Thứ Sáu, 8 tháng 3, 2019

TIẾN SĨ TRẦN ĐỨC ANH SƠN BỊ ĐÀ NẴNG KHAI TRỪ ĐẢNG

Ông Sơn (đứng) trong một lần nói về vấn đề chủ quyền. Ông là người có nghiên cứu sâu về Hoàng Sa. Ảnh: HOÀI AN.

Đăng Facebook, ông Trần Đức Anh Sơn 
bị Đà Nẵng khai trừ Đảng

Pháp luật TP HCM
Thứ Sáu, ngày 8/3/2019 - 09:03

(PLO)- Theo Ban Thường vụ Thành uỷ Đà Nẵng, ông Trần Đức Anh Sơn đã viết, đăng tin, bài sai sự thật, không đúng với quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trên mạng xã hội Facebook

Sáng 8-3, một nguồn tin cho PLO.VN biết, Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng đã có quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Trần Đức Anh Sơn (Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển Kinh tế - Xã hội Đà Nẵng) bằng hình thức khai trừ ông khỏi Đảng vì đăng tin, bài sai sự thật, không đúng lên mạng xã hội.
Theo đó, ngày 5-3, Ban thường vụ Thành uỷ Đà Nẵng tổ chức hội nghị xem xét thi hành kỷ luật ông Sơn (Đảng Viên chi bộ, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển Kinh tế - Xã hội Đà Nẵng). 

Theo Ban Thường vụ Thành uỷ Đà Nẵng, ông Trần Đức Anh Sơn đã viết, đăng tin, bài sai sự thật, không đúng với quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trên mạng xã hội Facebook. Hành vi này vi phạm Điều 3, 4, Quy định số 47-QĐ/TW ngày 1/11/2011 của Ban Chấp hành Trung ương (khóa XI) về những điều đảng viên không được làm; vi phạm Quy định 5946-QĐ/TU ngày 13/9/2012 của Ban Thường vụ Thành ủy về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu các cấp.

Ban Thường vụ Thành uỷ Đà Nẵng cho rằng, vi phạm của ông Sơn là rất nghiêm trọng, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm mất uy tín của bản thân và tổ chức đảng, cơ quan nơi ông Sơn sinh hoạt, công tác.

Vì vậy, căn cứ quy định của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, xét nội dung, tính chất, mức độ, tác hại, nguyên nhân vi phạm, Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ đối với ông Trần Đức Anh Sơn. 

Trước đó, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy đã tiến hành họp kỳ họp thứ 20. Tại kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Đà Nẵng đã xem xét, thi hành kỷ luật đối với TS.Trần Đức Anh Sơn, Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển Kinh tế - Xã hội Đà Nẵng với hình thức “Cảnh cáo”.

HOÀI AN

15 nhận xét :

  1. Sai sự thật, sai về cái gì sao không nêu ra.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúc mừng Trần Đức Anh Sơn đã trở về với loài người.

      Xóa
  2. Sao thành ủy Đà Nững không đối chất với ông Sơn để xem cụ thể ông viết sai thế nào? Hay chính bài ông Sơn đăng trên Phây của ông: 'Bẫy nợ Trung Quốc có đáng sợ'nó khiến thành ủy ĐN cuống cà queo lên vì đã nói trúng tim đen của họ. Họ dã và đang chui vào cái bẫy nợ của Trung quốc. Họ dùng cái bẫy đó để kiếm tiền TQ đút túi, còn nợ thì trả bằng đất đai biển đảo VN và tiền móc từ túi nhân dân?

    Trả lờiXóa
  3. Tôi muốn được đọc một vài bài trong số những bài viết của TS Trần đức anh Sơn mà vì nó mà tác giả bị kỉ luật . Có vậy mới biết rõ cung cách làm việc của các vị .

    Trả lờiXóa
  4. TIẾN SĨ TRẦN ĐỨC ANH SƠN BỊ ĐÀ NẴNG KHAI TRỪ ĐẢNG. Ban Thường vụ Thành uỷ Đà Nẵng cho rằng, vi phạm của ông Sơn là rất nghiêm trọng, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm mất uy tín của bản thân và tổ chức đảng . . .
    Cái lý do khai trừ đảng do Ban thường vụ Thành ủy Đà Nẵng đưa ra rất khó thuyết phục người nghe. Nghiêm trọng là nghiêm trọng về cái gì, gây dư luận xấu là xấu như thế nào, xấu cái gì. Nói, gây dư luận xấu trong nhân dân, rất khó nghe. Xin đừng vơ nhân dân vào đây. Nhân dân rất sáng suốt, luôn biết phân biệt xấu, tốt, đúng sai. Đừng coi thường nhân dân. Ở thời đại nào, ở quốc gia nào, nhân dân vẫn là sức mạnh sáng tạo quyết định tương lai đất nước và vận mệnh quốc gia.
    Có một lý do khai trừ đảng của TS Trần Đức Anh Sơn mà Ban thường vụ Thành ủy Đà Nẵng nêu ra là làm mất uy tín bản thân và tổ chức đảng. Làm mất uy tín tổ chức đảng xin miễn bàn. Nói, làm mất uy tín bản thân rất khó nghe, khó thuyết phục. Một đảng viên trí thức, Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - Xã hội Đà Nẵng mà lại đăng bài đăng tin trên mạng xã hội để làm mất uy tín bản thân là sao ? Đừng xem thường một trí thức dám dẫn thân trước thời cuộc đang rối như tơ vò, thù trong giặc ngoài, tham nhũng tràn lan, nhân dân bị ức hiếp, mất đất mất nhà, tài nguyên quốc gia bị xà xẻo làm giàu cho nhóm người có chức có quyền đang tẩu tán tài sản ra nước ngoài, tự do dân chủ nhân quyền bị chà đạp, tiếng kêu than và chống đối sự bất công của dân chúng và trí thức đang nổi lên khắp mọi nơi, vừa ngấm ngầm vừa công khai.
    Nhân dân và trí thức tiến bộ đang xa rời đảng. Ông Trọng, Tổng bí thư khiêm Chủ tịch nước nói không sai khi nhận xét về uy tín của đảng, của chế độ,”Chán đảng khô đoàn nhạt chính tri.” là thế.
    Cảm ơn TỄU - BLOG đã đưa tin.

    Trả lờiXóa
  5. Một trí thức đúng nghĩa!

    Trả lờiXóa
  6. TRỞ VỀ VỚI NHÂN DÂN.

    Trả lờiXóa
  7. Ông Anh Sơn đã viết đơn từ chức (phó viện trưởng) nhưng chính quyền nói rằng phải thực hiện "đuổi khỏi biên chế" (sau khi "khai trừ khỏi đảng").
    Thế mới đúng quy trình.

    Trả lờiXóa
  8. đảng cho ta sáng mắt sáng lòng

    Trả lờiXóa
  9. Chẳng khai trừ thì rất nhiều Đảng viên cũng tự khai trừ Đảng ra khỏi đời sống, tình cảm của mình rồi. Và, ra khỏi Đảng mình sẽ sống thật là con người mình, tha hồ thảnh thơi chứ không phải sống hai mặt: mặt thật rồi lại còn phải đeo mặt nạ.

    Trả lờiXóa
  10. Hoan hô thành ủy Đà Nẵng; Khai trừ Trần Đức Anh Sơn; Đảng bớt một người ngược đảng; Dân thêm một kẻ theo dân!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhiều nơi bây giờ muốn kết nạp người vào đảng phải tìm cách nhử thật khéo chứ không mấy ai "tự nguyện" đâu.

      Xóa
  11. Ông này bị khai trừ khỏi đảng CS là đúng, vì ông không phải là người có tư tưởng công nông mà có tư tưởng trí thức. Hiện nay có 4 triệu đảng viên CS nhưng 99,99% đảng viên CS không hiểu CS là cái gì, trong đó có cả giới lãnh đạo đảng CS. Chiểu theo các quan niệm về CS do ông Mác và ông Ăngghen nêu ra thì đảng CS VN hiện nay không phải là CS thật mà là CS giả nhưng khoác áo CS. Trí thức làm đảng viên CS thì không phải là trí thức mà là công nông hóa trí thức, là mang tư tưởng công nông chứ không được mang tư tưởng trí thức. Bản chất là công nông, hình thức là trí thức, nên nếu có biểu hiện tư tưởng trí thức thật thì phải bị khai trừ ra khỏi đảng CS là đúng.

    Trả lờiXóa
  12. Ông Sơn bị khai trừ khỏi Dảng CS, nhưng nhân dân lại kết nạp ông vào hàng ngũ những nước ưu tú yêu nước...

    Trả lờiXóa
  13. Cứ đúng tiêu chuẩn kết nạp đảng viên mà sét thì liệu 100 đồng chí liệu có được 01 đồng chí đạt tiêu chuẩn không ? Hầu hết các vị vào Đ là nhằm mục đích cá nhân chứ có lí tưởng mẹ gì đâu .

    Trả lờiXóa