Thứ Hai, 25 tháng 11, 2019

HONGKONG: CẬP NHẬP TIẾP LÚC 10h SÁNG NGÀY 25/11/19


CẬP NHẬP TIẾP LÚC 10 GIỜ SÁNG NGÀY 25/11/19 

- Phe dân chủ chiếm 388 ghế/ 452 ghế, chiếm khoảng 85,6% tổng số ghế. 


- Phe bà Carrie Lam, Tập, ủng hộ Bắc Kinh chiếm khoảng 58 ghế/462 ghế, chiếm 12,8% tổng số ghế. 


- Còn lại phe trung lập chiếm 6 ghế/ 462 ghế, chiếm khoảng 1,3% tổng số ghế.


Nguyễn Đình Trọng
CHÚC MỪNG NGƯỜI DÂN HỒNG KÔNG

Như vậy, kết quả bầu cử hội đồng cấp quận đã có, phe dân chủ thắng áp đảo. Những người dân đã chính mình cầm lá phiếu bầu cử đã phản ánh đúng lòng dân và dân chủ tại Hồng Kông. Bất chấp mưu hèn kế bẩn của Tập mang ra như cho tiền người đi bầu nếu bỏ phiếu cho những ứng cử viên bưng bô Tập. Tới những hành vi gian lận của nhà cầm quyền và phe Tập, họ định đổi thùng phiếu nhưng đã bị phát hiện.

Theo thông tin từ nhiều nguồn thì hiện nay phe dân chủ đã chiếm đến 240 ghế trong tổng số 452 ghế hội đồng quận chiếm 53%. Trong khi đó phe Bắc Kinh (Tập và Carrie Lam) chỉ chiếm 28 ghế, chiếm 6,2% ghế hội đồng quận. Số ghế còn lại là của nhóm trung lập khác. Đây là bước đầu thắng lợi thể hiện đúng khát vọng tự do, dân chủ của người Hồng Kông.


Kết quả là một cái tát thẳng vào mặt Tập, Carrie Lam và những nước đồng minh với Tập. Người dân Hồng Kông đã khẳng định được sức mạnh của dân chủ, lòng dân. Trước kết quả này chúng ta cũng không quên kết quả ngày hôm nay của Hồng Kông chính là máu và nước mắt của những sự hy sinh của hàng ngàn nhân mạng bị cảnh sát đen tàn sát, thủ tiêu, hơn 4 ngàn sinh viên và giới trẻ hiện đang bị bắt giam cầm qua phong trào biểu tình đòi tự do dân chủ vừa qua. 

CHÚC MỪNG BƯỚC ĐẦU CHO NHÂN DÂN HỒNG KÔNG! 

CẬP NHẬP MỚI NHẤT TỪ BBC

- Phe dân chủ thắng 278 ghế/ 452 ghế, chiếm 61,5% tổng số ghế.
- Phe Carrie Lam, Tập, ủng hộ Trung Quốc chiếm 42 ghế/ 452 ghế, chiếm gần 9,3% tổng số ghế.
- Còn lại là của phe trung lập 
 
P/s: Hình và nguồn từ các trang quốc tế!




 

2 nhận xét :

  1. Cũng là 1 cái tát vào mặt bọn tuần trước đã nói "Giới trẻ Hongkong đã thất bại"

    Trả lờiXóa
  2. Trên cả tuyệt vời, xin chúc mừng chiến thắng của những người Dân Hồng Công. Loài người đúng nghĩa nhớ ơn các bạn, Hồng Công.....Hồng Công.

    Trả lờiXóa