Thứ Sáu, 24 tháng 5, 2019

TẦM PHÀO DƯƠNG TRUNG QUỐC !

 
Tầm phào Dương Trung Quốc

Chu Mộng Long
23-5-2019
 
“Ông Quốc dẫn câu thơ của Bác Hồ “Trong tù không rượu cũng không hoa” và bình luận: chỉ khi bị tước đoạt tự do mới không được uống rượu.

“Bác cũng có rất nhiều bài thơ hay về rượu, nhận tin thắng trận cũng nâng vài ly uống mừng. Nó là văn hóa của cả nhân loại rồi. Tại sao ta lại đưa nó lên đoạn đầu đài thế này?”, đại biểu Quốc đặt vấn đề.” (Hết trích).

Phát ngôn trên chứng tỏ Dương Trung Quốc là một chính khách nghiện bia rượu. Thảo nào ông ta mang danh là nhà sử học nhưng không có công trình sử học nào. Chỉ thấy xuất hiện trong các sự kiện để làm dáng, khoe mồm, vì sau các sự kiện là có mâm cỗ bia rượu uống mừng.

Dẫn thơ Bác Hồ nói về rượu để bảo vệ quyền tự do uống rượu, ông Dương Trung Quốc đã quên rằng đây lại là bài thơ ông cụ viết trong tù, nói không có rượu có hoa để ngắm trăng, làm thơ chứ không phải không được tự do uống rượu. Hay là Dương Trung Quốc muốn nói, rằng cả dân tộc ta đang ở tù nên chỉ còn mỗi quyền tự do uống rượu cũng không cho?

Với tư cách là sử gia gia, lẽ nào ông không biết trong Bản án chế độ thực dân Pháp và ngay trong Tuyên ngôn độc lập, cụ Hồ đã nhiều lần tố cáo bọn thực dân không cho ta có một chút quyền tự do dân chủ nào, chỉ có mỗi quyền tự do uống rượu và hút thuốc phiện?

“Về chính trị, chúng tuyệt đối không cho nhân dân ta một chút tự do dân chủ nào.

Chúng thi hành những luật pháp dã man. Chúng lập ba chế độ khác nhau ở Trung, Nam, Bắc để ngăn cản việc thống nhất nước nhà của ta, để ngăn cản dân tộc ta đoàn kết.

Chúng lập ra nhà tù nhiều hơn trường học. Chúng thẳng tay chém giết những người yêu nước thương nòi của ta. Chúng tắm các cuộc khởi nghĩa của ta trong những bể máu.

Chúng ràng buộc dư luận, thi hành chính sách ngu dân.

Chúng dùng thuốc phiện, rượu cồn để làm cho nòi giống ta suy nhược.”

(Tuyên ngôn độc lập)

Vậy là xét về mặt logic, ông Dương Trung Quốc nếu không mỉa mai nhà nước cộng sản thì rõ ràng ông ta cổ vũ thực hiện chính sách ngu dân, ngăn cản Quốc hội thông qua luật hạn chế bia rượu để đầu độc dân ta bằng bia rượu.

Không chừng, ông sẽ dẫn cả thơ Vũ Hoàng Chương, truyện Nguyễn Tuân, tiểu thuyết Vũ Trọng Phụng để ngợi ca thuốc phiện, xem hút thuốc phiện cũng là văn hóa dân tộc hay nhân loại? Và không chừng ông dẫn luôn chuyện năm thê bảy thiếp và tảo hôn xưa để cổ vũ đàn ông ngoại tình, ấu dâm?

Lý luận của ông không khác mấy gã nghiện ở quán rượu và bia ôm.Tôi khuyên ông nghỉ đi là vừa, đừng tiếc khi nghỉ phải chi tiền túi uống bia rượu chứ không có ma nào mời!
 

6 nhận xét :

  1. Tôi không so với ai cả, chỉ so với Thái Lan thôi. Tôi lang thang các hẻm phố có các quán ăn vỉa hè, thấy tóc đỏ tóc vàng cởi trần đủ cả ngồi ăn đêm sò nướng thịt xiên. Hôm đó không phải ngày kiêng kỵ gì của họ, ấy thế mà trên tất cả các bàn, chỉ có nước đá mà thôi. Ba nhà báo già của Hội nhà báo Thái đi cùng chúng tôi, cả một tuần chiêu đãi, họ cùng lắm chỉ nhấp vài ngụm vang. Nghe nói trước đây họ cũng uống dữ như mình nhưng nhà nước quyết tâm sửa. Và nay thì bia rượu đã "kém" mình xa. Ở ta nó thành quốc nạn mất rồi chứ văn hóa cái nỗi gì nữa.

    Trả lờiXóa
  2. Ông Dương Trung Quốc phát biểu không có gì sai, sao lại 'chụp mũ" khiễn cưỡng như thế!

    Trả lờiXóa
  3. Nể bác họ Chu nhìn người sâu sắc , thấu hiểu tâm can và có những nhận xét sắc sảo .
    Nếu được " nhà sử học " Trung Quốc họ Dương " phản biện " bài này thì hay quá ta !

    Trả lờiXóa
  4. Cái " nhà sử học " không có tác phẩm chuyên môn này có lúc diễn ở hội trường quốc hội hay phết . Ví dụ nhà sử học đăng đàn nói về văn hóa từ chức , sau đó là đương kim thủ tướng Nguyễn tấn Dũng lên thanh minh với ý là Đảng bảo ngồi đâu thì tôi ngồi đấy ...Rõ là các ông ấy diễn kịch với dân , chứ tự nhiên thì ông sử gia này có 3 cái lưỡi cũng không dám tự nhiên mà chọc vào ông 3 Dũng lúc bấy giờ !

    Trả lờiXóa
  5. Một bài viết hay. Mở mang đầu óc cho nhiều người.

    Trả lờiXóa
  6. Một góc nhìn khác, âu cũng là bình thường!

    Trả lờiXóa