Thứ Năm, 1 tháng 11, 2018

TP HCM ĐÃ LÀM GÌ ĐỂ KHẮC PHỤC SAI PHẠM Ở THỦ THIÊM?


TP HCM đã làm gì để khắc phục sai phạm ở Thủ Thiêm? 

VNE
Thứ năm, 1/11/2018, 15:05 (GMT+7)
Các dự án chiếm khu tái định cư đang được "điểm mặt", danh sách lãnh đạo thành phố qua các thời kỳ có sai phạm sẽ được chốt để xử lý.

Ông Nguyễn Thiện Nhân: 'Tháng 11 xử lý cán bộ sai phạm ở Thủ Thiêm'

Trưa 1/11, đề cập đến tiến độ giải quyết các sai phạm tại dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2), trong buổi họp báo thường kỳ, Chánh văn phòng UBND TP HCM Võ Văn Hoan cho biết, thành phố đang lấy ý kiến dân về 3 chính sách hỗ trợ lớn.

Một là, bồi thường cho người dân khu vực 4,3 ha (Thanh tra Chính phủ xác định nằm ngoài ranh quy hoạch) trên cơ sở hoán đổi ngang giá trị, cùng mục đích. Nội dung này đã được đề cập hôm 18/10, khi lãnh đạo thành phố đối thoại với 30 hộ dân.

Hai là, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong sẽ tiếp xúc với bà con có khiếu nại trong ranh quy hoạch Thủ Thiêm, đưa ra phương án hỗ trợ, bổ sung.

Thứ ba, người dân khu vực 1.080 căn hộ tái định cư sẽ được giảm tối đa các chi phí để không phải nợ nữa. Thành phố chỉ tính chi phí đất và đầu tư xây dựng, còn chi phí đầu tư hạ tầng, chi phí lãi vay và hạ tầng kỹ thuật sẽ loại trừ.

Người dân ở đây đa phần không đủ tiêu chuẩn tái định cư, phải thuê hoặc mua trả góp chung cư, cuộc sống khá khó khăn.

Chánh văn phòng UBND TP HCM trả lời báo chí trưa 1/11. Ảnh: Thành Nguyễn.

Đã xác định được ranh quy hoạch

Đối với khu vực 4,3 ha được Thanh tra Chính phủ xác định nằm ngoài ranh quy hoạch, trong thời gian qua Sở Tài nguyên - Môi trường phối hợp Tổng Cục đo đạc bản đồ (Bộ Xây dựng) rà soát các cơ sở pháp lý và các bản đồ kèm theo, hiện đã xác định được ranh quy hoạch trên bản đồ.

"TP HCM sẽ xin ý kiến Thường vụ Thành ủy, Thanh tra Chính phủ để thống nhất hướng xử lý. Sau đó thành phố sẽ họp dân để thông báo và cắm mốc cụ thể toàn khu, xác định ranh cụ thể của từng trường hợp. Tinh thần chung là tuyệt đối không để bà con thiệt thòi", ông Hoan khẳng định.

Làm rõ sai phạm của lãnh đạo qua các thời kỳ

Với những cá nhân và tập thể liên quan sai phạm như: UBND thành phố, UBND quận 2, các phường và lãnh đạo Ban quản lý Khu đô thị mới Thủ Thiêm qua các thời kỳ... trong tuần sau UBND thành phố báo cáo Thành ủy, hoàn tất việc kiểm điểm trong tháng 11.

"Sau khi có kết quả thanh tra toàn diện của Thanh tra Chính phủ, chỉ ra sai phạm cụ thể của ai thì thành phố hướng dẫn người đó làm kiểm điểm", ông Hoan cho biết.

Tổ công tác của trung ương vào cuộc

Về việc rà soát lại các dự án ở khu tái định cư 160 ha, Thanh tra Chính phủ đã lập tổ công tác bao gồm đại diện các bộ ngành. Trong tháng này sẽ đánh giá lại dự án nào sai phạm, giải pháp khắc phục. Qua tháng 12 sẽ có kết quả xử lý từng dự án.

Chủ tịch UBND TP HCM trao đổi với người dân sau buổi tiếp xúc hôm 18/10. 
Ảnh: Hữu Khoa.

Trước đó, TP HCM đã thực hiện một số giải pháp để sửa sai, 6 đầu việc đã được đưa ra với các mốc thời gian cụ thể. Tuy nhiên, người dân Thủ Thiêm chưa hài lòng và muốn tiến độ giải quyết được nhanh hơn.
 
   
Thiên Ngôn

3 nhận xét :

  1. Tội ác tày trời như thế mà chỉ phải...kiểm điểm, bà con nhớ nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ăn chia ra tận ngoài Ba Đình rồi chứ không phải chỉ mấy thằng Hải, Đua , Cang ...đâu. Để rồi bà con xem chỉ kỷ luật vài thằng GĐ Sở trở xuống thôi.

      Xóa
  2. Tội ác này không có giấy bút nào ghi chép cho hết được . Bà con theo dõi xem , bọn chúng tìm mọi cách hòng đánh lừa dư luận , bao che cho nhau vì sợ rút dây động rừng , cùng ăn chia rồi , làm không khéo vơ trận .

    Trả lờiXóa