Bộ Chính trị đảng Cộng sản và Quốc hội của Việt Nam cần họp gấp, cũng như cần mở ủy ban điều tra 'riêng và độc lập'ở cơ quan lập pháp cao nhất để điều tra về việc ra quyết định tiến hành vụ 'tập kích' ở xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội hôm 09/01/2020, theo một ý kiến từ giới quan sát chính trị, xã hội tại Việt Nam.

"Một nhóm lợi ích nào đó đang phá hoại đất nước này và đang phá hoại chế độ này bằng việc ra lệnh sử dụng vũ lực đàn áp người dân, theo tôi đánh giá nó là vấn đến như vậy và lối thoát ở đây, tôi lưu ý rằng Bộ Chính trị cần phải họp gấp," Phó Giáo sư, Tiến sỹ Hoàng Ngọc Giao, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chính sách, Luật pháp và Phát triển, thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học & Kỹ thuật Việt Nam (Vusta) nói với BBC News Tiếng Việt từ Hà Nội, hôm 11/01.

1 nhận xét :

  1. Cưỡng chế, cưỡng đoạt, hay tước đoạt, cả 3 từ này đồng nghĩa với từ cướp. Dù có thay bằng từ ngữ mĩ miều gì đi nữa đều được hiểu là tước đoạt đi quyền lợi của người khác. Là hành động ngu xuẩn, đê tiện nhất là bước đường cùng không còn cách nào hay hơn khôn hơn, văn minh hơn...
    Sự việc phải trả giá quá đắt, đã vượt ra ngoài sự kiểm soát, ngoài, sự mong đợi của chính quyền.
    Tôi nghĩ chính quyền thương lượng với dân đền bù thỏa đáng cho dân, chắc là cái giá sẽ rẻ hơn nhiều.
    Đây sẽ là tiền lệ cho các cuộc nổi dậy của Nông dân chống cưỡng chế đất đai, nếu nhà nước không giải quyết thỏa đáng vụ việc.

    Trả lờiXóa