Thứ Sáu, 14 tháng 12, 2018

Tin NÓNG: KHỞI TỐ HAI CỰU THỨ TRƯỞNG BỘ CÔNG AN

Hai cựu thứ trưởng Bộ Công an bị khởi tố  
VNE
Thứ sáu, 14/12/2018, 17:10 (GMT+7)

Ông Bùi Văn Thành và Trần Việt Tân bị cáo buộc liên quan vụ án Phan Anh Văn Vũ.

Thứ trưởng Công an Bùi Văn Thành bị cách chức 
Thứ trưởng công an bị đề nghị kỷ luật vì vi phạm bảo vệ bí mật nhà nước

Ngày 14/12, Cơ quan cảnh sát điều tra (Bộ Công an) khởi tố bị can với hai cựu thứ trưởng Bộ Công an là Bùi Văn Thành (60 tuổi) và Trần Việt Tân (63 tuổi) để điều tra dấu hiệu phạm tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, theo điều 285 Bộ luật Hình sự năm 1999.


Bộ Công an cho hay việc khởi tố nằm trong diễn biến mở rộng điều tra vụ án lợi dụng chức vụ trong khi thi hành công vụ liên quan Phan Văn Anh Vũ và đồng phạm. Nhà chức trách cho biết, ông Thành bị khởi tố do những sai phạm khi làm Cục trưởng và ông Tân khi làm Tổng cục trưởng.

Bốn tháng trước, ông Thành bị cách chức thứ trưởng, xóa tư cách thứ trưởng giai đoạn 2011-2016; cách các chức vụ trong Đảng; giáng cấp từ trung tướng xuống đại tá. Ông Tân cũng bị xử lý như ông Thành, giáng cấp từ thượng tướng xuống trung tướng.

 Ông Bùi Văn Thành. Ảnh: Ngọc Thành. 

Bộ Chính trị cho rằng ông Thành đã gây hậu quả rất nghiêm trọng, ảnh hưởng rất xấu đến uy tín của tổ chức Đảng, ngành Công an và cá nhân, gây dư luận xấu và bức xúc trong xã hội.

Ông phải chịu trách nhiệm khi để xảy ra nhiều vi phạm tại Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật; vi phạm các quy định về bảo vệ bí mật nhà nước và Quy chế làm việc của Bộ Công an; ký văn bản của Bộ Công an đề xuất bán chỉ định một số cơ sở nhà, đất an ninh không đúng quy định pháp luật... Ông ký quyết định cho Vũ "Nhôm" tham gia đoàn đi nước ngoài và đề nghị cấp hộ chiếu ngoại giao cho cho người này dù không đúng đối tượng, không đúng tiêu chuẩn.

Ông Tân bị xác định đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, thiếu kiểm tra, giám sát, ký một số văn bản vi phạm quy định về bảo vệ bí mật nhà nước, gây hậu quả rất nghiêm trọng, ảnh hưởng rất xấu đến uy tín của ngành công an.

Ông Trần Việt Tân. Ảnh: CAND.

Ông Bùi Văn Thành từng giữ chức Phó tổng cục trưởng Tổng cục Kỹ thuật; Phó tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật.

Ông Trần Việt Tân trước khi được bổ nhiệm Thứ trưởng Công an vào tháng 10/2011 từng là Phó tổng cục trưởng rồi Tổng cục trưởng Tổng cục Tình báo (Tổng cục V). Ông nghỉ hưu năm 2016. 
 Bá Đô

12 nhận xét :

  1. Cụ Hồ có quy tắc tối giản, thắng địch cấp nào thăng hơn một cấp. Vũ nhôm đánh nốc ao ít nhất một thượng tướng, một trung tướng và hơn thế, tránh kiếm, chọc thủng mọi lá chắn, vậy đủ chuẩn phong đại tướng. Anh ta tuổi trẻ và là một nhân tài thực thụ, uốn nắn cái chưa ổn, tận dụng trí tuệ... giống các ông lớn mời tin tặc dạy bảo, nên mời Vũ nhôm làm cố vấn cho cấp tối cao. Thế mới đủ tầm vua chúa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Còm của bạn hay quá!

      Xóa
    2. Nếu là người dân thì tội ấy sẽ bị hai lần tử hình, còn đảng viên quan chức thì chưa biết...

      Xóa
    3. Trường hợp này tôiu lại nghĩ khác : Thượng tướng để cho thượng tá sỏ mũi thì phải bị hạ chức còn trung tá và, như thế trung tướng cũng vậy!

      Xóa
    4. Tướng với tá, đúng là bầy tướng cướp. Đau khổ cho đất nước này.

      Xóa
  2. Bây giờ mới khởi tố thì tài sản tham nhũng tẩu tán hết rồi! Bọn này săn sàng Hy sinh đời bố, Củng cố đời đời con!

    Trả lờiXóa
  3. Nhìn mặt tên Thành giống nhân vật Xăm trong tác phẩm Hòn Đất của nhà văn Anh Đức.

    Trả lờiXóa
  4. 2 Trung tướng chứ ko phải 1. Đó là ông trung tướng Phan Hữu Tuấn và thêm 1 nguyên ủy viên tw là ông Trần Văn Minh. Vũ xứng đáng phong tướng hơn ối người.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vũ nhôm hạ gục 1 Thượng tướng và 2 Trung tướng,vậy phải phong Vũnhôm lên hàm Đại tướng

      Xóa
  5. Thượng tướng, trung tướng Công an ND là những "pháo đài bất khả xâm pham" đã bị hạ gục bởi 1 thượng tá Vũ Nhôm.
    Còn bao nhiêu tướng lĩnh kiểu này chưa bị lộ. Hãy nhanh chóng đưa chúng ra ánh sáng.
    Toàn dân rất mong chờ sự công minh của Pháp luật. Nhiệt liệt hưởng ứng chiến dịch "đốt lò" của TBT-CTN Nguyễn Phú Trọng.

    Trả lờiXóa
  6. Vũ chưa oai hùng bằng Út trọc. Vì Út Trọc có biệt danh là Út Bộ trưởng cơ!

    Trả lờiXóa
  7. Quy trình tạo nguồn , tiến cử , xét duyệt , đề bạt chặt chẽ lắm cơ mà . Đến nước này thì chỉ còn tin vào sự lãnh đạo tài tình của đảng ta .

    Trả lờiXóa