Thứ Tư, 31 tháng 7, 2019

CHÍNH PHỦ VIỆT NAM HÃY MẠNH MẼ MỘT LẦN ĐỂ KIỆN TRUNG QUỐC

Một người dân mặc áo phông Yêu cầu Việt Nam kiện Trung Quốc ra tòa án Quốc tế.

Trần Đình Thu

CHÍNH PHỦ VIỆT NAM HÃY MẠNH MẼ MỘT LẦN ĐỂ KIỆN TRUNG QUỐC RA TÒA ÁN QUỐC TẾ

Có thể nói chưa lúc nào mà các điều kiện cho Việt Nam kiện Trung quốc ra tòa án quốc tế PCA thuận lợi như lúc này. Dư luận thế giới ủng hộ mạnh mẽ, nhân dân đồng tình cao. Chỉ còn lại sự can đảm của chính phủ nữa là đủ.

Trước mắt chính phủ cần tuyên bố việc khởi kiện để tỏ rõ quan điểm, còn kết quả tính sau. Nhưng kết quả chắc chắn là thắng vì đã có án lệ từ vụ Philippines kiện Trung quốc trước đây, trong đó tòa án PCA (Permanent Court of Arbitration) đã nhất trí rằng Trung Quốc không có "các quyền lịch sử" dựa trên cái gọi là bản đồ "đường chín đoạn". Ngoài ra, việc xây dựng các đảo nhân tạo của Trung quốc cũng bị PCA phán quyết là trái phép rồi. Nay PCA chỉ cần lấy những kết quả đó áp vào cho vụ kiện của Việt Nam thôi.

Để đề nghị chính phủ khởi kiện, tôi nghĩ mạng xã hội cần suy nghĩ một cách biểu thị nào đó để cho thấy nhân dân rất muốn chính phủ làm việc này. Thí dụ như quy ước cùng nhau thay đổi avatar đồng loạt chẳng hạn.

Về phần chính phủ, nếu lúc này mà chính phủ không dám kiện Trung quốc ra tòa thì sẽ không bao giờ dám kiện nữa.
 

2 nhận xét :

  1. Xin lỗi bác mặc áo phông... ; i-em bị mắc chứng chưa đái đã run cầm cập .

    Trả lờiXóa
  2. Cho kẹo CSVN ko dám kiện bố nó, nó đánh cho sấp mặt còn ko dám ẳng nhé.
    Cùng lắm lại ngồi vào bàn thương lượng, lại cắt cho nó phần lãnh hải là trúng kế tằm ăn dâu của nó. Với kế ấy nó chiếm được thác Bản Giốc, Aỉ Nam Quan, Bãi Tục Lãm...Cũng kế sách ấy nó chiếm được một nửa đất nước Mông Cổ trung + gọi là nội mông bây giờ ko mất 1 viên đạn.
    Dân VN ko biểu tình chống trung cộng nữa vì bị chính quyền bỏ tù.
    Tội của CSVN là để mất nước vào tay trung +. Dân đang chờ trung+ phát động chiến tranh là người dân sẽ có cách thoát + thoát trung luôn thể.

    Trả lờiXóa