Thứ Ba, 30 tháng 7, 2019

HƯỞNG ỨNG BỨC THƯ CỦA BỘ TRƯỞNG TRẦN HỒNG HÀ


Chu Mộng Long

HƯỞNG ỨNG BỨC THƯ CỦA BỘ TRƯỞNG TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG

Nguyệt Linh thân mến,

Dù bác chẳng "thân" gì với Con nhưng rất "mến" Con, nên bác xin được dùng chữ "thân mến" để gọi tên Con. Từ "Con" và từ "Thư", bác cố tình viết hoa để chứng minh lòng thành kính của bác.

Bác đã đọc Thư Con và rưng rưng xúc động. Con đã đại diện cho các bạn học sinh sẵn sàng hy sinh niềm vui và ước mơ bay bổng của mình để xin nhà trường không thả bong bóng bay trong ngày khai trường sắp tới. Vậy là Con đã cứu sống bao nhiêu động vật trên trời dưới biển. Con tuổi nhỏ mà chí lớn như bác rồi đấy!


Trong sự rưng rưng xúc động khi đọc thư Con, bác cảm thấy vô cùng tự hào khi Formosa và các nhà máy công nghiệp đặt cạnh các con sông và biển không hề thả bong bóng bay hay xả rác thải nhựa. Các nhà máy này chỉ thải ra một thứ tài nguyên vô giá giúp cho những động vật biển và con người chúng ta nhanh chóng về miền cực lạc. Bác rất yêu Formosa và các nhà máy công nghiệp xả thải ra tài nguyên để làm giàu cho đất nước.

Giá như ai cũng ý thức được như bác Cháu ta thì đất nước ta mãi mãi là thiên đường.

Nhân dịp sắp khai giảng năm học mới, bác không có món quà gì hơn là bức Thư này tặng cho Con làm kỷ vật. Bác mong ước mơ "không bong bóng" của Con sớm thành hiện thực. Bác cảm ơn Con vì nhờ bức Thư của Con mà bác có bức Thư này để thể hiện tình yêu môi trường vĩ đại của bác.

Thân ái!


Phụ lục:

Nguyễn Hoàng Quân

Mấy hôm trước đọc được bức thư của một bạn học sinh gửi nhà trường, đề nghị không thả bóng bay trong ngày khai giảng để bảo vệ môi trường, thấy xúc động vô cùng. Một bạn học sinh còn nhỏ đã có ý thức như vậy, tương lai nhất định sẽ là người hữu dụng.

Hôm nay lại đọc được bức thư đích thân Bộ trưởng Trần Hồng Hà trả lời bạn học sinh kia, lại càng xúc động hơn. Ngài bộ trưởng bận trăm công ngàn việc, vẫn có thời gian đọc báo và trả lời thư em học sinh, động viên và khích lệ bạn nhỏ, hành động đó quả đáng để khen ngợi vô cùng.

À nhưng mà nhìn về Hà Tĩnh, Formosa vẫn ngày đêm đầu độc biển miền Trung, trong sự bất lực của chính quyền và công an môi trường Hà Tĩnh, Quân lại nhớ đến những lần ngài bộ trưởng hứa hẹn trước quốc hội. Rồi việc cấp phép cho xả thải thẳng xuống biển của Bộ TN, việc biến nhân dân làm chuột bạch khi chấp thuận cho lấy sỉ than nhiệt điện làm nền đường, Quân lại thấy ngài Bộ trưởng hao hao giống nhân vật Nhạc Bất Quần trong tác phẩm Tiếu ngạo giang hồ

Nghĩ đến những việc đó thì chẳng biết phải khen ngợi ngài bộ trưởng như nào cho phù hợp. Bởi lẽ, so với chân tiểu nhân, thì ngụy quân tử còn kinh tởm hơn nhiều. 😏

8 nhận xét :

  1. Tôi rất thích câu " so với chân tiểu nhân, thì ngụy quân tử còn kinh tởm hơn nhiều"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hàng triệu người dân đau khổ tàn phế vì Focmsa không quan tâm lại bày trò nước mắt cá sấu về chuyện bóng bay, trò mèo của những kẻ coi dân như bầy cừu, xưa rồi Diễm

      Xóa
  2. Một trò đạo đức giả của BT TNMT, hãy xem những việc ông ta đã làm thì biết ngay.

    Trả lờiXóa
  3. Nước mắt cá sấu ! Bao nhiêu giọt to hơn nhiều đã chảy ra để lừa gạt nhân dân suốt gần một thế kỷ...

    Trả lờiXóa
  4. Bức thư của ngài bộ trưởng đúng là nước mắt cá sấu . Ê chệ quá ta!

    Trả lờiXóa
  5. BT TNMT "miệng na mô niệm phật bụng một bồ dao găm". Xin hỏi việc xả nước thải, khí thải và mấy triệu tấn chất thải rắn của Formosa ra sao hở ông BT TNMT Trần Hồng Hà? Tốt nhất là ông Hà hãy cúi mặt và đừng nói gì. Thấy kinh tởm lắm.

    Trả lờiXóa
  6. Ngày nay những trò đạo đức giả đểu cáng, kinh tởm, đáng khinh bỉ của các quan chức, hầu hết là không qua mắt người dân được đâu. Chẳng qua là do cơ chế độc tài không cho họ nói, hoặc im lặng cho qua chuyện, nhưng các quan chức thì do bản tính ngông nghênh ít học lại xem dân không ra gì nên cứ toe toe, nói càn làm càn.

    Trả lờiXóa