Thứ Hai, 16 tháng 9, 2019

TTX Việt Nam: HÀ NỘI Ô NHIỄM Ở MỨC NGHIÊM TRỌNG

Ngã tư Sở-Trường Chinh-Đại La chìm trong bầu không khí đặc quánh như sương 
vào sáng 15/9. (Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN)

Chỉ số không khí ở thủ đô Hà Nội ô nhiễm ở mức nghiêm trọng 

TTX Việt Nam (VN+)


Quan trắc chất lượng không khí PAMAir tại hơn 40 điểm đo của Hà Nội vào lúc 8 giờ sáng đều có chỉ số chất lượng không khí AQI từ 150-170, thuộc nhóm màu đỏ.

Ngày 15/9, bầu không khí ở thủ đô Hà Nội ô nhiễm nghiêm trọng ở hầu hết các quận.

Quan trắc chất lượng không khí PAMAir tại hơn 40 điểm đo của Hà Nội vào lúc 8 giờ sáng đều có chỉ số chất lượng không khí AQI từ 150-170, thuộc nhóm màu đỏ (thang bậc 4 trong 6 tháng bậc chất lượng không khí theo cách tính của Mỹ).


Không khí như trên được xếp vào nhóm không tốt cho sức khỏe tất cả mọi người. Cơ quan bảo vệ môi sinh Mỹ nhận định, bụi PM ­2.5 chứa nhiều hạt kim loại có khả năng gây ung thư và đột biến gene. Trong khi đó, các khẩu trang thông thường không thể ngăn loại bụi này.

Hình ảnh Hà Nội chìm trong không khí ô nhiễm nặng trong ngày 15/9: 

 
Phố Lê Thánh Tông quân Hoàn Kiếm chìm trong làn sương bụi mờ ảo. 

 
Phố Mễ Trì chìm trong bầu không khí đặc quánh như sương vào sáng 15/9.

 
Đoạn đường đầy bụi trên đại lộ Thăng Long đoạn gần khu rẽ vào Thiên đường Bảo Sơn. 

 
Đoạn đường đầy bụi trên đại lộ Thăng Long đoạn gần khu rẽ vào Thiên đường Bảo Sơn.

 
Người dân ra đường trong trang phục kín mít để bảo vệ bản thân 
vì khói bụi và ô nhiễm không khí.

Bài và Ảnh: Trọng Đạt (TTXVN/Vietnam+)

+++++++++++++++++++

Không khí ở Hà Nội ô nhiễm nghiêm trọng

RFA
2019-09-15 

Quan trắc chất lượng không khí PAMAir tại Hà Nội vào sáng ngày 15/9 cho thấy không khí ở thủ đô Hà Nội đang ô nhiễm nghiêm trọng, theo truyền thông trong nước.
Quan trắc chất lượng không khí ở 40 điểm đo của Hà Nội vào 8 giờ sáng ngày 15/9 cho thấy chất lượng không khí AQI ở mức 150 – 170, thuộc nhóm màu đỏ (tức ở mức 4 trong 6 mức chất lượng không khí theo cách tính của Mỹ). Đây là mức được coi là không tốt cho sức khỏe mọi người. 
 
Hình minh họa. Màn khói mù bao phủ bầu trời Hà Nội

Theo hướng dẫn về chỉ số AQI của Mỹ, khi chỉ số này ở mức từ 101 đến 150, những người nằm trong nhóm dễ bị ảnh hưởng như người giả, trẻ nhỏ và người có bệnh thường dễ bị ảnh hưởng nhất. Những ảnh hưởng thường thấy ở người sống trong không khi ô nhiễm ba gồm bị ho, đau họng, tức ngực, khó thở.

Người dân Hà Nội hai tuần qua lo lắng sau khi nhà máy bóng đèn phích nước Rạng Đông bị cháy đêm 28/8 khiến khoảng 15 đến 27 kg thủy ngân bị phát tán ra môi trường (theo số liệu do Bộ Tài nguyên Môi trường công bố). Quan trắc không khí của giới chức môi trường Việt Nam tại những địa điểm gần nhà máy sau đó vài ngày cho thấy tình trạng ô nhiễm vượt mức tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế Thế giới.
 

2 nhận xét :

  1. Lý do việt nam đứng thứ hai thế giới về ung thư.

    Trả lờiXóa
  2. Rồi người dân Hà Nội sẽ được nghe Nguyễn Đức Chung hoặc Trần Hồng Hà lên tiếng: "Chất lượng môi trường sống và nhất là chất lượng không khí ở Hà Nội vẫn ở trong mức an toàn theo chỉ số đo lường do Đảng và Nhà nước csVN ấn định, người dân cứ tiếp tục tin tưởng vào Đảng và thỏa mái hít thở".
    Vâng, người dân Hà Nội nhớ nhé, không chịu hít thở thì chết ngay, còn chịu hít thở không khí kiểu này thì chết chậm hơn một chút lại được khuyến mãi thêm các chứng ung thư.

    Trả lờiXóa