Thứ Bảy, 3 tháng 8, 2019

CÁI CHẾT CỦA ÔNG TRẦN BẮC HÀ CÓ NHIỀU NGHI VẤN CẦN ĐIỀU TRA

Ông Trần Bắc Hà, nguyên cựu chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng BIDV Việt Nam. 
 
Bộ Công an vẫn đang xác minh nguyên nhân cái chết của ông Trần Bắc Hà

RFA
2019-08-02

Bộ Công an Việt Nam vẫn đang phối hợp với Cục Điều tra hình sự (Bộ Quốc phòng) chủ trì việc khám nghiệm tử thi, xác định nguyên nhân cái chết của ông Trần Bắc Hà, Cựu chủ tịch Ngân hàng Đầu tư & Phát triển VN, người vừa qua đời trong trại tạm giam quân đội hôm 18/7 khi đang bị giam giữ để điều tra các sai phạm trong thời gian đương chức.

Truyền thông trong nước loan tin hôm 2/8 dẫn lời của Trung tướng Lương Tam Quang, Chánh văn phòng Bộ Công an tại cuộc họp báo thường kỳ của Chính phủ vào chiều 1/8 tại Hà Nội.

Hôm 18/7 vừa qua, báo chí nhà nước loan tin ông Trần Bắc Hà đột ngột qua đời tại trại tạm giam quân đội ở Sóc Sơn sau 7 tháng bị tạm giam.

Báo trong nước dẫn một nguồn tin không nêu tên xác nhận ông Hà qua đời vì nguyên nhân bệnh lý trước khi đưa vào bệnh viện 105. Ông Hà được nói từng có bệnh về gan trong nhiều năm và từng đi chữa ở nước ngoài.

Mạng báo Thanh Niên sau đó loan tin cho biết cơ quan chức năng đã tiến hành khám nghiệm tử thi ông Trần Bắc Hà vào chiều 18/7. Thân nhân của ông Hà được nói có mặt ở bệnh viện và sẽ đưa thi thể ông này về quê an táng sau quá trình khám nghiệm tử thi.

Cựu chủ tịch Ngân hàng Đầu tư & Phát triển VN Trần Bắc Hà bị Cơ quan cảnh sát điều tra (Bộ Công an) khởi tố và bắt tạm giam, khám xét nơi ở với cáo buộc vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng theo quy định tại điều 206 BLHS 2015.

Ông Hà và 3 thuộc cấp bị nói gây ra sai phạm tại dự án vay vốn chăn nuôi bò ở Hà Tĩnh gây thiệt hại hàng trăm tỉ đồng.

Dưới thời của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, ông Trần Bắc Hà được nói là một trong những người thân cận của ông Dũng và là nhân vật nắm ‘tay hòm, chìa khóa’ của ông Thủ tướng lúc đó.

1 nhận xét :

  1. Cái chết của đồng chí Hà đáng được tuyên dương vì nhờ đó mà cứu được bao nhiêu đồng chí khác không bị lộ.

    Trả lờiXóa