Thứ Bảy, 24 tháng 11, 2018

Tin HOT: LẦN ĐẦU TIÊN TRONG LỊCH SỬ BÁO CHÍ VIỆT NAM

Quang Huy (thứ ba từ trái qua), Pham Thu Nga (thứ nhứt, từ phải qua) 
trong ngày vui ban Văn Nghệ báo Thanh Niên

CHIA SẺ CÙNG 13 ĐỒNG NGHIỆP BÁO THANH NIÊN
VỪA ĐƯỢC “THÔI CHỨC”
 
Ngô Thị Kim Cúc  

Sáng nay, 23/11/2018, báo Thanh Niên đã họp và công bố sự thay đổi trong hầu như tất cả các phòng ban. Có 13 vị trí gồm trưởng ban, phó ban/phó phòng đã được “thôi chức” vì không phải đảng viên đảng Cộng sản Việt Nam:

Ban Chính trị- Xã hội: Thanh Tùng- Phó ban
Ban Văn Nghệ: Thu Nga- Trưởng ban, Bích Hạnh và Đỗ Tuấn- Phó ban
Ban Giáo dục: Thùy Ngân- Phó ban
Ban Thể thao: Quang Huy- Phó ban
Ban Công tác Bạn đọc: Trần Thanh Bình- Phó ban
Ban Mạng Xã hội: Kim Trí- Trưởng ban (Kim Trí trước là Trưởng ban Chính trị- Xã hội), Thu Thủy- Phó ban
Tòa soạn tiếng Anh: Thế Vinh- Thư ký tòa soạn
Ban Phóng viên Báo Điện tử: Thành Trung- Phó ban
Phòng Tài vụ: Nguyễn Tuấn- Phó phòng
Phòng Quảng cáo: Quỳnh Na- Phó phòng.


Xin chia sẻ cùng các bạn. Không có chức thì các bạn sẽ làm việc với tư cách phóng viên/nhân viên, nếu các bạn vẫn tiếp tục ở lại Thanh Niên. Có lẽ thu nhập của các bạn sẽ giảm xuống nhưng về nhiều mặt, các bạn hẳn cảm thấy mình không mất gì nhiều. Kẻ mất nhiều không phải các bạn. Sự kiện này hẳn sẽ được lịch sử báo chí Việt Nam ghi lại. Lần đầu tiên, một tòa soạn báo đã “tự cho thôi chức” một loạt lãnh đạo cấp ban/phòng của mình…

Sau hai mươi năm làm việc ở tòa soạn Thanh Niên, mình quen tên nhớ mặt tất cả các bạn. Đóng góp của các bạn cho tờ báo, đồng nghiệp và độc giả đều biết, đều ghi nhận. Các bạn sẽ vẫn là nhà báo/công dân đúng như mình muốn, và có thể nhìn thẳng vào mắt của vợ chồng/con cái một cách thanh thản, không chút mặc cảm…

Xin chia vui cùng các bạn…

16 nhận xét :

  1. Chắc chắn sau này con cháu quý vị sẽ rất tự hào vì quý vị đã không đứng chung hàng ngũ với bọn mafia.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúc mừng 13 bạn, như vậy con cháu các bạn sau này đi ra đường không bị mọi người phỉ nhổ vào mặt.

      Xóa
    2. Đại biểu QH Dương Trung Quốc nói đúng: Không là đảng viên cái chức phó phòng cũng khó. Quả là nhân bảo như thần bảo mà nay đã ứng vào báo Thanh niên?

      Xóa
  2. Đây mới thật là "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" của ĐCSVN thể hiện ở tòa soạn báo TN

    Trả lờiXóa
  3. Với 13 bạn trẻ vừa được " thất chức " tại báo TN, sự nghiệp sang trang mới , sáng sủa hơn đẹp đẽ hơn nhiều... Ảnh đẹp , các bạn hẳn rất vui nên cười rất tươi . Xin chia sẻ niềm vui của các bạn và xin có lời Chúc mừng .

    Trả lờiXóa
  4. Những nụ cười chiến thắng! Hoan hô các bạn!

    Trả lờiXóa
  5. Hết khom lưng uốn cật rồi

    Trả lờiXóa
  6. Có người bạn gọi điện thoại hỏi mình đã biết tin gì chưa. Mình nói lại, biết bao nhiêu tin tức mỗi ngày đang xẩy ra, ai mà biết tin gì với tìn gì. Người bạn nói, tin vui lắm. Mình hỏi, tin gì ? Hắn ta nói : Có 13 nhà báo ở báo Thanh Niên bị cho thôi chức. Mình trả lời lại : Ừ, có lẽ họ viết lách gì đó không hợp ý lãnh đạo chứ gì. Hắn rống to trong điện thoại : Vì không phải là đảng viên đảng cộng sản VN, rồi cười nắc nẻ, cười hoài, cười không dứt. Thôi, mình chúc 13 nhà báo mạnh khỏe vui vẻ, tiến bước cùng nhân dân trong cuộc đấu tranh cho một nền dân chủ văn minh. Mình thấy các bạn rất thanh thản. Và thực lòng mình tin lúc nào trên khuôn mặt của các bạn cũng luôn nở nụ cười tự tin vì tâm trong sạch, thanh thản

    Trả lờiXóa
  7. Các bạn đã được như Kim Dung, Bạch Hoàn chưa? Đội ngũ những nhà báo tử tế ngày càng đông. Hoan nghênh các bạn đã dấn thân, "đước đã mọc thành RỪNG GỖ CỨNG"

    Trả lờiXóa
  8. Thật may cho 13 nhà báo khi không phải là đảng viên, nếu không các bạn sẽ mãi mang cùm trên cổ. Hãy vui lên. Dzô, dzô!

    Trả lờiXóa
  9. Chắc là những anh, chị này nói lên tiếng nói của người dân nên bị thôi chức chứ gì?

    Trả lờiXóa
  10. Đúng là kẻ độc tài ngày càng điên cuồng độc tài hơn, muốn làm gì thì làm. Nhưng không sao kết nạp đảng (thu nạp những tên cơ hội), chính là làm trong sạch quần chúng.

    Trả lờiXóa
  11. Báo Thanh niên đã tự bôi bẩn bộ mặt của mình. Thật nhảm nhí và ngu xuẩn.

    Trả lờiXóa
  12. Không phải tòa soạn báo Thanh Niên đã “tự cho thôi chức” một loạt lãnh đạo cấp ban/phòng của mình… đâu mà lệnh từ bác Trọng đới . Bởi không có lệnh của bác đó thì bố bảo báo này dám . Đây chỉ là thí điểm 1 tờ báo TN thôi , tiếp theo sẽ đại trà ở tất cả các báo của đảng . Ai không tin cứ chờ xem .

    Trả lờiXóa
  13. Khi người ta không tin mình đến mức như vậy thì ở lại đó làm gì?

    Trả lờiXóa
  14. Báo Thanh Niên ơi: "nhà báo là phải như chó ấy" "bảo sủa là sủa bảo im là im". Làm chó nghĩ cũng quá nhục rồi, chưa đủ sao mà còn tự làm chó điên, quả thật kinh tởm quá đáng sợ quá.

    Trả lờiXóa