Thứ Sáu, 30 tháng 8, 2019

PHÁT HIỆN MỘT XÁC NHÀ BÁO NỔI TRÊN SÔNG ĐỒNG NAI

Nhà báo Tôn Phúc. Hình trên FB Tôn Phúc


Phát hiện xác một nhà báo nổi trên sông Đồng Nai

Công an TP HCM
Thứ Năm, 29/08/2019 11:24 | Minh Thắng
 
Ngày 29-8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 2, TPHCM cho biết đang thụ lý điều tra vụ “Chết chưa rõ nguyên nhân”, nạn nhân là một nhà báo.

Trước đó, khoảng 10 giờ 30 sáng 28-8, tại khu vực bến phà Cát Lái, phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2, anh Nguyễn Trần Bảo Ngọc (SN 1984, nhân viên bến phà Cát Lái) phát hiện 1 xác chết trôi dạt vào gần khu vực bến phà nên gọi điện thoại báo tin cho Công an phường Thạnh Mỹ Lợi.

Ngay sau đó, Công an phường và Công an quận 2 đã tiến hành trục vớt xác để điều tra, xác minh làm rõ.

Kết quả khám nghiệm hiện trường và tử thi ghi nhận, tử thi là nam giới mặc áo thun ngắn tay màu đen, quần Jean dài màu xanh, tóc cắt ngắn, xác đang trong giai đoạn phân hủy. Trên tay trái nạn nhân có đeo đồng hồ kim loại màu vàng, dây màu đen, ngón tay trái đeo một nhẫn kim loại màu vàng, trên cổ có đeo 1 dây chuyền kim loại màu trắng.

Kết quả khám nghiệm tử thi ban đầu chưa phát hiện có dấu vết gì tác động từ ngoại lực.

Nhà báo Tôn Phúc cùng chiếc xe (đang mất tích) sau chuyến công tác 
từ Vĩnh Long về TPHCM

Kiểm tra trong túi quần tử thi có một bóp da, bên trong có chứng minh nhân dân mang tên Nguyễn Vũ Tôn Phúc (SN 1975, HKTT số 85 ấp Hiền Đức, xã Phước Thái, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) và một số giấy tờ như thẻ hội viên, thẻ nhà báo của Trung tâm Truyền hình giáo dục và pháp luật, 1 điện thoại di động cảm ứng hiệu Samsung, 1 điện thoại di động hiệu Mobell, 1 giấy đăng ký xe mô tô hiệu MAJESTY biển số: 53P7-3896 và người đứng tên trên giấy đăng ký xe là anh Lê Hoàng Vũ (SN 1964, HKTT số 57 đường số 12, phường 18, quận Tân Bình, TPHCM).

Kết quả xác minh, Công an quận 2 xác định nạn nhân chính là nhà báo Nguyễn Vũ Tôn Phúc. Gia đình nạn nhân cho biết, trước đó, vào chiều tối 26-8, anh Phúc điện thoại dặn vợ chờ cửa và sẽ về nhà trong đêm, do trước đó 4 ngày anh Phúc đi công tác tại tỉnh Vĩnh Long. Ngoài ra anh Phúc còn cho vợ biết sẽ điều khiển xe mô tô hiệu MAJESTY về nhà, nhưng đến sáng ngày 27-8, gia đình cũng không thấy anh về, kể từ đó điện thoại cũng không liên lạc được.

Qua tìm hiểu từ mạng xã hội zalo và một số bạn bè của anh Phúc thì được biết, trong ngày 26-8, anh Phúc có chụp hình cùng chiếc xe của mình và có hình chụp chung với vài người bạn đăng trên Zalo với tinh thần vui vẻ.

Vào tối 26-8, sau chuyến công tác từ thiện xã hội từ Vĩnh Long về TPHCM, anh Phúc có đi ăn tối với một số người bạn tại quận Gò Vấp và có nói với các bạn xe bị hư, đang sửa tại một tiệm trên đường Hai Bà Trưng. Sau đó một người bạn có cho anh Phúc mượn 1 triệu đồng để đi lấy xe rồi về Đồng Nai trong đêm, cùng thời điểm anh Phúc nhắn tin bảo vợ chờ cửa. Theo thói quen của anh Phúc, mỗi khi từ TPHCM về nhà ở Đồng Nai, anh thường đi qua phà Cát Lái.




Được biết, nhà báo Tôn Phúc trước đây làm việc ở nhiều tờ báo với các bút danh “Tôn Phúc”, “Bình Minh”, hiện trong giấy tờ của anh là làm việc tại tạp chí Dạy và học ngày nay.

Để phục vụ công tác điều tra, xác minh những tình tiết liên quan đến nạn nhân Nguyễn Vũ Tôn Phúc. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 2 thông báo tìm nhân chứng, tìm người liên quan biết về anh Phúc, đồng thời truy tìm chiếc xe môtô hiệu MAJESTY biển số: 53P7-3896. Hiện nay, ai đang giữ hoặc biết được xe mô tô trên đang ở đâu thì hãy giao nộp hoặc cung cấp thông tin về phương tiện cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 2 biết.

Mọi thông tin xin liên hệ về Đội điều tra tổng hợp Công an quận 2, TPHCM, hoặc gọi số 0283.7415 329, 0987.506767 gặp điều tra viên Nguyễn Xuân Trường. 

Minh Thắng 
 

3 nhận xét :

  1. Nhà báo chết bất thường, chắc không vì tự vẫn, cũng không phải bị cướp. Không loại trừ bị ai đó ám hại?

    Trả lờiXóa
  2. Chắc vị này lại là "thế lực thù địch" của một cá nhân/tổ chức nào đó mất rồi!?

    Trả lờiXóa
  3. Ngày 29/8, khi hay tin Tôn Phúc đã chết, gia đình người nghèo tại Tam Bình là người được Tôn Phúc hứa vận động tài trợ ngôi nhà tình thương, cứ cầu xin tin Tôn Phúc chết là do nhầm lẫn. Người hiền lành, đức độ như Tôn Phúc làm sao chết dễ vậy được.

    "Họ gọi thử số điện thoại của Tôn Phúc vừa mới cho hôm đến nhà. Bên số điện thoại của Tôn Phúc có người đàn ông trả lời: “Ai đó, có việc gì không?”. Người này nói: “Dạ, tôi là người quen của anh Tôn Phúc, hỏi thăm anh Phúc có khỏe không?", thì điện thoại vụt tắt, gọi lại chỉ nghe ò í e…

    Trả lờiXóa