Thứ Bảy, 3 tháng 8, 2019

Chuyện cuối tuần: VIỆT NAM CÓ 4 NỮ HOÀNG


Nhà giáo kỳ cựu nói về 'Bốn nữ hoàng' VN 
và 'nỗi đau giáo dục'


BBC
2 tháng 8 2019 

"Nước ta có bốn nữ hoàng: nữ hoàng Mít, nữ hoàng Dép, nữ hoàng Lon và nữ hoàng Lu. Đấy là điều mà người ta cười và chế nhạo", một cựu giáo viên dạy tiếng Anh tại Đại học Ngoại ngữ thuộc Đại học Quốc gia Hà nội, trả lời BBC Tiếng Việt bên lề một hội thảo tư về Việt Nam học ở Porto, Bồ Đào Nha, hồi trung tuần tháng 7/2019.

Trả lời câu hỏi của nhà báo Quốc Phương về một số lãnh đạo, quan chức nữ Việt Nam và ý kiến của dư luận, nhà giáo Phạm Chi Mai nói tiếp:

"Chế nhạo thứ nhất là óc đậu phụ của những người phụ nữ như vậy mà lại đi làm quan chức. Thứ hai, họ chế nhạo những người đưa những phụ nữ đó lên và để họ ở vị trí như vậy với những câu nói ngớ ngẩn đến như thế.

"Chúng tôi vừa buồn cười mà vừa đau cho người phụ nữ Việt Nam.


"Họ lại đưa cả mặt lên. Nói thật, tôi là phụ nữ mà trông thấy những gương mặt đó tôi cũng thấy phản cảm. Đó là điều rất bất lợi cho lãnh đạo của chính quyền."

Bình luận về tình hình nền giáo dục Việt Nam hiện nay, nhà giáo Phạm Chi Mai chia sẻ:

"Đây cũng là một điều làm chúng tôi buồn quá đi. Vì ngay cả người đứng đầu cao nhất của Bộ Giáo dục cũng làm cho dân chúng tôi trong ngành không thấy phục - không thấy phục về cách ứng xử, về thái độ đối với công việc chung, về cái cảnh mà trong khi họp quốc hội ông ngồi ngủ gật…chưa kể việc ông dung túng những sai trái cực kỳ nhiều".

Bà nói thêm về những vụ việc như cô giáo bắt học sinh uống nước giặt giẻ lau bảng, cô giáo bắt học sinh tát bạn và kết luận: "Bộ trưởng Bộ giáo dục mà không nghiêm khắc dạy những người làm công tác giáo dục thì sẽ tạo ra những chuyện như thế này thôi."

"Tất nhiên đây là số nhỏ vì đây chỉ là một trong số hàng triệu giáo viên nhưng nó là tha hóa đến mức cùng cực về đạo đức nghề nghiệp. Đó là cái tôi thấy không thể nào chấp nhận được với tư cách một người làm giáo dục." 

5 nhận xét :

  1. Bà Phạm Chi Mai nói rất đúng đấy ạ. Riêng về ông Nhạ thì cũng đã bị tố nhiều chuyện, trong đó có thuộc cấp tố cáo ông bao che cho người ức hiếp giáo viên nhưng chẳng ai giải quyết. Loại như Nhạ tôi khinh!

    Trả lờiXóa
  2. Thật phá sản cho cái gọi là : Công tác Cán bộ Nữ của Đỉnh cao Trí Tuệ!

    Trả lờiXóa
  3. Nữ hoàng Mít là ai vậy chú Tẽu ?
    Nữ sĩ Phạm lý giải quá nông cạn, lại đi qui trách nhiệm cho bộ trưởng Phùng xuân Nhạ ư ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nữ hoàng mít là trưởng ban tuyên giáo thành hồ, người coi Nguyễn thiện Nhân không bằng múi mít, khi Nhân chủ tọa phiên họp báo đang nói thì Thư ngồi bên cạnh ăn mít.

      Xóa
  4. Nhiều học hàm TS được mua bằng tiền (muốn bảo vệ luận án thành công thì phải có nhiều phong bì) thì TS LU cũng là chuyện bình thường. Còn quan chức thì đảng quy hoạch cơ cấu ai nhiều tiền, nhiều thủ đoạn, giỏi xu nịnh, chịu nhậu nhẹt, con cha cháu ông ... thì lên chức càng to, thì việc đẻ ra nhiều quan chức như Nhã, Tiến, Chiến ... là lẽ đương nhiên.
    Chung quy lại là do độc tài, không dân chủ, không minh bạch mà ra cả.

    Trả lờiXóa