Thứ Ba, 6 tháng 8, 2019

XIN CHUYỂN TỚI CHỦ TỊCH UBND VÀ GIÁM ĐỐC CÔNG AN HÀ NỘI


Nguyễn Hoàng Quân

KHI BỊ ỨC HIẾP NGƯỜI DÂN BIẾT KÊU AI

Xin kính chuyển đến ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch TP Hà Nội.
Đồng kính gửi ông Đoàn Duy Khương - Giám đốc CA TP Hà Nội.

Câu chuyện dưới đây có thật 100% giữa thủ đô.

Bạn gái post bài lên đã bị xóa và đe dọa tính mạng bao gồm cả cuộc gọi từ đồng chí công an. Bạn gái giờ sợ hãi kinh hoàng với sự cấu kết này tại bến xe Yên Nghĩa.

Nguyên văn:

Tôi viết những dòng này khi tim vẫn còn đập mạnh, hơi thở vẫn còn gấp và tinh thần vẫn còn chưa hết bàng hoàng. Ba đứa con gái chúng tôi vừa bị hành hung ngay tại bến xe Yên Nghĩa.

Vừa xuống xe khách sau một chuyến đi dài, trời mưa tầm tã, một anh mặc đồng phục taxi Hoàn Kiếm nhanh chóng ra “Làm giá” 80k cho 1 chuyến xe về nhà.

Chúng tôi không đi và cũng không tiếp chuyện anh, còn anh thì vẫn không ngừng mời mọc và tiếp tục giảm giá 70k, 60k cho chuyến đi này. Hết sức khó chịu với kiểu đeo bám “dai như đỉa”, tôi trả lời dứt khoát rằng mình sẽ không đi và ngay lập tức bị anh đánh một phát vào cổ bằng chiếc ô dài đang cầm trên tay.

Hai đứa bạn tôi lên tiếng bênh vực thì bị đánh vào đầu, vào bụng, vào chân, đứa thì bị tát thẳng tay gãy cả kính. Chúng tôi hét lên rằng sẽ báo công an nếu anh không ngừng tay. “Chúng mày gọi đi. Tao làm việc ở đây, không sợ bố con thằng nào hết”, nhân viên taxi Hoàn Kiếm thách thức.

Rời khỏi khu vực trả khách, chúng tôi tới thẳng quầy trực ban của bến xe trình báo, đồng chí trực ban, Phó bến tên Tứ(*) lắc đầu nói không giúp được vì không quản lý đội taxi.

Đồng chí gợi ý chúng tôi gọi cho Cảnh sát khu vực là anh Cường(*) số điện thoại ‭0987212606‬.

Sau một hồi nói chuyện vòng quanh, “Đá bóng” trách nhiệm lại cho bến xe, anh công an tên Cường trả lời lạnh te “Anh không giúp được em đâu. Giúp được bọn em thì anh đã giàu”.

Ấm ức, tủi nhục, ba đứa bước ra khỏi quầy trực ban của bến xe Yên Nghĩa... Trời vẫn mưa như trút nước. Chắc chẳng dám quay lại nơi này lần hai.

Đây là tấm hình tôi chụp vội tên côn đồ. Anh em nào đi qua gặp nó thì khinh, hoặc dạy nó một bài học giúp ba chị em tôi.

Xin cảm ơn!
(*) Tên nhân vật là tên thật
Tên bị hại: Thơ Nguyễn.
________________
.
Sự việc đã được đưa lên báo Zing: Ba phụ nữ bị tài xế taxi Hoàn Kiếm đánh.

3 nhận xét :

  1. Tình trạng"bảo kê" tương tự như thế này:tôi biết nhiều lắm,đề nghị bạn gái tên là Thơ Nguyễn liên lạc ngay với tôi để cùng làm rõ mọi chuyện để chung tay xây dựng xã hội Minh bạch.

    Trả lờiXóa
  2. Trước hết chủ hãng xe Hoàn Kiếm nên xử lý nghiêm tên côn đồ nếu hắn là người của nhà xe . Nếu không , mọi người nên tẩy chay hãng xe này .

    Trả lờiXóa
  3. Sau một hồi nói chuyện vòng quanh, “Đá bóng” trách nhiệm lại cho bến xe, anh công an tên Cường trả lời lạnh te “Anh không giúp được em đâu. Giúp được bọn em thì anh đã giàu”.
    ------------------------------------
    Lời anh công an Cường nghe vô cảm tột cùng nhưng cũng là lời chân thật tột cùng đã lột tả trần trụi sự thật vô pháp, vô nhân của xã hội ngay giữa Thủ đô! Do vậy, đừng trách anh CA này vì anh ta cũng lực bất tòng tâm. Hình ảnh lan tràn trên mạng xã hội cách đây mấy tháng cảnh một thanh niên bịt mặt hùng hổ vụt tấm ván tới tấp vào đầu, vào mặt người đi qua trạm BOT Thăng Long-Nội Bài ngay trước mặt hàng hàng lớp lớp công an khiến dư luận phẫn nộ thì sau cùng cũng đâu thấy ông Chung, ông Khương mở miệng được câu nào?

    Tôi tự hỏi: ông Chung làm chủ tịch TP. Hà Nội thì thật ra là ông ta làm cái gì?

    Trả lờiXóa