Thứ Năm, 20 tháng 6, 2019

Luân Lê: SỰ ĐỒNG LOÃ CHỦ ĐỘNG


SỰ ĐỒNG LOÃ CHỦ ĐỘNG

Luân Lê
Sự đồng loã với hành vi phạm tội đôi khi rất mong manh: hoặc là do nhận thức hạn chế hoặc là do sự cố ý để che đỡ cho kẻ thực hiện hành vi.

Tương tự như câu chuyện, một giáo viên ở Bắc Giang và một Hiệu trưởng ở Hà Nội cho rằng các hành vi sờ mông, vỗ đùi hay va chạm, hôn má học sinh chỉ là các hành động bày tỏ sự yêu quý.


Ở xã hội này, với cách nhận thức và lề lối hành xử trước tội phạm xâm hại tình dục trẻ em như đang hiển hiện, sẽ có vô số những kẻ lợi dụng vào nghề nghiệp và các mối quan hệ để xâm hại chúng: nhà giáo, bác sỹ, nghệ thuật (múa, diễn viên...), ngay cả chính người thân trong gia đình (cha mẹ, anh chị em, ông bà, chú bác...).

Diễn giải như vậy, thì rõ ràng, những kẻ được gọi là cha mẹ của cháu bé trong vụ việc này, sẽ có thể phạm tội với đứa trẻ khác mà vẫn cho rằng mình không làm gì quá đáng hoặc là thấy kẻ khác thực hiện hành vi như vậy thì sẽ coi đó là một lẽ thường và bỏ mặc cho nó xảy ra.

Và khi một người mẹ còn sẵn sàng tuyên bố không tố giác tội phạm xâm hại chính con của mình nếu đó là cán bộ cấp cao của chính quyền, thì đây đúng là mảnh đất “màu mỡ”, thậm chí là thiên đường, của tội phạm ấu dâm (xâm hại tình dục trẻ em) là vậy.

2 nhận xét :

  1. Nhận tiền rồi bãi nại.
    Người khác lại gây tội ác.
    Lại nhận tiền rồi lại bãi nại.
    Người thứ ba lại gây tội ác.
    Lại nhận tiền, lại bãi nại.
    .....

    Trả lờiXóa
  2. Một người bình thường cũng có thể chỉ rõ được những hành vi xâm hại , ấu dâm . Họ nói khác đi vì áp lực của đồng tiền hay vì sức ép , vì sự đe dọa , đổi chác gì đó . Ở xã hội văn minh , luật pháp nghiêm , xử lí sự việc đúng người đúng tội thì con em chúng ta mới được bảo vệ . Trở lại với vụ Nguyễn hữu Linh , nếu vì những lời nói gì gì đó của gia đình cháu gái bị hại mà lại cho hòa cả làng thì chỉ còn mỗi cách giải tán luôn hệ thống tòa án , viện kiểm sát , giải tán luôn cả cơ quan bảo vệ thiếu niên nhi đồng...

    Trả lờiXóa