Thứ Sáu, 21 tháng 12, 2018

TRUNG QUỐC TẬP TRẬN GẦN BIÊN GIỚI VIỆT NAM

Một chiếc xe tăng chiến đấu chủ lực của Trung Quốc được trưng bày tại Airshow China
2018 vào ngày 7 tháng 11 năm 2018. 

Trung Quốc tập trận gần biên giới Việt Nam

RFA
2018-12-20

Tập đoàn 75 Lục quân Trung Quốc vừa có cuộc diễn tập thực binh tại phía Đông tỉnh Vân Nam, nơi giáp giới các tỉnh Hà Giang, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên của Việt Nam. VietTimes đưa tin hôm nay.

Theo VietTimes, chủ đề của cuộc diễn tập là mô phỏng đối đầu trực diện giữa quân đội Trung Quốc và “quân đội nước láng giềng X”. Trọng điểm là nghiên cứu tìm kiếm việc “lữ đoàn hợp thành làm thế nào nhanh chóng và chính xác nắm được thông tin chiến trường; làm thế nào phối hợp hiệp đồng chỉ huy từ nhiều mạng; làm thế nào sử dụng hỏa lực khoa học và hiệu quả cao; rèn luyện năng lực hiệp đồng tác chiến nhiều binh chủng trong điều kiện thực chiến”.


Tại cuộc diễn tập này, loại xe tăng mới nhất của Trung Quốc Type-15 xuất hiện kể từ khi nó ra đời vào năm 2012. Ngoài xe tăng Type-15, tại cuộc diễn trận còn có các loại xe tăng chủ lực Type-96, Type-96A, xe bọc thép chở quân T-86A, T-04, pháo tự hành 07A, máy bay không người lái và pháo phản lực loại mới.

Theo nhận định thì những vũ khí trong cuộc diễn tập vừa nêu cho thấy lục quân Trung Quốc có thêm một bước tiến trên đường chuyển sang cơ giới hóa, tin học hóa.

VietTimes trích trang tin "Thanh niên Trung Quốc" cho biết có hai lữ đoàn tham gia diễn tập đối kháng, một lữ đoàn được trang bị các loại phương tiện của Trung Quốc trước khi cải cách mà các nước láng giềng hiện có; một lữ đoàn hợp thành sau cải cách được trang bị các phương tiện mới. Đáng chú ý là các đơn vị tiền thân của cả hai lữ đoàn này đều từng tham gia cái gọi là “Chiến tranh phản kích tự vệ ở biên giới phía Nam”; tức cuộc chiến biên giới Việt- Trung Tháng 2.1979.

Tập đoàn quân 75 lục quân thuộc Bộ Tư lệnh chiến trường miền Nam Trung Quốc, được thành lập tháng 4/2017 trên cơ sở Tập đoàn quân 41 của Quân khu Quảng Châu và một phần Tập đoàn quân 14 của Quân khu Thành Đô – cả hai đơn vị này đều đã tham gia cuộc chiến biên giới Việt- Trung Tháng 2.1979. 

9 nhận xét :

  1. Bây giờ thì lộ rõ bộ mặt thật của láng giềng tốt nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn vàng của ai đó đang lột dần mặt nạ.

      Xóa
  2. Nó dọa non thôi, đừng đái cả quần nhé. Sợ gì chúng nó!

    Trả lờiXóa
  3. Trên biển ngư lôi trôi vào tận nhà. Trên bộ xe tăng nằm chình ình trước ngõ. Láng giềng tốt ơi! Chúng tôi muốn HÒA BÌNH!

    Trả lờiXóa
  4. Quân dân Việt Nam ta đã có truyền thống " Châu chấu đá voi " . Thời đại ngày nay , quân cốt ở tinh chứ không ở lượng . Ta dùng tên lửa tầm xa nhằm vào mấy trọng điểm của địch mà tẩn chúng sẽ tiêu đời . Tầu cộng tính chuyện xâm lược Vn , một giấc mơ hão huyền .

    Trả lờiXóa
  5. Hic. Định ghẹo chi anh Mỹ đây. Nước lớn nhưng toàn dùng thủ đoạn vặt vãnh kiểu trẻ trâu thì bao giờ lớn lên lãnh đạo thế giới được. Không thật sự văn minh thì đến kiếp nào thế giới chấp nhận để khựa lãnh đạo. Xưa rồi, không mưu đểu được đâu

    Trả lờiXóa
  6. Như hà nghịch lỗ lai xâm phạm
    Nhữ đẳng hành khan thủ bại hư!

    Trả lờiXóa
  7. Không sợ thằng Tàu. Nó không thể lấy toàn lực đánh ta. Tàu có hơn chục nghìn Km đường biên giới với các nước, mà nhiều nước thù địch với Tàu. Biết đâu Ấn Độ, Nga... chỉ đợi thời cơ để xử lý Tàu ngay.

    Trả lờiXóa
  8. Cần phải nói thật về chi tiết này: Hoan nghênh cụ Tổng vừa quyết định banh hành Nghị quyết TW8 khóa XII, trong đó có một chi tiết rất đáng chú ý khi lần đầu tiên nhấn mạnh vai trò của Biển và kinh tế biển ở Việt Nam. Giá như vấn đề này được bàn sâu và thực hiện tự 50 năm về trước có phải vượt xa Sing, Hàn, Đài rồi không. Dù sao muộn cũng còn hơn không. Đây là lý do mà Khựa "để" ngư lôi nổi ở biển Phú Yên và tập trận ở gần biên giới. Có lẽ cuối đời rồi, Cụ cũng muốn đóng góp một cái gì đó cho đất nước vốn đã muôn phen lạc lối, sai lầm này. Cái này tôi ủng hộ Cụ Tổng và mong rằng, Cụ thật tỉnh táo trước bọn Khựa khốn kiếp này.

    Trả lờiXóa