Chủ Nhật, 24 tháng 3, 2019

Chu Mộng Long: SIÊU THƯƠNG MẠI TẠI NHÀ CHÙA


Chu Mộng Long

SIÊU THƯƠNG MẠI TẠI NHÀ CHÙA

Bài viết hay, phân tích dưới góc độ chuyên môn của ngành kinh tế thương mại. Chùa Ba Vàng được xem là một đặc khu kinh tế siêu thương mại. Nhìn dưới góc độ chuyên môn thì đúng nhà sư Thích Trúc Thái Minh là một thiên tài.
Xem bài tại đây.


Nhà nước không cấm nhà chùa kinh doanh, chẳng hạn như được phép kinh doanh du lịch tâm linh, mua bán các loại hàng lưu niệm, ấn phẩm của nhà Phật có đăng ký với nhà nước. Nguồn thu được sử dụng chi phí tu sửa chùa chiền, làm việc từ thiện.

Nhưng ở đây, chùa Ba Vàng đã kinh doanh trái luật, trái với đạo lý luân thường và giáo lý nhà Phật nhưng đã ngang nhiên tồn tại nhiều năm.

1) Nguồn vốn nhà chùa chi ra là 0 đồng bởi cơ sở hạ tầng và tiền đầu tư xây chùa hoàn toàn nằm trong số tiền công đức hàng ngàn tỉ của các quan. Nguồn này từ đâu ra thì ai cũng hiểu.

2) Hình ảnh Phật và giáo pháp của nhà Phật là biểu tượng của sự từ bi hỉ xả đã bị lợi dụng, xuyên tạc, bóp méo để mang ra phục vụ cho mục đích thương mại, gọi là buôn thần bán thánh, làm nhục mạ, ô uế chánh pháp của đạo Phật.

3) Tuyên truyền mê tín dị đoan, đồng bóng bằng nhiều phương tiện hiện đại, lấy "vong oan báo oán" tức ma quỷ ra đe dọa, gieo rắc sự sợ hãi cho cả một đám đông hàng triệu người u mê để thu tiền làm giàu cho một nhóm thầy tu, trong đó nạn nhân có những người nghèo lẫn người mắc bệnh hiểm nghèo. Hàng triệu người vì sợ hãi mà đang bị nhà chùa bòn rút đến tận xương tủy, từ đem tiền bạc ra mua sự giải nghiệp lẫn mang thân xác ra làm nô lệ cho nhà chùa gọi là lao động công quả. Đó là hành vi lừa bịp không chỉ trái với giáo lý nhà Phật mà còn trái với luân thường đạo lý.

4) Thay bằng khuyến khích dân chúng tu nhân tích đức để sống vui vẻ hòa lạc, sư chùa Ba Vàng bịa ra mỗi cá nhân sống trên trần gian này có đến 400 vong bám theo để gieo rắc bệnh tật, đau khổ, buộc mỗi cá nhân phải "chi tiền cho vong" để có được niềm vui, hạnh phúc, tức được giải nghiệp. Đó không còn là hoạt động kinh doanh nữa mà là hoạt động khủng bố tinh thần, biến cuộc sống trần gian thành địa ngục dưới sự thống trị của ma quỷ. Tội này ngang bằng tội khủng bố và tống tiền.

5) Bất cứ ngành kinh doanh hay thu nhập nào cũng phải đăng ký và kiểm toán minh bạch để thực hiện nghĩa vụ thuế. Tôi viết một bài báo nhuận bút 300.000 đồng ngoài tổng khoản thu đã nộp thuế từ nguồn cũng bị Tổng cục thuế truy nộp thuế thu nhập 15 ngàn đồng. Tôi tin chùa Ba Vàng và không chỉ chùa Ba Vàng, ngoài sự chống lưng của một số quan chức cao cấp bị suy thoái tư tưởng, đạo đức, lối sống, đã không đăng ký kinh doanh, không kiểm toán và trốn thuế nghĩa vụ.

Tóm lại, cách kinh doanh của nhà chùa hiện nay, điển hình là chùa Ba Vàng, là thứ kinh doanh ma quỷ trên nỗi đau và sự sợ hãi của chúng sinh nhưng đang nằm ngoài sự kiểm soát của nhà nước. Cụ Tổng muốn làm cho chỉ số lòng tin của dân vào đảng tăng lên, còn chần chừ gì nữa mà không đưa cái liên minh ma quỷ nhân danh tôn giáo này vào lò? Đã tuyên bố "Chống tham nhũng không có vùng cấm" thì nhà chùa và đám quan chức cao cấp bảo kê và ăn theo nhà chùa cũng không là vùng cấm!

Chu Mộng Long
---------------

P/S: Kiểm tra nguồn thu chi của chùa Ba Vàng không khó. Ngoài tiền trao tay, một số lượng tiền lớn đã chuyển qua tài khoản ngân hàng!

8 nhận xét :

  1. Chùa quốc doanh cũng như mọi tổ chức quốc doanh khác đều làm trái các quy luật tự nhiên, xã hội nên chính nó phải tự hủy diệt. Nghe đâu anh trọc trụ trì chùa này hàm đại tá công an?

    Trả lờiXóa
  2. Bài quá hay , quá chuẩn . Tác giả nhìn nhận vấn đề rất rõ ràng thực trạng Phật giáo hiện nay . Đúng như có tác giả nhận định Phật giáo Vn cần phải " chấn hưng" thay vì ... chấn chỉnh .

    Trả lờiXóa
  3. Các nhà văn , nhà báo , các trí thức yêu nước hãy giải mê , giải ảo cho dân , mong lắm thay !

    Trả lờiXóa
  4. Nghĩ mà thấy thương dân lành , vừa bị chúng dẫn dắt vào cõi u mê vừa mất tiền oan . Nghe sư trụ trì phát ngôn thu tiền là " do vong yêu cầu" và rằng , chùa to nên có kẻ ghen ghét ... nghe mà muốn ói ; Không biết đấy là loại sư gì ?

    Trả lờiXóa
  5. Vô cùng cảm tạ Thầy Chu Mộng Long. Hẳn hàng ngàn, hàng vạn người uất nghẹn khi đọc những sự thật này. Một phần uất nghẹn là không tin đề nghị đúng đắn của Thầy được chấp thuận...

    Trả lờiXóa
  6. Lời lẽ nghiêm túc, đầy sức thuyết phục, lên án sắc bén. Đây cũng là bản cáo trạng cho chế độ này nếu vẫn để bọn buôn thần bán thánh toa rập với mafia chính trị bóp hầu bóp họng dân đen. Tôi cũng cầu mong xã hội ngày càng tệ hại hơn nữa để đến đường cùng. Cám ơn anh Chu Mộng Long rất nhiều.

    Trả lờiXóa