Chủ Nhật, 25 tháng 11, 2018

Hà Nội: CÔ GIÁO ĐÁNH GÃY RĂNG, RÁCH MÔI HỌC SINH


Sang tuần kết luận vụ giáo viên bị tố đánh gãy răng, rách môi học sinh

Tiền Phong

TPO - Ông Bùi Thanh Sơn, trưởng Phòng GD&ĐT huyện Ứng Hòa ( Hà Nội) cho hay, vụ việc cô giáo bị phụ huynh tố xúc phạm, tát học sinh gãy răng và rách môi đang được điều tra, làm rõ và dự kiến tuần sau sẽ có kết luận vụ việc. Sang tuần sẽ kết luận vụ giáo viên bị tố đánh gãy răng học sinh.

Tin nóng 24H: Trẻ bị cô giáo đánh bầm tím tay vì không làm bài tập 
 
Trao đổi với báo Tiền Phong sáng 23/11, ông Bùi Thanh Sơn, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Ứng Hòa, Hà Nội, cho biết tổ xác minh đang điều tra sự việc cô giáo bị phụ huynh tố xúc phạm, tát học sinh gãy răng và rách môi tại trường THCS Vân Đình. 
 
Cũng theo ông Sơn, nhà trường đã gặp phụ huynh, giáo viên chủ nhiệm cùng những người liên quan, yêu cầu viết tường trình, đối chứng. Theo đó, bước đầu xác nhận có sự việc cô giáo xúc phạm học sinh. Nguyên nhân là học sinh hư, cô không kiềm chế được nên nóng nảy. 
 
“Dự kiến đầu tuần sau, Phòng GD&ĐT huyện Ứng Hòa sẽ có kết luận vụ việc”- ông Sơn thông tin.
 
Trước đó, một phụ huynh có con học lớp 8A, trường THCS thị trấn Vân Đình tố cô T. xúc phạm, đuổi con chị ra khỏi lớp trong giờ Giáo dục Công dân ngày 22/10. 
 
Hay một phụ huynh có tên Y. rất bức xúc về việc cháu trai của mình cũng bị cô T., tát chảy máu miệng. Nguyên nhân do cháu quên mang sách vở. 
 
Chuyện xảy ra khi cô T. phát hiện vỏ hộp sữa dưới chân một học sinh tên X., yêu cầu em nhặt lên. Học sinh này nói hộp sữa không phải do mình vứt, vừa nhặt vừa lẩm bẩm: "Bạn nào uống vứt ra đấy thì nhặt đi, đừng để tôi phải chịu trận không xong với tôi đâu". 
 
Sau khi cô trò nói qua lại với nhau, cô T. đuổi X. khỏi lớp, không cho học môn Giáo dục Công dân mà không thông báo cho gia đình. Đến ngày 6/11, người mẹ phát hiện, làm đơn gửi trường.
 
Ngoài ra, cũng theo phản ánh của phụ huynh ở trường, cô T. yêu cầu mỗi học sinh trong lớp phải mua một lốc sữa nộp cho nữ giáo viên. Con gái chị nói rằng gia đình không có tiền mua sữa, cô T. hỏi "Bố mẹ cô làm nghề gì?". 
 
Khi nghe học trò trả lời, nữ giáo viên nói rằng: "Chị chỉ cần nói như vậy là tôi biết bố mẹ chị là cái loại gì rồi. Bố nào con đấy, rau nào sâu đấy”. Sau đó, cô T. đuổi con gái chị khỏi lớp, không cho học môn giáo dục công dân 3 tuần mà không thông qua giáo viên chủ nhiệm và ban giám hiệu nhà trường. 
 
Trả lời báo chí, lãnh đạo trường THCS Vân Đình cho hay, có thông tin cô T. cuộn cuốn sách và đánh vào má một trong 3 học sinh gây gãy răng. Tuy nhiên, nguyên nhân do răng của học sinh này đã lung lay sẵn. Mặc dù vậy, với việc tự ý đuổi học sinh là sai nên riêng sự việc này, nhà trường đã cảnh cáo và hạ thi đua. 
 
Đỗ Hợp
 

2 nhận xét :

  1. Bớ ông Bộ trưởng bộ giáo dục Phùng Xuân Nhạ mô rồi, ra mà trả lời cho dân một tiếng đi ! Học sinh là mầm non, rường cột của nước nhà như bác Hồ đã nói, tương lai nước ta mai sau có sánh vai được với các cường quốc năm châu bốn biển hay không là nhờ một phần ở các cháu . Các cháu có phải là cái bao cát để tập võ đâu mà nay bị đá , mai bị đấm rụng cả răng, bị tát tai 231 cái phải nhập viện, bị hành hạ hoài như thế bớ ông bộ trưởng. Quá quắt lắm rồi ông bộ trưởng ơi là ông bộ trưởng ơi. Chuyện bê bối về giáo dục do ông làm tư lệnh xẩy ra hà rầm mà chưa nghe ông có ý kiến gì nghe cho được. Khổ lắm rồi, hết chịu nổi rồi ông bộ trưởng Nhạ ơi.

    Trả lờiXóa
  2. "cô T. cuộn cuốn sách và đánh vào má một trong 3 học sinh gây gãy răng. Tuy nhiên, nguyên nhân do răng của học sinh này đã lung lay sẵn". Sư bố nó nó biết răng học sinh này đã lung lay sẵn cơ à. Đúng là thần tiên giáng lâm. Tiên sư bọn vô liêm sỉ

    Trả lờiXóa