Thứ Sáu, 7 tháng 6, 2019

FACEBOOK BẮN PHÁT SÚNG ÂN HUỆ CUỐI CÙNG VÀO HUAWEI




Trần Đình Thu

Tập đoàn Facebook thông báo họ sẽ không cho phép cài đặt sẵn các ứng dụng Facebook, WhatsApp và Instagram trên điện thoại mới của Tập đoàn Huawei. Như vậy đây là phát súng cuối cùng hay còn gọi là phát súng ân huệ kết liễu số phận điện thoại thông minh của Huawei trên toàn thế giới trừ thị trường nội địa Trung quốc.

Với đòn này, dù cho Trung quốc có ba đầu sáu tay thì Huawei cũng chết hẳn.


Báo Tuổi trẻ:

Sau Google,
tới lượt Facebook ‘nghỉ chơi’ Huawei

Tuổi trẻ
07/06/2019 15:18 GMT+7

TTO - Công ty Facebook vừa ngừng cấp phép cho Huawei cài đặt trước các ứng dụng của họ trên điện thoại Huawei. Như vậy là một đại gia công nghệ nữa của Mỹ dừng hợp tác với công ty Trung Quốc.

Theo Hãng tin Reuters, đây có thể gọi là một đòn chí tử mới nhất giáng vào Huawei trong bối cảnh nhà sản xuất smartphone thứ 2 thế giới vẫn đang cố gắng vượt qua những thách thức dồn dập kể từ sau khi chính quyền Mỹ ra lệnh cấm công ty này được mua các linh kiện, phần mềm của Mỹ.

Thông tin từ Facebook xác nhận với Reuters cho biết những người đang sử dụng điện thoại Huawei vẫn tiếp tục được sử dụng và cập nhật các ứng dụng của họ.

Tuy nhiên các điện thoại sắp ra mắt của Huawei sẽ không còn được cài đặt những ứng dụng rất phổ biến và thường được cài đặt sẵn trước như Facebook, WhatsApp và Instagram.

Các nhà bán lẻ smartphone vẫn thường ký kết những thỏa thuận kinh doanh với các hãng công nghệ như Google, Facebook để cài đặt trước các ứng dụng phổ biến của họ lên những thiết bị cầm tay.

Các ứng dụng như Twitter, Booking.com cũng thuộc nhóm được cài trước trên điện thoại Huawei tại nhiều thị trường.

Theo Reuters, tới chiều 7-6 (giờ Việt Nam), Twiter từ chối trả lời về việc liệu họ sẽ có động thái tương tự Facebook hay không, trong khi Công ty Booking Holdings thì chưa phản hồi.

Huawei cũng từ chối bình luận về động thái dừng hợp tác của Facebook với họ.

Trước đó, Công ty Google đã tuyên bố sẽ dừng cung cấp hệ điều hành Android cho các điện thoại Huawei sau khi kết thúc thời gian tạm hoãn 90 ngày vào tháng 8 năm nay.

Tuy nhiên mọi mẫu điện thoại hiện có của Huawei, kể cả những điện thoại chưa xuất xưởng, vẫn có thể truy cập ứng dụng PlayStore của Google và sử dụng tất cả các ứng dụng của Google.

Trái ngược với điều đó, theo nguồn tin của Reuters, lệnh cấm của Facebook áp dụng với mọi loại điện thoại Huawei hiện chưa xuất xưởng. Facebook từ chối cho biết thời gian khi nào lệnh cấm này chính thức bắt đầu.

Trong tháng 5, chính quyền Washington đã cấm các công ty Mỹ không được cung cấp công nghệ cho Công ty Huawei. Mỹ cáo buộc Huawei có quan hệ quá mật thiết với chính phủ tại Bắc Kinh, do đó các thiết bị của họ có nguy cơ trở thành công cụ do thám.

Kim Thoa

2 nhận xét :

  1. Huawei tự hại mình. Quả báo nhãn tiền.

    Trả lờiXóa
  2. Công dân yêu nướclúc 15:37 8 tháng 6, 2019

    Nghe nói sau khi xây dựng xong trụ sở của bộ C trên đường Phạm văn Đồng , người ta không dám đưa những bộ phận quan trọng về đấy làm việc vì sợ công trình đã bị cài đặt chíp gián điệp của Huawei trong khi xây dựng . Ối trời ơi thế thì kiến thức về an ninh quốc phòng của rất nhiều ông tướng bị cái con " mộc tồn " nó tha đi đâu mất rồi .

    Trả lờiXóa