Chủ Nhật, 17 tháng 2, 2019

MỘT VIỆC LÀM BẤT KÍNH VÀ VÔ VĂN HÓA CỦA CHÍNH QUYỀN TP HCM

 
Trần Đình Thu
CẦN KỶ LUẬT NHỮNG NGƯỜI CẨU LƯ HƯƠNG 
Ở TƯỢNG ĐỨC TRẦN HƯNG ĐẠO

Tôi hết sức thông cảm cho tâm lý của nhà chức trách địa phương khi lo sợ một cuộc dâng hương ở Tượng Đức Trần Hưng Đạo trong tâm lý sục sôi kỷ niệm 40 năm ngày Trung quốc xâm lược Việt Nam hôm nay biến thành một cuộc diễu hành khó kiểm soát, nhưng tôi không thể chấp nhận hành động cẩu lư hương ở Tượng Đức Trần Hưng Đạo đi nơi khác. Đó là một hành động vừa vô văn hóa vừa đại bất kính với tiền nhân.

Nhẽ ra có thể xử lý việc này một cách nhẹ nhàng êm thấm, chẳng hạn như vẫn tạo điều kiện cho nhân dân dâng hương nhưng phân luồng hay đại loại một cách làm nào đó như trong các lễ hội lớn người ta vẫn thường làm để hạn chế mất trật tự, thì các ông lại làm một việc vô phép vô tắc.

Hoặc thậm chí nếu nghĩ rằng không đủ lực lượng đảm bảo trật tự thì có thể rào chắn và mở cửa từ từ. Nhưng ở đây tâm lý coi thường nhân dân và quá thiếu văn minh của lực lượng trật tự đã tạo nên một điều quá tệ hại.

Những việc làm như vậy không những gây ra sự mất uy tín của chính quyền mà còn gây ra sự căm phẫn trong nhân dân.

Vì vậy theo tôi, bất kể người nào có “sáng kiến” man rợ đó đều phải bị xử lý kỷ luật một cách thích đáng.
 

7 nhận xét :

  1. Đây là kết quả của Đỉnh Cao Trì Trệ Nguyễn Thiện Nhân và Nguyễn Thành Phong đây!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dưới chân ngài chiếc lư hương biến mất
      Trong hình này còn mấy xe rác ngổn ngang!
      Thế mà Hội khai ấn cách đây mới mấy năm
      Họ đến khai trương diễn rất uy nghi tưởng rằng tôn kính lắm?
      ...
      Nghĩ truyện đời lắm lắm cái trớ trêu!

      Xóa
  2. Việc làm này có nguyên nhân sâu xa từ nỗi khiếp sợ kẻ thù , là từ tâm thức của những ÔNG TO , trí nhỏ .

    Trả lờiXóa
  3. Mong Đức thánh Trần linh thiêng vật chết 3 đời bọn này đi, đích thực chúng là kẻ bán nước.

    Trả lờiXóa
  4. tôi lại thấy hay vì : qua đây thấy dễ hơn đức hạnh, tài năng lãnh đạo của những kẻ tham mưu và lãnh đạo như thế nào....

    Trả lờiXóa
  5. Có người đã nhận xét rằng : Không ít cán bộ lãnh đạo của Thành phố Sài Gòn , nhất là đám người nắm phần hồn- Tuyên giáo & Tư tưởng là : Dư thừa mưu toan tham nhũng và két bè kéo cánh, song thiểu năng trí tuệ làm quan . Quả là không sai !

    Trả lờiXóa

  6. Thật tuyệt.
    Mình cũng nghĩ như Trần Đình Thu.
    Nếu Lãnh đạo Thành phố Sài Gòn, là những người có Tâm, có Tầm, có Trí, có Văn hóa và hiểu về lịch sử, thì phải hiểu rằng Tượng Đức Thánh Trần là Hùng khí Thiêng liêng vì Độc lập & Tự do của Dân tộc Việt Năm chống giặc Phương Bắc hàng nghìn đời nay. Vì thế, không thể nào ngăn cản được sự ngưỡng mộ của lòng Dân và sự Tôn thờ Đức Thánh Trần Hưng đạo Vương Trần Quốc Tuấn của Dân Việt.
    Bởi thế, cách tốt nhất là Lãnh đạo TP hàng năm phải đến viếng, đồng thời, tổ chức và hướng dẫn cho Nhân dân ở trong và ngoài nước vào thắp nhang có hàng lối và trật tự tôn trọng sự tôn kính của người dân đối với Ngài.
    Làm được như thế, không kẻ nào lợi dụng và kích động được sự hận thù dân tộc, gây rối trật tự nơi công cộng.
    Việc cho cẩu Đỉnh Lư hương thờ Đức thánh Trần Hương Đạo Vương đi nơi khác là việc làm xúc phạm đến Danh tướng dân tộc và sự hy sinh xướng máu của tiền nhân chống giặc Phương Bắc xâm lược.
    Kẻ nào bức hại Đỉnh hương thờ Thần Linh và Thánh Thần sẽ bị quả báo nay mai.

    Trả lờiXóa