Thứ Năm, 7 tháng 11, 2019

CƯ DÂN MẠNG SÔI SỤC PHẢN ĐỐI THÀNH LONG ĐẾN VIỆT NAM

Operation smile Vietnam định mời Thành Long tham gia sự kiện 
kỷ niệm 30 năm tại Việt Nam

Dân mạng gay gắt phản đối Thành Long 
sang Việt Nam dự kỷ niệm

Thanh Niên
15:01 - 07/11/2019 


Ngày 7.11, cộng đồng mạng Việt Nam chia sẻ liên tục hình ảnh Thành Long với dấu gạch chéo (X) trong thư mời sang Việt Nam dự sự kiện kỉ niệm 30 năm của một tổ chức vì cho rằng diễn viên này là người công khai ủng hộ đường lưỡi bò. 

Ngày 31.10, tổ chức Operation Smile Vietnam đăng tải lên trang Facebook của tổ chức thông tin diễn viên Thành Long là đại sứ nụ cười sẽ đến Việt Nam vào tháng 11 để tham gia lễ kỷ niệm 30 năm thành lập.

Bài viết nhanh chóng nhận sự phản đối gay gắt từ cộng đồng mạng. Đa số các ý kiến phản đối đều nêu lý do không chấp nhận Thành Long trở thành đại sứ nụ cười trẻ em vì anh đã từng chối bỏ con ruột của mình và đồng thời là người công khai ủng hộ đường lưỡi bò, xâm phạm lợi ích quốc gia của Việt Nam.

Tài khoản Nguyễn Ngân Hà bình luận: “Cảm ơn những gì Operation Smile đã làm trong những năm qua tại Việt Nam nhưng tôi phản đối kịch liệt việc các bạn mời Thành Long - người đã công khai ủng hộ đường 9 đoạn đến Việt Nam”. Anh Duy Nguyễn cũng nêu rằng, hình ảnh Thành Long không phù hợp xuất hiện ở Việt Nam trong bất kỳ vai trò nào. Hơn nữa, Operation Smile là tổ chức có ý nghĩa và nên cân nhắc kỹ về điều này trong một dịp kỷ niệm hết sức đặc biệt của tổ chức.

Người dùng Facebook tên Micheal Mai Khôi gay gắt: “Ý nghĩa của chiến dịch thật cao thượng và đẹp đẽ, nhưng người đại diện lại quá thấp hèn”.

Nhiều ý kiến cũng cho rằng, chọn Thành Long làm hình ảnh đại diện là xúc phạm đến người Việt. Anh Trung Nguyễn bày tỏ: “Là người đã phát ngôn ủng hộ đường lưỡi bò thì đừng nên xuất hiện tại Việt Nam. Mong tổ chức Operation Smile và các nghệ sĩ Việt Nam khác như Mai Phương Thúy, Mỹ Tâm tham gia chương trình đồng lên tiếng để thể hiện rõ quan điểm của người dân Việt Nam”.

PV Thanh Niên đã liên tục kết nối và liên hệ với tổ chức Operation smile Vietnam về vấn đề này nhưng chưa nhận được câu trả lời từ người đại diện vì “bận chạy sự kiện kỷ niệm 30 năm”. PV Thanh Niên liên lạc với chị Hương Giang và Bích Thuận, thuộc bộ phận phát triển của tổ chức này nhưng cả hai đều cho biết không có thẩm quyền trả lời vụ việc.

Chúng tôi đang cố gắng liên hệ với người phụ trách Operation smile Vietnam để làm rõ thực hư thông tin này. 



Vũ Phượng________________ 

Tễu: Với sự sục sôi vô cùng bức xúc đã lan tỏa và làm lòng mạng xã hội như lúc này, chắc chắn sẽ có: 1- Kêu gọi tẩy chay Ban tổ chức và các nhà tài trợ lễ kỷ niệm, và 2- Sẽ có biểu tình phản đối nếu Thành Long xuống sân bay.


3 nhận xét :

  1. Thành Long công khai ủng hộ khá nhiều việc làm của Trung cộng chứ không riêng gì đường lưỡi bò.
    Hồi nhỏ mình rất yêu mến diễn viên Thành Long,nhưng bây giờ mình rất ghét đồng chí Thành Long.
    Phản đối đồng chí Thành Long đến VN!

    Trả lờiXóa
  2. Sẽ xem các "sếp" thế nào
    Dám "bác" cho phép được vào hay không!

    Trả lờiXóa
  3. Hành vi lạ: một số báo chính thống (...) vẫn chăm chỉ ngày ngày đánh bóng tên tuổi cho Thành Long, Lục Tiểu Linh Đồng, và nhiều nghệ sĩ Tq. Họ phiên âm Hán Việt tên tuổi bọn này như lãnh tụ, cao nhân... để dân Việt thân thuộc, đồng hoá. Hình như các báo này do Trung quốc bỏ vốn, không ai dám duyệt?. Phim theo tích, truyện là trung tính, diễn viên hành nghề kiếm sống. Người thật, có tà tâm, không thể cho nhập cảnh. Đây là lưỡi bò sống, cắt!. Cấm cửa Jackie Chan!

    Trả lờiXóa