Chủ Nhật, 2 tháng 12, 2018

NGỪNG BẮN 90 NGÀY - AI THẮNG AI?


NGỪNG BẮN 90 NGÀY LÀ BỐ GIÀ TRUMP ĐANG THẮNG 
VÀ TẬP ĐANG ĐẦU HÀNG
Tác giả Trần Đình Thu
2-12-2018


Một thằng to con vật ngửa thằng nhỏ con ra thoi liên tiếp vào bụng hắn và bảo, mầy phải làm theo yêu cầu của tao thì tao tha, còn nếu mầy không làm theo thì tao tiếp tục đánh mày.

Thằng nhỏ con bèn năn nỉ mời thằng to con đi nhậu. Chả biết 2 thằng nói gì với nhau mà sau đó thấy thằng to con tuyên bố với giang hồ trong xóm là tạm dừng đánh thằng nhỏ con 3 tháng để thằng nhỏ con thu xếp.



Vậy theo mọi người thì thằng nào sợ thằng nào? Thằng nào đang thắng?

Cũng như thằng to con, Bố Già Trump liên tiếp ra đòn khiến nền kinh tế Trung quốc suy thoái nghiêm trọng. Tập bèn chạy theo năn nỉ Bố Già Trump xin đàm phán. Bố Già Trump gửi bản yêu sách 142 điều cho Tập. Tập cầm bản yêu sách mà lòng đắng ngắt vì trong đó có những điều mà Tập thấy là quá phạm vào húy kị, quá khó với Tập nên thiểu não thưa lại với Bố Già là trong đây có những điều mà bên chúng em là “bất khả xâm phạm” Bố Già ơi. Bố Già quắc mắt bảo: “Vậy thì áp thuế tiếp nhé”.

Tập sợ quá ngoan ngoãn ngồi vào bàn và chẳng biết nói gì với Bố Già Trump mà một lúc sau Bố Già Trump thông báo đồng ý hoãn tăng thuế trong vòng 90 ngày.

Vậy theo mọi người thì là ai sợ ai? Ai đang thắng ai? Bố Già Trump hay Tập?

Hôm nay có nhiều người inbox hỏi tôi có phải là ông Trump thua rồi phải không? Vậy hóa ra là thằng nhỏ con bị đánh nhừ tử kia đã thắng thằng to con chỉ vì thằng to con ngừng lại không đánh tiếp thằng nhỏ con để chờ thằng nhỏ con làm theo yêu cầu của thằng to con sao?

Đúng là mọi người đang nghĩ tới tình huống ông Trump sẽ tiếp tục áp thuế sau G20 nên bỏ qua logic này. Và cũng vì lý do là trong chúng ta không ai nhìn thấy bản yêu sách 142 điều của ông Trump viết gì trong đó nên không thấy logic này. Khổ nỗi bản yêu sách này đang là một văn bản mật. Nếu chúng ta có nó trong tay, tôi tin là mọi người sẽ sướng rơn lên. Bởi vì một bản yêu sách mà có đến 1/3 nội dung ông Tập phải nhăn nhó bảo là “bất khả xâm phạm” thì chứng tỏ nó rất khó nuốt với ông Tập. Nhưng bây giờ ông Tập phải cố nuốt nó. Ông ta xin 90 ngày để tìm phương pháp nuốt viên thuốc độc ấy.

Vậy mọi người bảo sao?

Mà này mọi người, nhẽ toàn nước Mỹ và đồng minh ngu hơn chúng ta ở đây để bị ông Tập lừa?

4 nhận xét :

  1. Trump mà tham quá vì mục tiêu "first American" thì không khéo bị Tập lừa : cam kết thì cam kết nhưng vẫn ngấm ngầm như cũ ! Người Tầu nổi tiếng việc này!

    Trả lờiXóa
  2. Đầu bã đậu... Tầu Tập chưa đủ tuổi đâu nhé cưng.

    Trả lờiXóa
  3. Mình đang dõi mắt trông chờ. Trước sau chỉ mong anh Tập ngã kềnh ra mình mới hả giận vì nó lưu manh và tàn ác quá chừng. Các bạn thử nhìn mà coi, khách quan nhé, hầu như tất cả tất tần tận mọi tiện ích từ vật chất đến tinh thần được phát minh ra mà nhân loại đang thụ hưởng hiện giờ có cái khỉ mốc gì là của TQ đâu. Thằng TQ do Tập cầm đầu chỉ lưu manh, trộm cắp, xỏ lá, bắt nạt, hiếp đáp cướp bóc, lấn át các nước nhỏ mà thôi. Nếu để TQ lộng hành sẽ là thảm họa của thế giới. Hoan hô bác Trần Đình Thu một phát nha. Chúc sức khỏe.

    Trả lờiXóa
  4. Vấn đề là ngài Trump thử xem Tập cam kết như thế nào? 90 ngày sau chứa chan tình thương; Hồi sau sẽ rõ.

    Trả lờiXóa