Thứ Tư, 29 tháng 5, 2019

QUÁCH DUY, NGƯỜI KHỞI KIỆN SỞ 4T TP HCM LÀ AI?

Trần Đình Thu

QUÁCH DUY ĐÃ NHỤC MẠ NHÓM LÀM SÁCH “GẠC MA VÒNG TRÒN BẤT TỬ” VÀ THIẾU TƯỚNG LÊ MÃ LƯƠNG NHƯ THẾ NÀO?
Quách Duy, chuyên viên UBND TP.HCM vừa khởi kiện Sở truyền thông thông tin TP.HCM ra tòa khiến nhiều người phấn khích, một số tờ báo và facebook đang tung hô, tuy nhiên điều ít người biết đây là một người từng nhục mạ nhóm làm sách “Gạc Ma vòng tròn bất tử” và coi thiếu tướng Lê Mã Lương là tội phạm. Tôi xin đăng lại bài viết của Quách Duy để mọi người có góc nhìn rõ hơn về con người này.
Dưới đây là toàn bài của Duy:

“Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã nói "hôm qua là anh hùng nhưng biết đâu hôm nay là tội phạm"

Thiếu tướng Lê Mã Lương, Anh hùng Lực lượng Vũ trang nhân dân, nguyên Giám đốc Bảo tàng Lịch sử Quân đội cũng không ngoại lệ!!!

1. Thiếu tướng Lê Mã Lương phát ngôn không đúng sự thật gây ngộ nhận trong dư luận xã hội về trận chiến bảo vệ đảo Gạc Ma của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Ngày 14 tháng 6 năm 2014, tại buổi tọa đàm Minh Triết Biển Đông diễn ra ở khách sạn Công Đoàn Hà Nội, Thiếu tướng Lê Mã Lương, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân đã có phát ngôn sai sự thật: "có đồng chí lãnh đạo cấp cao ra lệnh bộ đội ta không được nổ súng nếu như ... đánh chiếm đảo Gạc Ma hay bất kỳ đảo nào ở Trường Sa ... không được nổ súng".
Trong khi đó, ngay trong ngày 14 tháng 3 năm 1988, Bộ Ngoại giao Nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam đã ra tuyên bố về hành động khiêu khích quân sự của Trung Quốc tại vùng biển quần đảo Trường Sa. Đã nêu rõ:

"Sáng ngày 14/3/1988, các tàu chiến của Trung Quốc đang hoạt động trái phép ở vùng biển quần đảo Trường Sa đã ngang nhiên nổ súng vào hai tàu vận tải của Việt Nam đang hoạt động bình thường ở bãi đá ngầm Gạc Ma thuộc khu đảo Sinh Tồn. Tàu của ta đã buộc phải nổ súng để tự vệ. Trong khi đó họ lại đổi trắng thay đen vu cáo tàu của Việt Nam khiêu khích vũ trang tàu chiến của Trung Quốc…".

Phát ngôn không đúng sự thật của Thiếu tướng Lê Mã Lương về trận chiến bảo vệ đảo Gạc Ma đã gây ra sự ngộ nhận tiêu cực trong dư luận xã hội về vai trò Đảng lãnh đạo tuyệt đối về mọi mặt đối với Quân đội nhân dân Việt Nam trong thực hiện nhiệm vụ chiến lược "bảo vệ chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc". Đồng thời, phát ngôn của Thiếu tướng Lê Mã Lương đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, hình ảnh thiêng liêng của Đảng và Quân đội nhân dân Việt Nam.

Bên cạnh đó, phát ngôn không đúng sự thật của Thiếu tướng Lê Mã Lương còn tạo ra thêm khó khăn cho Đảng, Nhà nước trong tiến trình đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo Gạc Ma của Tổ quốc Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa.

Bởi chúng ta mất đảo Gạc Ma vì Trung Quốc dùng vũ lực quân sự nổ súng trước để chiếm đảo Gạc Ma của Việt Nam; 64 sĩ quan chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam đã chiến đấu đến hơi thở cuối cùng và hy sinh anh dũng để bảo vệ chủ quyền đảo Gạc Ma cho Tổ quốc.

Chứ nhất định không phải như phát ngôn của Thiếu tướng Lê Mã Lương "bôi đội ta không được nổ súng" khi Trung Quốc dùng vũ lực quân sự chiếm đảo Gạc Ma của Việt Nam. Nói như Thiếu tướng Lê Mã Lương chẳng khác nào chúng ta đã đầu hàng vô điều kiện để cho Trung Quốc ngang nhiên chiếm đảo Gạc Ma và sát hại 64 sĩ quan chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam; mà đầu hàng vô điều kiện thì không bao giờ có thể đòi lại chủ quyền đảo Gạc Ma cho Tổ quốc Việt Nam.

Cái nguy hiểm trong phát ngôn của Thiếu tướng Lê Mã Lương là tạo điều kiện cho các thế lực thù địch lợi dụng chống phá Đảng, Nhà nước và Quân đội nhân dân Việt Nam; gây ra thêm khó khăn cho Đảng, Nhà nước trong việc đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo Gạc Ma cho Tổ quốc Việt Nam.

Có thế nói, năm 1988 chúng ta mất đảo Gạc Ma vì thế và lực của Hải quân nhân dân Việt Nam còn yếu và mỏng không thể chống lại thế và lực của Trung Quốc. Nhưng chủ quyền của Tổ quốc Việt Nam đối với đảo Gạc Ma mãi mãi còn đó, còn đó xướng máu, vong linh 64 sĩ quan chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam đã hy sinh trên đảo Gạc Ma năm 1988, tất cả là sự thật không thể chối cãi.

Tất nhiên, chúng ta phải tiếp tục đấu tranh bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa đối với đảo Gạc Ma bằng nhiều cách mà Đảng, Nhà nước đã và đang thực hiện hơn 31 năm qua; quan trọng nhất là phải làm sao để Liên hiệp Quốc, cộng đồng Quốc tế và nhân dân ta mãi mãi ghi nhận đảo Gạc Ma của Việt Nam.

2. Thiếu tướng Lê Mã Lương từ phát ngôn không đúng sự thật đến trượt dài trên con đường tội lỗi.

Trong tác phẩm "Đạo đức cách mạng" (tháng 12 năm 1958), Chủ tịch Hồ Chí Minh viết: "Chúng ta không sợ sai lầm, chỉ sợ phạm sai lầm mà không quyết tâm sửa chữa...".

Thiếu tướng Lê Mã Lương đã không "học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" để kịp thời sửa chữa sai lầm khi phát ngôn không đúng sự thật về trận chiến bảo vệ đảo Gạc Ma, có nhiều cách để sửa chữa sai lầm, có cách rất đơn giản: Thiếu tướng Lê Mã Lương, Anh hùng Lực lượng Vũ trang nhân dân có thể xin phép họp báo để tự phê bình, tự nhận khuyết điểm sai phạm và đính chính, xin lỗi Đảng, Nhà nước và Nhân dân, nhất là vong linh và gia đình 64 sĩ quan chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam đã hy sinh bảo vệ chủ quyền biển đảo Gạc Ma cho Tổ quốc Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa năm 1988.

Ngược lại, Thiếu tướng Lê Mã Lương đã có dấu hiệu câu kết, móc ngoặc với các phần tử phản động Trương Văn Dũng và thành viên tổ chức khủng bố "Việt Tân" Mai Xuân Dũng hoạt động chống phá Đảng, lật đổ Chính quyền nhân dân ta.

Bên cạnh đó, Thiếu tướng Lê Mã Lương đã có dấu hiệu lợi dụng danh hiệu Anh hùng Lực lượng Vũ trang nhân dân để làm chủ biên cuốn sách "Gạc Ma - Vòng tròn bất tử" với nhiều nội dung sai sự thật, nhất là xuyên tạc lịch sử. Có thế nói, cuốn sách "Gạc Ma - Vòng tròn bất tử" thuộc tài liệu phản cách mạng, tài liệu có nội dung chống phá Đảng, Nhà nước ta.

3. Thiếu tướng Lê Mã Lương không chấp hành pháp luật của Nhà nước ta

Ngày 31 tháng 8 năm 2018, Cục Xuất bản - In - Phát hành thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Công văn về việc kiểm tra, rà soát và thu hồi tất cả cuốn sách "Gạc Ma - Vòng tròn bất tử" do Thiếu tướng Lê Mã Lương chủ biên vì có những nội dung sai sót.

Tuy nhiên, mới đây Thiếu tướng Lê Mã Lương lại tiếp tục ngang nhiên phát tán cuốn sách "Gạc Ma - Vòng tròn bất tử" và chụp hình đăng lên mạng xã hội Facebook để tuyên truyền. Có thể nói, hành vi của Thiếu tướng Lê Mã Lương là thể hiện sự không chấp hành và tỏ rõ thái độ xem thường pháp luật của Nhà nước ta.

Thiết nghĩ, Thiếu tướng Lê Mã Lương đã và đang thể hiện rõ nét biểu hiện cho sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và "tự diễn biến, tự chuyển hóa" trong nội bộ.


Em Quách Duy xin được nói thẳng: ông Lê Mã Lương không còn xứng đáng với tư cách là người chiến sĩ cách mạng - quân nhân trong Quân đội nhân dân Việt Nam; cũng như ông Lê Mã Lương không còn xứng đáng với danh hiệu Anh hùng Lực lượng Vũ trang nhân dân./.

Em Quách Duy xin được chịu trách nhiệm hoàn toàn trước quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước về nội dung bài viết và sẽ chuyển thể thành Báo cáo - Kiến nghị gửi về Quân ủy Trung ương, Bộ Công an để xem xét, giải quyết các vấn đề được nêu trong bài viết”.

2 nhận xét :

  1. Tôi yêu mến , kính trọng ông Lê mã Lương . Ông ấy xông pha lửa đạn , anh hùng ngoài mặt trận , là anh hùng lực lượng vũ trang . Trong thời bình , những việc ông ấy làm đều thể hiện tinh thần vì nước vì dân . Việc ông ấy làm trong thời bình cũng cần phải có chất anh hùng hơn cả trong thời chiến . Kính trọng . Kính trọng .

    Trả lờiXóa
  2. Bài viết phê phán nhục mạ anh hùng Lê mã Lương, đưa ra nhiều dẫn chứng không đủng sự thật với anh hùng LML. Hôm thiếu tướng LML nói chuyện tai khách sạn công đoàn tôi và nhiều bạn bè của VIDS có mặt trong đó có bác Mai, anh Huy Đức và nhiều yếu nhân khác. Tôi nghĩ tác giả muốn "gở tội cho nhân vật đã chết trong sự kiện Gạc ma không cho mang vũ khí và cơ số đạn cần thiết để tự bảo vệ khi bọn cướp đôngtrên những con tàu lớn đâm thẳng vào đội hình trận địa các chiến sỉ ta đả chống lại quyết liệt cho đến khi hi sinh anh dũng đến người cuối cùng... Tôi rất trân trọng anh hùng Lê mã Lương đã dũng cảm nêu lên các sự thật để những người còn sống không quên gương hi sinh dũng cảm bảo vệ tổ quốc VN thân yêu của họ như những tám gương yêu nước bất tử chống bọn cướp nước cho dù chúng là ai.

    Trả lờiXóa