Thứ Năm, 29 tháng 8, 2019

HÌNH ẢNH CẢM ĐỘNG: ĐẠI SỨ MỸ THĂM NGHĨA TRANG TRƯỜNG SƠN

Đại sứ Hoa Kỳ Daniel Kritenbrink thăm nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn vào ngày 27/8/2019 

Đại sứ Hoa Kỳ thăm nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn

RFA
8-28-2019 

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, ông Daniel Kritenbrink, vào ngày 27 tháng 8 đến thăm Nghĩa Trang Liệt sĩ Trường Sơn, nơi chôn cất những chiến binh Việt Cộng trong cuộc chiến Việt Nam.

Đây là chuyến thăm đầu tiên của một đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam đến nghĩa trang Trường Sơn.

Tại Quảng Trị, ông Daniel Kritenbrink, cũng đến thăm cầu Hiền Lương bắc qua Sông Bến Hải. Đây là ranh giới chía cắt hai miền Việt Nam từ năm 1954 đến năm 1975.

Thông cáo báo chí của Đại Sứ Quán Hoa Kỳ ở Hà Nội phát đi ngày 28 tháng 8 cho biết như vừa nêu. Mục tiêu chuyến thăm tỉnh Quảng Trị vào ngày 27 tháng 8 của Đại sứ Daniel Kritenbrink được nói rõ nhằm nêu bật sự hợp tác trong việc xử lý các vấn đề chiến tranh để lại.

Tại Quảng Trị, đại sứ Hoa Kỳ Daniel Kritenbrink có cuộc gặp với chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân tỉnh này là ông Nguyễn Đức Chính. Đại sứ Daniel Kritenbrink đánh giá cao sự hợp tác mà ông cho là chặt chẽ giữa phía Hoa Kỳ với chính quyền tỉnh Quảng Trị và các tổ chức phi chính phủ trong công tác xử lý các vấn đề chiến tranh để lại.

Một trong những công tác đó là rà phá vật liệu chưa nổ còn sót lại. Ông Daniel Kritenbrink cũng gặp giám đốc Quốc gia của Tổ chức Peace Tree, bà Phạm Hoàng Hà, và các cán bộ rà phá bom mìn để nghe trình bày về những nỗ lực của họ trong công việc tháo gỡ bom mìn tại tỉnh Quảng Trị.

Thống kê cho thấy từ khi bắt đầu hoạt động từ năm 1995 đến nay, các đội rà phá bom mìn do Hoa Kỳ tài trợ đã tháo gỡ được vật liệu chưa nổ trên gần 160 triệu mét vuông tại Việt Nam và xử lý hơn 700 ngàn thiết bị nổ và những vật liệu nổ khác còn sót lại sau chiến tranh.

Một hội thảo hai ngày được khai mạc tại Quảng Trị vào ngày 27 tháng 8 bàn thảo những cách làm hiệu quả nhất trong Khảo sát Dấu vết Bom đạn chùm.

Đại sứ Hoa Kỳ phát biểu khai mạc hội thảo với đánh giá trong hai năm qua không có người lớn hay trẻ em nào tại tỉnh Quảng Trị bị thương tổn bởi vật liệu nổ còn sót lại từ thời chiến tranh Việt Nam.
_____________

Chùm ảnh Đại sứ Hoa Kỳ Daniel Kritenbrink thăm nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn vào ngày 27/8/2019, từ CCB Phan Trí Đỉnh.

Phan Trí Đỉnh:

Các bạn của tôi - nói gì đi chứ khi người đại diện nước Mỹ kính cẩn cúi đầu trước vong linh Liệt sỹ Việt nam hy sinh trong cuộc chiến tranh chống Mỹ. Khác với thằng giặc điên cuồng tàn sát chiến sỹ ta ở Gạc ma.

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink và đoàn công tác của Đại sứ quán Mỹ ngày 27/8 đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Quảng Trị. Trong chuyến thăm này, ông Kritenbrink đã tới thắp hương viếng các liệt sĩ đang yên nghỉ tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn tại huyện Gio Linh.

Ông Kritenbrink chụp ảnh lưu niệm trước khi kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tại Quảng Trị. Chia tay về Hà nội, ông nói:

.
"Chuyến thăm đến nghĩa trang Trường Sơn là để bày tỏ sự kính trọng đối với những người đã hi sinh vì lòng yêu nước", 
.


Vạch trắng dưới chân mọi người là vạch kẻ đánh dấu giới tuyến chia cắt tạm thời đất nước ta trên cầu Hiền Lương.




2 nhận xét :

  1. Hoan nghênh ngài Đại sứ Hoa kỳ. Chân lý phổ quát: Xương máu của đồng loại luôn trân trọng. Xương máu oan hồn do hậu quả tranh cướp chính trị thật bi linh.

    Trả lờiXóa
  2. Người yêu nước luôn luôn được nhân loại kính trọng kể cả kẻ thù.Còn kẻ bán nước luôn luôn bị khinh bỉ kể cả kẻ trả tiền.

    Trả lờiXóa