Thứ Sáu, 12 tháng 4, 2019

THUA KIỆN – CÁI TÁT VÀO MỘT THỜI VÔ PHÁP VÔ THIÊN


Trần Đình Thu

CHÍNH PHỦ VIỆT NAM CHÍNH THỨC THUA KIỆN ÔNG TRỊNH VĨNH BÌNH – CÁI TÁT VÀO MỘT THỜI VÔ PHÁP VÔ THIÊN

35,5 triệu USD bồi thường và 7,9 triệu USD án phí Việt Nam phải trả chưa phải là lớn so với các vụ thất thoát hay tham nhũng, cái lớn hơn đó là tiền mồ hôi nước mắt của nhân dân phải chi ra và tòa án quốc tế vạch trần rõ sự mông muội, sự man ri, sự vô pháp vô thiên một thời của Việt Nam mà nay chưa chắc khắc phục được nhiều.


Công an, Viện kiểm sát và Tòa án một tỉnh như Bà Rịa - Vũng Tàu, kể cả chính quyền tỉnh này, được điều hành bởi những kẻ con ông cháu cha được “quy hoạch nguồn” đã ngồi xổm trên pháp luật, đã bắt giam và kết tội một công dân Hà Lan đưa tiền về đầu tư tại Việt Nam, kết cục đưa đến hậu quả hôm nay mỗi người dân Việt Nam đóng thuế phải chia nhau trong gần 44 triệu USD tiền bồi thường và trả án phí.

Những người dân thấp cổ bé họng trong nước dễ bắt oan hơn nhưng những công dân nước ngoài thì không dễ. Hà Lan chưa cắt ngoại giao với Việt Nam trong vụ này là còn may lắm.

Tôi nghĩ chính phủ Việt Nam cần làm 2 việc. Một là chính thức lên tiếng xin lỗi chính phủ Hà Lan, hai là lập một ủy ban xem xét lại toàn bộ vụ bắt oan của các cơ quan tố tụng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vào những năm đầu thập niên 1990, dù những kẻ vô pháp vô thiên nay không còn đương chức nhưng việc soi lại vụ này là cần thiết, dù rằng Việt Nam đã xử tù một số kẻ đã bán tài sản thi hành án của ông Trịnh Vĩnh Bình nhưng điều đó vẫn chưa đủ.

Nếu ở nước ngoài nhân dân sẽ biểu tình yêu cầu lôi cổ những tên vô pháp vô thiên ngày xưa ra tòa.

Ảnh: Ông Bình vui mừng bên ngoài một phiên tòa sơ thẩm quốc tế.
 

4 nhận xét :

  1. Khổ dân đen thôi,cỏ rác lại chịu thêm các loại phí .....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phải vạch mặt chỉ tên bọn cầm đầu ở HN chỉ đạo cái vụ Tịnh Vĩnh Bình hồi trước.

      Xóa
  2. Cam ( quan ) làm - Quýt ( dân ) chịu . Có phải không bác tổng , chủ ???

    Trả lờiXóa
  3. Đủ mọi loại đề tài từ trong nước ra hải ngoại buộc người DÂN phải gánh chịu . Một cổ mà cả chục tròng như thế nầy thì đất nước mình không ngộ mới là hay ...!

    Trả lờiXóa