Thứ Bảy, 8 tháng 6, 2019

CẢNH SÁT BIỂN TQ, THÁNG TRƯỚC LÀ BẠN THÁNG SAU LÀ CƯỚP


Hoàng Tuấn Minh

CẢNH SÁT BIỂN TRUNG QUỐC, THÁNG TRƯỚC LÀ BẠN THÁNG SAU LÀ.... CƯỚP BIỂN. NỖI KINH HOÀNG CỦA NGƯ DÂN VIỆT.

1. “Cướp biển” 

Sáng 7/6/2019, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, thượng tá Võ Viết Dũng - chính trị viên đồn biên phòng cửa khẩu Cảng Kỳ Hà (xã Tam Quang, huyện Núi Thành, Quảng Nam), cho biết vừa tiếp nhận đơn trình báo của ông Trần Văn Nhân (42 tuổi, trú thôn Sâm Linh Đông, xã Tam Quang), chủ tàu cá mang số hiệu QNa- 91441 về việc bị tàu Trung Quốc vây áp, cướp hải sản đánh bắt được.

Đến khoảng 13h30 ngày 2/6, khi tàu của ông đang cách đảo Tri Tôn (thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam) 22 hải lý, các thuyền viên đang nghỉ trưa sau hoạt động đánh bắt thì bất ngờ có một tàu sắt sơn màu trắng có treo cờ Trung Quốc mang số hiệu 46305 ập đến tìm cách áp sát. Tàu này sau đó thả canô mang theo 6 người cầm vũ khí, leo lên tàu cá của ông Nhân.

Trong đó có một người nói được tiếng Việt Nam đã hỏi tên tuổi, quê quán của chủ tàu. Sau đó người kia nói: "Vùng biển này thuộc Trung Quốc", nên yêu cầu tàu của tôi không được đánh bắt ở đây". "Họ yêu cầu chúng tôi mở khoang đựng cá, mực để kiểm tra. Sau đó họ đã lấy hơn 2 tấn mực khô bỏ lên canô và chở về tàu của họ. Họ chở 4 chuyến mới hết số mực đó"- ông Nhân kể lại.


Sau khi “cướp” hết số mực trên, những người này quay lại tàu ông nói lần sau không được đánh bắt ở vùng biển này, nếu tái phạm thì sẽ bị phá ngư lưới cụ, đưa tàu về Trung Quốc xử phạt.


"Họ làm y như cướp biển, lại có vũ khí trên tay nên chúng tôi không dám chống cự" - ngư dân Trần Phu (thuyền viên của tàu) - kể lại.


2. Hội đàm và viếng thăm thắm tình hữu nghị.

Cách đây hơn một tháng ngày 26/4/2019, tại trên vùng biển Vịnh Bắc Bộ, lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam và lực lượng Cảnh sát biển Trung Quốc kết thúc chuyến kiểm tra liên hợp nghề cá Việt Nam - Trung Quốc năm 2019 và tiến hành hội đàm tổng kết chuyến kiểm tra trên tàu Cảnh sát biển Trung Quốc số hiệu 46305. Về phía Việt Nam do Thượng tá Lương Cao Khải Phó Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 dẫn đầu. Về phía Trung Quốc do Lưu Thiêm Vinh Phó Cục trưởng Phân Cục Nam Hải (Cảnh sát biển Trung Quốc) dẫn đầu.

Và cách đây gần 3 năm, sáng 10/11/2016 tàu Cảnh sát biển 46305 của Trung Quốc sau khi kết thúc chuyến Kiểm tra liên hợp nghề cá Vịnh Bắc Bộ với Cảnh sát biển Việt Nam đã cập cảng Chùa Vẽ (Hải Phòng) thăm hữu nghị Việt Nam. Đây là chuyến thăm đầu tiên của tàu Cảnh sát biển Trung Quốc đến Việt Nam. Chuyến thăm là một trong những hoạt động thiết thực, góp phần tăng cường mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị, truyền thống Việt Nam – Trung Quốc; tăng cường hiểu biết, tin cậy lẫn nhau giữa quân đội và lực lượng thực thi pháp luật hai nước; Chiều 10/11, tại BTL Vùng Cảnh sát biển 1, trong không khí thắm tình hữu nghị, cán bộ, chiến sĩ, nhân viên hai lực lượng CSB Việt Nam và CSB Trung Quốc đã có dịp thi đấu giao hữu các môn bóng chuyền, bóng bàn và biểu diễn võ thuật dưới sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả hai bên.

Mới tháng trước vẫn là bạn của nhau cùng hội đàm "hữu hảo" mà tháng sau đã đi cướp của bạn, trên thế giới này chắc chỉ có mỗi thằng Tàu.

Chơi với cướp thì sẽ có ngày bị nó cướp. Hôm nay nó cướp 2 tấn mực thì ngày mai nó cướp cả “giang sơn, xã tắc”.

Hãy chờ xem việc này “đã có Đảng và Nhà nước lo” xử lý như thế nào.

https://tuoitre.vn/tau-ca-quang-nam-to-bi-tau-trung-quoc-va…
https://infonet.vn/tau-canh-sat-bien-trung-quoc-tham-viet-n…
http://canhsatbien.vn/…/canh-sat-bien-trung-quoc-thi-dau-gi…

 Tàu Cảnh sát biển Trung Quốc mang số hiệu 46305

 Giao hữu bóng chuyền giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc 
tại BTL Vùng CSB 1.


 Đại diện Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc chụp ảnh lưu niệm 
tại cảng Chùa Vẽ (Hải Phòng)

 Chiếc tàu của ngư dân Trần Văn Nhân bị tàu Cảnh sát biển Trung Quốc số hiệu 46305
 cướp hơn 2 hai tấn mực.

 Đoàn Việt Nam lên thăm tàu Cảnh sát biển Trung Quốc mang số hiệu 46305

10 nhận xét :

  1. Ôi!
    Vừa là đồng chí-vừa là anh em ?

    Trả lờiXóa
  2. bản chất của tầu cộng là những tên cướp, lưu manh! Còn Bạn ư? Những mỹ từ viển vông được lũ côn đồ tầu cộng dùng với mục đích lừa những kẻ ngu để ăn cướp mà thôi!

    Trả lờiXóa
  3. Hay thât Đất nước này hay thật

    Trả lờiXóa
  4. Thăm viếng nhau làm gì, nó giả tạo thế nào ấy. VN vừa trúng cử Ủy viên không thường trực HĐBA LHQ với số phiếu hầu như tuyệt đối, chỉ có một nước không bầu. Đề nghị "điều tra" xem, liệu có phải là Tầu không. Đã nằm trong HĐBA rồi thì VN cần yêu cầu Trung cộng trả lại HS và một số đảo TS cho VN, để không còn cảnh cướp ngày như trên của bọn Tầu nữa.

    Trả lờiXóa
  5. Bạn vàng răng rứa là răng
    Tinh thần ... vô sản cứ rằng rứa thôi!

    Trả lờiXóa
  6. Cướp thì vẫn là cướp, thằng Tập hôm trước hô hữu nghị tại Hà Nội, hôm sau sang Sing nói biển đảo ở biển Đông là của tổ tiên chúng để lại. Không có gì phải ngạc nhiên về lũ cướp tầu khựa

    Trả lờiXóa
  7. Trang phục cũng không sắm nổi. Hèn, nhục, ngu lắm các bạn ạ.

    Trả lờiXóa
  8. Đã chơi với cướp, kết bạn chí tình với chúng, thì phải biết chấp nhận chứ, rên cái nổi gì...

    Trả lờiXóa
  9. Không có gì nhục hơn khi không bảo vệ được dân, không bảo vệ được đất nước để lũ côn đồ ngang nhiên lộng hành, chi phối, điều khiển ... như những con rối!

    Trả lờiXóa
  10. Thích nghĩ ngợilúc 14:29 13 tháng 6, 2019

    Thế thì tại sao ngày trước , một đồng chí to lắm của ta lại ca ngợi " Mối tình hữu nghị Việt Hoa / Vừa là đồng chí , vừa là anh em " , Rồi thì cái ông nhạc sĩ nào cũng Lổi tiếng lắm , làm cái bài hát gì " ..núi liền núi , sông liền sông..." tình cảm thắm tha thắm thiết lắm . Thế thì đầu óc các vị ấy có bị làm sao không ạ ? ? ?

    Trả lờiXóa